17 Tháng mười, 2022

Hôn nhân không phải là mồ chôn tình yêu, tình yêu phim ảnh cũng là thứ không tồn tại

Rate this post



Câu nói “Hôn nhân là mồ chôn tình thương” thường được sử dụng như một nghịch lý để mỉa mai về mối quan hệ giữa hôn nhân và tình thương, cùng với ngầm giả định rằng tình yêu và hôn nhân nhất thiết phải là yếu tổ tương trợ và tôn vinh nhau. Điều này dường như đc tất cả mọi người điềm nhiên đồng ý cho nỗi chưa mấy ai đặt thắc mắc. Sau đây chúng ta cùng hướng đến liệu tình cảm cũng như hôn nhân xuất hiện tương trợ không, hoặc thậm chí có liên quan mang lại nhau chưa.

hôn nhân không phải là mồ chôn tình yêu

1. Thủy tổ loài người có lẽ chưa khoảnh khắc nào yêu nhau giống như biện pháp cả nhà đang được làm.

Không có định nghĩa cứng về tình thân lãng mạn, chỉ có những đặc trưng. Ngày nay chúng ta thường nhìn nhận tình thương cùng với nhiều đặc trưng: (1) Mối quan hệ riêng tư chỉ giữa hai người dựa tại tâm trạng tự nguyện; (2) Trong mối liên hệ này tình yêu chỉ chia sẻ giữa hai người, cũng như tình dục (nếu như xuất hiện) cũng chỉ chia sẻ giữa hai người; (3) Đặc trưng mang đến thứ tình thân này là sự hấp dẫn cho nhau không thể giải ưa thích đc.

Có thể bạn quan tâm: » Sự khác nhau giữa tình yêu đích thực và tình yêu na ná

Đây là những điểm về tối thiểu mà một tình yêu ngày nay cần xuất hiện. Chẳng hạn, nếu thiếu (1) ta tiếp tục suy nghĩ mối liên hệ ấy do ép buộc, thiếu (2) ta tiếp tục suy nghĩ đây là mối liên hệ khó khăn thay vì tình cảm, thiếu (3) ta sẽ nghĩ về lúc này sự quan tâm đôi mặt cùng có lợi và sẽ ngừng khi ích lợi không còn.

Về hôn nhân, thường đc ngầm hiểu rằng là kết quả đi theo sau giống như quả ngọt của tình thân, lúc này khi hai tình nhân nhau về sống cộng đồng một ngôi nhà cũng như sẻ chia với mọi người trong nhà (hoặc chia chác với nhau nếu chẳng may hôn nhân đổ vỡ, còn gọi là li dị) ngay như tất cả lợi ích của cả hai. Hôn nhân thể hiện hạt nhân của toàn cầu là gia chủ, một bộ phận được lưu ý về cả chính trị, tài chính cũng như toàn cầu. Vì tính thiết yếu của tình cảm và hôn nhân, người ta dễ nghĩ chúng là thứ nằm trong về tự nhiên, không thể thiếu với nhân sự.

Nhưng có khoa học vẽ nên một bức tranh khác. Đầu tiên nói về hôn nhân. Bằng chứng tốt nhất về hôn nhân mở ra nó xuất hiện lần đầu giải pháp đây khoảng 4300 năm ở trung tâm vực Lưỡng Hà. Trước đó, theo nhiều nhà nhân học thì gia chủ với người nguyên thuỷ (ngoài trẻ con) thì về cơ bản là một hiệp hội khoảng 30 người cùng với nhiều nam cũng như nhiều nữ chia sẻ tình dục cùng với nhau. Cách mạng nông nghiệp nổ ra, dân số không giảm lên và loài người cần tổ chức chặt chẽ rộng, đây còn mới khi là thời điểm hôn nhân giữa một nam cùng một nữ tiến hành. Việc này khởi điểm ở Lưỡng Hà cũng như dần xuất hiện ở các nơi khác.

