18 Tháng mười một, 2022

Làm giàu từ nghề bán hàng

Rate this post



Những chuyên viên bán hàng hưởng hoả hồng xuất sắc được các đơn vị trọng dụng và được hưởng nhiều ưu đãi. Họ có thể làm giàu “tương đối” từ nghề của mình. Hãy cùng LION DECOR tới với những chia sẻ của chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh về công việc rất khác này.

  • Tài chính cá nhân và các điều khoản về tiền quan yếu hàng đầu bạn phải biết

Bán hàng hưởng huê hồng là một nghề khác nhau

Những thế giới bán hàng được phân ra thành hai nhóm:

Có thể bạn quan tâm: » Hội chứng thất nghiệp ở tuổi 40: phải liên tục tự làm mới để thích ứng

  • Nhóm thứ số 1 gồm những chuyên viên bán hàng của các đơn vị hàng tiêu sử dụng, hàng công nghiệp hoặc căn bệnh vụ. Họ có hợp đồng lao động chính thức, và có mức lương cơ phiên bản khá tốt. Nếu bán hàng giỏi, họ có thể thành lập ra mức huê hồng khá cao so với lương. Nhưng về cơ bản, thì họ vẫn hưởng lương và những đãi ngộ nhưng mà đơn vị dành cho nhân viên. Vì thế chúng ta có thể xem họ thuộc về nhóm nghề: làm mướn chuyên nghiệp.
  • Nhóm thứ nhị gồm những chuyên viên bán hàng với thu nhập chủ chốt là từ hoả hồng và các khoản tiền thưởng. Họ không có lương cơ bản, hoặc lương cơ bạn dạng rất thấp, chì mang tính trợ thủ. Ví dụ như chuyên viên bán hàng các tòa tháp của nhà băng, các thắng lợi tài chính, chứng khoán, các kiểu dáng thẻ VIP, bảo hiểm nhân thọ, bất động sản và “bán hàng đa cấp chân chính”…

Theo tôi nghề của nhóm thứ hai là khá khác lại.

– Họ không khái quát thuộc về nhóm làm mướn bởi họ không có giao kèo công trạng và thu nhập chính từ lương như những nhân loại làm công.

– Họ cũng không hoàn toản thuộc về nhóm làm tự do vì họ hầu như chỉ được đại diện cho 1 tổ chức và bị một số ràng buộc từ doanh nghiệp đó. Hình như đó những quả đât chủ quyền có thể đại diện hay bán cho tác phẩm của nhiều tổ chức dị kì nhau.

– Họ cũng không thuộc về nhóm thương nhân – những quần chúng. # được sỡ hữu tổng thể danh công ty của mình. Có một số hình trạng hình rất gần với thương lái như Giám Đốc Tổng đại lý của một công ty bảo hiểm – một chức danh các tổ chức dành cho những đại lý đã lên cấp Trưởng Ban và được quyền đầu bốn vào văn phòng để cho đại lý trong vùng sinh hoạt.

Điểm khác là các lái buôn chiếm hữu và làm chủ hoàn mỹ doanh nghiệp của họ, và được quyền quyết định thiết kế, kinh doanh hay phân phối thành phầm nào họ thích, còn các Giám Đốc Tổng đại lý của một tổ chức bảo hiểm chỉ có thể phân phối các cống phẩm của một doanh nghiệp trong cùng một thời gian.

Một điều khác lại nữa là họ không có hoàn toán 100% quyền trên đại lý kinh doanh – tuyến dưới của họ – như quyền của một doanh gia, chủ tổ chức đối với viên chức cấp dưới.

Chính do những điểm nổi bật trên, mà lại nhóm chuyên viên bán hàng hưởng huê hồng biến thành một nhóm nghề khác, không nằm trong 4 nhóm tầm thường của “Kim tứ đồ”: làm mướn, làm độc lập, thương buôn, đối tác.

