9 Tháng Một, 2023

Bàn về sống thuận tự nhiên và ý nghĩa cuộc đời?

Rate this post



Sống thuận thiên nhiên là như thế nào? Và ý nghĩa cuộc sống này là gì?

Sống thuận tự nhiên

Để diễn giải được, như thế nào là sống thuận thiên nhiên, thì tôi đố bè phái gú-gồ được câu trả lời. Gú gồ một hồi là rối ngay, mỗi ông nói một đẳng cấp khác nhau nhau. Vì có nỗ lực giải thích như thế nào đi nữa thì nó cũng dễ hiếm hoi.

Có thể bạn quan tâm: » Tết của người Sài Gòn

Anh em biết vì sao không? Bởi vì, làm gì có định nghĩa ‘sống thuận thiên nhiên’.

Dưới bầu trời này, ‘thuận’ hay ‘nghịch’ nó đều nằm trong thiên nhiên hết. Có tức thị, cái mà bè phái đang xem là ‘nghịch’ đi nữa, nó cũng là một phần của tự nhiên. Khi cái gì tồn tại thì nó có ý nghĩa riêng của nó, hoặc nói sâu hơn, nó là một phần của dòng chảy nhân-duyên-quả đang diễn ra vô tận.

Chia thành 2 phần, thuận & nghịch, là bởi vì tư tưởng của chúng ta định nghĩa lên. Nó cũng không sai mà nó rất tương đối, do sẽ đúng với địa cầu này, mà lại lại không chuẩn với toàn cầu kia.

‘Tự nhiên’, không định nghĩa một sự kiện nào là thuận hay nghịch, hoặc là thiện hay gian ác. Dòng chảy tự nhiên chỉ vận hành đúng trên một quy cơ chế cơ mà thôi. Đó là ‘gieo nhân nào thì gặt quả đó’.

Gieo hạt sầu riêng thì sẽ ra trái sầu riêng, gieo hạt xoài thì sẽ ra trái xoài, chứ không có cách nào nhưng gieo hạt sầu riêng nhưng mà ra quả xoài được.

Nên đồng chí phải cực kì thức giấc táo ở điểm này. Tự nhiên, không phân biệt cái gì thiện, cái gì dã man, mà lại vẫn phải làm theo cái quy hình thức trên.

Anh em gieo nhân thiện thì sẽ có quả thiện, người quen biết gieo nhân bất nhẫn thì sẽ có quả cay nghiệt. Với chúng ta thì sẽ chia thành thiện tàn tệ, là để dễ giao dịch bằng ngôn ngữ và quy ước phổ thông với nhau. Chứ với dòng chảy tự nhiên, thì nó không quan trung khu cái đó là gì, nó chỉ biết là, nhân đó thì sẽ ra quả đó.

Nó tương tự cái máy ép vậy đó, đưa cây mía vào thì ra nước mía, còn đưa cái tay vào hoá ra nước máu, bằng hữu hiểu khúc này chưa?

ADVERTISEMENT

Hiểu ra thì phải biết sợ thanh tú đi, bởi lũ toàn đúc tay chân vào máy ép thì hỏi sao cứ trách ông Trời là đời tôi khổ quá.

Do đó, không tồn tại cái định nghĩa sống thuận hay sống nghịch với thiên nhiên. Mà nó sẽ là:

Khi bè bạn gieo nhân sống nghịch thì nó ra quả tương ứng, và ngược lại, vây cánh gieo nhân sống thuận thì nó ra quả tương ứng theo thuận.

Anh em ăn nhiều đường lâu ngày thì sẽ tăng nguy cơ bị căn bệnh tiểu đường nhiều hơn. Ăn mặn nhiều thì anh tài bị huyết áp cao.

Còn đồng chí ăn uống tiết chế thì cái quả chiếm được là ít bệnh nền sau khi.

Nên việc cố định nghĩa, thuận thiên nhiên là gì, hay nghịch thiên nhiên là gì, thật ra nó lại không bắt buộc bằng việc bằng hữu có ý thức được rằng, mình đang muốn gieo nhân gì và muốn nhận quả gì hay không.

Cốt lõi nằm ở nơi gieo nhân, chứ tôi không có phân biệt thế nào là nhân thiện, thế nào là nhân bất thiện, cái đó cho cộng đồng tự quan sát.

Nếu không quan sát được thì bè cánh phải có trợ lực từ trí óc của những Bậc hiền triết đi trước, để mượn cái tuệ lý tưởng của họ rồi đồng minh copy tuân theo… đến khi nào nó thành trí óc của bầy là tự quan sát được thôi.

