5 Tháng tư, 2023

CÁCH MẠNG HÓA CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ TIỆM TÓC

5/5 - (1 bình chọn)

Tiếp thị ảnh hưởng lớn đến nhận thức của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng về doanh nghiệp và có thể xác định liệu họ có đặt cuộc hẹn đầu tiên hay cuộc hẹn định kỳ hay không.

Do đó, tiếp thị phải là điểm trọng tâm khi mở tiệm, nhưng nó không dừng lại khi ra mắt hoặc khi tiệm bắt đầu cất cánh. Tiếp thị là một quá trình liên tục, đổi mới có thể quyết định sự thành công của tiệm và phải được thực hành ngày này qua ngày khác.

Hãy chia hoạt động tiếp thị tiệm tóc thành ba phần để hiểu rõ hơn về các chiến thuật nên sử dụng ở từng giai đoạn kinh doanh:

  • Nỗ lực tiếp thị trước khi bắt đầu
  • Tiếp thị để tiếp cận khách hàng mới
  • Tiếp thị để xây dựng mối quan hệ
CÁCH MẠNG HÓA CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ TIỆM TÓC
CÁCH MẠNG HÓA CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ TIỆM TÓC

Chiến lược tiếp thị để mở tiệm

Đặt tên cho tiệm là nền tảng cho công việc kinh doanh nói chung và cho hoạt động tiếp thị nói riêng. Điều quan trọng là chọn một tên độc đáo không chỉ thu hút sự chú ý của mọi người mà còn hỗ trợ thương hiệu. Đây là cơ hội để bạn sử dụng khả năng sáng tạo và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Một số câu hỏi có thể hữu ích khi chọn một tên tiệm độc đáo bao gồm:

  • Bạn muốn thu hút nhóm khách hàng nào?
  • Bạn muốn tiệm có phong cách gì?
  • Khi bạn đã có tên tuổi, sau đây là một vài cách khác để tiếp thị tiệm khi bạn mới mở cửa:

Tạo một trang web cho tiệm tóc bằng phần mềm đặt lịch hẹn cho phép khách hàng truy cập 24/7. Với phần mềm, khả năng truy cập lịch cho phép khách hàng yêu cầu các cuộc hẹn một cách liền mạch mà không cần phải gọi trong giờ làm việc.

Thiết lập các tài khoản mạng xã hội cho tiệm để khách hàng tiềm năng có thể tìm hiểu về câu chuyện của bạn, đội ngũ nhân viên và các dịch vụ được cung cấp. Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ giao tiếp chính để chuyển tiếp thông tin về tiệm và truyền bá nhận thức về thương hiệu.

Tổ chức các sự kiện địa phương khi bạn mở tiệm lần đầu tiên để tạo tiếng vang. Bạn thậm chí có thể cân nhắc tổ chức một sự kiện ra mắt với bạn bè, gia đình và các doanh nghiệp lân cận.

Chiến lược tiếp thị để thu hút khách hàng mới

Tạo chiến lược tiếp thị nhắm mục tiêu khách hàng mới giúp bạn mở rộng kinh doanh và phát triển tiệm. Một số chiến thuật tiếp thị giúp bạn thu hút khách hàng mới trong khu vực địa phương bao gồm:

Quảng cáo truyền thông xã hội

Điều quan trọng là tạo sự hiện diện trên mạng xã hội, nơi bạn có thể giới thiệu tác phẩm, quảng bá các ưu đãi và giảm giá cho những người theo dõi. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ quảng cáo mạnh mẽ để tiếp cận đối tượng mới. Quảng cáo trên mạng xã hội có thể là cách sử dụng tiền hiệu quả vì bạn có thể biết rất cụ thể về đối tượng mà mình đang nhắm mục tiêu. Khám phá các tùy chọn quảng cáo khác nhau trên Facebook hoặc Instagram có thể giúp nâng cao nỗ lực tiếp thị và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Viết blog

Cho dù đó là mẹo làm tóc và làm đẹp, hình ảnh trước và sau hay video hướng dẫn cách làm, việc tạo và cập nhật blog của tiệm làm đẹp có thể giúp bạn trở thành chuyên gia trong ngành và là người dẫn đầu trong cộng đồng. Viết nội dung thu hút cơ sở khách hàng mục tiêu và chia sẻ nội dung đó qua mạng xã hội hoặc email.

