11 Tháng Mười Một, 2022

Đừng mở quán cà phê nếu bạn đang có 5 suy nghĩ sau

Rate this post



Mở quán cà phê là phương án được nhiều người ta lựa chọn khi muốn bắt đầu một công tác kinh doanh. Tuy nhiên đây có phải là một hoạt động kinh doanh tiềm năng? Có nên mở quán cà phê không? Bạn đã lường trước những đen thui ro và có đủ tỉnh táo trước những cám dỗ của hình ảnh xinh xắn sang chảnh hay chưa?

Có nên mở quán cà phê không?

trước khi quyết định công việc kinh doanh quán cà phê, bạn cần định hình cụ thể được những yếu tố sau:

Có thể bạn quan tâm: » Bằng cấp có thực sự quan trọng hay không?

– Chiến lược, kinh doanh: người chơi có ý định kinh doanh quán cà phê bé dại, hãy sẽ phát triển thành chuỗi siêu thị trong mai sau. Với mỗi một mục tiêu, game thủ sẽ có qui định đặt những viên gạch nền móng dị thường nhau.

– Phân khúc, đối tượng Khách hàng: quán cà phê của bạn hướng đến phân khúc và đối tượng người dùng nào? Nếu game thủ mở quán cà phê cho dân văn phòng sẽ khác với đối tượng khách hàng trẻ, sinh viên.

– Đặc điểm khác lạ của quán: bạn cần phải trả lời được câu hỏi: vì sao khách hàng lựa chọn quán của game thủ nhưng mà không phải các quán cà phê bên cạnh.

– Kế hoạch kinh doanh: một bản kế hoạch chi tiết là khôn xiết cấp thiết để người chơi bình ổn rõ được đường đi và quy định triển khai, giống như tối ưu nguồn lực ai đang có. Kế hoạch kinh doanh giúp người chơi biết cách sài nguồn vốn, luật pháp lôi kéo người dùng, các bước phát triển qua từng giai đoạn….

– Và dị kì với kinh doanh quán cà phê cũng na ná kinh doanh bán sỉ, chỗ kinh doanh/mặt bằng kinh doanh là cực kỳ quan yếu. Thậm chí sẽ quyết định đến 90% khả năng thành tựu của người chơi. Quán cà phê game thủ định mở hữu dụng thế về điều đó chứ?

Đọc đính thêm: Kinh nghiệm tìm thuê mặt bằng kinh doanh

Có nên mở quán cà phê không
Kinh nghiệm mở quán cà phê.

Dường như, theo chuyên gia kinh doanh F&B Hà Chu thì người chơi không nên mở quán cà phê nếu đang có 5 suy nghĩ sau đây:

Đừng mở, nếu game thủ định kiến tạo không gian quán cà phê “chụp ảnh – check-in”

Những không gian quán cà phê mang âm hưởng Hàn Quốc/ Nhật Bản đánh dấu thời kỳ quà cho thành công của những hãng hiệu F&B thời đại check-in. Đó là mẫu mã kiến trúc đã nở rộ trong hơn 3 năm qua tại thị trường Hà Nội, cho mọi quy mô gần giống diện tích.

ADVERTISEMENT

Một chiếc cửa gỗ sáng màu, tường sơn trắng kem, không gian tương đối tối giản và có nhiều cây trồng đã không còn đặc sắc, nếu không muốn nói là nhàm chán với một yêu cầu đi cà phê thuần tuý của người dùng. Tương tự, những quán cà phê đi theo chiến lược giao hội vào không gian tự sướng đều sẽ gặp nguy hiểm.

mở quán cà phê
Có nên mở quán cà phê để bắt đầu kinh doanh?

Nếu bạn muốn quyến rũ người dùng đến chụp hình và check-in, khung cảnh đẹp chỉ đủ để họ đến một lần cho bức ảnh của mình. Nếu game thủ muốn mê say Khách hàng đến yên cầu công trình đồ uống chất lượng cao, khung cảnh quá chú trọng việc chụp ảnh không ăn nhập để gợi cảm nhóm Khách hàng thích từng trải.

