31 Tháng mười, 2022
Nadezhda Obukhova: giọng hát thiên thần của một tâm hồn Nga thuần khiết
Nadezhda Obukhova đã qua đời nhưng giọng hát của bà vẫn còn đó. Khi nghe nhiều đĩa nhạc của Nadezhda, cả nhà vẫn cảm cảm nhận được một giọng ca với vẻ đẹp chưa phai mờ theo cơ hội, thức dậy được nhiều cảm hứng thầm kín nhất vào tâm hồn.
Dường như vẻ đẹp trong giọng hát cũng như nhân sự Nadezhda Obukhova đc sinh ra từ sự chân thành, gắn bó của nhân sự cũng như thiên nhiên Nga. Khi bà cất lên giọng hát thiên thần của gia đình bạn, trái tim bà mở ra với bao gồm tất cả mọi người.
Có thể bạn quan tâm: » Triển lãm “Kỳ ẩn Việt Nam” và mong muốn làm sống lại những điều đã cũ của Nguyễn Thanh Vũ
Nadezhda Obukhova là ai?
Nadezhda Andreyevna Obukhova (tiếng Nga: Наде́жда Андре́евна Обу́хова, 1886–1961) là một giọng nữ cao người Nga. Bà là nghệ sĩ biểu diễn trong buổi hòa nhạc radio đầu tiên ở Liên Xô, ra mắt trong năm 1922. Năm 1937, Nadezhda Obukhova đc trao Tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của Liên Xô. Bà qua đời trên Crimea trong tháng 8 năm 1961, hai tháng sau thời điểm tổ chức buổi hòa nhạc ở đầu cuối của bạn. Tiểu hành tinh 9914 Obukhova được đặt đi theo thương hiệu của bà.
Những ai đã ít nhất một lần nghe luôn giọng hát của Nadezhda Obukhova cũng như nhìn thấy bà trên sân khấu, đều chưa thể chưa nhận thấy sự ảnh hưởng tỏa ra từ giọng hát hay là ngoại hình của bà. Không chỉ sở hữu giọng mezzo-soprano thú vị, với âm vực rộng lớn và nhiều âm thanh quyến rũ và mềm mại toát ra từ lồng ngực mà ở bà còn nhận được sự thu hút với một khuôn bên phúc hậu, song mắt đen sáng ngời.
Việc được luôn gia nhập biểu diễn cùng với Obukhova tiếp tục làm người đối diện nảy sinh một cảm thấy tôn kính, một điều chỉ cảm nhận được ở các huyền thoại opera như Feodor Chaliapin hoặc Antonina Nezhdanova.
Tuổi thơ của Nadezhda Obukhova cũng như các bài học mới nhất
Nadezhda Andreyevna Obukhova (Наде́жда Андре́евна Обу́хова) sinh ngày 22/2/1886 tại Moskva trong một gia đình quý tộc. Cụ của cô nàng là ngôi nhà thơ Yevgeny Baratynsky, một người bạn thân của Pushkin. Mẹ cô qua đời từ khi cô mới mẻ lên 2 tuổi vì bệnh lao. Cha cô gái là một quân nhân vất vả nên từ nhỏ Nadezhda cùng chị gái Anna và anh trai Yuri chủ yếu ở cùng với ông nước ngoài Adrian Mazaraki tại điền trang của ông sống tỉnh Tambov.
Cô bé Nadezhda nhớ lại: “Ông tôi là một nghệ sĩ piano giỏi cũng như tôi sẽ dành hàng giờ nhằm nghe ông chơi Chopin và Beethoven”. Ông Marazaki, một người các bạn thân của hai bằng hữu căn nhà Rubinstein, chính là người đã dạy Nadezhda những bài học piano đầu tiên. Khi lên 12 tuổi, cô nàng sẽ có thể chơi các bản Nocturne của Chopin và hòa tấu chơi piano bốn tay những bạn dạng chuyển giao tận hưởng của Haydn cũng như Mozart cùng ông mình.
Obukhova nhớ lại:
“Cả anh trai và chị gái tôi đều hát cực kỳ hoặc. Ông tôi thường tập trung ảnh viện lại, đệm đàn cũng như Đa Minh Tân đồng ca nhiều bài hát, xen kẽ cùng với nhiều bạn dạng nhạc piano của Beethoven, Schumann, Chopin và Tchaikovsky được ông chơi.
