30 Tháng Ba, 2023

20 Điều mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho tiệm tóc

Rate this post

Tiệm tóc không chỉ là nơi làm đẹp mà còn kết nối. Khách hàng đến tiệm để được chăm sóc, điều trị cho bản thân và mang lại cảm giác sảng khoái.

20 Điều mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho tiệm tóc
20 Điều mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho tiệm tóc

Là một chuyên gia làm đẹp, khi nghĩ về trải nghiệm khách hàng, có thể nghĩ về những hành động cần thực hiện để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Khi chào đón ở cửa trước và chào đón họ vào tiệm, khi bạn để họ ổn định chỗ ngồi, khi cung cấp dịch vụ và cuối cùng, khi trả tiền. Bạn có thể đi xa hơn nữa khi gặp khách hàng của mình để đảm bảo rằng họ rời khỏi tiệm với cảm giác như một người hoàn toàn mới.

Đây đều là những phần rất quan trọng trong trải nghiệm của họ, nhưng không phải là phần duy nhất của trải nghiệm giúp khách hàng bước qua cửa và quay lại. Ý kiến ​​và ấn tượng của khách hàng đang được định hình bởi mọi điểm tiếp xúc mà họ có với doanh nghiệp, kể cả những điểm tiếp xúc không ở ngay trước mặt bạn.

Dịch vụ khách hàng không chỉ diễn ra ở quầy lễ tân, nó diễn ra ở mọi điểm tiếp xúc mà khách hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đang tương tác. Công việc bạn làm đằng sau hậu trường có thể tác động rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng khi họ bước vào tiệm của bạn. Trải nghiệm tổng thể này góp phần mang lại niềm vui cho khách hàng của bạn và cuối cùng là quyết định quay lại của họ.

Dưới đây là 20 điểm tiếp xúc, từ quản trị nội bộ đến liên hệ trực tiếp, có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm khách hàng của bạn.

Trước khi khách hàng đến

ph210211A Salon 0043701 VR

  1. Website: Chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số và một trang web có thể tạo ấn tượng rất lớn. Hãy nghĩ về trang web của bạn như một phần mở rộng của thương hiệu cá nhân của bạn. Nó phải đại diện cho bạn, các dịch vụ của bạn và mức độ quan tâm cũng như tính chuyên nghiệp mà khách hàng của bạn có thể mong đợi trực tiếp từ bạn.
  2. Cửa hàng trực tuyến của bạn: Nếu bạn bán sản phẩm trực tuyến, thì trang web của bạn phải bao gồm một cửa hàng trực tuyến dễ điều hướng và mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch.
  3. Hệ thống quản lý cuộc hẹn của bạn: Đặt cuộc hẹn với bạn thật dễ dàng. Nó phải ở phía trước và trung tâm trên trang web và các kênh xã hội của bạn để dễ dàng khám phá và nhìn chung phải là một trải nghiệm dễ dàng cho khách hàng. Một công cụ như Cuộc hẹn Square cho phép bạn quản lý tính khả dụng của mình ở mặt sau để khách hàng có thể đặt cuộc hẹn của riêng họ dựa trên các vị trí có sẵn. Điều này sẽ loại bỏ công việc quản trị của bạn để bạn có thể trực tiếp hiện diện nhiều hơn với khách hàng.
  4. Nhắc lịch hẹn: Một tính năng được khách hàng đánh giá rất cao đó là nhắc lịch hẹn. Với lời nhắc email tự động, bạn thậm chí không cần phải suy nghĩ kỹ về phần này, nhưng khách hàng của bạn sẽ nhận được lời nhắc hữu ích rằng cuộc hẹn của họ sắp đến hoặc một lời nhắc nhở để lên lịch lại nếu họ không thể thực hiện được. Tính năng nhỏ nhưng mạnh mẽ này có thể cứu bạn khỏi những trường hợp vắng mặt hoặc hủy vào phút chót.
  5. Email cảm ơn: Sau khi khách hàng thanh toán trực tuyến, bạn có thể thiết lập trình kích hoạt email sẽ gửi cho họ email cảm ơn vì đã mua hàng. Nếu họ đã mua các sản phẩm làm đẹp cụ thể, bạn có thể tùy chỉnh các email này để bao gồm ghi chú hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hoặc đề xuất cho các sản phẩm khác mà họ có thể thích trong tương lai dựa trên giao dịch mua của họ.
  6. Email khách hàng mới: Sau lần mua hàng đầu tiên hoặc cuộc hẹn đã đặt trước trên trang web của bạn, hãy thiết lập trình kích hoạt email để gửi lời chào mừng đến khách hàng mới của bạn. Cử chỉ nhỏ này có thể khiến họ cảm thấy được đánh giá cao và hào hứng quay lại.
  7. Khuyến mãi và dịch vụ mới: Luôn cập nhật cho khách hàng về bất kỳ chương trình khuyến mãi mới nào mà bạn đang chạy hoặc nếu bạn thêm một dịch vụ mới vào tiệm của mình. Việc chăm sóc email thường xuyên có thể khiến khách hàng luôn cập nhật thông tin và bạn luôn là tâm trí hàng đầu.
  8. Truyền thông về sức khỏe và an toàn: Khi các thẩm mỹ viện mở cửa trở lại, việc cập nhật cho khách hàng về các biện pháp phòng ngừa an toàn và sức khỏe mới nhất mà bạn đang thực hiện có thể giúp họ cảm thấy thoải mái hơn trước khi đến gặp trực tiếp.