Kim tứ đồ

ADVERTISEMENT

Hấp dẫn của nghề bán hàng hưởng hoả hồng

Sự mê say của nghề bán hàng hưởng hoả hồng nằm ở mức thu nhập gần như thường giới hạn. Cứ bán càng nhiều thì thu nhập càng cao.

Việc những nhân loại bán hàng xuất sắc, lâu năm có thu nhập cao hơn Tổng Giám đốc và các nhà quản lý cao cấp không phải là chuyện quá lạ.

Những chuyên gia bán hàng xuất sắc này nguyên vẹn có thể biến thành những con người giàu hiểu theo nghĩa “tương đối” nhưng mà tôi đề cập trong bài “Kiếm tiền & Làm giàu đúng nghĩa” Và là thế giới kiến thiết doanh số chính cho tổ chức – còn được gọi là con người xuất bản mưa “rainmaker” – những chuyên viên bán hàng giỏi thường được hưởng những vinh quang quẻ, ưu đãi của tổ chức.

Sự ham mê của nghề bán hàng còn nằm ở khu vực nó là bệ phóng hoàn hảo cho những quần chúng muốn trở nên thương buôn hay nhà lãnh đạo cao cấp.

Những chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp được học và những hiểu biết nhiều bản lĩnh quý báu: xây dựng mối dục tình, giao tiếp, thuyết trình, giải quyết mâu thuẩn, và nổi bật là kĩ năng “bán”. Đó là nhân kiệt tìm ra nhu cầu của trái đất đối diện và thuyết phục họ rằng mình có hình thức để thõa mãn nhu cầu đó. Những trái đất thành phầm phải giỏi công dụng “Bán”.

Ví dụ: thương nhân phải bán được ý tưởng, niềm tin của mình cho nhà đầu tư, cho hoàng hậu và cho nhân viên; người đi phỏng vấn phải bán được “phiên bản thân” – năng lực và những điểm mạnh – cho nhà tuyển dụng.

  • Cách tính lợi nhuận bán hàng của bạn liệu đã đúng?

Rủi ro của nghề bán hàng

Một trong những xui xẻo ro mập của các chuyên viên bán hàng xuất sắc là việc họ bị cuốn theo những tác phẩm và danh hiệu dẫn đầu (Top).

Các doanh nghiệp thường xuất bản những giải thưởng lớn, những đãi ngộ hậu hĩ và những nghi thức trang trọng để dành cho các chuyên viên bán hàng xuất sắc. Để duy trì những đãi ngộ này, và cũng bởi vì sự “ganh đua” lẫn nhau, những chuyên viên bán hàng xuất sắc phải cố gắng tối đa để duy trì địa điểm dẫn đầu.

ADVERTISEMENT

Khi không cố gắng nổi, thay vì tạm chịu dừng một bước để tiến nhị bước, nhiều con người đã tự bỏ tiền mua hàng, hay dùng nhiều “cách” Đặc trưng nhau để có doanh số và được đứng vững dẫn đầu. Việc này dẫn đến những hệ lụy không bé dại cho mai sau của những chuyên viên đó.

Công thức KASH thành tựu dành cho chuyên viên bán hàng

Công thức KASH được ghép bởi 4 chữ viết tắt của 4 từ tiếng Anh: Knowledge – kiến thức, Attitude – thái độ, Skills – thiên tài, và Habits – thói quen.

KASH – được đọc rưa rứa như chữ Cash có nghĩa là tiền mặt – là một công thức thành công cho hồ hết tất cả các nghề, nhưng khác thường đúng cho nghề bán hàng.

Công thức KASH

Chuyên viên bán hàng cần có Kiến thức về xã hội, loài người, về quy trình bán hàng, về ngành, doanh nghiệp và Đặc biệt là về thành phầm. Không chỉ có tri thức, chuyên viên bán hàng còn phải thông thành thục các tuấn kiệt như: tiếp cận, đặt hứa, biểu thị, thuyết phục, xử lý khước từ, phục vụ, chăm nom Khách hàng, mở mang, giữ & phát triển các mối quan hệ.

