29 Tháng mười, 2022
Muốn giỏi marketing hãy đọc sách của 7 bậc thầy này
7 thợ chụp ảnh cũng là tác giả của những cuốn sách về kinh doanh và thương hiệu kinh điển của thế giới, đều là nhiều cuốn sách các ngôi nhà chủ tịch và người khiến marketing nên đọc.
Đối cùng với công ty lớn, chủ tịch tên, cũng như bất cứ ngành chủ tịch nào khác, xuất hiện các lựa chọn khác biệt về phe phái, về các chuyên gia đầu ngành. Lợi như thế của nhiều nước đi sau như VN vào cuộc đời thế giới phẳng là chúng ta được thừa kế gia tài trí năng chung của nhiều cá nhân kiệt xuất sẽ dày công tìm tòi, đúc kết thành các phương pháp luận.
Có thể bạn quan tâm: » Hiểu đặc tính Âm Dương để giải thích quy luật vận hành của thế giới
7 tác giả viết sách Marketing đáng đọc nhất Thế giới
Quản trị đi theo chuẩn phù hợp khi là được lưu ý nhất. Khi nói chủ tịch thương hiệu theo chuẩn Quốc tế, xuất hiện nghĩa là những chuẩn này đc nhiều số nhiều doanh nghiệp (điểm chạm kiểm nghiệm hiệu suất cao sau cùng của toàn bộ phe cánh lý thuyết) thừa nhận & áp dụng.
điểm lưu ý của những big figures vào ngành bên dưới đây là sự trang nghiêm & kỹ càng của bọn họ khi viết ra những bộ sách rút ra để đời đến công ty. Đâu đó quan điểm của họ xuất hiện thể khác nhau, thậm chí vênh nhau về một số nhận định lớn chi tiết đến nhiều vấn đề rộng lớn trong marketing.
Thời gian đầu còn mới vào nghề, tôi cũng có hơi bối rối. Nhưng sau nhìn thấy rằng nhiều quan điểm chủ tịch của chúng ta không giống nhau vì đứng ở nhiều góc độ khác biệt, hệ tham chiếu khác biệt. Tự chung lại, tôi đều thấy lúc này những công trình xây dựng rút ra đặc biệt xuất hiện chất lượng về thực tiễn đưa vào.
1. Kevin Keller – nhân viên sách lược thương hiệu
Cuốn sách hay nhất của ông là “Strategic Brand Management”. Đây cũng là tài liệu chuyên môn mới nhất tôi đc đi tới khi theo học chuyên ngành Marketing trên Đại học Sydney (Úc) mang đến bộ môn về chủ tịch thương hiệu. Rất nguy cấp đối với cung cấp quản trị về chiến lược tên. Tác giả Kevin Keller hiện nay chưa xuất hiện sách đc dịch cũng như xuất phiên bản trên VN.
2. David Ogilvy – chuyên gia quảng cáo
David Oglivy chính là anh hùng giỏi về tư duy quy tắc về quảng cáo nói chung cũng như nghệ thuật và thẩm mỹ viết quảng cáo nói riêng. Hai cuốn sách bom tấn ông viết đều ngắn nhanh, dễ đọc và tính đúc kết tươi đẹp. Cuốn sách kinh điển của David Oglivy sẽ được dịch và xuất bạn dạng tại VN: “Quảng cáo theo phong cách Ogilvy” cũng như “Lời tự thú của bậc thầy quảng cáo”.
Xem chi tiết cũng như đặt ở cuốn sách này Tại Đây
3. Byron Sharp – thợ chụp ảnh kinh doanh tìm tòi về neuromarketing.
Byron Sharp khi là người đăng tải nhiều quan điểm khá khiến tranh cãi đi ngược cùng với cách khiến tên lễ nghi. Với góc độ của một chuyên gia sale dựa vào nguyên lí vận hành của não bộ (neuromarketing), nhiều quan điểm của ông đóng góp góp chất lượng trong nghiên cứu hành vi tiêu dùng của người mua khiến hạ tầng để truyền tải biện pháp đi tới mới mẻ về sách lược tên.
Tác giả Byron Sharp hiện nay chưa có sách đc dịch cũng như xuất bạn dạng tại Việt Nam.
4. Al Ries & Jack Trout – chuyên gia tên người Mỹ
Al Ries & Jack Trout khi là đôi lứa gạo cội gây dựng nền móng về chiến lược định vị thương hiệu phổ biến nhất cho đến cơ hội này.