Trong khi khách hàng của bạn đang ở trong tiệm của bạn

US ph210211A Salon 00042 02 VR SIMP

  1. Nhân viên hạnh phúc: Nhân viên được quản lý tốt là những nhân viên hạnh phúc hơn. Square Payroll chạy bảng lương, nộp thuế bảng lương, quản lý lợi ích của nhân viên và đồng bộ hóa với Quản lý nhóm để nhân viên của bạn luôn biết chính xác lợi ích của họ là gì, khi nào họ được lên lịch làm việc và tiền lương của họ ở đâu.
  2. Chào hỏi khách hàng: Các tiệm làm tóc có thể trở nên bận rộn, nhưng một lời chào nhanh chóng và trấn an rằng khách hàng sẽ sớm gặp lại bạn sẽ giúp ích rất nhiều. Đảm bảo chào đón mọi khách hàng khi họ bước vào và nếu có thể, hãy thuê một nhân viên quản lý quầy lễ tân để giúp khách hàng ổn định trong khi họ chờ đợi.
  3. Giảm thiểu thời gian chờ đợi: Một lợi ích khác của công cụ cuộc hẹn là nó giúp bạn theo dõi các cuộc hẹn. Không có gì làm bạn hoặc khách hàng của bạn thất vọng bằng việc phải chờ đợi. Mọi thứ thỉnh thoảng xảy ra và mọi người lúc nào cũng đến muộn do tắc đường, nhưng với cách quản lý cuộc hẹn phù hợp, bạn có thể đi đúng hướng và giảm thiểu thời gian chờ đợi.
  4. Chú ý đến những chi tiết nhỏ: Tiệm là nơi để thư giãn, xả hơi và cảm thấy được chiều chuộng. Đôi khi những điều nhỏ nhặt, chẳng hạn như một tách trà hoặc tặng sô cô la, có thể tạo nên sự khác biệt hoàn toàn để cho khách hàng thấy bạn đánh giá cao doanh nghiệp của họ như thế nào.
  5. Sự sạch sẽ của tiệm: Sự sạch sẽ và ngăn nắp là điều mà khách hàng chắc chắn chú ý và có thể là yếu tố quyết định nếu họ quyết định quay lại. Đảm bảo rằng bạn dành thời gian dọn dẹp tiệm của mình và đặt ra các hướng dẫn cho nhân viên để nhắc nhở họ giữ cho khu vực làm việc của mình ngăn nắp và sạch sẽ.
  6. Biển báo hữu ích: Giờ mở cửa tiệm, biển hiệu phòng tắm và thông tin về các chương trình khuyến mãi và dịch vụ mới phải rõ ràng và dễ tìm. Nó có vẻ như là một chi tiết nhỏ, nhưng nó giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn nếu họ có thông tin họ cần và biết mọi thứ đang ở đâu.
  7. Hàng tồn kho: Không có gì tệ hơn việc một khách hàng quan tâm ra về tay trắng vì bạn hết hàng. Luôn cập nhật hàng tồn kho của bạn, đặc biệt là trên các kênh trực tuyến và trong tiệm của bạn, để giảm thiểu khả năng điều đó xảy ra. Tuy nhiên, đôi khi bạn có một mặt hàng ăn khách bất ngờ bán hết và trong trường hợp đó, hãy liên hệ với khách hàng của bạn để cho họ biết khi nào mặt hàng đó có hàng trở lại.
  8. Theo dõi doanh số bán hàng và các sản phẩm được sử dụng trong quá trình phục vụ: Nếu khách hàng của bạn yêu thích một sản phẩm mà bạn đã sử dụng cho họ, hãy đảm bảo rằng họ biết sản phẩm đó có sẵn để bán hoặc gửi cho họ một số sản phẩm mẫu về nhà để họ có thể mua sản phẩm đó vào lần tới khi họ đến tiệm làm tóc .

Sau khi khách hàng rời đi

US ph210211A TattooArtist 01503 01 TB SIMP

  1. Gửi email cảm ơn và yêu cầu phản hồi khách hàng: Sau khi khách hàng của bạn rời đi, hãy đảm bảo gửi cho họ một email hoặc tin nhắn nhanh để cảm ơn họ về công việc kinh doanh của họ và kiểm tra xem họ có bất kỳ câu hỏi hoặc phản hồi nào không.
  2. Nhắc nhở khách hàng khi đến thời gian cho cuộc hẹn tiếp theo: Tất cả chúng ta đều ghi nhớ trong đầu để thực hiện cuộc hẹn và sau đó quên đi, nhưng với email nhắc nhở, bạn có thể gửi email khi đến thời gian cho dịch vụ tiếp theo của khách hàng, nhắc họ lên lịch ngay và ở đó .
  3. Tận dụng những khoảnh khắc và cách đặc biệt để duy trì kết nối: Sinh nhật, ngày lễ và những thời điểm khác có thể yêu cầu mã khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá đặc biệt.
  4. Đừng quên phương tiện truyền thông xã hội: Các kênh truyền thông xã hội của bạn là phần mở rộng của thương hiệu và là nơi tuyệt vời để quảng cáo dịch vụ của bạn. Với các công cụ bán hàng trên mạng xã hội, bạn có thể bán sản phẩm từ các bài đăng trên mạng xã hội của mình và truyền cảm hứng cho khách hàng đặt lịch hẹn ngay từ tài khoản mạng xã hội của bạn.

 

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.