15 Tháng Ba, 2023

Lên tiếng trong nhà hàng theo cách của Quý ông

Rate this post

Bối cảnh diễn ra ở một nhà hàng/quán ăn và có chuyện “không may” xảy ra với bạn… Có thể bạn bị phục vụ chậm, bị nhân viên ngó lơ, đồ ăn đưa ra không đúng với mong đợi, v.v…

Rất nhiều lý do có thể xảy ra nhưng điều đáng sợ là một khi cảm xúc, tâm lý của bạn bị kích động thì khó mà nói trước được điều gì, một khi cơn giận dữ bùng lên… Không khéo sau này bạn còn phải ước rằng giá như hồi đó mình không hành xử như vậy… Thế nên điều quan trọng nhất mà tôi muốn nói, đó là khả năng giữ bình tĩnh của bạn.

Có thể bạn quan tâm: » Giống như Bill Gates và Warren Buffett – Ai cũng có thể thành công theo cách của riêng mình

Tất nhiên, bình tĩnh ở đây không phải là “nhắm mắt” cho qua đâu. Chúng ta cần lên tiếng quá đi chứ, thay vì chỉ lặng im từ đầu đến cuối để rồi về nhà gõ chữ trong sự giận dữ, post bài lên trang cá nhân và các hội nhóm review địa điểm ăn uống.

Nhưng lên tiếng cần có sự hợp lý và hãy than phiền như một Quý ông thực thụ:

Phải thật bình tĩnh

Nếu đồ ăn của bạn được mang ra mà không phải thứ bạn order, đồ ăn bị nguội, hoặc có điều gì đó bất thường thì đây lúc thức hợp nhất để gọi phục vụ bàn. Hãy nói chuyện với phục vụ càng sớm càng tốt, trình bày chậm rãi, từ tốn chứ đừng cao giọng và lớn tiếng nhé.

Nước mát
Lớn tiếng, cao giọng trong tình huống này là không nên chút nào. Hãy bình tĩnh, làm một ngụm nước mát rồi ra dấu nói chuyện với phục vụ bàn nhé!

Cứ thử đặt mình vào vị trí của họ mà xem, có ai muốn lỗi sai được đọc lên tròn vành rõ chữ cho bàn dân thiên hạ cùng nghe đâu? Thể hiện sự tôn trọng là phép tắc giao tiếp tối thiểu mà!

Hãy nói chuyện trực tiếp, đừng dành câu chuyện cho mạng xã hội

Rõ ràng mạng xã hội và các trang đánh giá đã thay đổi hoàn toàn ngành dịch vụ. Ngày nay, người ta có thói quen lướt đọc đánh giá của khách hàng trước khi quyết định. Đây là biện pháp tiết kiệm thời gian và bảo vệ túi tiền rất hiệu quả nhưng nếu “biến cố” xảy đến với bạn, mạng xã hội KHÔNG PHẢI là nơi đầu tiên bạn tìm đến để trút giận đâu.

Nếu trong bát có sự xuất hiện của một chú ruồi xinh xắn hay đĩa thịt nguội tanh nguội ngắt, hãy báo với nhân viên hoặc yêu cầu gặp quản lý tuỳ vào tính chất của vụ việc. Chỉ đến khi bạn không nhận được sự hỗ trợ thoả đáng, ok internet đã sẵn sàng để bạn thể hiện sự thất vọng của mìn

Đừng mong chờ được miễn phí hoá đơn

Nếu nhà hàng đã có giải pháp thoả đáng, ví dụ như một đĩa mới toanh với đồ ăn nóng hôi hổi thơm ngào ngạt thì không thể nói bạn còn “ân oán” gì với họ nữa!

Có thể bạn quan tâm: » Mắt thấy, nhưng Tâm chưa thấy

Cũng có trường hợp nhà hàng bù đắp cho bạn bằng đồ uống, đồ tráng miệng miễn phí (những món có giá trị thực sự trong menu chứ không phải là kiểu vá víu, chuẩn bị qua loa) thì đừng quên cảm ơn họ nhé.

Quý ông

Những nhà hàng chuyên nghiệp luôn giải quyết khiếu nại một cách có hệ thống. Họ không bao giờ bỏ luôn đĩa đồ ăn khi nhận được phàn nàn từ khách hàng đâu. Chiếc đĩa sẽ trở về với đầu bếp, người này sẽ xem xét kỹ lưỡng để xem có lỗi gì đã xảy ra ở khâu chế biến và trình bày không.

Có thể bạn quan tâm: » Tại sao làm người tốt vẫn khổ?

Nếu bạn đúng, bạn sẽ nhận được sự đền bù và một lời xin lỗi từ chính đầu bếp hoặc quản lý cấp cao của nhà hàng. Nhưng sẽ có trường hợp lời chê của bạn nằm ở khẩu vị cá nhân, hãy lịch sự chuyển sang món khác và lần sau nhớ tìm hiểu nhà hàng kỹ hơn nhé!

Học cách cho đi

Sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Nếu phía nhà hàng đã rất cố gắng sửa chữa một cách chân thành, vậy thì tiếc gì một nụ cười, một cái bắt tay hay đơn giản là gật đầu đồng ý? Đừng để tâm trạng không vui phá hỏng cuộc vui của chính bạn và những người đi cùng.

  • Làm chủ tâm hồn và trở thành người kiểm soát cuộc chơi

Xem thêm tại Youtube Ăn cho lịch sự! | Nâng Tầm Phong Cách Sống Tập 8

Ông bà xưa có câu “Ăn coi nồi, ngồi coi hướng”. Chuyện ăn uống tưởng chừng đơn giản, nhưng phần nào phản ánh văn hóa, nét sang trọng của mỗi người.

Trên bàn ăn, làm thế nào để tránh làm phiền người đối diện và thực khách xung quanh?
Bằng vốn trải nghiệm phong phú ở nhiều nhà hàng trên thế giới, NTK Quách Thái Công đưa ra những quy tắc vàng khi dùng bữa sao cho sang trọng, từ cử chỉ, phong thái đến cách thưởng thức món ăn đều toát lên sự quý phái, lịch thiệp.

#luxuryhome #ntkthaicong #thaiconginteriordesign

——————————————-
THÁI CÔNG INTERIOR DESIGN
Thiết kế & cung cấp nội thất
Địa chỉ: 215A1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Q.2, Sài Gòn, Việt Nam.

☎ Điện Thoại: +84 28 3898 9818
⏱ Thời gian hoạt động mỗi ngày: 10:00 – 19:00
✉️ Thông tin và yêu cầu thiết kế xin gửi đến email: huyphan@thaicong.com (Phan Le Huy)

——————————————-
FOLLOW CHÚNG TÔI:
☞ Website: http://thaicong.com/en/
☞ Facebook: https://www.facebook.com/ThaiCongInteriorDesign
☞ Instagram: https://www.instagram.com/thaicong_official
☞ Youtube: http://bit.ly/THAICONGINTERIORDESIGN

——————————————-
© Bản quyền thuộc về THÁI CÔNG INTERIOR DESIGN
© Copyright THÁI CÔNG INTERIOR DESIGN & Do not Reup

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.