10 Tháng mười một, 2022

NFT và Play to earn là gì? Chơi game có kiếm tiền được không?

Rate this post

Đại dịch xảy ra, xã hội bị cách ly khiến cho cuộc sống của nhiều người bị đảo lộn. Thậm chí bị lâm vào cảnh khốn cùng, đói nghèo vì không có công ăn việc làm.

Có thể bạn quan tâm: » Làm thuê có giàu được không?

Tuy nhiên, bao giờ cũng vậy, trong nguy lại có cơ, cùng với đại dịch, nhiều khái niệm mới ra đời như NFT và phát triển mạnh trên nền tảng của blockchain đã làm thay đổi thế giới này. Nhiều người mất việc trong thời gian bị cách ly, đã tìm được một vị cứu tinh đó là các loại hình game “play to earn”.

play to earn là gì
Game Play to earn: hình thức kiếm tiền mùa dịch của người Philippine.

Như CNBC đã đưa tin: “Khi đại dịch Covid-19 tấn công Philippines, người dân ở thành phố Cabanatuan phía bắc Manila đã tìm ra một cách độc đáo để giảm bớt khó khăn do bị block down, đó là kiếm tiền bằng cách chơi trò chơi điện tử.” Họ đã chơi game Axie Infinity, được tạo ra bởi SkyMavis – một studio game do người Việt phát triển, có trụ sở đặt tại TP.HCM và cũng nhờ vào cơn sốt game này tại Philippine mà đã đạt giá trị hơn 1,3 tỷ USD tại thời điểm ngày 14/7/2021.

Trong Game này, người chơi sẽ thu thập, nuôi dưỡng và cho các thú cưng kỹ thuật số được gọi là Axies để chiến đấu với nhau và xây dựng lên một vương quốc cho thú cưng của mình. Từ đó, người chơi có thể kiếm được thu nhập thông qua việc bán những thứ được gọi là NFTs (các mã thông báo không thể thay đổi) để lấy tiền mã hóa AXS (mã token tiện ích của Axie Infinity) và cuối cùng là đổi sang tiền pháp định để tiêu dùng ngoài đời.

NFT là gì?

NFT viết tắt của Non-Fungible Token. Trong đó “fungible” thường được dùng trong lĩnh vực kinh tế, với nghĩa là các đơn vị riêng lẻ của một tài sản có thể thay thế cho nhau và về cơ bản, không khác nhau. Thí dụ tờ 500.000đ nào cũng có giá trị như nhau, hay hai chai bia Sài Gòn cùng loại, thì cũng như nhau.

Nhưng NFT thì ngược lại, hoàn toàn khác nhau và không thể thay thế cho nhau. Nói một cách đơn giản, NFT giống như một chứng thư kỹ thuật số cho một thứ gì đó, có thể là một bức tranh, một sản phẩm,… được xem là độc nhất vô nhị.

NFT là gì

Từ khi tiêu chuẩn ERC-721 xuất hiện cho phép phát hành và giao dịch các tài sản trên blockchain Ethereum, điều này đã hoàn thiện NFT và khiến nó dẫn đầu thị trường tài sản được lưu trữ trên blockchain. Có thể nói, NFT đã làm đổi thị trường game khi mà người chơi sở hữu NFT có thể giao dịch và bán chúng đi. Từ đó thị trường game play to earn nở rộ.

Play to earn là gì?

Quay trở lại với hiện tượng “play to earn” hiện đang bùng nổ và củng giúp được cho nhiều người kiếm miếng cơm trong hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch.

Play to earn là những hình thức mà người chơi game không chỉ vì mục đích giải trí mà là vì kiếm cơm. Nói một cách khác, cũng tương tự như các thợ đào tiền crypto khác, nhưng ở đây người chơi không cần đầu tư máy móc có cấu hình mạnh, chỉ cần có một cái PC hay thậm chí là điện thoại, hay máy tính bảng (tùy theo loại game) là họ có thể cày để kiếm được các đồng tiền crypto phát sinh từ game. Có được rồi thì sẽ bán để kiếm sống. Chuyện nhiều người kiếm vài trăm USD một ngày là chuyện thường.