ADVERTISEMENT

Đó cũng là tại sao, khi ngọn lửa tuệ của người quen biết chưa tự cháy được, thì đồng đội phải mồi lửa từ hơn nhiều sách, từ rất là nhiều Thầy, thi hành đủ trò, rồi giữ giới, xây dựng thói quen thế hệ. Để làm gì?

Cốt lõi là để bầy đàn tự quan sát được cái thân trung tâm này đang gieo nhân gì thế. Rốt ráo là vậy.

Còn nói một cách tương đối, nếu tôi phải định nghĩa thế nào là thuận tự nhiên thì tôi sẽ chọn định nghĩa vế trái lại, “vậy thế nào là không thuận?!”

Anh em nhận thức gì, làm gì, gieo nhân gì… nếu cái quả bè phái đang nhận là phiền não, buồn bã, giữa trọng tâm bệnh tật… thì đó là một tín hiệu để dễ nhận ra rằng, bầy đang sống không thuận với dòng chảy tự nhiên đó.

Cho nên, địa cầu nào ‘mẫn cảm với khổ’ càng tốt thì rất dễ quan sát cái tôi đang nói. Nghĩa là, mỗi lần mình khổ một chuyện gì thì mình chỉ đặt một câu hỏi thôi, là “mình đã gieo nhân gì mà sao lại nhận quả như thế này”.

Nên việc tu giữa, thiền định, niệm Phật, đọc Kinh, hay đạo gì đi nữa, nó cũng chỉ quay về đúng một việc, là quan sát được xem cái nhân gì mình đang gieo và vì sao mình lại gieo như thế.

Thấy được nhị cái đấy là cộng đồng sẽ tăng trí tuệ nhanh lắm, tôi bền vững.

Nên nói gọn nhẹ hàng đầu có thể, thì cái gì nhưng mà đang làm bè phái khổ sở, thì đồng nghĩa là, trong nhận thức và hành vi của đồng chí đã và đang làm, có gì đó không thuận với tự nhiên đấy.

Còn ý nghĩa cuộc đời này thì sao?

Tôi mò biết bao nhiêu sách rồi, không ra câu giải đáp đâu nên bầy cứ gú gồ ngất ngây… do dòng chảy cuộc sống này nó chỉ vậy thôi, nên nó không tồn tại ý nghĩa gì cụ thể cả.

Cuộc đời có ý nghĩa thế nào, là trên chính tư tưởng và khái niệm của cá nhân đó.

Nên ý nghĩa cuộc đời của tôi, sẽ Đặc biệt với ý nghĩa cuộc sống của đồng nghiệp tôi, và cũng rất dị kì với vẹn tuyền vây cánh ở đây.

Bởi bởi, ý nghĩa mang tính cá nhân hoá, cho nên rất khó nói, ý nghĩa nào là mẫu số phổ quát nhất cho chu toàn.

Do đó, tập thể đọc gì, nghe gì, cũng phải thức giấc táo rằng, dù ai nói rằng, cuộc đời này thì mình phải sống như thế này, phải cống hiến như thế kia, rồi phải đạt chuyện A, buông được chuyện B, rồi đi tới vị trí C, v.V..

Đúng, là nó rất ý nghĩa đó, nhưng chỉ đúng với nhân dân đó thôi.

Có thể, cái ý nghĩa cuộc đời nhưng mà địa cầu đó đang nói, nó khớp với mục tiêu của phần lớn mọi người, nên vô tình ai cũng xem nó thành ý nghĩa của cuộc sống mình luôn.

Mà làm sao phe cánh có thể nói, ý nghĩa cuộc sống của dân chúng A là cao đẹp hơn của thế giới B được. Làm sao có thước đo nào, nói rằng thú vui mọi người này là nhiều hơn con người kia hoặc tình yêu của nhân loại này nhiều hơn con người kia. Nói tương đối thì được, chứ tuyệt đối thì khó lắm.

2 câu hỏi trong bài này nó sẽ mở ra hơn nhiều nhận thức thế hệ cho vây cánh mà có vài điều đàn phải tự nhắc liên tục, vì chúng ta rất thú vị quên.

Một, đồng minh muốn gieo cái gì cũng được, cơ mà phải hiểu rõ nguyên lý chơi, rằng gieo hạt A hoá ra quả A, gieo hạt B hoá ra quả B.

Anh em làm thương tổn, gây phiền cho quần chúng đặc biệt thì cái quả trong ngày mai sẽ tương ứng như thế.

Cho nên, muốn ăn gì, chơi gì, làm gì, đi đâu, nghề gì, bè bạn cứ tự quyết, mà nhớ quan sát xem cái quả đang nhận là gì, để biết nhưng mà điều chỉnh cái nhân tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm: » Thế nào là một người đàn ông trưởng thành?