Và vào dịp hoàng hôn, tôi ưa thích đi ra bên cạnh dọc tại con đường quê và nhìn ngắm nhiều cánh đồng rộng lớn xung quanh. Tôi đc dùng thử một cảm thấy thích thú rất rất, thay đổi thiệt sâu mùi lúa mạch đen nở hoa, mùi khu đất đen quyện cùng với hoa dại cũng như nhiều loại thảo mộc thơm ngát. Tôi đứng ngắm xa xăm về hướng những đàn bò từ cánh đồng về bên, dịp bên trời chuẩn bị tàn.
Tôi đặc biệt ưa thích nghe các bài dân ca. Bản thân tôi vẫn muốn hòa tâm hồn vào các người người nông dân, đc đàn, được hát cùng chúng ta.
Ngay từ lúc còn nhỏ tuổi, tôi đã say đắm với nhiều bài hát Nga ai oán về thân phận dành hết thời gian của người đàn bà. Và bấy giờ vào trong tim tôi, tôi nghe thấy “Kalinushka”, được các người con gái nông dân ca hát”.
Sau khi sẽ mất đi vk và đàn bà, khiếp sợ các đứa cháu của gia đình bạn cũng mắc bệnh lao, từ thời điểm năm 1899, trong bảy mùa đông thường xuyên, ông Marazaki đã mang hai chị em đi tránh rét ở Nice, Pháp, Vị trí gia chủ ông có một điền trang sống đó còn Yuri thì sống lại Tambov. Tại đây, ba chị em đc học tiếng Pháp, tiếng Ý, văn học và lịch sử vẻ vang với giáo sư Ozerov, một người du khách của Turgenev cũng như Flaubert.
Gia đình cũng thường xuyên đi xem kịch nói và opera, mà Nadezhda tỏ ra cực kỳ tuyệt hảo với vở Carmen của Bizet, mà khoảng 30 năm nữa, chính cô sẽ có tại sân khấu căn nhà hát Bolshoi vào “vở opera của các vở opera này” cũng như chứng kiến huyền thoại Feodor Chaliapin vào chuyến lưu diễn mới nhất của ông tại Monte Carlo, đêm diễn đã khiến cõi lòng Nedezhda rung động rất mãnh liệt.
Ngay từ nhỏ dại, Nadezhda Obukhova sẽ có mơ ước phát triển thành ca sĩ. Cô bé trực tiếp yêu thích ca hát. Cô đã sẻ chia ý muốn này với ông ngoại của gia đình và có được sự ủng hộ của ông.
Mùa đông năm 1901, Marazaki dẫn hai chị em cho căn nhà Eleanora Lipman, người được coi là giảng viên thanh nhạc giỏi nhất trên Nice, người từng là học trò của Pauline Viardot. Thời điểm đó Lipman không phát hiện ra giọng hát của Nadezhda khi là mezzo-soprano mà nghi ngại rằng lúc này soprano và mang đến biết giai đoạn học tập sẽ xác định cụ thể hơn khi là giọng hát đổi mới đi theo phía nào, lên rất cao hay xuống thấp.
Nadezhda khá bi lụy bực vì điều đó. Cô chắc chắn giọng hát của các bạn khi là mezzo-soprano, cô hát những âm trầm rất rất không bị gò bó. Nadezhda cũng ghen tị cùng với chị gái mình vì Lipman nói rằng giọng hát của Anna khi là mezzo-soprano. Tuy nhiên, các bài học của Lipman cực kỳ bổ ích cũng như đưa đến đến lũ trẻ niềm vui yêu thích. Bà đệm đàn và dạy mang lại hai chị em phải hát điều này nào. Như Obukhova sau đây nhớ lại, cuối từng buổi học, Lipman luôn hát mang lại hai chị em nghe một số trong những aria. Mặc dù giọng hát của bà không quá đẹp cũng như khẩu hình xấu nhưng kỹ thuật cũng như âm vực rộng của bà đã làm lũ trẻ ngạc nhiên và thích thú dù chúng thời gian đó không hiểu biết những về thẩm mỹ. Mặc dù vậy, việc học hát của Nadezhda hay bị cách trở vì cô hoặc bị viêm họng.
Sau khi ông Marazaki qua đời trong tháng 1/1906 trên Nice, hai chị em phải trở lại Moskva. Chú của chúng ta, baritone Sergei Obukhov thời điểm này đang được hát cũng như du nhập cai quản trên nhiều ngôi nhà hát Imperial Theatre đã nhận nhìn thấy các phẩm chất hiếm xuất hiện trong giọng hát của Obukhova cũng như niềm đam mê của cháu mình đối cùng với căn nhà hát. Chính ông đã hướng dẫn Nadezhda theo học tại nhạc viện Moskva. Cô đã thi đậu trong nhạc viện cũng như đỏ may mắn được nhận trong lớp của Umberto Masetti, giảng viên thanh nhạc người Ý giỏi, mỗi khi là thầy giáo của Antonina Nezhdanova. Anna cũng đi theo học nơi đây.
