21 Tháng mười, 2022

Thái nhân cách là gì? Đặc điểm của người thái nhân cách?

5/5 - (2 bình chọn)

Thái nhân giải pháp thường bị nhầm lẫn với các rối loạn tâm thần nói cộng đồng. Người ta thường coi “người thái nhân biện pháp” khi là thay mặt mang lại cảm thấy cá nhân của họ về một con người tà ác, thường dưới hình thức một kẻ điên rồ giết người hàng loạt như vẫn đc biểu đạt vào phim ảnh cũng như văn học. Đây chính là nhận thức sai lầm đáng tiếc.

Có thể bạn quan tâm: » Mình là ai? Mình thực sự muốn gì?

Bài viết sau sẽ trợ giúp những du khách hiểu rõ thái nhân cách khi là gì cũng như đặc điểm của người thái nhân cách.

Thái nhân cách là gì

Thái nhân giải pháp là gì?

Thái nhân giải pháp (psychopathy) chính là thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp psukhe (tâm) cũng như pathos (bệnh tật, đau đớn), và mỗi đc dùng để chỉ bất kì rối loạn tâm thần nào. Vào thời gian hiện nay, chứng thái nhân giải pháp được diễn đạt chính xác nhất trong hai công trình xuất hiện ảnh tận hưởng lớn trong nghành nghề này: Without Conscience (Không có Lương tâm) của Robert Hare cũng như The Mask of Sanity (Mặt nạ của sự bình thường) của Hervey M. Cleckley.

Một người thái nhân giải pháp đúng cụ thể là như thế: vô lương tâm, cũng như được chú trọng hơn cả, như thế đc ẩn giấu sau một chiếc mặt nạ thông thường xuất sắc đến nỗi gần cả nhiều nhân viên cũng trở thành đánh lừa. Một công trình xây dựng thứ ba trở lại đây rộng, Snakes in Suits (Rắn độc mặc Com lê) của Robert Hare và Paul Babiak, đã nâng nghiên cứu trong nghành nghề dịch vụ này lên một tầng cao còn mới bằng giải pháp nhấn mạnh thực tế là: Nhờ năng lực che giấu bản chất đúng là của chúng, các người thái nhân giải pháp dễ dàng phát triển thành các con rắn độc mặc com lê nắm quyền kiểm soát như thế giới của mọi người. Nhà tâm trạng học từ trường ĐH Harvard, Martha Stout, diễn đạt sự kết hợp chết người này giống như sau:

  • Hãy tưởng tượng – nếu như hành khách có thể – không có lương tâm, không một chút nào, chưa một cảm nhận tội lỗi hoặc hối hận dù các bạn làm bất cứ điều gì, chưa chút niềm tin kiềm chế bắt đầu từ sự quan tâm mang đến người khác, dù là người lạ, các bạn bè, hay thậm chí tất cả mọi người gia đình. Hãy tưởng tượng không phải đấu tranh cùng với sự hổ thẹn, dù chỉ là một lần vào cả đời bạn, dù khách tham quan làm bất cứ hành động ích kỉ, lười biếng, tai hại hay vô đạo đức nào.
  • Và thử giả bộ các bạn chưa hề biết mang lại đối với về nhiệm vụ, nước ngoài trừ việc nó chính là gánh nặng mà các người khác có vẻ đồng ý mà không hỏi han gì, như nhiều thằng ngu cả tin.
  • Bây giờ thêm vào sự mường tượng kì quặc này khả năng che mắt các người khác rằng cấu trúc tâm lí của các bạn khác xa so với chúng ta. Vì thành viên đều mang đến rằng lương tâm là thứ tồn tại vào có nhân sự, việc che giấu sự thật rằng khách tham quan không xuất hiện lương tâm gần như không mất chút công sức nào. [Stout, Martha, The Sociopath Next Door, Broadway (2005)]

Chứng thái nhân cách được định nghĩa vào tâm thần học chính là tinh thần đặc thù bởi sự thiếu vắng khả năng đồng cảm hoặc lương tâm, tính khoa trương, ngạo mạn, nhẫn tâm, nông cạn, kém khả năng kiềm chế cũng như hoặc sử dụng âm mưu để giành quyền kiểm soát của cải, tài nguyên hoặc nhân sự. Người thái nhân biện pháp đã được biết mang đến khi là dễ nóng giận, chưa cảm thấy hối lỗi hoặc băn khoăn lo lắng và dễ bất hợp pháp hoặc tạo tội ác. [The Oxford Textbook of Psychopathology, Edited by Theodore Millon, Paul H. Blaney, Roger D. Davis, Oxford University Press, 1999, New York]

