Mục lục
Thị trường làm đẹp Trung Quốc đang phát triển với tốc độ chóng mặt trong những năm gần đây. Từ nguyên nhân này nên ngày càng có nhiều beauty blogger gốc Hoa xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Cùng điểm mặt những beauty blogger đình đám của xứ Hoa thôi nào!
5 gương mặt beauty blogger gốc Hoa bạn cần biết
#Xiaozhujiejiezz (小猪姐姐zz)
Xiaozhujiejiezz được biết đến như một chuyên gia trang điểm sau khi cô đăng tải một loạt các hướng dẫn về cách trang điểm vào năm 2016. Cô nổi tiếng với khả năng biến hóa khuôn mặt giống với các celeb nổi tiếng như Yang Mi, G Dragon, Lu Han và nhiều người khác. Tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Trung Quốc, Xiaozhujiejiezz thích so sánh nghệ thuật trang điểm và hội họa. Cô tin rằng khuôn mặt của con người giống như một bức tranh vẽ, nơi bạn có thể hóa thân thành bất cứ ai miễn là bạn thành thạo đường nét của người ấy.
Xiaozhujiejiezz hiện có hơn 1,7 triệu người theo dõi trên Weibo. Cô được xếp hạng trong số 10 beauty blogger có ảnh hưởng nhất năm 2017 bởi Sina Weibo. Cô cũng có mặt trên WeChat, Meipai và Bilibili.
# Lisa’s Beauty Blog (Lisa的美妆日记)
Với gần 2,3 triệu người theo dõi trên Weibo, Lisa Beauty Beauty Blog là một KOL trong lĩnh vực làm đẹp hàng đầu khác ở Trung Quốc. Cô có một lượng fan hâm mộ trung thành trên mạng xã hội. Blog của cô bao gồm nhiều nội dung đa dạng. Nội dung bao gồm từ đánh giá sản phẩm, hướng dẫn trang điểm, mẹo sống cho đến tin tức trong ngành và tin đồn về người nổi tiếng. Cô hiện đang hoạt động trên Weibo và WeChat.
Đối với người tiêu dùng, Lisa’s Beauty Blog là nơi để tìm hiểu sự khác biệt giữa các thương hiệu khác nhau về các sản phẩm làm đẹp khi bạn cần đưa ra lựa chọn sử dụng. Chẳng hạn về son môi, Lisa sẽ thử rất nhiều thỏi son và trình bày kết quả với những bức ảnh có độ phân giải cao và đánh giá chi tiết của người dùng, giúp bạn có thêm cân nhắc về lựa chọn sử dụng son tốt hơn.
#Zhang Mofan MOMO (张沫凡MOMO)
Zhang Mofan MOMO, được biết đến là Michelle Phan của Trung Quốc. Cô có lẽ là beauty blogger thành công nhất về mặt thương mại ở Trung Quốc. Năm 2017, cô nàng được trao giải thưởng là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với giá trị thương mại cao nhất bởi Sina Weibo.
Zhang đăng các video mang tính giải trí cao, dạy các kỹ năng trang điểm và chăm sóc da trên các kênh truyền thông xã hội lớn bao gồm Weibo, Meipai và trang web phát trực tiếp Yizhibo. Cô lần lượt có khoảng bảy, ba và tám triệu người hâm mộ trên các kênh xã hội này.
Biết được tiềm năng kinh doanh to lớn của mình, cô đã thành lập thương hiệu làm đẹp Mo Amour, thuộc công ty Meimo-Mo Amour vào năm 2010.
Sau đó, cô thành lập một thương hiệu trang điểm khác có tên MOAMIS. Người tiêu dùng Trung Quốc có thể mua các sản phẩm của Zhang trên các trang thương mại điện tử Alibaba. Doanh số bán hàng trực tuyến các sản phẩm của cô được báo cáo vượt quá 18 triệu đô la Mỹ trong năm 2016.
#Lin Yun Jelly (林允)
Lin Yun đóng vai chính trong bộ phim Nàng tiên cá của đạo diễn Hồng Kông Stephan Chow. Kể từ đó, cô đã trở thành một beauty blogger nổi bật với hơn hai triệu người theo dõi trên ứng dụng truyền thông xã hội dựa trên cộng đồng xiaohongshu.
Kể từ tháng 4 năm 2017, cô thường xuyên đăng tải các loại sản phẩm làm đẹp khác nhau, từ trang điểm và chăm sóc da đến phẫu thuật thẩm mỹ.
#Snowbaby
Snowbaby cũng là một beauty blogger người Trung Quốc được giới trẻ yêu thích. Với vẻ đẹp mong manh tựa sương khói, đúng chuẩn mực của phương Đông, đây là điểm nổi bật tăng thêm phần ấn tượng của cô đến người xem.
Các video hướng dẫn trang điểm của Snowbaby đa dạng nhiều màu sắc, nhẹ nhàng và đáng yêu. Ngoài lĩnh vực trang điểm, beauty blogger cũng thường xuyên đăng tải những video về phong cách sống hàng ngày rất thú vị.
Các cô nàng beauty blogger của xứ Hoa Ngữ thật tài năng và xinh đẹp đúng không? Bạn có thể tin tưởng vào những cô nàng này để cân nhắc về những kế hoạch làm đẹp của mình đấy.