ADVERTISEMENT

Trong hình dưới đây trích từ trang playtoearn.online cho thấy nhiều loại hình game đã ra đời. Tùy theo game, mà người chơi phải đầu tư một ít ban đầu để sắm sửa, trang bị đồ nghề cho hành trình kiếm cơm của mình trong game.

game play to earn

Ngoài game Axie Infinity đình đám như đã đề cập ở trên mà dân Philippine coi như là vị cứu tinh của họ, thì còn có những game như Alien world, God unchained, F1 Delta time, cryptoblade,… cũng sẽ giúp bạn kiếm cơm hàng ngày trong thời gian bị lock down vì đại dịch.

Để biết cách chơi, bạn có thể hỏi anh Google. Nhưng, để chọn lựa trò chơi, thì bạn nên nhớ, những game đã nổi tiếng, đã có nhiều người chơi thì rủi ro thấp nhưng việc tiền kiếm sẽ ít. Những game mới ra lò, cơ hội kiếm tiền sẽ nhiều hơn, nhưng rủi ro là nếu game không phát triển được, không gọi được thêm vốn thì công sức cày bấy lâu của bạn có thể bị tiêu tùng. Vì thế, chơi tới đâu, chốt tới đó là tốt nhất. Âu cũng là quy luật: high risk high return.

Tôi viết bài này không nhằm mục đích kêu gọi các bạn hãy đầu tư thời gian vào các game “play to earn”. Vì chưa ai biết được xã hội sẽ ra sao khi người ta chi lo vùi đầu vào cái thế giới ảo mỗi ngày. Nhưng chí ít trong thời gian bị lock down vì dịch, thì một trải nghiệm về loại hình này cũng đáng thử.

Có thể bạn quan tâm: » Thịnh Vượng là gì?

Sofia sales banner

Có một việc, dù người Phi xem game Axie Infinity như là cứu tinh và rất hot, nhưng hình như rất ít người Việt biết đến. Hay bụt chùa nhà không thiêng?

Chúc các bạn bình an trong mùa đại dịch.

Có thể bạn quan tâm: » Red Flag Law là gì?

Xem thêm:

ADVERTISEMENT
  • Giải thích dễ hiểu: Công nghệ blockchain là gì?
  • Những thói quen “buồn cười” khi chơi game ai cũng giống nhau


LION DECOR

Xem thêm tại Youtube Chơi Game Kiếm Tiền? Game NFT Là Gì? Tìm Hiểu Về Cơ Chế Hoạt Động Và Lợi Hại

Game NFT Kiếm Tiền Thế Nào? Cơ Chế Hoạt Động Và Mặt Lợi-Hại Ra Sao?

Bức tranh NFT game có thực sự toàn diện, lợi nhuận khủng hay chỉ là bong bóng, bánh vẽ của các cá mập để thu hút nhà đâu tư không? Clip này chúng ta hãy cùng đi bàn luận về vấn đề chơi game ra tiền số thứ 2, cùng so sánh game nft với game truyền thống, cơ chế hoạt động của game NFT, cách kiếm tiền từ game nft cũng như mặt lợi và hại của NFT và NFT game nhé. Bên cạnh đó là hình thức rửa tiền của NFT hiện nay.

Và trong video tiếp theo về series NFT Game này, xin mời các bạn hãy cùng DũngVA và TNC Channel tìm hiểu sâu hơn vào chủ đề này nhé!

#NFT #NFTGame #TNCChannel

++ GHÉ THĂM SHOPEE CHÍNH THỨC CỦA TNC STORE ĐỂ MUA ĐỒ SIÊU RẺ, ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN ++
🛒 Shopee: https://shopee.vn/tncofficialstore

Tham gia ngay group Nghiện build PC để cùng chém gió tất tần tật về PC với Sơn Râu và đội ngũ TNC Channel tại đây nhé anh em: https://goo.gl/XVToc1
———————————————-
Hãy để TNC gần các bạn hơn nhé:
►YouTube: https://metub.net/tncchannel
►Fanpage FB: https://www.facebook.com/tncstore/
►Website: http://www.tncstore.vn/
►Instagram: https://www.instagram.com/tncstore_vn/
———————————————-
🏪 Showroom: 172 Lê Thanh Nghị – Hai Bà Trưng – Hà Nội
☎ Tel: (024) 36288790 / (086) 830.2123
🏪 Hỗ trợ tư vấn Online 24/07
⛵ Ship hàng toàn quốc – Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội
———————
© Bản quyền thuộc về TNC Channel
© Copyright by TNC Channel☞ Do not Reup

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.