Mặc dùng được dùng thử rộng lớn rãi như một thuật ngữ tâm thần học, thái nhân biện pháp chưa xuất hiện đề mục chính xác tương ứng [Hare, R. D. Psychopathy and Antisocial Personality Disorder: A Case of Diagnostic Confusion, Psychiatric Times, February 1996, XIII, Issue 2 Accessed June 26, 2006] vào Cẩm nang Chẩn đoán cũng như Thống kê Các Rối loạn Tâm thần – Phiên bản IV – Có Sửa đổi (DSM-IV-TR), trong đó đề mục ngay khác biệt rối loạn nhân biện pháp chống thế gới (anti-mạng xã hội personality disorder), hoặc vào Bảng Phân loại Bệnh tật Quốc tế – Phiên phiên bản 10 (ICD-10), bao gồm đề mục ngay đặc biệt rối loạn nhân cách lẩn hạn chế trái đất (dissocial personality disorder). Vấn đề này tiếp tục đc luận bàn vào phần “Lịch sử”.

Trong thực hành lâm sàng ngày nay, cách thức phổ biến nhất để chẩn đoán chứng thái nhân biện pháp là sử dụng Bảng Kiểm tra Thái nhân giải pháp – Có Sửa đổi (PCL-R) của Robert Hare. Hare mô tả những kẻ thái nhân biện pháp như lời khẳng đinh “nhiều con thú săn mồi trong cùng loài, nhiều người sử dụng sự quyến rũ, âm mưu, đe dọa cũng như bạo lực nhằm kiểm soát nhiều người khác cũng như đáp ứng thị hiếu riêng ích kỉ của chúng. Do chưa xuất hiện lương tâm cũng như xúc cảm cùng với người khác, chúng nhẫn tâm lấy bất kể cái gì chúng muốn cũng như làm bất kỳ điều gì chúng yêu thích, vi phạm chuẩn mực và đạo đức xã hội mà không có chút cảm nhận hối hận hay vương vấn nào.” Hare cũng đến rằng mặc dầu tỉ lệ thống kê của các người thái nhân biện pháp trong một xã hội bất kì là vô cùng nhỏ dại, phần đóng góp của chúng trong những cực khổ trong xã hội khi là cực kỳ lớn. [Hare, Robert D, Psychopaths: New Trends in Research. The Harvard Mental Health Letter, September 1995] Qua việc nghiên cứu bật mí các người thái nhân cách rất rất lão luyện vào việc leo lên nhiều vị trí cao vào giới kinh doanh và chính trị, cả nhà xuất hiện thể nói chứng thái nhân cách là vấn đề quan trong nhất của trái đất đổi thay.

Với một người bên cạnh ngành, thuật ngữ thái nhân giải pháp thường đc hiểu rộng lớn rộng, cũng như thường bị nhầm lẫn với những rối loạn tâm thần nói chung. Người ta thường coi “người thái nhân biện pháp” là đại diện đến cảm giác cá nhân của chúng ta về một con người tà ác, thường dưới hình thức một kẻ điên rồ giết người vô số như nhưng vẫn đc diễn tả vào phim ảnh và văn học. Đây là một nhận thức sai lầm đáng tiếc.

Người thái nhân cách là gì

điểm lưu ý của người thái nhân giải pháp là gì?

“Dễ mến”, “quyến rũ”, “thông thái”, “mưu trí”, “gây ấn tượng”, “tạo nên sự độ tin cậy”, cũng như “rất rất thắng lợi cùng với đàn bà”: Đó khi là nhiều biện pháp biểu đạt được lặp lại các lần bởi Hervey Cleckley vào các tình huống tìm tòi lừng danh của ông về các người thái nhân biện pháp The Mask of Sanity (Mặt nạ của sự bình thường). Dĩ nhiên, bọn chúng cũng “vô trọng trách”, “tự phá hủy phiên bản thân” và những thứ gần giống mặc dù các loại hình này thường đc che giấu kĩ càng sau chiếc mặt nạ. Những mô tả có vẻ như trái ngược này nêu bật sự bế tắc và bối rối to rộng lớn bao quanh các tìm tòi về chứng thái nhân biện pháp.

