22 Tháng mười, 2022

Vì sao chúng ta vẫn không thể thay đổi dù biết điều đó sẽ giúp ta tốt hơn?

Rate this post



Tại sao cả nhà nhưng vẫn kháng cự lại việc phát triển hành động của bạn, dù các phát triển đó là thoáng đãng cũng như có lợi cho ta?

Có thể bạn quan tâm: » 6 điều làm nên một người đàn ông thực thụ

Giữ vững quyết tâm của mọi người đến năm còn mới nhằm tập thể thao hay tiến hành một chính sách giảm cân có thể tạo nên lợi ích đến ta về nhiều phương diện rộng là chỉ giảm một số cân trọng khối lượng không mong muốn; tuy vậy, các quyết tâm và mục tiêu mới của mọi người chỉ tồn trên ngắn ngủi khi cả nhà phải vật lộn để tích hợp những đổi thay dài hạn vào hành động của gia đình bạn.

Chắc chắn sẽ có các dịp mà cả nhà xuất hiện thể ‘cầm đèn chạy trước xe con’ và đặt ra các tiêu điểm phi thực tế xuất hiện thể tạo khó khăn mang đến ta nhằm đạt được hoặc giữ mục tiêu, cũng như ta phải vượt qua nhiều trở ngại hoặc rào cản tạo có hại cho thắng lợi của các bạn; tuy nhiên, cũng đúng là việc tiếp tục theo đuổi đối tượng còn mới cũng như quyết tâm Năm mới của mọi người hàm chứa những giai đoạn phức tạp cũng như lớn lao những hơn những gì ta tưởng.

Là sinh vật sống theo thói quen, mọi người thường chạm chán phức tạp vào việc phối hợp các thay cho đổi mới vào nếp ở hàng ngày của mình, bất luận chúng xuất hiện lợi cho ta ra làm sao, vì chúng ta xuất hiện xu phía khiến nhiều gì khiến ta cảm thấy giỏi, an toàn và không bị gò bó. Ngay cả khi chúng ta xuất hiện động lực cũng như nỗ lực hết sức nhằm hiện đại, vậy trên sao mọi người nhưng vẫn kháng cự lại việc phát triển hành vi của bạn, dù các đổi mới đó là thông thoáng cũng như xuất hiện lợi đến ta?

Vì sao chúng ta vẫn không thay đổi dù biết điều đó sẽ giúp ta tốt hơn

Sức ì chống lại việc đạt đc các tiêu điểm của mọi người

Thật đáng không thể biết trước, sức ì chính là khái niệm bị bỏ qua khi nói mang đến việc hiểu đc sự kháng cự khó khăn cố hữu của mọi người đối với chuyện giảm cân hoặc bắt đầu một thói quen tập luyện mới. Sức ì, hoặc “một khuynh phía không khiến gì cả hoặc không đổi thay,” tạo bất lợi đến tất cả hiện đại nào mà cả nhà đang được thực hiện trong cuộc đời mình. Nó trợ giúp biểu đạt lý do tại sao khung người chúng ta có xu hướng chống lại ta khi chúng ta cố gắng bắt đầu một chính sách ăn uống mới hoặc một thói quen tập luyện. Khái niệm sức ì cũng như nhiều phức tạp tinh thần của việc thay đổi hành vi của mọi người sẽ đc kiểm tra hơn 40 năm trước trong một bài báo tại Psychology Today nói về sự quen trực thuộc đưa đến cảm nhận không bị gò bó hơn là khinh miệt.

Sức ì khó khăn của khung người, hay kháng cự thay đổi, đóng ý nghĩa đặc biệt nhằm giữ đc tinh thần thăng bằng, còn gọi là cân bằng nội môi. Cân bằng nội môi giúp khung người duy trì được nhiệt độ khung hình, sự hoán đổi chất, trọng lượng bình thường và những chức năng khác khẩn cấp mang lại sự sinh tồn của mọi người. Hãy suy nghĩ về sự cân bằng nội môi như là một máy điều nhiệt sinh lý thần kinh vi phân tử – khi căn nơi trở nên quá nóng hoặc quá lạnh, máy điều nhiệt sẽ giúp thay đổi khí hậu bằng giải pháp bật điều tiết không khí hay lò sưởi tương ứng.