Bấy giờ hôn nhân chưa liên quan nhiều đến tình thương, theo Stephanie Coontz, hôn nhân cơ hội ấy không cần vì mối quan hệ của người nam cũng như người nữ mà vì phương châm hợp pháp hoá đến hành động mở rộng liên minh và gia không giảm lực lượng lao động đến gia đình. Ở Hi Lạp, hôn nhân khi là cách chắc chắn để con trai có con thừa kế. Trong hôn lễ, cha cô dâu trao đàn bà mang lại chú rể cùng với lời hứa phụ nữ ông sẽ sinh ra nhiều đứa con hợp pháp mang lại ông xã. Ở toàn cầu Hebrew, người anh/em ck sẽ lấy em/chị dâu của mình nếu ông xã của người đàn bà ấy chết. Tựu trung, có thể nói hôn nhân bây giờ phục vụ vai trò kinh tế, như thế lực cũng như sinh sản rộng khi là tình thương. Điều này cũng đúng cùng với trái đất phong kiến ở một vài nước nhà châu Á mãi cho đến trong tương lai.

Tiếp cho nói đến tình thương cùng với những đặc trưng sẽ miêu tả, mà tiếp sau đây tiếp tục mệnh danh tình thân thơ mộng (romantic love) để phân biệt cùng với những loại tình thương khác. Nhà nhân chủng học Claude Lévi-Strauss cho biết rằng tuy có các cách thức tán tỉnh trong thế gới nguyên thuỷ, nhưng chưa xuất hiện minh chứng cho thấy chúng ta có các mối liên hệ tương đồng với tình thương thơ mộng.

Một loạt nghiên cứu của các căn nhà nhân chủng học khác cũng truyền tải kết luận tương tự. Lewis H. Morgan đến rằng tình cảm lãng mạn không có trong thế gới của người săn lượm, mà nó là sản phẩm do xã hội văn minh sinh ra. Theo Margaret Mead, Nhà Nhân học Văn hóa, tình thân thơ mộng cùng với loại hình một vợ một ông chồng, đặc quyền, ghen tuông, cộng đồng thuỷ chưa xuất hiện sống người Samoa.

Việc thiếu tình yêu lãng mạn chưa gây hại mang lại sự ổn định trái đất, ít nhất so với các kiểu kết cấu thế gới vào quá khứ. Tuy hội họp tình dục chung chạ với nhau nhưng người săn bắn hái lượm không hề ghen tuông tạo nên mâu thuẫn và xung đột. Họ nuôi dưỡng với nhau một thứ tình thương khác với tình thương thơ mộng cũng như sử dụng tình dục như chất keo gắn bó hiệp hội, bao gồm duy trì hoà bình, những điều đó khá giống với xã hội của loài vật xuất hiện tổ tiên ngay nhất cùng với loài người là tinh tinh bonobo.

Thực tế thì tình yêu lãng mạn khi là thứ không quen hay hiếm hoi gần cả cùng với chúng ta cho đến mãi mang đến tận thế kỉ XI, cuộc sống của hiệp sĩ.

menback

2. Tầng tầng lớp lớp ý nghĩa về tình thân được tạo ra theo chiều hiện đại của nền hiện đại.

Tình yêu là thứ tình cảm phổ quát của loài người. Sinh học tiến hoá chỉ ra rằng tình thân là chiến lược sinh tồn để trợ giúp con người gắn bó để chống lại những hiểm họa và giữ giống loài. Tình yêu đc sinh học đưa đến và nó có những giới hạn riêng của chính nó, một vào các giới hạn ấy khi là nó không lâu bền. Các tìm tòi bật mí tình thân thơ mộng gồm hai hoàn cảnh là yêu cháy bỏng cũng như giai đoạn sát cánh đồng hành. Trong số đó, thời điểm yêu cháy bỏng tiết ra chất truyền dẫn thần kinh dopamine, thứ chất cũng tiết ra khi mọi người sử dụng cocaine. Và giai đoạn yêu cháy bỏng chỉ kéo dài từ 12 đến 18 tháng tại một tiêu điểm mà thôi. Do vậy, hy vọng về một cuộc tình thời gian nào cũng sôi sục giống như nhiều ngày còn mới yêu là một hy vọng thiếu thực tế.