Các ngôi nhà nghiên cứu thường chỉ ra rằng, bề bên cạnh, người thái nhân biện pháp dường giống như có thừa thãi các đặc tính mà người bình thường mong ước nhất. Sự thoải mái tự tin thanh bình của người thái nhân giải pháp có vẻ ngay như là một niềm mơ ước chưa thể đạt được. Đó cũng thường là điều nhiều người “bình thường” cố gắng đạt đc khi họ tham gia các lớp giảng dạy tính lớn mạnh. Trong những trường hợp, sự hấp dẫn như nam châm từ của kẻ thái nhân giải pháp cùng với các người khác giới xuất hiện vẻ gần như lời khẳng đinh siêu nhiên.

Người thái nhân giải pháp thiếu khả năng suy xét và chưa có bất kỳ tinh thần trách nhiệm hoặc tinh thần về hậu quả nào. Nếu có tồn trên, nhiều cảm giác của chúng cũng trở nên coi như là hời hợt và nông cạn. Chúng bị xem là nhẫn tâm, thủ đoạn cũng như chưa xuất hiện năng lực hình thành nhiều mối quan hệ lâu bền hoặc cảm giác bất kỳ tình thương nào. Người ta mang lại rằng toàn bộ xúc cảm mà một kẻ thái nhân biện pháp đích thực nói lên chỉ khi là lặp lại bằng giải pháp quan sát và bắt chước cảm hứng của người khác.

Mức độ thông thái trung bình của người thái nhân giải pháp, nếu như đo bằng các trắc nghiệm thường sử dụng, thấp rộng người bình thường một chút, mặc dầu năng lực trí óc của từng cá nhân trong số chúng cũng đa dạng như người thông thường. Trái với quan niệm thông thường, không xuất hiện mức độ thông minh rất rất cao vào số nhiều kẻ thái nhân biện pháp cũng như vô cùng không có chuyên nghiệp về kĩ thuật hoặc trình độ chuyên môn bằng tay trong số chúng. [Lobaczewski, Andrzej, Political Ponerology: The Science of Evil Adjusted for Political Purposes; Red Pill Press; (1984, 2006)]

Về mặt sinh học mà nói, hiện tượng này tương tự như là hiện tượng mù màu, ngoại trừ việc, chưa giống như bệnh mù màu, chứng thái nhân biện pháp ảnh tận hưởng cho đến hai giới tính. Mức độ của chính nó cũng không giống nhau… từ mức độ chỉ không hề thiếu để một người quan cạnh bên xuất hiện kinh nghiệm trông thấy kể cả mức độ bệnh hoạn cụ thể. Cũng như bệnh mù màu, dị tật xuất hiện vẻ giống như cũng đại diện mang lại một sự thiếu vắng trong giải quyết và xử lý kích yêu thích, chỉ xuất hiện điều không cần là tại cấp cho độ giác quan mà khi là trên cấp cho độ phiên bản năng. Phân tích tâm trạng mở ra sự thiếu hụt rõ ràng chỉ xuất hiện ở phái nam. Ở bạn nữ, nó thường đc giảm nhẹ, dường như đc bù đắp bởi một alen thông thường thứ hai. Điều này gợi nhắc rằng dị tật này đc di truyền qua nhiễm sắc thể X, nhưng sống một gen nửa trội. Điều này không được xác thực bằng việc sa thải năng lực di truyền từ cha sang đàn ông. Việc nghiên cứu biện pháp cư xử của những cá nhân này làm chúng tôi tóm lại rằng cả thể nền bạn dạng năng của chúng cũng không hoàn thiện, chứa những lỗ hổng nhất định và thiếu vắng một số phản ứng ngẫu nhiên hài hòa và hợp lý mà nhiều thành viên của loài Homo Sapiens vẫn thường xuất hiện. [Lobaczewski, 1984, 2006]

Mặc dù người thái nhân biện pháp bị thiếu vắng trong năng lực trải nghiệm cũng như hiểu rõ sâu xa cảm hứng con người, và xuất hiện những hạn chế nhất định về bên trí tuệ, người ta đã quan tiếp giáp thấy rằng chúng xuất hiện một thiên bẩm vô cùng, một loại học thức của riêng chúng. Thiên bẩm này dường như xuất phát điểm từ thực tiễn khi là chúng có khả năng quan giáp cũng như xem xét – một giải pháp hoàn chỉnh vô cảm – các người khác trong toàn bộ loại tình thế và quan hệ không giống nhau, cũng như lập có kế hoạch mang lại hành vi của chúng mà chưa bị ảnh hưởng trọn bởi nhiều liên lạc hoặc xem xét về tình cảm. Người thái nhân giải pháp quan sát tỉ mỉ các người bình thường, xem xét, đúc kết Tóm lại và qua đó trở thành thông thạo cũng như tường tận với các yếu điểm trạng thái của con người. Chúng thường sắp đặt những thí nghiệm nhẫn tâm chỉ để thư giãn. Những buồn bã mà chúng tạo ra mang đến người khác không khi nào khiến chúng hối hận, chính vì, vào biện pháp nhìn của chúng, các khổ cực ấy khi là kết quả của nhiều yếu điểm của người thông thường, các cá thể mà chúng chưa gọi là cùng loài với chúng. Cũng giống như người thông thường cảm giác an khang khi khiến người khác hạnh phúc, người thái nhân biện pháp dường như tìm thấy một thứ thịnh vượng – hoặc sự yên tâm – khi làm người khác đau khổ.

