5 Tháng Năm, 2023

Các câu hỏi nên hỏi khách hàng để được tư vấn về mái tóc như ý

Rate this post

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một mái tóc đẹp. Là một nhà tạo mẫu tóc, bạn hiểu rõ hơn ai hết giá trị của một mái tóc thời trang. Tóc của chúng ta đóng một vai trò quan trọng trong cách chúng ta nhìn và cảm nhận. Chìa khóa để mang đến cho khách hàng một kiểu tóc ưng ý là được tư vấn kỹ lưỡng về tóc. Bằng cách đặt những câu hỏi phù hợp với thợ làm tóc, bạn có thể đảm bảo khách hàng rời khỏi tiệm với cảm giác sành điệu và hài lòng.

Hãy cùng khám phá tầm quan trọng của việc tư vấn tóc và những câu hỏi hiệu quả nhất để hỏi khách hàng

Các câu hỏi nên hỏi khách hàng để được tư vấn về mái tóc như ý
Các câu hỏi nên hỏi khách hàng để được tư vấn về mái tóc như ý

Tại sao các cuộc tư vấn về tóc lại quan trọng?

Tư vấn về tóc mang lại lợi ích cho thợ làm tóc cũng như khách hàng. Bất kỳ loại dịch vụ tóc nào cũng nên bắt đầu bằng việc tư vấn.

Mục đích của buổi tư vấn là để khách hàng và thợ làm tóc hiểu rõ hơn về nhau. Nó cho phép thợ làm tóc phá vỡ các rào cản và tìm hiểu thêm về khách hàng của họ. Thợ làm tóc càng biết nhiều, họ càng có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn.

Do COVID-19, các tiệm làm tóc phải sắp xếp lịch hẹn để giảm thiểu tiếp xúc. Tư vấn về tóc hiệu quả trước cuộc hẹn cho phép các thợ làm tóc hợp lý hóa quy trình và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

Trong quá trình tham vấn, bạn cũng có thể xác định xem những gì khách hàng muốn có nằm ngoài phạm vi hay không. Nếu khách hàng không chắc họ đang tìm kiếm điều gì, gặp khó khăn trong giao tiếp hoặc muốn điều gì đó mà bạn chưa từng làm trước đây, thì buổi tư vấn sẽ cho bạn cơ hội giới thiệu khách hàng đến một nhà tạo mẫu khác.

Một cuộc tư vấn thành công không cần phải mất nhiều thời gian. Nó có thể kéo dài từ 10 đến 15 phút. Để có kết quả tốt nhất, hãy khuyến khích khách hàng mang theo những bức ảnh về những gì họ đang tìm kiếm. Hình ảnh giúp bạn hình dung dễ dàng hơn những gì cần phải làm.

Nên Hỏi Khách Hàng Điều Gì Trong Khi Tư Vấn Về Tóc?

Cứ 5 phụ nữ Mỹ thì có 1 người cho biết họ đã rơi nước mắt khi rời khỏi tiệm vì cắt tóc quá tệ.

Là một thợ làm tóc, đừng hoảng sợ. Việc tư vấn kỹ lưỡng trước có thể giảm thiểu nguy cơ xảy ra một ngày tồi tệ tại tiệm và giúp bạn giữ được sự hài lòng của khách hàng. Một cuộc tư vấn hiệu quả bao gồm đặt câu hỏi về kiểu tóc phù hợp. Dưới đây là một số câu hỏi hàng đầu của chúng tôi để hỏi khách hàng

Nghi lễ làm tóc hàng ngàytrông như thế nào?

Tìm hiểu về các nghi thức tạo mẫu tóc hàng ngày của khách hàng có thể giúp bạn đánh giá họ là loại khách hàng nào.

Những khách hàng nỗ lực tối thiểu trong thói quen làm tóc của họ sẽ muốn có một kiểu tóc dễ bảo trì. Những khách hàng quen không ngại dành một giờ hoặc hơn cho mái tóc của họ sẽ phù hợp với những phong cách phức tạp hơn.

Hiểu thói quen làm tóc của khách hàng có thể giúp bạn hướng dẫn họ cắt tóc thành công. Ví dụ, một khách hàng thích những kiểu tóc dễ quản lý thì không nên để kiểu tóc mái Bardot, vì họ có thể mất thời gian để tạo kiểu.

Là một chuyên gia, công việc của bạn là hướng dẫn khách hàng đi đúng hướng. Đổi lại, khách hàng sẽ đánh giá cao kiến ​​thức và trung thành với thương hiệu

Bạn sử dụng sản phẩm hoặc công cụ tạo kiểu tóc nào trên tóc?

