1 Tháng Mười Một, 2022

Gốc rễ của sự bất hạnh

Rate this post



Gốc rễ của bất hạnh khi là sự đối chiếu, cứ hễ so sánh thì ngẫu nhiên có cái khổ tiềm ẩn theo gần. Có cái khổ gần, xuất hiện cái khổ thư thư, cái này bằng hữu phải chịu không dễ quan giáp ngay tại phiên bản thân mình và cả những người bao quanh thì tiếp tục dễ nhận ra.

Một đứa trẻ mù một mắt, sinh ra trong một ngôi làng toàn người mù thì cả đời nó tiếp tục thấy thịnh vượng và xuất hiện phước, vì có lẻ loi nó là cảm quan được màu sắc của như thế giới bao quanh tuyệt vời mang đến như thế nào.

Nhưng cũng khi là đứa trẻ mù một mắt đó, mà đồng đội đưa qua một ngôi làng khác, mà làng này ai ai cũng sáng đủ 2 mắt… thì chỉ sau một cơ hội khi là nó tiếp tục nhìn thấy xấu số ngay lập tức.

Có thể bạn quan tâm: » Cứ bình tĩnh mà sống bạn ạ!

Dù sống thị trường nào, cái tâm đối chiếu của cả nhà cũng luôn đc kích hoạt. Nếu thấy của bạn hơn của người ta, thì mình sẽ thấy mình thịnh vượng. Còn nếu như thấy của bạn thua của người ta, thì mình sẽ nhìn thấy mình bất hạnh ngay. (Đọc có thêm trên Menback: 5 cung cấp độ của tâm so sánh)

Không đối chiếu thì chưa hạnh phúc mà cũng chưa xấu số.

Không so sánh là cái thú vui tự trên, nó cực kỳ khác cùng với cái định nghĩa sum vầy mà chúng ta hay sử dụng. Vì sum vầy sống game đời mà mọi người hay theo đuổi, chỉ xuất hiện khi xuất hiện cái tâm so sánh đang được diễn ra mà thôi.

So vật chất, so chuyên nghiệp, so trí thức, so sắc đẹp, so con cái, so quyền lực tối cao, so nổi tiếng, cái gì cũng so được… gần cả khổ cũng so, xem ai khổ hơn ai. Hạnh phúc cũng so, ai sum vầy hơn ai. Đến cả trí năng rồi… mà nhưng vẫn so ai trí tuệ hơn ai. Trí tuệ dưới cái bóng của tâm so sánh thì nó vẫn là trí năng ảo, nên bạn bè phải quan gần kề tâm trí của gia đình mang lại thiệt kỹ.

Có đối chiếu, rồi có sung túc thì cái an khang đấy cũng ngắn ngủi lắm bạn bè ạ, vì hơn người này cái này… nhưng lại thua người kia sống cái khác.

Cả việc ‘biết đủ’ mà người ta còn đối chiếu đc, là tôi biết đủ rộng anh kia, hơn chị kia. Nên nói biết đủ khi là hạnh phúc nhưng phải đủ cùng với cái tâm chưa đối chiếu. Chứ chưa, tiếp tục dễ rơi vào việc đối chiếu cái ‘danh’, tôi thiện hơn, tôi buông bỏ xuất sắc rộng v.V… cái này vi tế lắm.

Trong nghề tôi đang được làm, thì nhóm kỹ sư công ty chốt cũng chuẩn bị bước qua U70 hết rồi, ngay như chưa xuất hiện thế hệ cùng với. Nên hồi biện pháp đây 6-7 năm, công ty đầu tiên tôi khiến, họ sẽ bắt đầu xây dựng một đội kỹ sư thay cho thế mặt Ấn Độ, một là giá thấp, hai khi là dân Ấn cũng tốt về kỹ thuật technology. Đến giờ thì đội mặt Ấn sẽ hơn 60 người, còn đội mặt tôi thì không đến 4 người mà hết 3 người còn vài năm nữa về hưu rồi.

Tôi không bị thay như thế là vì xuất hiện khoảng 30-40% bo mạch cần bảo mật cao, không thể đưa tin tức ra quốc tế, nên bắt buộc phải khiến nơi đây, lúc này tại sao tôi còn đất ở, chứ nuôi 1 ông kỹ sư Mỹ thì bằng nuôi 10-15 ông bên Ấn.