Như sẽ trình diễn ở phần 1, vào xã hội nguyên thuỷ, tình cảm của loài người khi là thứ gắn chặt với tình dục. Những vai trò thực tiễn và thực dụng nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng mang đến quan niệm về hôn nhân ở trái đất hậu giải pháp mạng nông nghiệp. Chỉ mang đến khi nền hiện đại của con người thay đổi thì còn mới kéo đi theo sự đổi thay của tình thân, và sau đây là cả hôn nhân. Dần dần rời xa phiên bản năng và mục đích sinh học, ý niệm về tình yêu sẽ xuất hiện các bước đổi thay giống như sau.

Một vào các tác phẩm nhanh nhất của quả đât khi bàn về tình yêu khi là Symposium của Plato, một triết gia nổi danh của Hi Lạp cổ. Trong Symposium, Plato dưới lời thoại của nhiều nhân vật sẽ cho cả nhà các lí thuyết về tình yêu. Dưới lời Aristophanes, Plato kể về ba dạng tình cảm ngẫu nhiên của loài người là nam-nam, nữ-nữ, và nam-nữ. Điểm đáng lưu ý khi là chưa những coi tình yêu đồng giới khi là tự nhiên, Plato còn coi tình cảm nam-nam khi là hình tượng hình cao đẹp nhất.

Dưới lời Diotime, Plato đưa ra 6 nấc thang của tình cảm đi theo thứ tự từ thấp mang đến cao như sau: Yêu một thể xác xinh; Yêu toàn bộ thể xác đẹp; Yêu trong tim đẹp; Yêu luật lệ và thiết chế; Yêu triết lí và sự thông tuệ; Yêu Nguyên hình mẫu của Cái đẹp (mọi cái đẹp chính xác đều xuất hiện liên hệ cùng với Nguyên mẫu, một khi phát hiện ra đc Nguyên hình tượng này thì kẻ đang được yêu xuất hiện thể yêu vì chính bản chất của tình thân). Có thể nhìn thấy thiết kế yêu tâm vẻ xinh hồn sẽ xuất hiện từ đặc biệt lâu, và thậm chí còn đc tiến xa mặt khác bằng ý tưởng “yêu chỉ vì yêu thôi”.

Thế kỉ XI, cuộc sống của hiệp sĩ, xuất hiện khái niệm tình thương cao thượng (courtly love) vốn được mang đến khi là tiền thân của tình yêu lãng mạn. Đó khi là tình yêu phi thể xác cũng như phi hôn nhân của một hiệp sĩ dành cho một tiểu thư trực thuộc tầng lớp thượng lưu. Tình yêu cao thượng Thành lập và hoạt động một mặt giống như giải pháp để thoả mãn nhu cầu tình thương vốn thiếu thốn sống nhiều cặp vk ông xã kết duyên không vì tình thân thường gặp mặt sống thời đó (vô cùng ở giới nhà giàu), ở một khía cạnh khác nó cũng khi là công cụ để Giáo hội ngăn chặn các cuộc vụng trộm bên cạnh hôn nhân ở giới hiệp sĩ. Biết rằng giới hiệp sĩ vốn phải tuân hành rất các bộ chuẩn mực ứng xử để vinh danh Thiên Chúa và tình nhân của các bạn bằng trái tim thuần khiết.

tình yêu Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài

Hôn nhân theo tiến hành vì sứ mệnh tài chính xuất hiện độc lập sống những nền văn hoá, cũng như thiết kế về tình thương thơ mộng cũng như thế. Ở Trung Quốc, thần thoại Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài xuất hiện từ vô cùng sớm và có đủ đối tượng cho một tình thương trong sáng. Tuy nhiên có một điểm cộng đồng ở gồm chúng, dù sống phương Đông hoặc phương Tây, khi là những ý tưởng tình thương này đều đc ưa ưa thích vì khi là chuyện thiểu số, khác biệt cùng với thực tiễn phổ biến và được mọi người hướng tới thay vì đạt được bởi nhiều số.

