24 Tháng Mười, 2022

Bạn sẽ tự nghiền nát mình khi luôn cố làm hài lòng người khác

Rate this post



Nỗ lực làm cảm thấy đẹp gồm mọi người đang được tàn phá cuộc đời của du khách. Nó đã nghiền nát trạng thái của các bạn nhiều lần.

Bạn cảm thấy một áp lực rung lên trong tĩnh mạch. Một cục nghẹn ứ lên nơi cổ họng khi nhiều người đồng nghiệp đang được quan cạnh bên hành khách. Họ đang mong đợi một lời đáp. Họ mong đợi khách du lịch tuân thủ. Từng sợi xúc cảm trong khách tham quan như đang muốn hét lên “Không, tôi chưa thế”, nhưng giống như một cơ chế tự động hóa, du khách lại nở một niềm vui yêu thương mà rằng “Vâng, tôi tiếp tục khiến những điều đó. Cảm ơn vì sẽ nhu cầu”.

Chuyện gì đang diễn ra ở đây? Tại sao khách tham quan không thể nói “Không” cũng như Bỏ đi?

Có thể bạn quan tâm: » Là đàn ông xịn thì đừng đòi sòng phẳng với phụ nữ

Nếu các bạn giống tôi – Việc “mong muốn làm vui lòng tất cả mọi người” đang được hủy diệt cuộc sống của bạn. Nó đã nghiền nát tâm trạng của các bạn nhiều lần. Nó đã cướp đi từ khách tham quan sự an tâm, sự trao quyền cá nhân cũng như sự quả cảm nhằm làm toàn bộ thứ dựa vào đối tượng cũng như ước mơ của khách tham quan. Nó sẽ tiến công các bạn cơ hội các bạn cảm giác tuyệt vọng và kéo lê du khách trên khu đất. Nó cũng đóng góp phần trong các vấn đề mãn tĩnh trong cuộc sống của khách tham quan như rối loạn khiếp sợ, trầm cảm, nghiện ngập hay lệ trực thuộc.

Vậy cụ thể “muốn khiến yên tâm người khác” khi là gì và làm thế nào cả nhà có thể chữa lành nguyên nhân căn cơ của chính nó?

16 thói quen của nhiều người “trực tiếp muốn khiến cảm thấy đẹp người khác”

Tại một điểm gì đấy, mọi người đều tiếp tục phải vật lộn với việc “phải khiến người khác cảm thấy đẹp”. Rốt cuộc, như các sinh thái thế gới, chúng ta dễ bị stress và kỳ vọng hòa nhập. Tuy nhiên, xuất hiện một sự khác biệt rộng lớn giữa kỳ vọng được đồng ý (desire for acceptance) cũng như cố gắng làm thỏa mãn mọi người (pleasing-people). Muốn khiến vui lòng tất cả mọi người không cần là điểm yếu chỉ xảy ra 1-lần-trong-đời, mà nó là một cuộc đấu tranh, một sự vật lộn hàng ngày.

đừng làm hài lòng người khác

Dưới đó là 16 thói quen thông dụng của nhiều người ở nhằm khiến hài lòng người khác:

  • Bạn cảm nhận khó khăn nhằm nói “chưa”
  • Bạn nhìn thấy khó nhằm quyết đoán và nói lên chủ kiến ​​của mình
  • Bạn chú ý thái quá đến biện pháp mọi người “không chấp nhận” một điều gì
  • Bạn khi là người lo lắng nhiều cảm hứng tiêu cực (emotophobe/ you fear negative emotions)
  • Bạn đi theo đuổi chủ nghĩa vị tha/bác ái một biện pháp thái quá (excessively altruistic/philanthropic)
  • Bạn thường phải trả các chi phí đến việc dựa vào vả của người khác
  • Bạn xuất hiện một tinh thần yếu ớt về bản thân cũng như một ranh giới mong manh vào mối contact giữa những cá thể
  • Bạn phụ ở trong về cảm hứng/phụ trực thuộc vào mối quan hệ cũng như tình khách tham quan
  • Bạn nghiện cảm nhận được người khác chấp thuận
  • Bạn xuất hiện một ham muốn ở trong thần kinh để có được sự yêu yêu thích dù như thế nào
  • Bạn cảm giác bị tổn thương, tan nát trong nhiều ngày hoặc vài tuần khi bị ai đó phê bình
  • Bạn hạ thấp chất lượng của phiên bản thân
  • Bạn hành động dựa tại các gì “người khác nghĩ về” về khách tham quan
  • Bạn luôn đặt mình trong song giày của người khác, nhưng du khách hiếm khi tạo nên lòng từ bi, khoan dung cùng với chính bản thân
  • Bạn mù quáng tin tưởng vào “sự xuất sắc lành” của người khác ngay cả khi họ đang lạm dụng khách du lịch một biện pháp cụ thể
  • Bạn sợ mất kiểm tra bạn dạng thân bởi vì du khách kìm nén quá nhiều

Nó cũng mở ra rằng “cố gắng làm cảm thấy đẹp người khác” xuất hiện thể tạp thành một cầu nối đưa đến các biểu hiện khác giống như rối loạn nhân cách ranh giới (borderline personality disorder) hoặc rối loạn lo ngại thế gới (social anxiety disorder).

