3 Tháng Năm, 2023

Xem xét tăng giá tiệm làm tóc của bạn? Đây là cách thực hiện

5/5 - (1 bình chọn)

Sau khi kinh doanh tóc được một thời gian, bạn có thể cân nhắc tăng giá dịch vụ cho tiệm làm tóc của mình. Có thể có nhiều lý do để tăng giá cho dù đó là mức độ đào tạo bạn nhận được, chi phí vật tư và công cụ hay vì bạn luôn được đặt trước công suất.

Bất kể, bạn nhận ra cơ hội nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là một số mẹo về việc tăng giá tiệm làm tóc để bạn có thể tiếp tục phục vụ những khách hàng trung thành của mình!

Xem xét tăng giá tiệm làm tóc của bạn Đây là cách thực hiện
Xem xét tăng giá tiệm làm tóc của bạn Đây là cách thực hiện

Cách Nâng Giá Tiệm Làm Tóc

Tăng giá dịch vụ không phải là dễ dàng như nó có vẻ. Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét trước để bạn có thể định giá tốt cho một lần cắt tóc và các dịch vụ khác.

Đánh giá tình hình kinh doanh

Tăng giá có thể xua đuổi khách cũ. Nếu bạn không thể để mất khách hàng hoặc không nghĩ rằng bạn có thể thu hút khách hàng mới để lấp đầy chỗ của họ, thì có lẽ đây không phải là lúc để tăng giá cho tiệm của bạn. Nếu bạn không được đặt từ 80% công suất trở lên, thì việc dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm khách hàng có thể có ích.

Phân tích hiệu suất kinh doanh một cách cẩn thận. Việc tăng giá quá nhanh có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp, khiến bạn mất khách hàng lâu năm và tiền bạc. Sau khi xác định được vị trí của mình trong doanh nghiệp, bạn có thể nghĩ đến việc tăng giá. Tốt nhất là tăng giá theo từng bước và từ từ theo thời gian.

Một cách khác để tăng giá trong khi đánh giá tình hình kinh doanh là tăng giá ở những khu vực mà bạn có nhiều khách hàng hơn. Nếu bạn đã đặt kín chỗ cho dịch vụ nhuộm màu chứ không phải cắt tóc, thì bạn có thể tìm cách tăng giá trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Tăng giá, đồng thời thông báo cho khách hàng, là một cách để thể hiện rằng bạn có nhiều kinh nghiệm hơn trong chuyên môn của mình và khiến khách hàng coi trọng bạn hơn. Nó cũng cho phép bạn định vị dịch vụ của mình cao hơn trên thị trường, thu hút nhiều khách hàng đắt tiền hơn.

Tăng giá theo mức tăng

Khi quyết định tăng giá, bạn nên làm từ từ và ổn định. Tăng giá mạnh sẽ khiến nhiều khách hàng tìm nơi khác. Nhìn lại đánh giá về doanh nghiệp, tính toán chi phí gia tăng.

Điều này sẽ giúp bạn quyết định nên tăng giá bao nhiêu cho các dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc tăng số lần cắt tóc hàng năm từ $1-$3 là an toàn. Việc cắt tóc diễn ra thường xuyên hơn nên việc tăng hơn 3 đô la sẽ là một cú sốc đối với khách hàng và khiến họ không quay lại.

Các dịch vụ nhuộm tóc và xử lý hóa chất khác có thể tăng thêm $5 hàng năm. Các dịch vụ này không thường xuyên nhưng mất nhiều thời gian hơn và sử dụng nguồn cung cấp nhiều hơn nên việc tăng giá là hợp lý.

Một cách khác để tăng giá là tôn trọng giá gốc với khách hàng trung thành và tính phí khách hàng mới nhiều hơn. Giá cả tại các tiệm làm tóc quan trọng đối với những khách hàng trung thành thường xuyên đến với bạn và đã chọn bạn làm nhà tạo mẫu được chỉ định cho họ. Để cảm ơn họ, tính phí cho họ cùng một mức giá là một lựa chọn. Tính phí khách hàng mới thỉnh thoảng xuất hiện với giá cao hơn có thể cân bằng tất cả.