Quan sát các vết tích quan điểm về tình thương và hôn nhân theo thời điểm, xuất hiện thể nhận thấy một màu sắc thông thường: đa phần dựa trên ý chí của giai cấp cho cai quản đương thời. Từ thời Plato cho đến thế gới ở thế kỷ XI, quan điểm về như thế nào khi là yêu cũng như vì sao phải kết hôn đều khi là căn hộ của tầng lớp thượng lưu. Sự phát triển của nền hiện đại thường kéo theo sự phức tạp, truyền thống hóa các vận hành của con người, từ ăn uống cho đến chuyện tình cảm. Nhưng điểm cộng đồng khi là đều do tầng lớp thống trị đề ra, và những người khác hướng tới.

Mãi đến tận thế kỉ XIX, sau khoản thời gian biện pháp mạng công nghiệp bùng nổ, sự song hành của hôn nhân cũng như tình cảm mới mẻ tiến hành trỗi dậy. Kể từ sau giải pháp mạng Pháp, hoặc rộng hơn là chiến thắng của phe dân công ty cùng công ty nghĩa cá thể, quyền định nghĩa về hôn nhân cũng như tình yêu thời gian này bắt đầu được trao đến đại chúng.

3. Con người thay đổi khi ở giữa liên minh của hôn nhân cũng như tình thân lãng mạn.

Cách mạng công nghiệp nổ ra vào như thế kỉ XVII và XVIII khiến con người tiến hành đi khiến sống xí nghiệp sản xuất, ít lệ thuộc vào đất đai, không giảm năng lực tự công ty. Kết hợp cùng với nhiều ý tưởng về nhà nghĩa cá thể cũng như mưu cầu hạnh phúc của thời Khai minh, như thế kỉ XVIII. Kết hợp cùng với chủ nghĩa lãng mạn cũng sống như thế kỉ XVIII, thảy như vậy giống như cá chạm chán nước, cố nhiên quả đât nắm chặt lấy tình thân lãng mạn, không lâu sau họ tôn thờ và coi tình yêu khi là thiêng liêng. Hôn nhân lúc này được giảm sút sức ép về tài chính, cũng dần dà hoà trong làn sóng của tình thương.

Đây đều khi là những bên rất rất giỏi mà biện pháp mạng công nghiệp mang đến mang đến tình thân và hôn nhân. Những ý tưởng cũng như nhiều lối sống xưa kia vốn khi là độc quyền của tầng lớp thượng lưu, nay đã có lúc được phổ cập cho bao gồm tất cả mọi người. Có lẽ nhiều người tiếp tục hoài nghi về những điều đó, nhưng hãy nhớ là tuyên bố “Tất cả thành viên đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa mang đến họ các quyền không ai xuất hiện thể xâm phạm đc; trong những quyền ấy, có quyền được ở, quyền độc lập và quyền mưu cầu hạnh phúc.” chỉ mới xuất hiện trở lại đây.

Tuy vậy, di tích văn hóa truyền thống xuất hiện sức sống mãnh liệt được nhằm lại từ tầng lớp thượng lưu sống cuộc sống cũ, sự non nớt của nền dân công ty về trong tương lai, đồng thời các khác biệt về mặt cấu trúc thế gới cũng như thời đại, thiết kế về tình yêu thơ mộng mang lại nay không dễ tránh khỏi xô lệch cũng như chưa duy trì được nguyên gốc như nó từng xuất hiện.