Tại sao “quá tử tế” có thể nguy hiểm?

Rõ ràng chưa có gì sai khi tử tế. Nhưng xuất hiện một “khao khát về bên thần kinh” để đc tử tế, giỏi xinh lại khá nguy khốn, bên dưới đây là lý do trên sao:

1. Bạn phải đè nén đặc biệt nhiều cảm giác

Chắc chắn, khi kỳ vọng được chở che và cần đến bởi tất cả tất cả mọi người trong phần lớn dịp sẽ nói lên kết quả nảy sinh trong hành khách là hàng chục cảm nhận bất an. Tôi đang nói cho nhiều cơn thịnh nộ, hận thù, cay đắng, bực bội, đau bi lụy và căng thẳng – bất cứ điều gì trái cùng với “thương hiệu vị tha” mà du khách mong muốn biểu đạt (trước mặt người khác). Bạn có thể không tinh thần được sự đàn áp đối với những loại cảm thấy này, nhưng hãy vui lòng, nó luôn đi cùng với phiên bản “ mô tả việc làm”. Bạn chưa thể dành hoàn chỉnh bạn dạng thân mình cho người khác, không đồng ý chính mình và mong đợi tiếp tục cảm nhận giỏi đẹp và thỏa mãn nhu cầu lâu dài.

Đè nèn cảm giác trực tiếp đưa đến những mối đe dọa về thể năng hoặc tinh thần. Nhiều chứng bệnh thần kinh và thể năng kinh niên đều xuất hiện nguyên nhân thúc đầy bởi kỳ vọng khiến người khác hài lòng.

2. Áp lực cực đoan nhằm “duy trì gìn hình mẫu”

Một trong nhiều điều tồi tệ nhất liên quan đến việc “cố gắng để tử tế” đây là thứ căng thẳng cực đoan mà khách du lịch thường xuyên cảm thấy khi cố gắng giữ lại hình ảnh phiên bản thân (self-image). Nó luôn cảm nhận ổn khi ở phía giỏi đẹp của tất cả mọi người. Nó cảm thấy giỏi khi hạn chế né những cảm xúc tiêu cực và sẽ có được sự điển hình nổi bật khi trở thành một Vị thánh. Sự “nghiện ngập” này đi kèm với một cái giá, đó chính là “sự áp lực mãn tĩnh”. Thường thì áp lực không thể nhận thấy, nhưng nó luôn sống đó, trực tiếp nhu cầu khách tham quan phải giữ lại chiếc bên nạ du khách sẽ lỡ đeo cũng như nó thậm chí có thể bóp nghẹt hành khách.

3. Mọi người “trải nghiệm” khách tham quan

Khi hành khách khi là người “trực tiếp cố để làm người khác cảm thấy đẹp”, khách du lịch tự mở cửa chính mình để bị lạm dụng. Những kẻ ái kỉ (Narcissists), ma cà rồng năng lượng (vampires), các kẻ ưa thích bắt nạt (bullies), cũng như các kiểu “người bị tổn thương khác/wounded people” tiếp tục bắt gặp bạn giống như một miếng thịt tươi. Có một ranh giới yếu ớt giữa bản thân cũng như người khác, lòng tự trọng thấp, ham muốn vô độ muốn khiến cảm thấy đẹp tất cả mọi người tiếp tục biến bạn trở thành “phương châm trải nghiệm và khiến dụng hoàn thiện” (perfect “use and abuse” target). Và vô thức, bạn thích cảm nhận “đc cần mang lại”, “đc kỳ vọng” từ người khác cũng như vì thế khách tham quan vô tình tiếp tay mang đến chu kì độc hại này lên chính mình.

Nó như là lời bài hát “Sweet dreams are made of this” – Eurythmics có nhắc đến “Mọi người đang tìm kiếm cái gì đó. Một số người trong số chúng ta muốn sử dụng các bạn. Một số người vào số bọn họ muốn được bạn sử dụng. Một số người trong số họ muốn lạm dụng bạn. Một số người muốn bị lạm dụng … “

4. Bạn xuất hiện một hy vọng mạnh mẽ để được kiểm tra

Ban đầu “hành động muốn làm người khác yên tâm” có thể tiếp tục được ngắm nhận giống như là một hành vi vô ngã, một hành động đầy tính vị tha, cao siêu (a selfless act) . Nhưng nỗ lực khiến người khác hài lòng thực chất là một hành động ích kỉ bởi hành khách đang được cố kiếm soát phản ứng của người khác đối cùng với mình bằng giải pháp cư xử đi theo một giải pháp nhất định.