Nhìn vào việc cung cấp và sử dụng công cụ. Nhiều người không biết việc bổ sung lại đắt như thế nào, vì vậy hãy chú ý đến cung và cầu. Nếu bạn đặt trước vào cuối tuần, việc tăng giá phù hợp với bạn.

Việc tăng giá gia tăng này sẽ khiến khách hàng đánh giá cao dịch vụ và điều đó khiến họ hiểu rằng họ đang trả tiền cho dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp.

Thông báo cho khách hàng

Không có khách hàng nào thích những điều bất ngờ, đặc biệt nếu họ chọn shop vì mức giá hợp lý. Luôn cho họ biết rằng sẽ hoặc đã có sự tăng giá để họ không mất cảnh giác hoặc khó chịu khi không ai nói với họ.

Yêu cầu đăng ký danh sách email hoặc các nền tảng truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để truyền tải thông điệp. Đưa ra chương trình khách hàng thân thiết của salon cũng là một lựa chọn để thông báo cho khách hàng và giữ chân họ. Điều này cũng củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng để họ cảm thấy rằng họ có thể tin tưởng bạn sẽ không lợi dụng họ.

Theo thời gian, nếu bạn tiếp tục tăng giá hàng năm, khách hàng sẽ mong đợi điều đó nên bạn không cần phải nhắc họ về sự thay đổi. Đối thoại cởi mở khiến khách hàng đánh giá cao quản lý tiệm tóc.

Quyết định khi nào tăng giá

Có thể trực quan khi nghĩ rằng tháng Giêng là thời điểm tốt nhất để tăng giá vì đây là một tháng chậm chạp. Điều này có thể hiệu quả nếu bạn quyết định làm như vậy, nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất.

Bất kể tháng nào bạn chọn tăng đều mang lại những kết quả thành công khác nhau. Tháng Giêng hoạt động vì đó là tháng chậm và không có nhiều người đến nên khi họ quay trở lại trong những tháng bận rộn, người ta mong đợi vì thời gian đã trôi qua. Những người khác có thể nghĩ rằng tháng Giêng là quá muộn vì họ đã bỏ lỡ kỳ nghỉ lễ bận rộn.

Một số có thể tăng ngay trước khi mùa hè bắt đầu vì từ mùa hè tiếp tục vào mùa nghỉ lễ chứng tỏ là rất bận rộn. Mùa thu là thời điểm lý tưởng đối với một số tiệm làm tóc vì từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 12, khách hàng đã sẵn sàng cho các ngày lễ và lễ kỷ niệm.

Tăng giá trong thời gian bận rộn, miễn là khách hàng được thông báo, sẽ là thời điểm sinh lời cho các tiệm. Trong mùa lễ, khách hàng ít có khả năng tìm kiếm những nơi khác để nhận dịch vụ với giá thấp hơn vì mọi thứ thường được đặt trước và bận rộn.

Có quá nhiều rắc rối để ghi nhớ điều này khi xác định tháng nào sẽ tăng giá.

Nâng cao giá salon

Giá tiệm tóc tăng cho thấy tiệm tóc đã cải thiện dịch vụ của họ và các nhà tạo mẫu đã được đào tạo chuyên biệt để thực hiện các dịch vụ đó. Nó giúp mọi người đánh giá cao nhà tạo mẫu của họ hơn và theo thời gian, tạo lòng trung thành của khách hàng. Không ai muốn nhảy từ nhà tạo mẫu này sang nhà tạo mẫu khác.

Những điểm chính để tăng giá cho tiệm làm tóc là giữ mức tăng giá ở mức tối thiểu và đảm bảo luôn thông báo cho khách hàng trung thành và khách hàng mới về sự thay đổi để đảm bảo họ không mất cảnh giác. Việc quyết định thời điểm tăng giá cũng đóng vai trò then chốt trong số lợi nhuận mà bạn mang lại. Cuối cùng, đừng tăng giá nếu bạn không có khách đặt trước trong nhiều tuần.

Kiểm tra trang của chúng tôi để biết thêm lời khuyên về quản lý tiệm tóc.

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.