Thứ nhất, tình thân lãng mạn ngày nay đang được media tô vẽ quá hào nhoáng. Mặc dù đề cao thiết kế yêu trong tâm thức đẹp và “yêu chỉ vì yêu” dựa trên thiết kế của Plato, nhưng phim ảnh thường chia sẻ thiết kế về thân xác đẹp trước bằng giải pháp vẽ ra các đôi lứa trai đẹp gái đẹp trên màn bạc. Sự riêng biệt giữa thông điệp và đạo cụ đăng tải thông điệp làm người xem vào vô thức tin rằng thân xác đẹp là quan trọng của tình thương. Những mẩu truyện về tình thương thường cố ý kịch tính hoá sự quan tâm này bằng những kịch phiên bản tình tay ba, nhiều cuộc tranh giành người tình, hoặc nhiều cuộc phiêu lưu nhằm giải cứu hay mua vui đến người yêu. Trong khi tình cảm sống thực tiễn không cần cơ hội nào thì cũng có các kịch tính ấy, cũng như thậm chí khi là không phải mang đến những kịch tính ấy.

tình yêu

Tất cả như thế càng đc công ty nghĩa tiêu thụ hỗ trợ có thêm bằng biện pháp thuyết phục những kẻ đang yêu hãy mua đồ trang sức đẹp, mua gói du lịch, đi ăn ngôi nhà hàng đắt tiền để khiến đối thủ yêu mình hơn, lúc này thực tiễn rằng những hành vi càng nặng về tính vật chất thì càng đẩy tình cảm đi xa khỏi thiết kế gốc về tình thương thơ mộng rộng. Hoặc khi là những khoá học dạy người ta giải pháp tán tỉnh theo công thức, với ngầm giả định rằng từng người đều là một con cá, chúng ta chỉ đơn giản là lựa chọn đúng mồi câu phù hợp khi là tình thương tiếp tục về tay. Thú vị sống chỗ, tâm lý này chỉ xuất hiện thể là đứa con lai giữa tình thân thơ mộng và giải pháp mạng công nghiệp, bởi thiết kế phổ cập giáo dục một kiến thức gì đó chỉ trở thành cung cấp thiết khi ngành công nghiệp cần mang đến những nhân công quen làm việc làm rập khuôn tẻ nhạt, và xuất hiện kỹ năng và kiến thức sống mức về tối thiểu để vận hành một loại máy nhất định. Và tình thương, vốn khi là thứ độc đáo, nay trở nên món hàng có thể mua đc một biện pháp gián tiếp.

Thứ hai, dường như rất ít phim ảnh hoặc tiểu thuyết mang đến chúng ta biết sự quan tâm yêu đương về cơ bạn dạng khi là chuỗi ngày lặp lại và đều đều vì bản sắc sự sống tất cả sinh vật trên đời này là đều đều và lặp lại. Như là đều đặn hàng ngày ai cũng phải ăn, ăn dứt thì phải rửa bát, muốn ăn tiếp thì phải đi làm. Và các điều này chưa xuất hiện gì bất thường. Tình yêu của giới hiệp sĩ nếu như có thực thì cũng đặc biệt khác cùng với nhân sự từ lâu bởi tầng lớp thượng lưu thời bấy giờ xuất hiện đặc quyền sinh ra sẽ đc ngồi mát ăn bát vàng, không phải đối mặt với vấn đề cơm áo gạo tiền. Và đặc biệt có thể các mơ mộng xa vời ấy rốt cuộc được vẽ ra như một biện pháp để cưỡng lại bạn dạng năng sinh học, bởi như cả nhà đã biết thời điểm yêu cháy bỏng chỉ kéo dài không quá 18 tháng. Nó quá ngắn ngủi nếu như so với quãng dịp “mang lại đầu bạc răng long” mà loài người vẫn thường mong đợi vào mỗi cuộc hôn nhân.

