17 Tháng Mười Một, 2022

Triển vọng của Mobile Game Việt Nam

Rate this post



Thị trường Mobile Game lên tới 253 tỷ USD vào năm 2028 và đâu sẽ là triển vọng của Mobile Game Việt Nam?

Đã từ lâu, hầu hết các nước kinh tế phát triển coi tạo (xây dựng) Mobile Game là một ngành kinh tế, không những thế còn là ngành kinh tế có hiệu xuất cao, có tăng trưởng cao.

Với lợi thế vẹn nguyên trực tuyến, không có biên giới, Mobile Game càng có nhiều lợi thế trong đại dịch COVID, bởi không hề bị ảnh hưởng bởi lockdown, phong toả, giãn cách, không hề bị ảnh hưởng vì việc dừng các đường bay quốc tế, đóng cửa biên giới sơn hà.

Có thể bạn quan tâm: » Kênh đầu tư nào sẽ lên ngôi năm nay 2022?

Qui mô thị trường sex Game quần chúng năm 2020 là 110 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 15,8% năm, tới năm 2025 dự kiến sẽ tăng lên 163 tỷ USD và đến năm 2028 sẽ là 253 tỷ USD.

Doanh thu của Mobile Game cốt lõi đến từ thu tiền lăng xê trên game, một phần không giống nhau tới từ việc bán các tòa tháp trên game. Xu thế quảng cáo trên Mobile Game ngày càng tăng, dẫn tới sự tăng trưởng của thị trường sex Mobile Game.

quảng cáo trên game



Vậy qui mô công nghiệp sex Mobile Game Việt Nam là bao nhiêu? Câu giải đáp là 110 tỷ USD vào năm 2020, 163 tỷ vào năm 2025 và 253 tỷ vào năm 2028 (chính là công nghiệp sex nhân loại).

Bởi Mobile Game làm gì có biên giới, một game được tạo ra có thể có hàng chục triệu bạn trên toàn người download về chơi, tiền lăng xê và tiền mua các thành công trên game cũng thu về từ khắp vị trí trên thế giới, con người thi công game sẽ được chia % theo số tiền quảng cáo trên game.

Câu hỏi đặt ra là Việt Nam có được bao nhiêu trong cái bánh 110 tỷ USD đó?

Tôi nghĩ phải tính tiền tỷ USD chứ không lấy phí trăm triệu USD, bởi Việt Nam được xếp hạng 7 trong số các nhà nước thành lập Mobile Game trên loài người.

ADVERTISEMENT

Triển vọng của Mobile Game Việt Nam

Việt Nam đứng đầu vô đối ở khu vực Đông Nam Á – Úc, New Zealand (ANZSEA), trong 5 Mobile Game đứng đầu ANZSEA thì Việt Nam chiếm 3 và chiếm luôn nơi nhất, số 2 và số 4, nhường nhịn chỗ số 3 cho Singapore và số 5 cho Úc, còn trong top 10 thì Việt Nam chiếm 5, Úc 3, Singapore 2.

Đây là số liệu thống kê của 42Matters minh chứng cho tiềm năng và qui mô của Việt Nam trong lĩnh vực gây ra Mobile Game trên Google Play (phần này khi nói “Game Việt Nam” nghĩa là “Mobile Game của các nhà xuất bản game Việt Nam”):

Có thể bạn quan tâm: » Online vs Offline: thoát khỏi những chiêu trò của mạng xã hội

Có hơn 1.643 nhà phát hành Việt Nam trên trong tổng số 163.797 nhà gây ra game trên toàn người ta, chiếm hơn 1% (GDP Việt Nam chỉ chiếm 0,4% tổng GDP quả đât).

  1. Có hơn 5.618 Game Việt Nam trong tổng số 434.949 Mobile Game thế giới, chiếm 1,29% số Mobile Game quần chúng. #.
  2. Điểm tấn công giá nhàng nhàng của 5.618 Game Việt Nam là 3,96 sao trên 5 sao, cao hơn điểm nhàng nhàng Game toàn người là 3.85 sao.
  3. Số lượt tải xuống nhàng nhàng của các Game Việt Nam là 411.380 lượt (tức mỗi game có trên 400.000 game thủ).
  4. Có tới 87% các Game Việt Nam có doanh thu từ quảng cáo (làng nhàng mọi người là 73%).
  5. Có tới 42% các Game Việt Nam có sài thanh toán trong ứng dụng để kiếm tiền và có 2% Game Việt Nam được trả hoang phí.
  6. Hiện tại có 108 công ty khởi nghiệp Gaming tại Việt Nam, trong đó có 44 tổ chức khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  7. Tất cả các chỉ số về số doanh nghiệp phát hành game, số game đã tạo, điểm tiến công giá, số game thu tiền từ quảng cáo của Việt Nam đều trên làng nhàng người ta, đứng số 1 Đông Nam Á, tiếp đến là Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines.

thị phần game mobile Việt Nam

Như vậy dựa theo số liệu về tỷ lệ số Mobile Game Việt Nam là 1,29% trên tổng số Mobile Game quần chúng. #, cộng với các tiêu chí đều trên trung bình người, có thể ước tính số tiền các công ty xây dựng Mobile Game Việt Nam chiếm được năm 2021 phải trên 1,29% tổng qui mô game người.

Có thể bạn quan tâm: » Marshall giới thiệu loa di động mini “Willen”

Điều đó hao hao cỡ 1,42 tỷ USD (1,29% x 110 tỷ USD, trong đó 1,3 tỷ là thu từ nước ngoài, chỉ có 120 triệu là từ trong nước), một con số không hề nhỏ. Như vậy nếu tính về giá trị tăng thêm thì Mobile Game Việt Nam đã cũng như với ngành giày da, túi xách.

Bạn nghĩ sao về triển vọng phát triển Mobile Game của Việt Nam?


Xem gắn:
  • NFT và Play mập earn là gì? Chơi game có kiếm tiền được không?
  • Game Axie Infinity thực chất là gì? Có phải là lường đảo?
  • Vì sao Liên Quân Mobile là tựa game ‘quốc dân’ tại Việt Nam?
  • Những thói quen “bi quan cười” khi chơi game ai cũng giống nhau

Xem gắn tại Youtube hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần đầy triển vọng của làng game Việt vào cuối năm nay. – Nguyen Tuyen

Nguyen Tuyen
hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần đầy triển vọng của làng game Việt vào cuối năm nay.

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.