Cũng vậy, sức ì của cơ thể giúp phân tích và lý giải trên sao nó tích cực chống lại một thói quen tập tành hay một chính sách giảm cân mới mẻ, vì điều này đưa đến các thay đổi sinh lý có thể nhận thấy đc trong nhịp tim, hoán đổi chất cũng như hơi thở. Những phát triển sinh lý này được coi là phá vỡ sự thăng bằng nội môi của cơ thể. Scott Jeffrey mang lại biết, với nỗ lực duy trì sự thăng bằng nội môi, sức ì khung người chủ động chống lại nhiều đổi mới về sinh lý đó, gần cả khi chúng là nhiều thay đổi tích cực giống như những phát triển dựa vào tập thể dục.

Sinh học thần kinh của sự hiện đại

Khá ngẫu nhiên khi biết rằng các bước để đưa đến những hiện đại ý nghĩa vào cuộc đời xuất hiện thể chi tiết đến những chốn não bộ rà soát thói quen của chúng ta và khả năng đăng tải lựa chọn một biện pháp có lòng tin. Hạch nền của chúng ta vào bộ não nguyên thủy chịu trọng trách cho các thói quen “đang được thiết lập”. Cụm các tế bào thần kinh này tham gia vào các tác dụng giống như những hành vi tự động hóa hóa hay lề thói hằng ngày (ví dụ, các thói quen) mà chúng ta quen ở trong hoặc làm ta cảm thấy tốt. Những hành vi đó xuất hiện thể bao gồm: cắn móng tay, hút thuốc hoặc làm theo và một thói quen mỗi ngày mà chưa phát triển.

Những thói quen giống như tập thể dục được tạo ra khi cả nhà lặp đi lặp lại hành động tập thể thao hoặc thực hiện một hành vi gì đó vào một môi trường hay tình trạng cụ thể. Khi mọi người làm việc nào đó như thắt dây an ninh (một hành động) khi ta ngồi trong xe hơi (một tín hiệu bối cảnh), cả nhà đã thay đổi tự động hóa, hoặc một hành động tự động hóa nhằm đáp lại tín hiệu tình trạng. Trong cuốn “Psychology of Habit,” Wendy Wood và Dennis Rünger đến từ khoa tâm lý học ở trong UCLA viết rằng lúc này một số trong những tín hiệu tự động này có thể khi là tình cờ, đôi việc công ty động tạo ra tín hiệu mang đến bản thân xuất hiện thể giúp chúng ta gia nhập vào thói quen cụ thể nào đó.

Bất cứ loại hiện đại nào, giống như phối kết hợp một vận hành thể chất trong lề thói mỗi ngày của chúng ta sau đó 1 thời điểm sống ù lì ít hoạt động, có thể chống lại các con đường dẫn truyền thần kinh đã trở nên tự động hóa đối cùng với mọi người. Đó khi là lý do tại sao chúng ta xuất hiện xu phía quay trở lại cùng với hành động mặc định hoặc hành vi đã đc tự động hóa hóa của bạn khi chúng ta tìm biện pháp thực hiện các phát triển chẳng hạn như một chính sách ăn uống mới hoặc hoạt động thể dục sau một khoảng dịp không vận hành.

Mặc dù mọi người xuất hiện thể kiểm tra một biện pháp xuất hiện lòng tin chọn lựa tập thể dục, đôi đây lại khi là nhiệm vụ của một vùng khác biệt của não bộ, được mệnh danh tân vỏ não, Vị trí kiểm tra việc chia sẻ quyết định xuất hiện lòng tin trong não bộ. Những hành động có ý thức của cả nhà còn yên cầu những nỗ lực thêm nữa. Nếu cả nhà muốn thắng lợi tình trạng thiếu động lực và những chướng ngại khác đang cản trở thành công của ta, thì việc liên tục tập thể dục và lên có kế hoạch hành vi xuất hiện niềm tin gia nhập trong việc tạo ra lập thói quen tập thể thao, đi theo Lena Fleig và nhiều tập sự (2013).