Lớp học của Masetti dường giống như đã trở nên không gian thứ hai của Nadezhda. Masetti là một thầy giáo đến nơi cùng với từng học sinh của gia đình bạn, khơi gợi tiềm lực còn lẩn khuất của bọn họ, đưa ra các lời khuyên có lợi và trợ giúp chúng ta lắng nghe chính bản thân mình cũng như tạo nên tiếng hát một biện pháp ngẫu nhiên nhất. Obukhova học tập một cách chăm chỉ và cần cù, quên ăn quên ngủ, dường giống như quên đi cả phiên bản thân mình. Cô cũng thường xuyên khi là người theo dõi trên các buổi biểu diễn trên nhà hát Bolshoi và trực tiếp ấp ủ ước mơ được góp sức mang lại sân khấu opera rất này.
Năm 1908, chỉ một năm sau khi đi theo học cùng với Masetti, do y tế nên Obukhova sẽ phải tạm ngưng cũng như hai chị em đến miền Nam nước Ý nhằm nghỉ dưỡng. Khí hậu ấm cúng của xứ Naples và vùng biển Capri sẽ làm tinh thần cũng như thể chất của Obukhova đc bổ sung đáng chú ý. Trong chuyến viếng thăm Grotta Azzurra, hang động lừng danh tại biển Capri cùng với năng lượng mặt trời xuyên qua tạo thành một mảng xanh lam tuyệt đẹp, khi đc người lái thuyền khuyến khích hãy thử độ vang của hang động, hai chị em đã hát nhiều ca khúc Neaples. Sau khi chấm dứt, hang động rung chuyển vì những tràng vỗ tay cũng như hò reo từ những thuyền khác vang lên bằng đủ tất cả thứ tiếng. Obukhova cũng ghé thăm Venice cũng như mua một cái khăn choàng red color sẫm, mà cô sẽ sử dụng tiếp nối tại sân khấu vào vở Carmen.
Mở đầu một sự nghiệp rạng rỡ
Sau khi về bên Moskva, nhiều bài học với Masetti đc nối lại. Obukhova tiến hành gia nhập các buổi hòa nhạc. Nhưng đi theo chuẩn mực khắt khe của nhạc viện lúc bây giờ, những SV chưa đc dùng thử tên thật của bạn khi biểu diễn, nên là Nadezhda Obukhova đã lấy nghệ danh là “Andreeva”.
Tại một vào nhiều buổi hòa nhạc như vậy, Nezhdanova đã cho để nghe Obukhova hát. Bà vô cùng yêu thích giọng hát ngọt ngào và hiện đại của cô gái trẻ. Nezhdanova sẽ phát triển thành khách tham quan và người trợ giúp tích cực cho sự nghiệp. Trên thực tế, một sự nghiệp rạng rỡ sẽ đc định sẵn cho Obukhova khi cô nhưng vẫn còn ngồi tại ghế của nhạc viện. Một giọng hát với vẻ đẹp hiếm xuất hiện, đầy tự nhiên và sự bảo trợ của chính Nezhdanova.
Năm 1912, năm cuối trên nhạc viện, bên dưới nghệ danh Andreeva, Obukhova tham gia trong kỳ thi tuyển ca sĩ của nhà hát Mariinsky, Saint Petersburg, sân khấu opera danh giá nhất nước Nga thời điểm bấy giờ. Mặc dù trở nên một trong ba ca sĩ giỏi nhất nhưng Obukhova chỉ coi lúc này một lần thử sức mình. Cô quay về Moskva cũng như giỏi nghiệp nhạc viện trong ngày 23/4/1912. Sau đó vào ngày 6/5/1912, Obukhova được lựa chọn để hát biểu diễn tại nơi hòa nhạc của nhạc viện. Cô sẽ chọn aria Chimène trong vở opera Sid của Massenet.
Nhà phê bình Yuri Sakhnovsky sẽ nhận xét:
“Cô Obukhova trong lớp của GS Masetti nắm giữ một giọng hát đẹp lý tưởng cùng với năng lực làm nhà hoàn thiện, tràn trề sự chân thành cũng như ấm áp, dấu hiệu mở ra chắc chắn đây sẽ là một tài năng sân khấu lớn”.
