22 Tháng hai, 2022

Cách xây dựng chiến lược hạ giá dịch vụ Spa tinh tế hiệu quả

Rate this post

Để thu hút khách hàng triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá là việc làm cần thiết, tuỳ vào mỗi thời điểm sẽ có kế hoạch triển khai ưu đãi khác nhau. Trong số đó chương trình được nhiều chủ doanh nghiệp áp dụng là giảm giá từ 5% – 90% giá dịch vụ, sản phẩm tại Spa. Tuy nhiên để không bị hạ thấp vị thế, chất lượng bạn cần nắm được tuyệt chiêu hạ giá dịch vụ Spa cực đơn giản nhưng hiệu quả sau đây.

Cách triển khai khuyến mãi hạ giá dịch vụ Spa đơn giản 

Khi số lượng chương trình ưu đãi triển khai dày đặc giá trị thương hiệu của Spa phần nào sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Vậy nên để vừa làm vừa lòng khách hàng vừa không hạ giá thương hiệu của cửa tiệm bạn cần nắm bí quyết quan trọng sau đây:

1. Tìm lý do triển khai khuyến mãi phù hợp  

Vào những dịp lễ quan trọng bạn có thể triển khai khuyến mãi giảm giá cho dịch vụ, sản phẩm tại Spa của mình. Hiện tại Việt Nam có đến hơn 50 ngày lễ có thể dùng được tuy nhiên bạn chỉ nên triển khai vào những ngày lễ lớn, đặc biệt quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng chẳng hạn như: Lễ 30/4 – 1/5, Giáng sinh, Tết,…..

xay-dung-chien-luoc-ha-gia-spa
xay-dung-chien-luoc-ha-gia-spa

Đừng quên những ngày quan trọng lại để làm Big Promotion chứ đừng làm ưu đãi nhỏ nhỏ thì lại khá uống. Ví dụ như là sinh nhật Spa thì phải làm hoành tráng hoặc kỷ niệm khai trương,…

Khi tìm được lí do phù hợp giảm giá dịch vụ, sản phẩm tại Spa sẽ trở nên tinh tế và sang hơn, đặc biệt không hạ thấp vị trí trong mắt khách hàng.

2. Dùng hình thức tặng kèm thay giảm giá

Nếu cảm thấy nhàm chán với chiến lược giảm giá thông thường như 50%, 70%,… hãy thử thay đổi sang chiến lược tặng kèm khác chẳng hạn như:

 

  • 1 Tặng 1 (tương đương giảm 50% nhưng bán được 2 suất)
  • Đi 2 Tính 1 (tương đương giảm 50% nhưng có được 2 khách)

Với chiến lược này bạn có thể đổi mới chương trình ưu đãi và mức khuyến mãi đa dạng thu hút sự chú ý hơn từ khách hàng. Hầu hết ưu đãi mua 1 tặng 1 rất được ‘lòng’ khách hàng vì tâm lý họ sẽ được ‘hời’ tiền nhiều hơn so với giảm giá %.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể áp dụng chính sách tặng voucher tiền mặt sử dụng cho lần sau (voucher giá trị tương ứng số tiền bạn muốn giảm cho khách, nhưng lại kích thích khách quay lại hoặc khách sẽ tặng cho người khác đến sử dụng).

3. Cân nhắc điều kiện áp dụng mã

Khi thiết kế voucher bạn cần cân nhắc điều kiện để thuyết phục khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ trong thời gian khuyến mãi. Đừng áp dụng kiểu voucher 100 ngàn áp dụng cho dịch vụ từ 3 triệu hay 5 triệu thì tuyệt đối không nên, bởi nếu điều kiện đưa ra quá cao khách hàng sẽ dễ dàng bỏ qua chương trình của bạn ngay lập tức.

 

Thay vào đó hãy quy đổi số tiền giảm thành quà tặng hiện vật (mỹ phẩm, túi đựng mỹ phẩm, phụ kiện,…) hoặc triển khai khuyến mãi áp dụng khi sử dụng từ 2 dịch vụ. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm vào combo mà trước giờ chưa có trong list dịch vụ của spa thì khách lại càng không thể so với giá niêm yết.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách chiến lược xây dựng khuyến mãi không hạ giá thương hiệu Spa để đạt hiệu quả cao.

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.