Tìm hiểu xem khách hàng thường đối xử với mái tóc của họ như thế nào. Nếu các công cụ tạo kiểu tóc là một phần quan trọng trong thói quen làm tóc của họ, thì thợ làm tóc cần biết.

Bằng cách đặt câu hỏi này, nhà tạo mẫu tóc có thể đưa ra lời khuyên và mẹo chăm sóc tóc dựa trên các loại công cụ mà khách hàng sử dụng.

Bạn có thể cho họ biết nhiệt độ thích hợp để sử dụng cho các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt (đừng để khách hàng sử dụng bàn là phẳng trên 365°F!) và giới thiệu các sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho tóc. Truyền đạt kiến ​​thức chuyên môn trong ngành cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến sức khỏe của họ và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Một số kiểu tóc tồi tệ nhất và yêu thích là gì?

Một trong những câu hỏi quan trọng nhất trước khi cắt tóc là hỏi khách hàng thích kiểu tóc nào. Khách hàng có thể nói từ kinh nghiệm cá nhân (chẳng hạn như những lần cắt tóc sai trong quá khứ) hoặc cho bạn thấy những gì họ thích và không thích thông qua các bức ảnh.

Mọi người đều khác nhau và các nhà tạo mẫu tóc cần hiểu sở thích của khách hàng để phục vụ họ tốt nhất. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng khách hàng của mình sẽ trông thật lộng lẫy với kiểu tóc bob mới, nhưng khách hàng có thể nghĩ khác.

Mục tiêu dài hạn cho mái tóc của bạn là gì?

Khách hàng nên có ý tưởng về việc họ muốn mái tóc của mình trông như thế nào trong tương lai. Tìm hiểu về mục tiêu dài hạn của khách hàng có thể xác định kiểu tóc phù hợp nhất.

Ví dụ, những khách hàng muốn tóc dài ra trong tương lai không nên được tạo kiểu tóc ngắn quá mức trong thời điểm hiện tại. Thay vào đó, hãy giáo dục khách hàng về tầm quan trọng của việc cắt tỉa tóc thường xuyên và bổ sung các chất bổ sung để tăng trưởng tóc.

Khi bạn hiểu thêm về mục tiêu tóc của khách hàng, bạn có thể trau dồi trải nghiệm tốt hơn. Mọi thứ bạn làm cho khách hàng của mình hôm nay phải phù hợp với cách họ muốn mái tóc của họ trông như thế nào trong tương lai.

Bạn thích và không thích gì về mái tóc của mình?

Mặc dù nhiều người có thể dễ dàng liệt kê những điều họ không thích về mái tóc của mình, nhưng điều cần thiết là bạn cũng phải tìm hiểu xem khách hàng đánh giá cao điều gì.

Là một thợ làm tóc, hãy chú ý đến những gì khách hàngthích và không thích. Tìm một kiểu tóc nhấn mạnh những gì khách hàng thích về mái tóc của họ. Hoặc, bạn có thể xác định phong cách làm giảm thứ gì đó mà khách hàng không đánh giá cao.

Nếu khách hàngkhông thích cách tóc mái của họ bị xoăn khi trời nóng, hãy đề xuất một kiểu tóc giúp tóc mái dài ra. Nếu khách hàng không hài lòng với độ dày của tóc, hãy đề xuất một phong cách tạo vẻ ngoài bồng bềnh, chẳng hạn như tóc bob đánh rối hoặc cắt kiểu pixie cắt nhỏ.

Tư vấn tóc ảo?

Một cuộc tư vấn tóc kỹ lưỡng là chìa khóa để cắt tóc thành công.

Tư vấn về tóc không cần phải gặp mặt trực tiếp. Chúng có thể diễn ra ảo để giảm thiểu rủi ro về COVID-19 cũng như giúp khách hàng dễ dàng chuyển tiếp những gì họ đang tìm kiếm trong cuộc hẹn tiếp theo.

Theo kịp các cuộc tư vấn tóc thường xuyên và khám phá các dịch vụ làm đẹp sáng tạo khác thông qua phần mềm của chúng tôi.

Từ tư vấn tóc ảo đến đặt chỗ trực tuyến dễ dàng, công nghệ của chúng tôi giúp tiệm dễ dàng phát triển. Bắt đầu dùng thử miễn phí phần mềm Daysmart Salon và khám phá những cách mới để phát triển doanh nghiệp

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.