Chứ đừng có suốt ngày ngồi ngần ngừ xem, mình sống như vậy là có thuận hay nghịch với tự nhiên hay chưa… Nó làm tập thể tốn thời gian lắm, nhưng đồng đội có thích tốn thời gian thì cũng ổn thôi, bởi vì đó là cuộc sống của số đông.

Hai, ý nghĩa cuộc sống như thế nào là bởi bè đảng tự khái niệm lấy, bởi nó chỉ ý nghĩa trong tứ tưởng của đồng minh nhưng mà thôi. Nên cũng đừng cố đem khái niệm lý tưởng của nhân dân đặc trưng rồi bắt mình phải sống theo như thế, là bọn đuối đấy.

Có thể bạn quan tâm: » Bí quyết luyện Sói – Bí quyết luyện Tâm

Mà có muốn sống như vậy, cũng được, miễn là bầy thấy xứng đáng với mình thôi, vẫn là gieo gì gặt đó. Nhiều số đông cứ cố gồng, sống quá sức ép, chỉ bởi vì, phải sống thế này thế hệ ý nghĩa chứ, tôi không dám ý kiến, bởi vì đồng minh gieo gì thì sẽ gặt đó. Thích trò chơi sức ép mệt mỏi thì vô tư chơi thôi.

Anh em nào cơ mà thấm đến đây thì tự nhiên cuộc đời nó khoẻ lắm, bớt bị phân tâm hay kéo theo những cái khái niệm lý tưởng của trái đất khác nhau về cuộc đời. Nhiều lúc lý tưởng nó cũng cao đẹp và đúng chứ… nhưng nó không dành cho cộng đồng thì biết làm sao, cố quá thì quá cố.

Muốn độc thân vui tính cũng tốt, thì học bài học của quần chúng độc giữa. Muốn bước vào hôn nhân con cái, chơi trò chơi tổ ấm thì học bài học của hôn nhân nam nữ. Muốn làm thuê, bớt nghĩ nhiều thì cứ làm thuê, đủ ăn, cũng ổn thôi. Muốn làm chủ, chơi trò chơi khởi nghiệp, làm giàu thì sẽ học bài học của làm chủ và làm giàu là như thế nào. Muốn đi tu, cầu đánh tháo thì cứ đi tu để học bài học của xuống tóc. Nói thường nhật, muốn cái gì cũng được, cơ mà vẫn trên nền của nhân-duyên-quả mà lại quan sát.

Tất nhiên, đồng đội không chỉ sống một đời là dứt, mà lại sự thực là đã có rất là nhiều nhân cũ gieo trước đó rồi. Đến giờ thì nó trổ ra thôi, nên không phải cái gì muốn sửa ngay cũng sửa được, không phải cái gì muốn làm cũng được. Có khi quả trổ là phải cưới người thương sinh con rồi làm nghề A thì anh em phải theo dòng chảy của nó thôi, còn quyết định gieo nhân mới để những hiểu biết những bài học không giống nhau thì cứ thử chơi coi thế nào.

Vậy đi, chúc bạn thân tìm được ý nghĩa của cuộc đời mình nhé, nhưng nhớ là, gieo gì thì gặt đó.

  • Quả trong ‘nhân quả’ là gì? Thái độ nhận ‘quả’ của chúng ta nên như thế nào?

Xem đính tại Youtube Sống Thuận Theo Tự Nhiên Cuộc Đời Muốn "Được" thì Phải "Mất" | Nhân Sinh Cảm Ngộ

Sống Thuận Theo Tự Nhiên Cuộc Đời Muốn “Được” thì Phải “Mất” | Nhân Sinh Cảm Ngộ
─────────────────────────────────────
🔔 Hãy Like, Share và đăng ký Ủng hộ kênh Tranh đá quý Tân Phú Khánh các bạn nhé:
─────────────────────────────────────
➤ TỔNG HỢP DANH SÁCH PHÁT:
➤ Nhân sinh cảm ngộ:
➤ Trí tuệ cổ nhân:
➤ Đại Việt Sử Ký Toàn Thư:
➤ Tinh hoa Tam Quốc:
➤ Binh pháp Tôn Tử và 36 Kế:
➤ Nghệ thuật sống:
➤ Phật Pháp Vô Biên:
➤Sống Hạnh Phúc
➤ Xin kính chúc Quý bạn cùng gia đình luôn luôn hạnh phúc, bình an và thành công trong cuộc sống!
─────────────────────────────────────
Video có thể có sử dụng nội dung chứa bản quyền dựa trên luật sử dụng hợp lý FairUse
Mọi vấn đề vi phạm chính sách, nguyên tắc cộng đồng, luật bản quyền, xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua email: tanphukhanh@gmail.com
─────────────────────────────────────

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.