Tuy nhiên, sau khoản thời gian giỏi nghiệp, Obukhova không du nhập vào một nhà hát opera nào mà đi biểu diễn hòa nhạc trên khắp nước Nga. Bên cạnh đó, cô cũng kết hôn cùng với Pavel Arkhipov, người đảm nhận lắp ráp sân khấu tại nhà hát Bolshoi, Moskva. Phải cho ngày 5/2/1916, Obukhova mới có vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của các bạn khi cô hát Paulina trong vở Con đầm pích của Tchaikovsky tại Bolshoi.
Obukhova nhớ lại:
“Buổi biểu diễn mới nhất! Kỷ niệm nào vào cõi lòng người nghệ sĩ xuất hiện thể đối chiếu với kỷ niệm này? Tràn đầy hy vọng tươi đẹp, tôi bước vào ngôi nhà hát Bolshoi, như một người bước trong không gian. Phần rộng lớn cuộc đời tôi sẽ trôi qua nơi đây, tất cả thú vui cũng như sáng tạo nên của mình đều gắn sát cùng với căn nhà hát này”.
Ngày 12/4/1916, Obukhova tiếp tục có vai diễn thứ hai vào sự nghiệp với Lyubava vào Sadko của Rimsky-Korsakov. Bạn diễn vào Sadko, tenor Nikolai Ozerov nhận xét:
“Obukhova sẽ thể hiện hình ảnh xinh hoàn chỉnh đáng ngạc nhiên về người con gái Nga đùm bọc, thủy cộng đồng. Giọng hát quyến rũ và mềm mại, âm sắc dịu êm, sức mạnh quyến rũ của cảm hứng luôn khi là đặc trưng vào những buổi biểu diễn của Obukhova”.
Đây chính là giải pháp mà cô bắt đầu, liên minh cùng với các ca sĩ, nhạc trưởng, đạo diễn tốt nhất tại khắp nước Nga. Và rồi chính cô cũng trở thành một tên tuổi danh tiếng như thế. Obukhova sẽ hát khoảng 25 vai diễn trên sân khấu Bolshoi, cũng như từng phần vào số chúng đều chính là viên ngọc trai quý giá của thẩm mỹ opera Nga. Ngay vào mùa diễn 1916-1917, Obukhova đã có vào 12 vai diễn không giống nhau trên nhà hát Bolshoi giống như Aida, Eugene Onegin, Samson cũng như Delila, Cô dâu của Sa hoàng, Snow maiden…
Dù có vào kỳ vai diễn nào Obukhova cũng nhằm lại tuyệt hảo khó quên đối với khán giả. Với Martha (Khovanshchina, Mussorgsky), một vào nhiều vai diễn yêu ưa thích và khi là đỉnh cao thẩm mỹ của bà, sẽ được thể hiện cùng với ý chí kiên cường cũng như trong tim đầy nhiệt huyết. Obukhova bộc lộ một giải pháp năng động sự cuồng tín tôn giáo của nhân vật nhưng đã nhường chỗ đến niềm đam mê và tình yêu rực lửa trước khi hy sinh bản thân mình vì hoàng tử Andrei. Bà đã biến vai Martha này thành một viên ngọc trang sức đẹp tại vương miện quyền lực tối cao của các bạn. Marina (Boris Godunov, Mussorgsky) Amneris (Aida, Verdi) đầy ghen tuông, Carmen phóng túng yêu độc lập, Delilah (Samson và Delila, Saint-Saëns) ham muốn quyền lực và quỷ quyệt, có sự phong phú vào style của các hero này đều đc Obukhova đăng tải những màu sắc cảm hứng hiện đại nhất, phối hợp hài hòa và hợp lý giữa âm nhạc cũng như diễn xuất.
Nhà soạn nhạc yêu yêu thích của Obukhova khi là Rismky-Korsakov. Các vở opera của ông, với sự đa dạng cũng như tinh tế vào dàn nhạc, vô cùng ngay gũi cùng với âm nhạc dân dã tỏ ra vô cùng thích hợp cùng với chất giọng của Obukhova. Ngoài một Lyubava đôn hậu và thủy chung trong Sadko, Lyubasha vào “Cô dâu của Sa hoàng” cũng là một trong nhưng vai diễn gắn chặt với tên tuổi bà. Obukhova sẽ nói lên tươi đẹp nhiều thay đổi về mặt tinh thần của hero, từ là một cô gái bị cưỡng bức nhưng lại yêu chính người khiến hại mình, bị cha mẹ đuổi ra khỏi căn nhà, ghen tuông, trả thù tình địch cũng như rồi chết vào tay người mình thương yêu. Còn cùng với Spring beauty vào Snow maiden, thì đó là một thương hiệu tươi tắn cũng như thơ mộng. Obukhova sẽ đoạt được người theo dõi bằng giọng hát tỏa ra tia nắng ấm cúng cũng như yêu đời.