Để thành công, chuyên viên bán hàng cần có thái độ đúng đắn về nghề bán háng, có tinh thần hăng hái, tự tin, biết kiến thiết động lực cho vản thân, biết nhận trách nhiệm về mình. Và không kém phần tất yêu, chuyên viên bán hàng cần phải đoàn luyện để chiếm hữu những thói quen tất yêu của một nhân loại bán hàng.

Nói thì dễ, làm thì khó, các chuyên viên bán hàng cần phải cố gắng bản thân để luôn nghiên cứu và rèn luyện, các đơn vị cũng cần phải liên tiếp huấn luyện và đào tạo ra cho đội ngũ chuyên viên bán hàng của mình.

  • 9 triết lý bán hàng ngược đời không ai dạy người chơi

Tránh xa “Bán hàng đa cấp” lừa đảo

Ở Việt Nam, từ “bán hàng đa cấp” được đính với những nghĩ suy thụ động. Chỉ cần tìm kiếm trên google là chúng ta có thể đọc bao nhiêu bài viết lên án bán hàng đa cấp. Thật ra khi “lên án” phổ thông thường ngày như vậy thì cũng hơi oan cho những tổ chức bán hàng đa cấp (BHĐC) chân chính.

Thay vì phần phân phối hàng như truyền thống, BHĐC phân phối trực tiếp từ đơn vị tới nhân loại tiêu dùng và từ những quả đât tiêu sài tới những mọi người tiêu sử dụng khác lại. BHĐC sài chiêu marketing “tận dụng chính thói quen của quả đât tiêu sử dụng: khi sử dụng vật phẩm, dịch vụ tốt thường san sẻ cho con người giữa, bạn bè và những con người xung quanh” (Trích vi.Wikipedia.Org).

Bán hàng đa cấp

BHĐC thay thế vừa đủ hệ thống phân phối truyền thống: các nhà phân phối, đại lý các cấp, khu chợ..Bằng hệ thống toàn cầu tiêu sài. Toàn bộ chi tiêu cho hệ thống phân phối, và các phao phí Marketing khác lại được chuyển thành hoả hồng, tiền thưởng cho hệ thống chuyên viên bán hàng và cũng là con người tiêu dùng. Khi chuyên viên bán hàng kiêm dân chúng tiêu dùng phát triển gắn thêm số lượng chuyên viên bán hàng – loài người tiêu dùng khác nhau, họ sẽ được hưởng hoả hồng trên doanh số tiêu thụ của trái đất đó và cứ vậy mà hệ thống phát triển thành nhiều cấp.

Theo tôi nếu bán hàng đa cấp tán thành được những tiêu chí sau thì có thể gọi là bán hàng đa cấp chân chính:

1. Không bắt buộc chuyên viên phải tự tiêu thụ quá mức tiêu thụ của một cá nhân.

Những công ty BHĐC “dỏm” bắt ép các chuyên viên mua hàng để duy trì chỗ tùy theo cấp bậc. Họ không cần quan vai trung phong các chuyên viên đó có sử dụng được hết thành quả hay bán được thành phầm hay không.

2. Giá bán rút cục của item không quá cao so với giá bán của tác phẩm “na ná” trên thị trường sex.

Có thể bạn quan tâm: » Kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ cho người mới

Vì các công ty BHĐC phải trả hoả hồng khá cao cho hệ thống nên giá bán của item là khá cao, và cũng do vậy mà họ phải phát hành ra những thành tích có chất lượng cao và rất “khác” để nhân dân tiêu sử dụng cần yếu so sánh với cống phẩm cùng loại. Những công ty BHĐC “dỏm” không tồn tại được thành công cao cấp, hay “khác lạ” nên phải bán các thành công “thông thường” – có thể mua được ở vị trí nổi trội – với giá gấp nhiều lần nên hình thành ngay tính lường đảo của mình.

Những quần chúng. # bán hàng chân chính phải tránh xa những công ty BHĐC dỏm, “lường đảo”. Ngay cả khi làm nên đơn vị BHĐC chân chính, các chuyên viên cũng phải thức giấc táo không nên bị cuống vào vòng quay giữ địa điểm nhất như đã nói bên trên, và không nên biến mình thành một “giáo đồ” của một tôn giáo mang tên công trình hay đơn vị nào cả.