Thứ ba, tuy có thể những người trong cả nhà đã và đang thất vọng vì tình cảm cũng như nhiều thiết kế về tình thân thơ mộng trông thật quá đẹp đẽ, nhưng chưa bởi vậy mà xuất hiện thể khẳng định rằng biểu tượng tình thương trong quá khứ khi là giải thuật rốt ráo cho mọi thông tin. Có thể cuộc đời nào tất cả mọi người cũng cảm nhận chúng ta cần khiến điều nào đấy thì mới mẻ xuất hiện thể an khang hơn hiện tại?

Những người ở vào cuộc đời hôn nhân bị ràng buộc xuất hiện thể sẽ nghĩ rằng chúng ta sẽ sum vầy khi đc tự do chọn lựa. Ở cuộc đời đc phép tự do, người ta lại suy nghĩ rằng bọn họ phải xinh đẹp, giàu xuất hiện và rộng thế để cảm nhận sung túc. Tất thảy nhiều điều này đều không thể giải quyết đc căn cơ vấn đề, vì bản năng sinh học làm sự sôi sục về mặt cảm giác của tình thân nối dài đặc biệt ngắn ngủi. Có lẽ toàn bộ thứ sẽ dễ dàng hơn khi chúng ta chấp nhận điều đó và thành lập nhiều sách lược thông minh xoay quanh nó.

tình yêu lãng mạn

Đã mang lại cơ hội chúng ta phải nhận ra rằng, một bên ta phải gật đầu tình yêu với những tránh của nó vốn được nằm sẵn vào bản năng sinh học, đồng thời phải gật đầu các thiết kế thích hợp cùng với thế gới của tình thương dọc đi theo giai đoạn đổi mới của nền văn minh. Biết rằng cả tình yêu sinh học lẫn giá trị toàn cầu của tình thân đều nguy cấp, một cái khi là bản sắc phải chung ở, cái còn lại là trí năng nhân loại đã tích lũy nhằm phía dẫn cả nhà sống chung cùng với cái bản chất sinh học kia. Dựa trên hiểu biết của quả đât, tự xây dựng đến mình một hình mẫu, kiểu biện pháp yêu đương phù hợp cùng với phiên bản thân chính là điều được lưu ý. Biết rằng những điều đó cũng đúng cùng với hầu như mọi hoạt động khác.

Chúng ta khiến nhiều việc giống như ăn, ngủ, khiến tình dựa trên phiên bản năng sinh học, nhưng yếu tố văn hóa tập chung chúng là thứ rất cần phải tráng lệ đánh giá xây dựng nếu muốn sống một cuộc đời lâu dài đầy ý nghĩa. Phụ thuộc trong sự đưa ra phối của các hormone ngẫu nhiên là một sự dựa dẫm mối đe dọa, dễ dẫn đến sự nhàm chán trong những năm cuối của tuổi trẻ.

Quay quay về cùng với tình thân, chúng ta phải hiểu khi là cả hôn nhân lẫn tình thương không chỉ có mỗi tình thương thơ mộng và thời điểm cháy bỏng, mà nó còn sự sát cánh đồng hành, lòng thương, tình nghĩa và các thứ khác mà họ thường bỏ dở vì quá mải mê chăm nom vào tình cảm lãng mạn.

(Hoặc chưa, hay khách tham quan chọn lựa một lối sống cũng như quan điểm yêu đương hoang dại phóng khoáng hơn, nhưng lúc ấy cũng cần tự nhận thức rằng bản thân không còn được phép hy vọng quá nhiều vào sự hỗ trợ của xã hội).