Mắc phải một chứng rối loạn tâm thần cũng có thể ảnh hưởng đến năng lực đổi thay hành động của chúng ta

Người bận rộn phải những chứng rối loạn tâm thần như trầm cảm xuất hiện thể chạm chán phức tạp vào việc đổi mới hành động của bọn họ, cực kỳ như một góc độ của giai đoạn trị liệu tâm lý, vì tìm nhìn thấy động lực nhằm tập thể dục và phối hợp những phát triển tích cực khác xuất hiện thể vô cùng phức tạp khi họ thiếu hứng thú cùng với những hoạt động, những thứ mà xưa kia xuất hiện thể cực kỳ độc đáo. Những triệu chứng điều đó xuất hiện thể tạo nên việc đổi mới tâm trạng tâm trạng thần kinh của sức ì phát triển thành nên khó khăn.

Có thể bạn quan tâm: » Trở lại là chính mình để vượt qua trầm cảm

Việc hiện đại cũng như thay thế “nhiều mạch thần kinh” từ tinh thần thông thường sang tâm trạng trầm cảm cũng như ngược lại là một loại thời gian sức ì của của sự kháng cự hóa học-thần kinh của chính nó. Trầm cảm liên quan đến những cơ chế, bao gồm nhiều chất dẫn truyền thần kinh. Những chất dẫn truyền thần kinh này gửi những tín hiệu qua nhiều mạch vào não bộ và tham gia trong những giai đoạn ví dụ như thay đổi trạng thái. Những chất dẫn truyền thần kinh này cũng xuất hiện thể trở nên mãn tính cũng như kháng điều trị, hay sống tâm trạng bê trệ tiêu cực. Kết quả được mệnh danh trầm cảm kháng điều trị, khi một người chưa đảm bảo với thuốc.

Tương tự vậy, người mắc ADHD xuất hiện thể gặp vấn đề cùng với sự lưu ý và xác định trình tự, những điều đó có thể đóng góp thêm phần vào tính trì hoãn, và không dễ thực thi tổng hợp hành vi của chúng ta. Cùng với sự kháng cự đổi thay cố hữu của cơ thể, các triệu chứng nhận thức-thần kinh cũng như hành vi gắn liền cùng với ADHD xuất hiện thể tác động đáng chú ý đến động lực của chúng ta, năng lực lên kế hoạch, hứng thú và sự tập trung khi họ bắt đầu một bài tập luyện còn mới hoặc một thói quen ăn kiêng. Như một nỗ lực để vượt qua sức ì của họ, hoặc phức tạp nhằm hiện đại, các người bận rộn ADHD có thể thừa kế lợi khi vận hành cộng đồng với một đội nhóm hay một người du khách.

Vượt qua các chướng ngại để đạt được đối tượng của chúng ta

Điều quan trọng là cần nhìn thấy sự kháng cự khó khăn cố hữu của ta đối cùng với việc giảm cân xuất hiện thể góp thêm phần vào tình trạng thiếu động lực khi mọi người tiến hành một cơ chế tập luyện hoặc ăn kiêng mới. Bằng giải pháp khiến bạn dạng thân phải cam đoan với một số trong những hành vi nào đó, mọi người xuất hiện thể gia không ngừng dịp thành công của bạn. Fleig và nhiều đồng nghiệp cũng lưu ý rằng thường xuyên tập thể dục cũng như lên có kế hoạch hành động tham gia trong việc tạo ra lập thói quen tập luyện.

Có thể bạn quan tâm: » Ngày 29: Tâm lý sợ hãi và cách vượt qua nỗi sợ tâm lý

Vượt qua sức ì hành vi ngăn cản chúng ta triển khai nhiều thay phát triển, chẳng hạn như tập tành hay ẩm thực theo một chế độ thoáng đãng, có thể tạo nên thuận lợi đến chúng ta về lâu về dài và xuất hiện thể thay đổi sức khỏe thể chất và tinh thần của mọi người. Chỉ cần nhớ là phần khó nhất chính là bắt đầu hành vi và tập thói quen ăn uống hay cơ chế tập luyện còn mới.


