26 Tháng tư, 2023

Cách Tạo Trải Nghiệm Salon Tóc 5 Sao Với Dịch Vụ Khách Hàng

5/5 - (1 bình chọn)

Khách hàng đánh giá trải nghiệm tiệm tóc và spa một phần dựa trên các dịch vụ chăm sóc tóc, móng, mặt và/hoặc cơ thể của bạn. Thúc đẩy doanh số bán hàng của tiệm dựa trên những ấn tượng đáng nhớ mà nhân viên của bạn tạo ra cho khách hàng trong quá trình tương tác và ảnh hưởng đến khả năng quay trở lại. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm salon tóc toàn sao giúp khách hàng hài lòng và cửa hàng của bạn thành công.

Các tính năng và kinh nghiệm bổ sung của Lion Decor sẽ tăng doanh số bán hàng cho spa và barber shop, đồng thời tăng tốc các tác vụ quản trị của bạn. Sử dụng thời gian rảnh rỗi mà nó tạo ra để cải thiện kỹ năng dịch vụ khách hàng của phi hành đoàn của bạn. Khi mọi người áp dụng các đề xuất đã được kiểm chứng dưới đây, bạn sẽ giữ chân được những vị khách trung thành và làm hài lòng những người giới thiệu của họ đồng thời tăng thu nhập cho cá nhân và doanh nghiệp.

Cách Tạo Trải Nghiệm Salon Tóc 5 Sao Với Dịch Vụ Khách Hàng
Cách Tạo Trải Nghiệm Salon Tóc 5 Sao Với Dịch Vụ Khách Hàng

Gửi lời nhắc cuộc hẹn

Sử dụng tự động hóa lời nhắc cuộc hẹn qua văn bản và email, biến những người vắng mặt thành khách quen biết ơn, những người sẽ đến khi bạn mong đợi. Thời gian của mọi khách hàng đều quý giá như thời gian của bạn. Nếu phát sinh sự chậm trễ không lường trước, hãy liên hệ với khách hàng quen với thời gian đến đã sửa đổi. Nếu điều đó là không thể, hãy giảm 15% số lượt truy cập của họ hoặc đền bù cho những bất tiện của họ bằng các sản phẩm chăm sóc da hoặc tóc miễn phí.

Mỉm cười khi làm việc

Khi não nhận được những thông điệp tích cực từ nụ cười toe toét, nó sẽ giải phóng các enzym và serotonin giúp cải thiện tâm trạng. Chào đón khách hàng bằng ánh mắt, cái bắt tay và nụ cười chân thật nồng nhiệt. Biểu cảm trên khuôn mặt thân thiện rất dễ lây lan nên khách quen sẽ hưởng ứng, cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn với trải nghiệm tại tiệm tóc của họ. Đối xử với du khách như những vị khách được mời. Tiến hành các chuyến tham quan để họ cảm thấy họ thuộc về tiệm của bạn. Sau khi khách hàng và nhân viên tận hưởng thời gian bên nhau, việc chúc mọi người một ngày hoặc ngày cuối tuần tuyệt vời sẽ gửi cho họ những triển vọng vui vẻ.

Đồ uống miễn phí

Nuông chiều khách bao gồm phục vụ giải khát. Nhưng thay vì hỏi khách hàng xem họ có thích nước có ga không, hãy dụ họ lướt qua thực đơn đồ uống. Hãy cho họ thời gian để chiêm ngưỡng các dịch vụ khác nhau, và họ sẽ có xu hướng đặt hàng hơn và tận hưởng trải nghiệm tiệm tóc  của họ.

Cá nhân hóa tư vấn khách hàng mới

Việc điều chỉnh nước da và cách chăm sóc tóc của khách phù hợp với lối sống của họ là rất quan trọng để khách hàng hài lòng. Hỏi về thói quen của họ. Truyền đạt lý do của bạn bằng các khuyến nghị như: “Vì lịch trình buổi sáng của bạn không cho phép nhiều thời gian chăm sóc da nên bạn sẽ đánh giá cao chế độ nhanh chóng này.” “Bởi vì bạn không phải là người hâm mộ máy sấy tóc, tôi đề xuất kiểu dáng dễ nhìn này.”

Chuẩn bị cho các lần quay lại sau

Trước khi những khách hàng quen lặp lại đến, hãy xem lại lịch sử khách hàng của họ trên thiết bị di động. Xem qua các ghi chú cuộc hẹn trước đó và làm mới bộ nhớ của bạn về các tùy chọn màu sắc và độ dài của từng khách hàng. Kéo trình quản lý ảnh để cùng nhau kiểm tra các kiểu tóc hoặc sắc thái cũ khi khách hàng đến. Suy nghĩ về những gì họ nghĩ về sáng tạo trong quá khứ của bạn. Khi họ muốn thử những vết cắt mới hoặc các tông màu tóc hoặc móng tay khác nhau, hãy sử dụng sách hướng dẫn, mẫu tóc hoặc máy thử sơn bóng để tạo điều kiện lựa chọn.