Để bán xịn quả, chuyên viên bán hàng cần có lòng tin mãnh liệt, sâu đậm vào thành tựu, cơ mà điều đó không có tức thị suốt ngày chúng ta chỉ nghĩ, mộng mơ, và “tôn sùng” những thành công mà lại mình đang bán. Khi ấy chúng ta sẽ quấy rầy người ta khác lạ bởi mình cứ tuyên truyền, rủ rê họ cùng tham gia nhưng không cần biết tới suy nghĩ của họ.

Có thể bạn quan tâm: » Học cho lắm ra trường lương thua thằng gờ-ráp?

Cuộc sống còn nhiều thứ giàu sang, nhiều việc để làm, nhiều điều để tận hương, chúng ta không nên tự trói mình làm một “giáo đồ” quá mức trung thành của bất cứ một cống phẩm vật chất nào cả.

  • Khi nào thì nên vay tiền? Quản trị các khoản vay như thế nào?

Xem gắn thêm tại Youtube Bán gì không đụng hàng? Ý tưởng kinh doanh ít vốn mà lãi đậm 2022 – 2023 | Tài chính kinh doanh

Bán gì không đụng hàng? Ý tưởng kinh doanh ít vốn mà lãi đậm 2022 – 2023 | Tài chính kinh doanh
*Có thể bạn quan tâm :
Làm đại lý dầu nhớt – Đâu là những điều bạn cần lưu ý để kinh doanh hiệu quả

7 ý tưởng kinh doanh ít vốn mang lại siêu lợi nhuận cao

Kinh doanh gì với 10 triệu? Dễ kiếm tiền thu hồi nhanh nhất

Có 100 triệu nên đầu tư gì? 10 ý tưởng kinh doanh lãi cao nhanh giàu 2022

Có 100 triệu nên kinh doanh gì ? 10 ý tưởng kinh doanh sẽ là xu hướng năm 2022

18 Mô hình kinh doanh lãi khủng là xu hướng trong năm 2022 và 10 năm tới

Cách làm giàu nhanh nhất kiếm 7 triệu mỗi ngày – Xu hướng kinh doanh 2022

Top 5 ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài mà Việt Nam chưa có – Xu hướng kinh doanh 2022

Đầu tư vào gì khi khủng hoảng kinh tế? để sinh lời cao – Xu hướng đầu tư 2022

21 ý tưởng kinh doanh sau dịch để bắt đầu vào năm 2022

Xu hướng kinh doanh 2022 – 2025 Loạt ý tưởng làm giàu

*Tài chính kinh doanh là Kênh thông tin về Tài chính – Kinh tế hàng đầu Việt Nam với đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp trên toàn thế giới cập nhật những tin tức mới nhất chính xác nhất 24h, những đánh giá phân tích chuyên sâu của những chuyên gia hàng đầu Việt Nam và trên thế giới về thị trường Tài chính, chứng khoán, Bất động sản, trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ Blockchain, tỷ giá tiền điện tử, tiền ảo, Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, EOS, Litecoin,Cardano, Stellar, TRON, Iota, Neo, USD,… Những biến động của thị trường vàng bạc, giới siêu giàu, khởi nghiệp, xu hướng đầu tư, xu hướng làm giàu, thách thức và cơ hội …Mang đến cho Bạn những cơ hội tốt nhất, những sự lựa chọn tốt nhất cho việc đầu tư của mình.
* Hãy đăng ký Kênh để theo dõi những thông tin tài chính kinh doanh mới nhất tốt nhất !

*Video có thể chứa nội dung bản quyền dựa trên luật sử dụng hợp lý Fair Use (

*Mọi vấn đề vi phạm chính sách Nguyên tắc cộng đồng, Luật bản quyền xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Email: minhtrongtyphu@gmail.com
* Chúc thành công !

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.