Hồi giải pháp 3-4 năm, ông trưởng kỹ sư mặt Ấn được cử qua Mỹ nhằm học có thêm kinh nghiệm trong khoảng 1 tháng. Ông này chắc lớn hơn tôi vài tuổi, nhưng cái tôi ấn tượng đầu tiên là ổng chạm chán người nào cũng cúi đầu chào vô cùng khiêm cung. Nguyên nhân mà ổng được qua lúc này vì ổng khi là kỹ sư xuất sắc nhất trong nhóm 60 người kia, qua để học nghề rồi về dạy có thêm mang đến bao gồm kỹ sư sót lại bên đó.

Ổng bảo với team tôi như thế này, đc qua Mỹ tu nghiệp, chính là vinh dự cả đời của ổng… chưa kể còn đc học khiến bo mạch đến quân đội cùng với tàu con thoi nữa thì quá tươi đẹp. Nhìn ổng mà tôi còn thấy hổ thẹn, vì tôi đi khiến mặt đây mỗi ngày, mà chưa chắc đã thấy hạnh phúc cũng như tự hào đc giống như ổng.

Gần cho cuối tháng sắp về nước, ổng bảo với một anh đồng nghiệp, chiều nay anh ấy rảnh, có thể chở ổng ngang qua Disney Land, giải pháp đó 15 phút, nhằm ổng đứng trước cổng chụp một tấm hình đc chưa?

Hỏi ra, là ổng muốn chụp tấm hình kỹ niệm để về mang đến 2 đứa con ổng xem, vì tụi nó cực kỳ mê những hero của Disney lắm, khác biệt cái Disney ngay khu tôi khi là to thứ 2 thế giới.

Tôi nghe mà chạnh lòng, vì mỗi ngày tôi đi ngang chỗ đó 2 lần, cũng sẽ trong bên trong một lần. Vậy mà sum vầy của một anh kỹ sư tận bên Ấn qua, chỉ là đc chụp một tấm hình đứng trước cổng, xuất hiện cái lâu đài hoặc quảng cáo đầu phim Disney là quá thịnh vượng rồi.

Ảnh tâm sự, chắc cả đời, gia đình ảnh cũng chưa có cơ hội qua đây để trong đó chơi được, thôi thì liếc qua Tivi hay video clip online vậy.

Nhìn ảnh, tự nhiên cực kỳ các nỗi khổ vào tôi tan biến hẳn, vì tôi cũng đang so mình với nhiều cái quá xa vời, trong khi cái ‘thông thường’ của gia đình bạn hàng ngày lại là ‘thiên đường’ của người ta.

Nên sự thiệt, đa phần của cái khổ hay xấu số của chúng ta đều là khổ ảo hết, do chính cái tâm đối chiếu này nói lên.

Có thể bạn quan tâm: » Mình là ai? Mình thực sự muốn gì?

Không so sánh thì không xấu số. Nếu xuất hiện so thì hãy so để mình tốt lên, chứ đừng so để khiến mình khổ rộng, tham rộng, sân rộng. Tốt nhất, rốt ráo nhất, khi là chưa so sánh gì cả, nhưng ở đời thì chắc kha khá thôi, ít những cũng nên so tý tý.

Điển hình giống như bằng hữu nào đang bế tắc cuộc đời, thì cứ đi phát cơm thử vào các cơ sở y tế ung bướu hay viện bỏng nào đó, phát khoảng 2 ngày khi là bằng hữu tự nhiên bớt khổ gần. Anh em nên thử đi!

Có thể bạn quan tâm: » Nội tâm đàn ông: sắc dục, ngoại tình và hôn nhân

Đọc bài viết tiếp theo: giải pháp kết thúc so sánh mình với người khác.

Xem thêm trên Youtube Nguyên nhân gốc rễ của sự thất bại| Ngô Minh Tuấn | Học viện CEO Việt Nam

Nguyên nhân gốc rễ của sự thất bại| Ngô Minh Tuấn | Học viện CEO Việt Nam

Anh/chị đang theo dõi ông Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global chia sẻ về cuộc sống

————————————————-
HỌC VIỆN DOANH NHÂN CEO VIỆT NAM – NƠI HỘI TỤ NHỮNG CON NGƯỜI GIÁ TRỊ, NHỮNG SẢN PHẨM GIÁ TRỊ, ĐỂ LAN TỎA GIÁ TRỊ
Học viện Doanh nhân CEO Việt Nam (tiền thân là Học viện CEO Việt Nam) trực thuộc thành viên của Tập đoàn CEO Việt Nam Holding

Sứ mệnh Học viện:
Nâng tầm doanh trí việt
Nơi hội tụ những con người giá trị, tạo ra những sản phẩm giá trị, để lan tỏa giá trị

Tầm nhìn:
Trong vòng 5 năm từ 2022 – 2026 sẽ trở thành Học viện Doanh nhân số 1 Việt Nam
Hội tụ Đội ngũ Doanh nhân, Chuyên gia hàng đầu, Cung cấp các chương trình đào tạo về Triết lý và Phương pháp Quản trị kinh doanh Đặc sắc, có tính Thực tiễn và Hiệu quả cao
Xây dựng Hệ thống cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ và bền vững, giúp giải phóng Lãnh đạo và phát triển hệ sinh thái kinh doanh.