Thu thập thông tin cá nhân

Để giữ chân khách hàng và tăng doanh số bán hàng của tiệm, hãy thu thập thông tin bao gồm email và địa chỉ nhà riêng, số điện thoại và ngày sinh nhật. Sau đó, sử dụng Daysmart Salon để cung cấp các chương trình khuyến mãi sinh nhật và chăm sóc da mặt ngày lễ với giá hời. Khi khách hàng bỏ qua các khoảng thông thường, hãy gửi “Chúng tôi nhớ bạn!” tin nhắn giảm giá chà muối biển để thu hút họ trở lại. Thưởng cho những khách hàng trung thành bằng thẻ quà tặng để nhận các dịch vụ và sản phẩm miễn phí. Truyền thông tiếp thị đang diễn ra giúp củng cố các mối quan hệ và làm cho cửa hàng của bạn trở nên nổi bật.

Ghi nhớ thông tin chi tiết về khách hàng

Nhớ lại những sự thật được chia sẻ của khách hàng sẽ gây ấn tượng với họ. Để khiến họ cảm thấy đặc biệt, hãy đề cập đến công việc mới, thăng chức, sinh nhật, đám cưới, ngày kỷ niệm và kỳ nghỉ gần đây của họ. Kết nối với khách ở cấp độ cá nhân sẽ truyền cảm hứng cho các lượt ghé thăm lặp lại.

Khen ngợi khách hàng của bạn

Mọi người đều thích nhận được lời khen. Khen ngợi làm cho khách hàng quen cảm thấy dễ chịu đồng thời tạo ra trải nghiệm tích cực. Vì vậy, hãy ngưỡng mộ sự đúng giờ, quần áo, tính cách hoặc tài năng của họ một cách chân thành. Sau khi trang điểm, say sưa về diện mạo mới của họ.

Luôn hiểu biết

Những người dẫn đầu thị trường trong các ngành nghề khác nhau kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách ưu tiên kiến ​​thức. Nhân viên có hiểu biết cung cấp chất lượng công việc tốt hơn, doanh số bán hàng ở tiệm cao hơn và nhận được nhiều sự tôn trọng hơn. Tổ chức các lớp đào tạo thường xuyên để tất cả nhân viên của bạn có thể trở thành chuyên gia về tất cả các dịch vụ, màu sắc, phong cách, phương pháp điều trị và kỹ thuật hiện tại.

Thêm giá trị

Ngày thẩm mỹ viện là thời gian nghỉ ngơi thư giãn cho khách hàng quen. Vì vậy, hãy làm cho họ những món ăn đáng nhớ bằng cách cung cấp thêm những món quà nhỏ. Trong quá trình tham vấn, hãy xoa nhẹ vai của khách hàng. Nuông chiều du khách bằng cách mát-xa da đầu và trị liệu trước khi gội đầu. Lời phàn nàn hàng đầu của khách đến tiệm làm tóc là họ không thể tạo lại vẻ ngoài tuyệt vời cho nhà tạo mẫu của mình tại nhà. Vì vậy, họ sẽ đánh giá cao việc học các loại máy sấy tóc, uốn sắt và hoàn thiện các thủ thuật xịt tóc. Mở rộng những thú vui khác như chỉnh sửa trang điểm giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách tăng thêm giá trị ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn.

Đảm bảo mọi thứ

Thay vì phàn nàn, hầu hết các khách hàng không hài lòng đều không quay lại. Bạn không thể để mất doanh thu của tiệm. Vì vậy, đảm bảo tất cả các dịch vụ và hàng hóa. Đảm bảo rằng những người bảo trợ của bạn cảm thấy đủ thoải mái khi nói lên ý kiến ​​của họ. Nếu không, bạn có thể mất khách hàng và không bao giờ hiểu tại sao. Tiếp cận mọi thử thách một cách bình tĩnh mà không phòng thủ. Lắng nghe quan điểm của khách hàng. Đặt câu hỏi thích hợp để giải quyết các vấn đề của họ và đưa ra các giải pháp đồng cảm.

Cung cấp một chương trình khách hàng thân thiết

Có một nhà bán lẻ bí mật đã biết từ lâu: 20 phần trăm khách hàng của họ tạo ra 80 phần trăm doanh số bán hàng của họ. Đầu tư vào nhóm khách hàng cốt lõi đó là chìa khóa để giữ cho hoạt động kinh doanh thẩm mỹ viện của bạn luôn bùng nổ.

Việc giữ chân một khách hàng hiện tại sẽ dễ dàng và ít tốn kém hơn nhiều so với việc kiếm một khách hàng mới và khách hàng cũ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới. Công việc của bạn là tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết của thẩm mỹ viện mang đến cho khách hàng những gì họ muốn trong khi vẫn đảm bảo chi phí hợp lý.

Tìm cái tốt chứ không phải cái xấu. Tập trung vào đúng sai. Nhấn mạnh sự mãn nguyện và lan tỏa niềm vui. Khi lạc quan, tích cực là rõ ràng. Khuyến khích mọi người hình thành thói quen thành công, phát triển niềm tin vào khả năng cá nhân, hứa theo đuổi sự xuất sắc và cam kết tiếp tục cống hiến để tất cả khách hàng đều có trải nghiệm tiệm tóc 5 sao.

Khi bạn đã tạo trải nghiệm salon tóc 5 sao cho khách hàng của mình, bạn nên thuyết phục những khách hàng đó để lại đánh giá 5 sao cho bạn. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến một cơ sở khách hàng trung thành có thể mở rộng theo thời gian tiếp tục ghé thăm doanh nghiệp của bạn.

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.