Nếu người chơi chỉ thuận tiện muốn thú vị tập khách cư dân vòng vèo vị trí mình mở, hãy chuẩn bị ý thức cho việc doanh thu cũng sẽ chỉ ở mức bình ổn tuyệt hảo chứ khó có thể sản xuất ra bỗng nhiên phá cho dự án kinh doanh này.

Đừng mở, nếu bạn chưa hiểu rõ rằng “cà phê ngon không phải là nguyên lành”

Cà phê ngon nói riêng, hay đồ uống ngon toàn cục, là một yếu tố tối quan trọng. Khi kinh doanh trong ngành F&B, bổn phận thi công ra một ly đồ uống ngon số 1 chính là đạo đức của người làm nghề. Thế nhưng cà phê ngon không phải là cục bộ.

Nhu cầu “đi cà phê” của khách hàng thực ra chỉ là một cách nói gọn ghẽ cho rất nhiều các nhu cầu ít ai nói thành lời, như là:

  • Nhu cầu tìm địa điểm ngồi làm việc
  • Nhu cầu gặp gỡ đối tác, bạn bè, hậu phi
  • Nhu cầu ngồi suy nghĩ
  • Nhu cầu kiếm tìm một không gian thích đáng với cảm xúc của mình: lúc vui dị kì, lúc bi đát khác lại
  • Nhu cầu nhân thể đường

Và hơn nhiều các nhu cầu dị biệt nữa. Một hãng hiệu thành tích thì thường có cà phê ngon. Nhưng một nhãn hiệu chỉ có cà phê ngon nhưng không hiểu người dùng của mình cần gắn thêm điều gì đặc biệt nữa thì quan yếu chiến thắng.

P/S: Cuộc sống luôn có ngoại lệ. Một ly cà phê ngon-xuất-sắc sẽ vượt qua mọi rào cản và khiến Khách hàng tìm về bằng mọi giá (dân ghiền cà phê Hà Nội ai cũng tìm đến Reng Reng chả hạn). Thế nhưng mà ly cà phê của người chơi cục bộ ngon hay ngon xuất sắc? Bạn sẽ phải tự tiến công giá.

Đừng mở, nếu game thủ chưa nhận ra công nghiệp tình dục kinh doanh quán cà phê đang cạnh tranh tới nhường nhịn nào

Trên bất cứ con phố nào ở Hà Nội, bạn Có thể dễ chơi tìm thấy không phải 1, 2, mà là nhiều quán cà phê từ lớn tới gầy dày đặc mở. Làn sóng cà phê ấn tượng và cà phê đặc sản nói riêng đang càn quét Hà Nội.

ADVERTISEMENT

Bên cạnh mô hình cà phê truyền thống, với sự tiện dung của Grab, Now, Baemin hiện tại, người dùng có thể tiện nghi gọi một ly cà phê họ thích qua ứng dụng chứ chẳng cần phải đến quán của game thủ, cho dù game thủ ở ngay dưới chân toà nhà văn phòng của họ.

Mọi nhu cầu của khách hàng tính đến thời khắc này đều đã được trả lời gần như đại quát: cà phê rẻ, cà phê ngon, cà phê đậm đà, cà phê sáng xây cất, cà phê dễ dãi. Thị trường cạnh tranh không đáng sợ bằng việc gần như mọi “pain point” (nỗi đau) của Khách hàng đều đã được giải quyết hết, và thậm chí là giải quyết rất khôn khéo bằng những hãng hiệu cà phê phệ nhỏ trên công nghiệp sex.

Vậy nhãn hiệu của nhiều người đang mở ra để giải quyết vấn đề gì? Liệu vấn đề đó có thực sự chưa-một-ai giải quyết được êm thấm cho nhóm người dùng mà lại nhiều người đang hướng tới hay không?

Đừng mở quán cà phê nếu người chơi nghĩ đây sẽ là một khoản thu nhập tiêu cực dễ dàng

Không có gì gọi là “bị động” trong ngành căn bệnh vụ, trừ khi bạn đích thực chỉ đầu tứ tiền và có một đội ngũ riêng làm trọn vẹn. Ngành bệnh dịch vụ đồng nghĩa với việc hôm nay ổn không chắc tương lai đã vậy, nhân sự có thể nghỉ bất cứ lúc nào, vô ý có thể xảy ra ở bất kỳ công đoạn nào. Không gần giống nhà gây ra hàng loạt dế yêu hay áo xống, cốc cà phê trước và cốc cà phê sau đã quan trọng giống nhau giống hệt.