Tất cả nhiều phần trình bày của Obukhova đều được sưởi ấm bằng tính nhân văn thâm thúy và nhiều cảm hứng ở động. Giọng hát, dụng cụ diễn đạt nghệ thuật và thẩm mỹ, chính là dòng suối êm đềm cũng như trong trẻo, sáng bừng tại toàn bộ âm vực, như một cây đàn piano lung linh, không hề có mọi người sự áp lực nào, dẫn đến một dải âm mượt giống như nhung với một âm sắc “Obukhova” thú vị. Tất cả đều để vào phương châm biểu thị ý tưởng của tác phẩm, đặc điểm âm nhạc cũng như tâm trạng nhân vật.
Việc xuất thân quý tộc cũng không ảnh hưởng lớn mang lại sự nghiệp biểu diễn của Obukhova. Bà đã nhanh chóng hòa tâm hồn trong những hoạt động văn hóa của chính phủ mới mẻ. Ngày 2/11/1918, Obukhova cùng Nezhdanova, Leonid Sobinov cũng như Vasily Petrov đã hát vào bạn dạng chuyển giao hưởng số 9 của Beethoven. Đây được xem là sự liên mình của chính phủ cùng với các đại diện của nền văn hóa tàn dư của cơ chế Sa hoàng.
Sau khi Liên Xô đc xây dựng, Obukhova đã chiếm được hầu hết nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá bán nhất như Nghệ sĩ nhân dân, giải thưởng Lenin, phần thưởng Stalin cũng như các huân, huy chương khác. Bà cũng khi là ca sĩ hát vào buổi phát thanh mới nhất của Liên Xô trong ngày 30/12/1922 cùng với aria Paulina (Con đầm pích). Sau đây là buổi phát thanh luôn mới nhất từ ngôi nhà hát Bolshoi với vở opera Cô dâu của Sa hoàng cùng Nezhdanova, Petrov cũng như Leonid Speransky.
Nadezhda Obukhova: giọng hát của cõi lòng Nga
Năm 1937, Obukhova xuất hiện phiên bản thu âm đầu tiên của bạn cùng với Con đầm pích. Cuộc chiến tranh như thế giới thứ hai nổ ra, cũng như những ca sĩ khác, bà sẽ góp sức lực của các bạn qua những bài hát, aria được phát trên sóng phát thanh. Giọng hát của Obukhova đc ví như giọng hát của chính nước Nga thương yêu, hiền hòa và kiên định, đôn hậu cũng như bất khuất sẽ tiếp có thêm sức khỏe mang lại các người lính ngoài tiền con đường.
Rất nhiều những lá thư tâm huyết sẽ được gửi về để cảm ơn người ca sĩ lý tưởng. Có bức thư viết: “Khi tôi nghe giọng bà tại radio, tôi luôn cảm giác một sự tự hào về Đất Mẹ. Các bài hát, đặc biệt là nhiều ca khúc lạc hậu mà ảnh viện suy nghĩ rằng bà sẽ không hát, mà là chính nước Nga vào chiếc áo dài thêu hoa, cúi mình trên chiếc nôi của một đứa trẻ.. Cùng với một tình thân thẩm mỹ và nghệ thuật vô bờ dành đến nó”. Và Obukhova, người đc thừa hưởng một nền giáo dục quy củ cũng như chuẩn mực đã nỗ lực replay mỗi bức thư một.
Dù rằng nhưng vẫn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp với giọng hát trực tiếp căng tràn cuộc đời, Obukhova đã quyết định giã từ sân khấu opera nhằm chuyển sang hát trên những phòng hòa nhạc. Và bà cũng tỏa sáng sống nghành nghề dịch vụ này cùng với một danh mục biểu diễn đa dạng lên tới hơn 300 bài hát cũng như ca khúc thẩm mỹ và nghệ thuật của Nga cũng như những nhà soạn nhạc phương Tây.