Xem thêm:
  • Cách từ bỏ thói quen xấu: cách thức dễ dàng ai cũng làm được
  • Hình thành những thói quen tốt một cách dễ dàng với ‘quy định 2 phút’
  • Những thói quen giỏi vào mỗi sáng giúp khách tham quan chiến thắng
  • Chủ nghĩa cá thể khi là gì? đặc điểm cũng như sự riêng biệt với chủ nghĩa vị kỷ?
  • EQ khi là gì? Điểm lưu ý của người xuất hiện EQ thấp cũng như EQ cao
  • Hãy cứ thư giãn, rồi sự sống tiếp tục mở lối mang đến hành khách

Xem có thêm trên Youtube Đời thay đổi khi ta thay đổi: 5 cách rèn luyện tư duy tích cực, ai cũng làm được.

Đời thay đổi khi ta thay đổi: 5 cách rèn luyện tư duy tích cực, ai cũng làm được.

Chúng ta không thể loại bỏ tất cả căng thẳng, nhưng hoàn toàn có thể chọn cách, đối mặt với tư duy mới, tích cực hơn.

Nội dung, là chia sẻ của Catherine Sanderson, giáo sư tâm lý học, tại Đại học Amherst. Năm 2012, bà được vinh danh, là 1 trong 300 giáo sư hàng đầu của Mỹ, do Princeton Review bình chọn.

Dưới đây là những gì bà chia sẻ.

Khi tôi mới ngoài hai mươi tuổi, trong một lần cùng bạn trai lái xe, trên xa lộ gần trung tâm thành phố, xe của chúng tôi bị thủng lốp. Lúc đó, tôi rất lo lắng, vì điện thoại di động khi đó, chưa hề phổ biến. Tôi đã nghĩ rằng, mình sẽ bị mắc kẹt ở đây trong nhiều giờ, thậm chí, có thể phải đi bộ cả quãng đường dài, để tìm được sự giúp đỡ. Vậy là một ngày, toàn những điều tệ hại vì sự cố này.

Ngay khi bạn trai tấp xe vào lề đường, tôi đã không giấu được những lo lắng của mình. Anh nhìn tôi rất bình thản và nói. Anh sẽ đi thay lốp, chỉ mất vài phút thôi. Và chúng tôi đã nhanh chóng, có thể lên đường sau đó.

Câu chuyện này, có thể giúp mọi người hiểu đơn giản, về nguyên tắc quan trọng. Một số người cảm thấy, dễ dàng áp dụng chế độ suy nghĩ tích cực, hơn những người khác. Điều này, ảnh hưởng đến cách họ phản ứng, với những trục trặc trong cuộc sống.

Trong khi tôi thấy, hỏng lốp xe là một vấn đề lớn, thì bạn trai tôi, chỉ coi đó là một bất tiện nhỏ. Suy nghĩ tích cực hơn, khiến anh ấy bình tĩnh, và đưa ra hành động thích hợp. Cái nhìn bi quan hơn của tôi, chỉ khiến bản thân thêm mệt mỏi, và thậm chí là cảm thấy bất lực.

Sự khác biệt này, trong cách chúng ta nhận thức, và phản ứng với các sự kiện, thách thức trong cuộc sống, có ý nghĩa quan trọng, đối với hạnh phúc và sức khỏe của chúng ta. Khi chúng tôi thay đổi tư duy, theo hướng lạc quan hơn, chúng ta có thể loại bỏ, tác động của những tác nhân, gây căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày, và vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Một nghiên cứu cho thấy, lạc quan có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Những người tuổi từ bốn mươi, đến chín mươi, có xu hướng sống lâu hơn, nếu họ lạc quan hơn. Chúng ta không thể quyết định, những điều sẽ đến với mình, song hoàn toàn có thể lựa chọn cách nhìn nhận, đối mặt với chúng. Dưới đây là 5 cách, để bạn rèn luyện tư duy của mình, theo hướng tích cực, lạc quan hơn.

Bạn đang xem: » Vì sao chúng ta vẫn không thể thay đổi dù biết điều đó sẽ giúp ta tốt hơn?

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.