đánh giá trực tuyến

Xếp hạng trực tuyến tích cực khuyến khích khách hàng mới đến, điều này làm cho Yelp và các trang web đánh giá dựa trên cộng đồng khác trở thành chìa khóa cho sự phát triển kinh doanh. Bạn có thể tận dụng cơ hội này bằng cách khuyến khích khách hàng để lại đánh giá và hiển thị những lời chứng thực này trên trang web hoặc trong cửa hàng.

Chiến lược tiếp thị để giữ khách hàng quay lại

Có những chiến thuật tiếp thị đơn giản mà bạn và nhân viên nên luôn sử dụng để duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và biến họ thành những người ủng hộ :

Thiệp cá nhân

Gửi thiệp cá nhân nhân dịp sinh nhật của khách hàng hoặc trong các ngày lễ là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ và thể hiện dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Thư điện tử quảng cáo

Tiếp thị qua email cho phép các tiệm gửi thông điệp quảng bá doanh nghiệp và cung cấp các ưu đãi độc quyền. Bạn có thể gửi tin tức về tiệm, thảo luận về các xu hướng phong cách mới nhất, quảng bá các ưu đãi theo mùa và thậm chí quảng bá sản phẩm mới trong cửa hàng.

Để làm được tất cả những điều đó, điều quan trọng là phải cập nhật phần mềm danh bạ khách hàng để bạn có thể dễ dàng tiếp cận với cơ sở khách hàng. Các nỗ lực tiếp thị qua email có thể được theo dõi bằng tỷ lệ mở email và được đo bằng số lượng khách hàng đến nhờ một quảng cáo email cụ thể.

Dịch vụ gia tăng

Nhờ các nhà tạo mẫu tóc đề xuất các tiện ích bổ sung, chẳng hạn như liệu pháp dưỡng ẩm sâu, sẽ tăng thêm giá trị cho dịch vụ tổng thể cho khách hàng và tăng doanh thu cho tiệm. Bạn muốn duy trì các tiện ích bổ sung nhỏ để cuộc hẹn không kéo dài hơn dự kiến.

Feedback khách hàng

Khi sử dụng phần mềm điểm bán hàng, bạn có thể thiết lập tùy chọn phản hồi khách hàng trực tiếp cho khách, ngay sau khi bạn thanh toán. Cho phép khách hàng đưa ra phản hồi về trải nghiệm của họ có thể giúp bạn cải thiện dịch vụ khách hàng.

Các chương trình lòng trung thành

Chương trình khách hàng thân thiết cung cấp giảm giá độc quyền, giảm giá đặc biệt hoặc sản phẩm miễn phí cho những khách thường xuyên ghé thăm. Cung cấp chương trình khách hàng thân thiết sẽ khuyến khích khách đến hoặc mua sản phẩm thường xuyên hơn, để họ có thể hưởng lợi từ hệ thống phần thưởng.

Nhiều chương trình khách hàng thân thiết sử dụng hệ thống dựa trên sao; khách hàng kiếm được số sao dựa trên chi tiêu và khi họ đạt được số lượng sao nhất định, họ đủ điều kiện nhận ưu đãi đặc biệt. Điều này có thể được quản lý và theo dõi thông qua hệ thống POS, vì vậy bạn không phải theo dõi chi tiêu của khách hàng hoặc tiến trình của họ trong quy trình phần thưởng. Một số tiệm đặt ngày hết hạn trên phần thưởng kiếm được, điều này tạo thêm động lực để khách hàng đến tiệm thường xuyên hơn.

Thẻ quà tặng

Thẻ quà tặng là một cách tuyệt vời để tăng doanh thu cho tiệm vì chúng đảm bảo các lần mua hàng trong tương lai. Có nhiều chiến lược để chạy một chương trình thẻ quà tặng thành công có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng cho tiệm và cải thiện lợi nhuận.

tiếp thị-salon-sản phẩm

Tiếp thị phải là một thành phần quan trọng trong kế hoạch phát triển tiệm. Nhưng hãy nhớ rằng khi tiệm phát triển, hoạt động tiếp thị cũng cần phát triển theo. Vì vậy, hãy nhớ xem lại kế hoạch tiếp thị thường xuyên để thêm các chiến thuật mới và cải tiến bất kỳ chiến thuật nào có vẻ cũ.

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.