29 Tháng mười, 2022

3 cuốn sách marketing hay kinh điển mọi marketer cần phải đọc

Rate this post



Bài viết 3 cuốn sách sale hay bom tấn mọi marketer phải đọc (tiêu đề của người biên tập) đăng lại sẻ chia của ông Nguyễn Đức Sơn – quản trị du học sinh tên Plato, nhân viên đứng đầu về sách lược tên.

sách marketing hay phải đọc

3 bộ sách kinh doanh hoặc nhất danh đến marketer

Sau 15 năm làm hoạt động sống doanh nghiệp lớn (làm sales, marketing) cũng như 10 năm agency, tôi cho rằng 3 cuốn sau là xuất sắc nhất cả về học thuật lẫn tính ứng dụng cao. Sách trình độ chuyên môn hoặc chỗ nào có lẽ chỉ khi va thực tiễn còn mới thấm. 3 cái tên sau quá quen. Nhưng đối với tôi đến ngày hôm nay nhưng vẫn mới sống trang nào đó, dòng nào đó.

Có thể bạn quan tâm: » Game Axie Infinity thực chất là gì? Có phải là lừa đảo?

Quyển 1. Positioning, the battle for your mind – Al Ries & Jack Trout (Bản Tiếng Việt: Định vị, trận đánh vào tâm trí người tiêu dùng)

sách marketing Positioning, the battle for your mind

Sách kinh doanh hoặc: Positioning, the battle for your mind – người sáng tác: Al Ries & Jack Trout

Kinh điển về branding. Được xem là the bible (kinh thánh) mang lại marketers khi ra mắt năm 1981. Đến nay về cơ bạn dạng nó nhưng vẫn minh chứng tính chính xác về nguyên lý positioning. Đặc biệt vào thế giới quá download tin tức thì một positioning đáng giá bán đúng là đáng tiền.

Tuy nhiên thực tiễn đưa vào positioning xuất hiện phát triển vào một vài tình thế so với đối với gốc của nó.

Al Ries trong một email replay tôi ngày 25/19/2018 sẽ viết rằng: The word “positioning” is widely used, but not necessarily in the way we (Al Ries & Jack Trout) proposed.

Tóm một ý: khi ứng dụng xuất hiện tình thế không nhất thiết phải đi theo khái niệm positioning gốc (one thing).

Xem chi tiết và mua cuốn sách này: tại đây

Quyển 2. How brands grow – Byron Sharp, bộ sách sale đáng đọc vì khiến các tranh luận

sách marketing hay How brands grow - Byron Sharp

Sách kinh doanh hay nên đọc: How brands grow – tác giả Byron Sharp

Cuốn sách về neuromarketing gây bàn cãi của Byron Sharp. Tôi mất hai năm sau khoản thời gian đọc và chiêm nghiệm thực tiễn nhiều dự án công trình chăm sóc mình gặp mặt nhằm đối chiếu một số trong những quan điểm của Byron đưa ra.

Một bộ sách theo tôi khi là bổ sung hoàn thiện mang đến giải pháp tiếp cận toàn diện rộng về khái niệm “brand strategy” đi theo hướng đa cực thay cho tập trung đơn cực mang lại một mình Diferentiation (khác biệt).

Tuy một số trong những Tóm lại hơi một chiều (ai chưa đủ trải nghiệm tiếp tục hoang mang) nhưng tổng thể đây là bộ sách hay đáng đọc. Năm 2017 Plato sẽ tổ chức workshop nâng cao về đề tài bộ sách này đề cập. Sách không có tiếng Việt.

Quyển 3. The confession of an advertising man – David Ogilvy (Bản Tiếng Việt: Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo)

sách marketing hay The confession of an advertising man

Có thể bạn quan tâm: » Bí quyết livestream bán hàng vạn đơn trên Tiktok

Những bộ sách sale hay nhất: The confession of an advertising man – tác giả David Ogilvy

David Ogilvy rút ra 14 năm làm quảng cáo và hàng chục năm khiến sales làm research đến cuốn sách nhằm đời này. Có lẽ khi là cũng đã từng làm sales, khiến research trước lúc khiến branding nên tôi rất đồng cảm với từng trang ông viết. Triết lý khiến nghề sâu sắc, những quan điểm cực hay về sự quan tâm giữa quảng cáo và sales, giữa agency và clients. Đặc biệt giọng văn tuy xuất hiện chút ngạo ngễ của người xuất hiện tài nhưng ẩn chứa một thái độ cầu thị đúng đắn về việc làm.

Đây khi là cuốn sách tôi dùng khiến trích dẫn tâm đắc nhiều nhất trong các bài luận branding, content và business của gia đình bạn. Đơn giản là đặc biệt xuất sắc.

Có thể bạn quan tâm: » Ý nghĩa của hoa hồng trong cuộc sống và tình yêu

Mỗi cuốn trên các tác giả mất tại 10 năm nhằm viết. Họ rút ra chắt lọc từ thực tế cực kỳ đa dạng sôi động. Sách chuyên môn không cần đọc nhiều. Đọc đúng sách chất thôi. Đụng khiến mang đến đâu giở ra đọc lại mang đến đó.

Xem liên quan và mua cuốn sách này: tại đây

Mr BrandSon
Brand Strategist

Xem có thêm trên Youtube 6 cuốn sách hay về Marketing mà một Marketer nhất định phải đọc | Mỗi Ngày 1 Trang Sách

#sachmarketing #moingay1trangsach
6 cuốn sách hay về Marketing mà một Marketer nhất định phải đọc | Mỗi Ngày 1 Trang Sách

Nếu bạn là một marketer muốn gia tăng kiến thức chuyên môn, khai mở tính sáng tạo thì 6 quyển sách hay về marketing dưới đây, mà MN1TS giới thiệu bên dưới sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị từ những nguyên lý marketing thuở sơ khai cho đến vai trò và tầm ảnh hưởng của nó trong cuộc cách mạng 4.0. Còn nếu bạn là chủ doanh nghiệp, người kinh doanh online thì những bài học, kiến thức mà những cuốn sách này mang lại sẽ cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về marketing, từ đó có sự định hướng phát triển công việc khách quan hơn.

Nào. Ngay bây giờ, hãy cùng khám phá xem 6 cuốn sách này là gì nhé!

Bạn đang xem: » 3 cuốn sách marketing hay kinh điển mọi marketer cần phải đọc

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.