Khá những tác phẩm sách kinh khủng đc giới công ty, marketers ở Mỹ cũng như trên như thế giới lấy khiến sách gối đầu giường giống như “22 quy luật marketing”, “Định vị thương hiệu – trận chiến trong tâm trí người mua”, “Chiến tranh quảng bá” hoặc “Cuộc chiến khu vực họp”.
Xem chi tiết cũng như mua những bộ sách của người sáng tác Al Ries & Jack Trout Tại Đây
5. A.G. Lafley – cựu CEO của P&G
Đối với tất cả học thuyết chủ tịch, xuất hiện lẽ chưa ai thẩm định hiệu suất cao cụ thể rộng chính nhiều chủ doanh nghiệp lớn & những chỉ huy đẳng cấp chi tiết. A.G. Lafley – cựu CEO của P&G cho rằng một chiến lược thương hiệu hiệu suất cao tiếp tục giúp dịch vụ & dịch vụ của công ty xuất hiện chất lượng rộng kẻ địch vào cảm giác của nhà đầu tư. Triết lý của ông khi là chiến lược là nhằm thành công – Strategy to win.
Tác giả A.G. Lafley hiện nay chưa xuất hiện sách được dịch cũng như xuất bản trên VN.
6. Sergio Zyman – cựu Giám đốc Marketing của Coca Cola
Cuốn sách rất rất hay của Sergio khi là “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” (tựa gốc: The end of marketing as we know it) với quan điểm vô cùng khốc liệt: Differentiation is critical; sameness has no value hay Strategy or nothing.
Xem chi tiết cũng như đặt mua bộ sách này Tại Đây
7. David Aaker – nhân viên tên người Mỹ.
Aaker là người đi đầu về nhiều đầu sách về chiến lược thương hiệu tập trung vào sự hợp lý ngành nghề (Brand Relevance Strategy) và quản trị về Brand Porfolio. Sách ông khá không dễ đọc vì tính hàn lâm hơi nặng kén fan hâm mộ.
Tác giả David Aaker hiện nay chưa xuất hiện sách đc dịch cũng như xuất bạn dạng tại Việt Nam.
Lời kết
Với những CEO và cấp quản trị marketing, truyền thông media, content chắc chưa xuất hiện lúc đọc hết 7 sách của 7 người sáng tác tại. Theo tôi chỉ là đào bới kỹ chút một trong bảy vị (lựa chọn vị nào tuỳ vào đặc thù nhu cầu việc làm mỗi người) là cũng trợ giúp có vài ý tưởng hoặc mang lại chủ tịch rồi.
Đọc sách chưa đáp ứng làm hiệu quả. Sách chỉ hay khi người đọc hội đủ nhiều điều kiện về căn cơ kiến thức lẫn dùng thử thực tế để nhìn ra được cái hay. Nhưng ít nhất nắm vững những nguyên lý bom tấn (thực tế tôi thấy hiểu cho đúng bản chất cũng là một thử thách rất rất rộng lớn) trợ giúp CEO cũng như những cung cấp quản lý chuyên môn chưa bị lạc lối.
Lạc lối khi bắt gặp thì cũng tốn kém vô cùng những về cơ hội tiền bạc rồi.
Có thể bạn quan tâm: » 3 cách tiết kiệm tiền ai cũng có thể làm được
Theo BrandSon – Interloka Brand Agency
(Tiêu đề gốc: Danh mục nhiều bậc thầy thương hiệu & marketing nên đọc)
Có thể bạn quan tâm: » Hoàng Tử Bé – Điều gì bên trong cuốn sách hay nhất thế kỉ 20?
Xem thêm trên Youtube Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền Full Sách Nói Giọng Nữa Tái Bản 2021
Sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền mới ra mắt tháng 10/2018 nhưng đã là TOP hàng đầu trong số 100 tựa sách kinh tế bán chạy nhất của Tiki năm 2018!!!
Sách Nói Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền
Tất cả sự ủng hộ của bạn bè, độc giả gần xa là điểm tựa giúp tư duy “marketing giỏi phải kiếm được tiền” vươn xa tới nhiều người hơn, đọc và ứng dụng vào kinh doanh thường xuyên hơn!
Xin cám ơn các anh em rất nhiều! Mong mỏi cuốn sách sẽ giúp được nhiều thương hiệu và nhiều công ty, cá nhân làm giàu hơn nữa!
Sách Nói Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền
sách tóm tắt marketing gioi phai kiem duoc tien 2021 marketing gioi phai kiem duoc tien full
marketing gioi phai kiem duoc tien