Trên thực tế, mong muốn làm yên tâm người khác thiên về việc mong muốn được kiểm tra rộng khi là khiến thành viên yên tâm. Muốn đc thành viên yêu thích chính là triệu chứng của kỳ vọng đc rà soát, bởi tận sâu mặt vào, du khách cảm giác mình bất lực hay vô giá trị. Đó là lý do tại sao tất cả mọi người cảm nhận rất mệt mỏi mỏi bởi nó đi ngược với dòng chảy sự sống và phải mất rất các cố gắng để giữ.

làm hài lòng người khác là giết chính mình

5. Không ai biết được “thiệt sự khách du lịch khi là ai”

Bạn lựa chọn khóa tất cả tất cả thứ về phần mình vào mặt trong vì cảm nhận run sợ và từ chối, chỉ có khóa bản thân lại mới mẻ làm các bạn cảm giác được chăm sóc. Trên thực tiễn, nếu hành khách là một người luôn đi làm người khác hài lòng, du khách xuất hiện thể tiếp tục sợ cực kỳ những thứ – ví như “say rượu” vì khi say tất cả nhiều suy suy nghĩ và chủ kiến du khách duy trì vào bí mật tiếp tục lòi ra ngoài. Nói giải pháp khác, bạn tiếp tục không còn rà soát được phiên bản thân.

Khi khách tham quan là người trực tiếp muốn khiến yên tâm người khác, không ai thực sự biết được “bạn thực sự khi là ai” và “tính xác thực trong con người khách tham quan” – họ chỉ biết đến cái “trước mặt” – thứ hành khách chọn nhằm cho họ thấy. Thật chưa mau, hy vọng đc yêu thích cũng như gật đầu đồng ý này thường gây ra hậu qua, tạo nên du khách cảm giác cô đơn cũng như bị ngắt kết nối cùng với chính trong tim mình đi theo thời điểm. Cuối cùng, du khách cảm giác “vô hình”, “chưa thể trông thấy” cho dù khách du lịch nhưng vẫn đứng dưới ánh đèn spotlight đi chăng nữa.

Làm thế nào để dừng việc “trở nên một người trực tiếp đi thỏa mãn nhu cầu người khác”?

Đương nhiên khách tham quan có thể đang được tự hỏi gần bây giờ – “Tôi có thể khiến gì để chặn lại điều này?”

Để tôi nói với các bạn đi ều này, có rất những khuyến cáo xấu ngoài kia, cũng như biện pháp để vượt qua “cơn nghiện muốn người khác vừa lòng” này – đương nhiên không cần là giải pháp đưa ngón tay thối vào mặt người khác. Cá nhân tôi chưa chấp nhận phương pháp “Fuck you!” vì nó thể hiện sự thiếu chín chắn cũng như phản động.

Thay vào đó, tôi ý kiến đề nghị biện pháp tiếp cận không dễ hơn nhưng khôn ngoan hơn:

  • Chịu nhiệm vụ về thịnh vượng của khách tham quan
  • Học cách quyết đoán
  • Chủ động cảm nhận cũng như gật đầu nhiều cảm xúc tiêu cực / buồn bã
  • Học biện pháp tìm tòi giá trị bản thân mặt trong (Within), chứ không cần vô giá trị (without).

Là người sẽ từng gặp mặt khó khăn cùng với tính biện pháp muốn làm người khác yên tâm, tôi hoàn chỉnh hiểu thứ tính giải pháp này đưa đến sự tự tàn phá to rộng lớn như thế này. Bởi vì nhu cầu cần được đc đồng ý với các người khác, tôi sẽ phải kéo dài nhiều thời kỳ lo lắng và đau đơn kinh khủng, chưa kể đến hàng tấn cảm xúc bị trấn áp vào những năm.

Nhưng những bước đầu tiên tiên nhằm vượt qua thông tin này khi là chuyển quan tâm của khách du lịch từ như thế giới mặt bên cạnh sang thế giới mặt vào. Cuối cùng, cùng với dịp cũng như triển khai các điều kể tại, hành khách tiếp tục có thể nói một biện pháp chân thành cũng như cởi mở rằng “Tôi trọn vẹn đối cùng với chính mình” (I am enough unto myself: hành xử đi theo giải pháp độc lập và không cần tuân theo nhiều quy tắc phổ biến trong tất cả hiện tượng) “ – giống như là tôi xuất hiện thể hiện tại (As I now can).

Có thể bạn quan tâm: » 5 cách giúp nam giới có giọng nói trầm ấm hơn

Bạn nên đọc:

Làm như thế nào nhằm thoát khỏi vòng xoáy tiêu cực cũng như khiến nhà sự sống

Có thể bạn quan tâm: » Buông bỏ là “buông” chứ không phải “bỏ”

Làm thế nào nhằm người khác hiểu mình?

4 quy tắc tâm linh giúp du khách ở an toàn


MENBACK.COM

Xem có thêm tại Youtube ĐỪNG CỐ LÀM VỪA LÒNG NGƯỜI KHÁC – Thiền Đạo

ĐỪNG CỐ LÀM VỪA LÒNG NGƯỜI KHÁC – Thiền Đạo

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.