Mục lục
Ở thời điểm bài viết
này lên sóng, có lẽ bạn cũng đã tìm hiểu và nhìn thấy những hình ảnh hết sức đau
lòng về ngọn lửa đang cháy tại rừng Amazon, Brazil. Những đám cháy trên diện
rộng, rộng đến nỗi có thể nhìn thấy từ bên ngoài không gian này đang làm dấy
lên hồi chuông cảnh tỉnh chúng ta, trong việc bảo vệ thiên nhiên và môi trường
sống.
Các thương hiệu làm
đẹp, nhiều trong số đó sử dụng nguồn tài nguyên dồi dào của Amazon để cung cấp
nguyên liệu thiết yếu cho sản phẩm của họ, đã bắt đầu bắt tay vào giúp đỡ, khởi
động các chiến dịch gây quỹ từ thiện và hoạt động phi lợi nhuận để cứu Amazone và
hệ sinh thái quan trọng của nó.
Ngoài các chiến dịch ngắn hạn, hay các campaign quyên góp 100% lợi nhuận, nhiều thương hiệu còn đưa ra sáng kiến dài hạn hơn để giúp chống lại ngọn lửa này. Dưới đây là 4 thương hiệu nổi bật đã “làm-nên-chuyện” trong thời gian gần đây:
# Sol de Janeiro
Xuyên suốt tháng 9, thương hiệu Sol de Janeiro đến từ Brazil tổ chức quyên góp 100% lợi nhuận từ việc bán set sản phẩm Amazon Is Our Heart của mình cho tổ chức Rainforest Action Network, cung cấp trực tiếp tài chính cho các cộng đồng đang chiến đấu để ngăn chặn sự phá hủy của rừng mưa nhiệt đới Amazon.
Sol de Janeiro Amazon Is Our Heart Set, $30.00
# Sunday Riley
Không yêu cầu khách hàng phải mua bất cứ sản phẩm nào, hãng
Sunday Riley đứng ra trực tiếp kêu gọi quyên góp từ khách hàng, và chuyển phần
quyên góp đó thẳng cho 6 tổ chức từ thiện sau: Amazon Conservation
Association, Amazon
Conservation Team, Amazon
Watch, Rainforest
Foundation U.S., Rainforest
Trust, và Rainforest Action Network.
Để đóng góp, bạn phải đăng ký vào danh sách gửi thư của thương hiệu, sau đó gửi
xác nhận quyên góp từ thiện tới hello@sundayriley.com.
Sunday Riley Good Genes All-In-One Lactic Acid Treatment, $158.00, có bán tại Sephora.
#Rahua
Thương hiệu làm đẹp Rahua từ lâu đã chiến đấu để bảo vệ quần thể
rừng nhiệt đới Amazon, bảo tồn hơn 105.000 mẫu rừng nhiệt đới kể từ khi ra mắt
vào năm 2008.
Để tiếp tục giúp Amazon, nơi cung cấp dầu hạt ungurahua mà Rahua sử dụng trong các sản phẩm của mình, thương hiệu đang quyên góp 10% tổng doanh số từ trang web của mình cho Land Is Life – cái tên trực tiếp làm việc với các cộng đồng bản địa ở Amazon để cung cấp cho họ các tài nguyên họ cần để giúp ngăn chặn đám cháy.
Rahua Rahua Shower Gel, $30.00, có bán tại Goop.
#B3 Balm
Thương hiệu skincare B3 Balm vừa cho ra mắt set sản phẩm phiên bản giới hạn có tên “Save The Amazon”, gồm facial oil, lip oil, và kem dưỡng ẩm có giá 100$.
Toàn bộ lợi nhuận bán được sẽ được quyên góp hoàn toàn cho 2
tổ chức là Rainforest Trust, đã
làm việc để bảo tồn hàng triệu mẫu thực vậy kể từ khi thành lập vào năm 1988 và
Quỹ Động vật hoang dã Thế giới World Wildlife Fund,
nơi đang theo dõi các động vật bị ảnh hưởng bởi các đám cháy này, cho đến cuối
tháng 9.
B3 Balm Save
The Amazon Set , $100.00, có bán tại B3 Balm.
Nguồn: Refinery29