3 Tháng Tư, 2023

CÁCH KHÁCH HÀNG TÌM KIẾM VÀ KHÁM PHÁ TIỆM TÓC

5/5 - (1 bình chọn)

Khách hàng như thế nào vì có hơn 80.000 cơ sở làm đẹp cho khách hàng lựa chọn khi đi cắt tóc mới hoặc làm đẹp.

Điều này có nghĩa là sự thành công của thẩm mỹ viện của bạn không chỉ phụ thuộc vào kỹ năng kỹ thuật và sự sáng tạo mà còn vào khả năng tiếp cận (và giữ chân) khách hàng mới của bạn.

Cho dù đó là Instagram, Facebook hay truyền miệng, có rất nhiều cách để khám phá một tiệm tóc mới. Vì vậy, chúng tôi đã khảo sát 1.800 khách hàng để tìm hiểu chính xác cách họ làm điều đó. (Chúng tôi cũng đã hỏi người tiêu dùng lý do tại sao họ quyết định thử một tiệm tóc và sau đó giới thiệu nó cho bạn bè của họ.)

Đây là những gì chúng tôi tìm thấy: CÁCH KHÁCH HÀNG TÌM KIẾM VÀ KHÁM PHÁ TIỆM TÓC

CÁCH KHÁCH HÀNG TÌM KIẾM VÀ KHÁM PHÁ TIỆM TÓC
CÁCH KHÁCH HÀNG TÌM KIẾM VÀ KHÁM PHÁ TIỆM TÓC

Đề xuất truyền miệng và quy tắc đánh giá trực tuyến

Khi nói đến việc tìm kiếm một tiệm tóc, các đề xuất truyền miệng là chìa khóa. Gần 2/3 số người cho biết họ có nhiều khả năng nhờ bạn bè và gia đình giới thiệu nhất, và một lời giới thiệu cá nhân rất quan trọng ở một mức độ nào đó đối với 92% số người được khảo sát.

Phương pháp tìm salon tóc được ưa thích thứ hai là thông qua các bài đánh giá trực tuyến do khách hàng đăng tải. Thật thú vị, gần một nửa số người được khảo sát cho biết họ tin tưởng vào các đánh giá của khách hàng khác hơn là tin vào các đánh giá được viết bởi các chuyên gia.

Nội dung của những đánh giá đó cũng rất quan trọng. 77% số người cho biết điều rất hoặc cực kỳ quan trọng là một bài đánh giá đáng tin cậy bao gồm các chi tiết cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ mà ai đó đã trải nghiệm.

Các bài đánh giá không đến từ nơi bạn nghĩ

Nhóm người tiêu dùng lớn nhất (28 phần trăm) nói rằng Google Reviews là nguồn đánh giá trực tuyến yêu thích của họ.

Google Reviews được tích hợp vào quy trình khám phá trực tuyến, điều này có thể giải thích cho tùy chọn này. Bất cứ khi nào người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm trên Google, họ sẽ thấy Google Reviews. Ví dụ: nếu một người tiêu dùng muốn tìm salon tóc dành cho phụ nữ tốt nhất trong thành phố và tìm kiếm nó trên Google, điều đầu tiên xuất hiện ở đầu trang kết quả là danh sách các tiệm tóc địa phương có xếp hạng sao từ khách hàng.

Sau Google Reviews, các trang web đánh giá trực tuyến được yêu thích tiếp theo là Facebook và Insta. Và người tiêu dùng đang thường xuyên kiểm tra các nền tảng trực tuyến này để tìm đề xuất — hơn 20 phần trăm cho biết họ đã tra cứu các bài đánh giá trên một trang web hoặc ứng dụng vài lần mỗi tuần, trong khi gần 1/4 báo cáo họ tra cứu vài lần mỗi tháng.

Facebook là nền tảng truyền thông xã hội yêu thích để tìm kiếm tiệm tóc

Gần 75 phần trăm người tiêu dùng cho biết Facebook là nền tảng xã hội yêu thích của họ để tìm các salon tóc. Đứng sau Facebook là Instagram, sau đó là Snapchat và Twitter.

Ngoài ra, 50 phần trăm mọi người nói chung đã trở nên quan tâm đến tiệm sau khi nhìn thấy bức ảnh ai đó đăng trên Facebook hoặc Instagram — con số này thậm chí còn cao hơn đối với các thế hệ trẻ như Millennials và Xennials.

Mọi người chủ động sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để khám phá

Khách Hàng không chỉ lướt qua các phương tiện truyền thông xã hội và bắt gặp các tiệm tóc. Một số chủ động yêu cầu mạng của họ đưa ra các đề xuất (Facebook thậm chí còn có một tính năng đặc biệt cho việc này ngay bây giờ). Một phần ba số người đã đăng lên phương tiện truyền thông xã hội để yêu cầu giới thiệu thẩm mỹ viện.

Tăng cường đánh giá trực tuyến

Khách hàng tin tưởng các đồng nghiệp của họ, vì vậy các bài đánh giá trực tuyến rất quan trọng để thu hút khách hàng mới. Càng có nhiều đánh giá, khách hàng tiềm năng càng có nhiều thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Để đảm bảo sự hiện diện mạnh mẽ, hãy duy trì hoạt động trên các trang web đánh giá. Trả lời các bài đánh giá, cho dù chúng tích cực hay tiêu cực. Điều quan trọng là phải cho khách hàng biết rằng họ được lắng nghe và bạn thực sự đánh giá cao việc họ đã dành thời gian khen ngợi bạn hoặc chỉ cho bạn cách cải thiện.

yêu cầu Feedback

Bạn dạo này thế nào? Khi khách hàng biết rằng bạn coi trọng phản hồi của họ, họ biết bạn quan tâm. Đặt thẻ phản hồi bằng văn bản hoặc triển khai POS yêu cầu phản hồi từ khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu nhân viên của mình thông báo cho bạn một cách không chính thức về bất kỳ phản hồi nào mà khách hàng có.

Khách hàng của bạn càng hạnh phúc và bạn càng phản ứng nhanh với phản hồi, thì càng có nhiều khả năng khách hàng sẽ ca ngợi bạn với bạn bè và gia đình của họ.

Có sự hiện diện truyền thông xã hội vững chắc

Xây dựng thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị, đặc biệt là khi nói đến tạo kiểu tóc và làm đẹp. Tạo sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và đảm bảo rằng bạn (và/hoặc nhân viên của bạn) cập nhật nó thường xuyên.

Để giúp bạn bắt đầu, bạn có thể tìm lời khuyên về cách xây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội từ chuyên gia, tìm hiểu các mẹo yêu thích của chúng tôi về Instagram dành cho thẩm mỹ viện và khám phá cách sáng tạo với Stories và video trực tiếp.

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.