31 Tháng mười, 2022
[Photo Story] – Rạp Xiếc của Bruce Davidson và sự cô lập phía sau cánh gà
Nhân vật điển hình nhất của album ảnh Circus của Bruce Davidson là một Jimmy Armstrong – một chú hề lùn đem khiếm khuyết ngoại hình của gia đình bạn ra mua vui.
Bộ hình Circus (Rạp Xiếc), được Bruce Davidson tiến hành chụp khi cho thăm rạp xiếc Clyde Beatty trong năm 1958, dưới sự chỉ định của cơ quan Magnum. Đó cũng khi là sự khởi điểm của một trong những tác phẩm khét tiếng nhất của ông – Một ‘biên niên sử bằng hình ảnh’ lưu giữ những năm tháng sau cuối của đặc điểm giải trí này, trước lúc nó chết dần cũng như bị thay như thế.
Có thể bạn quan tâm: » 7 địa điểm check-in tại Singapore đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ
Xuyên suốt album ảnh, ta xuất hiện thể nhìn thấy Bruce chưa tập kết quá các vào góc nhìn biểu diễn ngoài sân khấu, mà công ty đích đi theo đuổi cuộc đời đời thường của người nghệ sĩ hướng sau cánh gà. Họ giặt ăn mặc quần áo, ẩm thực, trang điểm, v.V. đằng sau lớp phấn dày cộm, quần áo lòe loẹt là những nhân sự cũng lắm phiền muộn, trăn trở giống như ai.
Và một trong nhiều nhân vật điển hình nhất của bộ hình Circus là một Jimmy Armstrong – một chú hề lùn đem khiếm khuyết nước ngoài hình của gia đình ra mua vui, giống như cái cách các rạp xiếc rất lâu rồi thường khai thác để bán vé cho quý khách.
“Anh ấy đang được đứng lẻ loi mặt ngoài lều hút thuốc”, lúc này lần đầu tiên khi Davidson nhận ra Jimmy. Trong bộ lễ phục với mũ chóp, Jimmy cầm một bó hoa giấy nhỏ, cũng như “đứng đó trầm ngâm cùng với nhiều suy suy nghĩ riêng tư”. Ngay từ đầu, David đã biết rằng, “Tôi bị thu hút bởi giây phút biểu hiện nội tâm, chứ không phải khuôn bên hề hay ngoại hình của anh ấy”. Và những điều đó, Jimmy đã để cho Bruce bước trong thế giới riêng của gia đình bạn, và đóng vai trò khi là người phía dẫn mày mò cuộc đời mặt trong rạp xiếc.
Mối quan hệ của bọn họ là một mối liên kết của có được sự hiểu biết chưa thành lời. Trong các bức hình chụp Jimmy của Bruce, chúng ta nhìn thấy anh ấy ở một mình, trang điểm, hút thuốc lá hoặc chờ bước vào sân khấu. Đôi khi anh ấy ngay như bị mất hút vào khung hình, nhưng ở nhiều album khác, anh ấy lấp đầy hoàn chỉnh, góc nhìn hướng thẳng trong ống kính. Trong một vài thương hiệu, anh ấy giao tiếp với người theo dõi và cười đùa cùng với trẻ con. Lại xuất hiện những khoảnh khắc nặng nề giống như Jimmy đang được ăn sandwich lẻ loi trong quán, bên dưới ánh nhìn (xuất hiện vẻ giễu cợt) từ một đám người trẻ tuổi ở bàn khác.
Jimmy chính là thương hiệu điển hình của sự kỳ thị, cô lập vì “phi thường” vào toàn cầu Mỹ. Dù rằng công việc của anh là đưa đến niềm vui mang lại mọi người, chính bằng sự khiếm khuyết của khung người mình. Nhưng Jimmy sẽ đồng ý thực tế ấy, sống lại và rong ruổi cùng ‘gia chủ rất rất’ này nhằm kiếm sống qua ngày.