Nadezhda Obukhova dẫn đến một sự giao tiếp tâm trạng lý tưởng đối cùng với khán giả, nói lên một style tinh tế cũng như năng lực rất của sự chuyển đổi vào cảm hứng. Đó khi là sức mạnh của tài năng. Ở địa hạt những ca khúc nghệ thuật Nga, Obukhovakhông xuất hiện đối thủ. Đứng dưới khía cạnh trình độ, Obukhova thường hay ứng tác tại sân khấu và sử dụng rubato quá hoạt bát, tạo ảnh hưởng lớn cho người đệm đàn mang đến bà.
Khi về già, giọng hát của bà dường giống như nhưng vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu suy giảm, vẫn toát ra sự thuần khiết cũng như dịu dàng trong âm sắc đặc thù của bạn. Ngày 26/6/1961, Obukhova tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 11 năm ngày mất của Nezhdanova. Đây là buổi biểu diễn ở đầu cuối của bà. Sau đó Obukhova đi nghỉ trên Feodosia, Krym, điểm đến quen trực thuộc của bà. Obukhova sẽ qua đời nơi đây vì một cơn đau tim vào ngày 14/8/1961 ở tuổi 75. Một vào các giọng ca lớn lao nhất của nền opera Liên Xô sẽ qua đời. Di hài Obukhova đc mang về chôn cất trên nghĩa trang Novodevichy, Moskva.
Heinrich Neuhaus đã lời bình luận về giọng hát của Obukhova:
“Nếu ai sẽ mỗi một lần nghe giọng hát của Nadezhda Obukhova, sẽ không khi nào quên đc”.
Sở hữu một giọng hát lý tưởng, thật tiếc khi chuyên nghiệp của bà khi đó chỉ giới hạn vào Liên Xô mà chưa đc như thế giới biết mang đến. Được giáo dục vào một môi trường quý tộc, Obukhova luôn có một thái độ nền nã và lịch sự vào giao lưu. Bà chưa tiếp đón tất cả ai mà chưa có được sự gọn gàng về quần áo và bộ mặt. Bà yêu cuộc sống, chuẩn bị hòa tâm hồn trong đó cũng như xuất hiện lẽ chính chính vì thế, giọng hát của bà trực tiếp có được sự tự nhiên cũng như giản dị và truyền thẳng tới trái tim người nghe nhiều cảm xúc chân thật nhất.
Ngôi nhà trên phố Bryusov, khá ngay nhạc viện Tchaikovsky (là một nơi bà theo học trước đó) mà Obukhova sống từ thời điểm năm 1936 kể cả khi qua đời được gắn 1 tấm bảng tưởng niệm. Để vinh danh Obukhova, tên của bà được đặt cho tiểu hành tinh số 9914 và một miệng núi lửa tại sao Kim.
Có thể bạn quan tâm: » Những ‘bóng ma’ nhạc điện tử Underground tại Việt Nam
Obukhova sẽ qua đời nhưng giọng hát của bà vẫn còn đó. Khi cả nhà nghe những đĩa nhạc của bà, mọi người nhưng vẫn cảm có được một giọng ca với vẻ xinh chưa phai mờ đi theo lúc, thức dậy được nhiều xúc cảm thầm khép kín nhất trong tâm hồn.
Theo: hội nhạc sĩ Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm: » Đặc điểm con gái Nga và 10 điều thú vị khác tôi thấy ở “hành tinh Nga”
Xem thêm trên Youtube [Eng-Vietsub] Aliènette: Giọng hát thiên sứ của cô gái mù nghị lực khiến giám khảo khóc nghẹn ngào
– Aliènette – cô gái đến từ Phillipines với đôi mắt mù lòa từ khi mới sinh, đã đến với France’s Got Talent thể hiện giọng hát thiên sứ của mình khiến giám khảo Hélene không cầm được nước mắt. Cô tự học hát Pháp, hiện đang làm cho chính phủ và là một tấm gương nghị lực đáng để chúng ta cảm phục.
– Song: J’avais rêvé
– Source: France’s Got Talent 2016
– Mời bạn thưởng thức các tiết mục khác tại đây: https://goo.gl/fv4kup
– Mời bạn đăng ký theo dõi kênh tại đây: https://goo.gl/bRRrJ1
– Fanpage liên hệ: https://www.fb.com/HRworldthegioituyendung/
– P/s: Like, share và subscribe nếu bạn cảm thấy bổ ích để ủng hộ kênh và không bỏ lỡ những bản phụ đề song ngữ để luyện tiếng anh nhé!