Giá trị cốt lõi của chúng tôi:
1.Trung thành
2.Giá Trị
3.Chân Thành
4.Khát vọng
5.Liên tục đổi mới sáng tạo

Triết lý vận hành: Lợi mình – lợi người – lợi chúng sinh
Học viện Doanh nhân CEO Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp những chương trình huấn luyện cho các doanh nhân trong và ngoài nước về các vấn đề trong quá trình xây dựng, vận hành và phát triển doanh nghiệp.

Tại Học viện Doanh nhân CEO Việt Nam, các chương trình được sử dụng xuyên suốt cùng 3 triết lý đào tạo “Cơ chế khoán toàn diện – Quản trị mục tiêu – Sử dụng nhân tài” và chuyển giao những bộ công cụ hỗ trợ và vận dụng cho chủ doanh nghiệp và các Giám đốc chức năng.
Hàng ngàn doanh nhân được đào tạo, hàng trăm doanh nghiệp được tư vấn và đem lại những hiệu quả bất ngờ cho Chủ doanh nghiệp trong suốt 7 năm qua, Học viện Doanh nhân CEO Việt Nam đã đóng góp lớn vào sự nghiệp phát triển doanh nghiệp cũng như chứng mình đây là nơi cung cấp giải pháp hỗ trợ đắc lực cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam.
Học viện Doanh nhân CEO Việt Nam – Thay đổi doanh trí Việt!
————————————————-
Các chương trình đào tạo tại Học viện CEO Việt Nam:
Giải pháp dành cho chủ doanh nghiệp:
1. Cơ chế hình thành Tư duy : https://bit.ly/co_che_tu_duy_vn
2. CEO Quản trị – Giám đốc điều hành:https://bit.ly/giam_doc_dieu_hanh_vn
3. Chuyển hóa Tâm thức – PTP: https://bit.ly/chuyen_hoa_tam_thuc_vn
4. CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệp: https://bit.ly/bac_si_doanh_nghiep_vn
5. Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp: https://bit.ly/tu_van_doanh_nghiep_vn
6. Quản trị và vận hành doanh nghiệp xây dựng: https://bit.ly/qt_dn_xay_dung_vn

Giải pháp dành cho giám đốc chức năng
1. CCO – Giám đốc kinh doanh: https://bit.ly/giam_doc_kinh_doanh_vn
2. CMO – Giám đốc marketing: https://bit.ly/giam_doc_marketing_vn
3. CFO – Giám đốc tài chính: https://bit.ly/giam_doc_tai_chinh_vn
4. CHRO – Giám đốc nhân sự: https://bit.ly/giam_doc_nhan_su_vn
5. CPO – Giám đốc sản xuất: https://bit.ly/giam_doc_san_xuat_vn

Giải pháp dành cho khởi nghiệp
1. CEO Beginner – Giám đốc khởi nghiệp: https://bit.ly/giam_doc_khoi_nghiep_vn
2. Xây dựng hồ sơ gọi vốn: https://bit.ly/xay_dung_ho_so_von_vn

Giải pháp dành cho quản lý cấp trung
1. Trưởng phòng Sale mô hình bán lẻ: https://bit.ly/truong_phong_sale_bl_vn
2. Trưởng phòng Sale mô hình nhà phân phối: https://bit.ly/truong_phong_sale_pp_vn

Giải pháp để cuộc sống hạnh phúc và an lạc
1. Cơ chế hình thành Tư duy: https://bit.ly/co_che_tu_duy_vn
2. Chuyển hóa tâm thức – PTP: https://bit.ly/chuyen_hoa_tam_thuc_vn

————————————————-
Kết nối với chúng tôi :
🏢HỌC VIỆN DOANH NHÂN CEO VIỆT NAM
☎️ Hotline: 1800.57.77.22 – Nhánh số 5
🌐 Website: www.ceovietnam.edu.vn
Facebook: https://www.fb.com/HocVienCEOVietNam/
Spotify: http://bit.ly/Ngominhtuanradio
Itunes: https://apple.co/31yqwre
Tiktok: https://www.tiktok.com/@ceovietnam2022

#ngominhtuan
#hocvienceovietnam

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.