Tuy nhiên, mối liên hệ của hai chỉ đc giữ lại trong một khoảng dịp, vì rạp xiếc liên tiếp di chuyển để lưu diễn, cũng như Bruce đã mất dấu Jimmy một thời gian tiếp nối. Trước khi chia ly, “Tôi sẽ tặng kèm Jimmy chiếc Yashica 6 × 6 của bạn giống như một quà tặng. Nếu có bất kể điều gì, tôi luôn tự hỏi anh ấy sẽ chụp các bức hình gì, và rất muốn xem nhiều bức hình đó”. Đó cũng là thắc mắc của cả nhà, nhiều quý khách ảnh. Chúng ta đang nhìn vào cuộc sống của Jimmy qua khía cạnh trìu mến nhưng vô cùng đỗi trần trụi của Bruce, còn Jimmy anh ấy nhìn thấy gì, khi sống vào cuộc sống ấy?
Về thợ chụp ảnh Bruce Davidson
Bruce Davidson là một vào các nhiếp ảnh gia sản liệu có ảnh hưởng trọn và đc kính trọng bậc nhất tại Mỹ. Tình yêu nhiếp ảnh của ông khởi nguồn từ năm 10 tuổi, nhằm đến năm 16 tuổi ông đã đoạt quán quân cuộc thi Kodak National High School Competition.
Sau khi xuất ngũ vào năm 1957, ông khiến việc giống như một thợ chụp ảnh độc lập đến Tạp chí Life. Và phát triển thành mọi người của Magnum Photos, cơ quan nhiếp ảnh nước ngoài danh giá nhất đương thời vào năm 1958.
Có thể bạn quan tâm: » Vô văn hoá trong nghệ thuật
Khi đc New Yorker phỏng vấn “Với những đề tài được chuyển giao (từ Magnum), điều gì đã làm ông bị sức hút khi chụp về những người bị gạt ra bên lề xã hội?“
Bruce: “Tôi khi là người ngoài, nhưng đứng vào cuộc” (I’m an Outsider on the Inside). Tôi ngắm rõ bên về tối của thông tin hơn là ánh sáng. Tôi ưa thích mày mò cái mới, cũng như chuẩn bị cam đoan nhằm đi theo đuổi một đề tài cụ thể gì đó. Tôi trực tiếp tự nhủ: “Những bức ảnh của tôi xuất phát từ đêm trước khi tôi mang lại điểm cần chụp”. Bởi vì tôi sẽ trực tiếp tiến hành về mặt tâm trạng, để chuẩn bị bước vào một thế giới đau ai oán rộng địa điểm mình đang sống.”
Xem có thêm:
Có thể bạn quan tâm: » “Flora” của Tiziano Vecellio – 500 năm, một vẻ đẹp trường tồn
- Cô gái Afghanistan: album có ảnh hưởng trọn hàng đầu toàn bộ thời đại
- [Photo Story] – Bức ảnh chụp Trái Đất đầu tiên vào lịch sử từ thiên hà
- [Photo Story] – “Falling Man” cùng một ngày tháng 9 khủng khiếp nhất thế giới
Xem có thêm tại Youtube Phần 3 – Chuyện lạ: Cựu TT Trump lặng tiếng khi có tin về Nancy Pelosi? | Sự Kiện Trong Ngày
SAIGON TV📺
Cám ơn quý vị đã ủng hộ đài SaiGon TV 57.5
Like, Share và Subscribe để xem thêm nhiều videos khác
🔴Subscribe để Xem thêm tại: https://bit.ly/SaiGonTV
🔴 Xem Live 24/7 https://www.SAIGONTIVI.com
Phần 3 – Chuyện lạ: Cựu TT Trump lặng tiếng khi có tin về Nancy Pelosi? | Sự Kiện Trong Ngày
#saigontv #tintuc #tinnong #tinvietnam #tinthegioi #tinhoaky #tintuc24h #tinnhanh #saigontv57.5 #thoisu #xuhuong
Bạn đang xem: » [Photo Story] – Rạp Xiếc của Bruce Davidson và sự cô lập phía sau cánh gà