Sự tự do của như thế giới thời hậu công nghiệp đang mở ra mang đến chúng ta nhiều dịp, nhưng ở một khía cạnh khác cũng đưa đến cảm giác hoang có kỳ lạ. Như trong tình cảm, sự hòa bình tạo cơ hội người ta chọn lựa tình thương cũng như hôn nhân, mặt khác cũng đặt tất cả trách nhiệm lên những cá nhân ấy. Do vậy, theo đuổi nhiều giá trị được xã hội tô vẽ, mặt khác chưa thực sự hiểu bản thân cần gì, kết hợp cùng với sự suy tàn gần giống như hiển nhiên của tình yêu cũng như hôn nhân dưới khía cạnh sinh học, nhiều người không thể khiến gì rộng bên cạnh việc than trách phiên bản thân, than trách khách tham quan đời hoặc rộng hơn khi là toàn bộ cuộc đời của mình khi đứng trước nhiều sự quan tâm đổ vỡ.

Hôn nhân không cần là mồ chôn của tình thương, vì tất thảy hôn nhân hay tình cảm vốn sẽ không tồn tại gần từ trên đầu. Nhân loại đã dẫn đến chúng, đề ra những quy chuẩn cũng như mong muốn khác nhau ở mỗi dịp. Bạn phải hiểu chúng.

Có thể bạn quan tâm: » Ladalat – Sang chảnh giữa thành phố tình yêu

Sự không hiểu biết về bạn dạng thân cũng như về biện pháp cuộc sống vận động khi là mồ chôn của tất cả tất cả thứ. Và rất rất xuất hiện thể khách du lịch đang được cầm tại tay một chiếc xẻng, hãy thử nhìn lại xem sao?

Có thể bạn quan tâm: » Mối quan hệ với tình cũ sẽ thể hiện bản chất của đàn ông

TẠP CHÍ MENBACK

Xem thêm trên Youtube Chỉ Hôn Thôi Đừng Yêu – Tập 5: Hiểu Lầm | Phim Thanh Xuân Tình Cảm Hay Nhất 2022

Chỉ Hôn Thôi Đừng Yêu – Tập 5: Hiểu Lầm | Phim Thanh Xuân Tình Cảm Hay Nhất 2022

Dương đang đi trên sân trường thì bắt gặp Mây trên tay cầm một gói xôi bước vào lớp học.
Dương vào lớp thì thấy Toàn đang cầm gói xôi giống gói xôi của Mây mà Dương vừa nhìn thấy.
Tưởng gói xôi của Mây, Dương bất ngờ giật gói xôi từ tay Toàn và ăn một cách hăng say.
Toàn bất lực trước hành động của Dương.
Trong giờ thể giục, cả lớp phải chống đẩy 20 lần, Toàn do không ăn sáng nên bị tụt huyết áp và ngất lịm trong giờ học.
Lúc đó, Đức đồng thời cho Dương biết gói xôi đó là của Đức mua cho Toàn chứ không phải của Mây.
Gói xôi giống nhau bởi cùng mua ở một hàng ngoài cổng trường.
Dương ngạc nhiên và cảm thấy vô cùng tội lỗi trước hành động hấp tập của mình khiến Toàn bị ngất trong giờ học.
Từ đây, mâu thuẫn giữa Toàn và Dương ngày một trở lên nghiêm trọng hơn.

——————————————
Nhà phát hành: SVM GROUP
Nhà sản xuất: SVM GROUP
Đạo diễn: Phạm Xuân Tuấn (https://www.facebook.com/profile.php?…)
D.O.P: Đỗ Duy Quang (https://www.facebook.com/đouyquang1125)

Facebook của diễn viên SVM TV:
Toàn Phan: https://www.facebook.com/Toan.Svm​​
Chuyên Dương: https://www.facebook.com/duong.chuyn.svm
Vũ Mạnh Đức: https://www.facebook.com/vumanhduc0803
Đinh Thị Trà My: https://www.facebook.com/tolatramyday

👉 Gửi mail tham gia diễn viên và đóng góp ý tưởng
✉ ducsvm@gmail.com
Ⓕ Facebook : https://www.facebook.com/svmteam​​​​
© Bản quyền thuộc về SVM TV
© Copyright by SVMTV ☛ Do not Reup

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.