Mở quán cà phê sẽ tốn của người chơi nhiều thời gian và công huân hơn trên phim ảnh rất là nhiều. Việc bạn vẫn rửa cốc đến 12 giờ đêm cũng không phải là điều gì quá xa lạ trong những ngày đông khách hoặc thiếu nhân viên.

Quán của bạn có thể chẳng xảy ra một “khủng hoảng” gì phệ tát, nhưng mà game thủ sẽ vẫn luôn phải dành rất là nhiều thời gian ở đó để gọt giũa từng chi tiết bé bỏng, ít hàng đầu là trong 3-6 tháng đầu. Hãy chuẩn bị một trung ương lý đúng đắn và xác thật rằng bản thân mình đã chuẩn bị.

Có thể bạn quan tâm: » Chính trực trong doanh nghiệp 2024

Đừng mở, nếu người chơi nghĩ rằng mở cà phê thì cần ít vốn hơn (nhà hàng và các dự án kinh doanh Đặc trưng)

Mở một quán cà phê “cơ bản” thì quả thực không cần nhiều vốn. F&B đã (và vẫn đang) là một thị trường sex rất toá mở với game thủ thế hệ, với rào cản phí gia nhập công nghiệp tình dục nằm ở mức thấp hàng đầu trong danh sách những gian khổ để bắt đầu kinh doanh. Vì thế việc thu về vốn đầu tứ Lúc đầu không phải nhiệm vụ bất khả thi. Nhưng tổn phí để tồn tại, để kinh doanh có lãi cần sự tính toán dài hơi hơn.

có nên mở quán cà phê
Có nên mở quán cà phê không?

Khi làm ngành F&B trong thời khắc thương hiệu đã ra mắt và vận hành rồi, mọi việc chỉ xoay quanh 3 vấn đề chính:

  • Làm thế nào để dịch vụ càng ngày càng chỉn chu hơn, tận hưởng khách hàng càng ngày càng chất lượng hơn.
  • Làm thế nào để item, cả cũ lẫn mới, luôn khiến Khách hàng hợp ý.
  • Làm thế nào để marketing luôn đắm say được người dùng mới tới, người dùng cũ quay lại, và không để nhãn hiệu trở nên cũ kĩ, nhàm chán trên công nghiệp tình dục.

Song song với những yếu tố về giao diện shop, chất lượng đồ uống, sự cạnh tranh của công nghiệp sex… đây sẽ là một khoản đầu tứ tương đối to con, không chỉ đơn thuần về mặt tài chính. Nó bảo đảm sẽ trải nghiệm ở bạn thời gian, công lao, tiền bạc và cả việc ưng ý đen đủi ro về mặt đầu bốn.

Hãy tính toán và cân nhắc thật kỹ ban đầu khởi sự công việc kinh doanh của bạn với việc mở quán cà phê.

Có thể bạn quan tâm: » Permalancer là gì?


TẠP CHÍ LION DECOR

Xem thêm tại Youtube ĐỪNG MỞ QUÁN CÀ PHÊ với những suy nghĩ như thế này, mình đã trả giá rồi

ĐỪNG MỞ QUÁN CÀ PHÊ với những suy nghĩ như thế này, mình đã trả giá rồi
———————————————————————————————————————————————
Liên hệ:
Facebook: fb.com/lequynguyen
Website: verocoffee.vn
———————————————————————————————————————————————
Các Nhóm Chủ Đề Video:
———————————————————————————————————————————————
Sơ Chế Cà Phê – Vero Farm:
https://tinyurl.com/4zzxk29p
———————————————————————————————————————————————
Rang Cà Phê – Vero Roastery:
https://tinyurl.com/4jfapfdk
———————————————————————————————————————————————
Pha Chế Cà Phê – Vero Coffee
https://tinyurl.com/3z587237
———————————————————————————————————————————————

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.