Người thái nhân biện pháp học biện pháp nhận thấy cho nhau vào đám đông gần từ lúc còn bé, và chúng tạo ra nhận thức về sự tồn trên của nhiều cá nhân khác tương tự như chúng. [Lobaczewski, 1984, 2006] Chúng cũng niềm tin về việc riêng biệt giữa chúng với phần nhiều số của loài người, nhiều người bình thường khác. Người ta sẽ quan ngay cạnh thấy rằng chúng xem nhiều người bình thường giống như một cái gì đấy giống như là một loài khác, và cái nhìn này thường là như là một con thú săn mồi bám theo con mồi. Những người thông thường với thế giới quan bình thường của bọn họ chưa thể nhận thức hoặc đánh giá đúng mức sự tồn trên của thế giới các khái niệm dã thú thái nhân cách ấy.

Các ngôi nhà nghiên cứu xuất hiện thể tích lũy được một vài kỹ năng và kiến thức về thế giới bên vào của người thái nhân cách chỉ nhờ vào các thành phần không chiến thắng trong số chúng, những kẻ gây ra tội ác và xong xuôi ở nhà tù hay cơ sở y tế tâm thần, địa điểm chúng có thể đc tìm tòi. Bằng biện pháp này, những nhà tìm tòi sẽ có thể “học ngữ điệu của chúng” và biết đc một chút về như thế giới quan của chúng, mặc dầu chúng tôi phải chú ý rằng người thái nhân giải pháp chỉ chấp nhận chịu nhằm tìm tòi nếu như chúng tin rằng tiếp tục chiếm được thuận lợi gì đó cho bản thân. Các căn nhà tìm tòi sẽ quan gần kề nhìn thấy rằng người thái nhân giải pháp không xuất hiện khả năng thu nạp nhiều khái niệm về thế giới quan của người bình thường gần cả khi chúng nỗ lực. Mọi văn minh bề bên cạnh sẽ bị chứng minh lần này qua lần khác rằng đó chỉ là màn kịch chúng diễn (thường khi là khá giỏi) và cái bên nạ nhằm chúng che giấu thực trạng khác thường của chúng.

Trong bất kì thế gới nào trong như thế giới này, các cá nhân thái nhân biện pháp thường dẫn đến một mạng lưới tích cực những người cùng thông đồng, rời ra khỏi hiệp hội nhiều người bình thường. Chúng nhận thức sự khác biệt của phiên bản thân. Thế giới của chúng lâu dài hơn chia ra “cả nhà cũng như chúng nó”; một bên là như thế giới của chúng với nhiều luật lệ và quy tắc riêng và bên kia là “như thế giới lạ lẫm” của những người bình thường mà chúng coi là đầy các thiết kế và quy tắc ngạo mạn về sự việc thiệt, danh dự cũng như đoan chính, những mực thước mà chúng biết là chúng tiếp tục bị lên án về mặt đạo đức nếu như vận dụng lên phiên bản thân chúng. Khái niệm méo mó về danh dự của chúng làm chúng lừa gạt và khinh ghét các người thông thường và nhiều giá trị của bọn họ. Ngược cùng với các tuyệt vời của người thông thường, nhiều kẻ thái nhân biện pháp cảm nhận không giữ lời hứa là hành vi bình thường. Chúng không riêng thèm muốn của cải cũng như quyền lực mà chúng còn xuất hiện nụ cười rất rất khi chỉ chiếm đoạt của người khác (từ anh chị em của chúng ví dụ điển hình); nhiều thứ chúng cảm nhận được thông qua ăn cắp, lừa đảo, tống tiền khi là những trái ngọt hơn nhiều so cùng với những gì chúng kiếm đc qua lao động một cách trung thực. Chúng cũng biết rằng bạn dạng thân tính giải pháp cũng như cách cư xử của chúng tạo ra chấn thương tinh thần mang đến người bình thường và chúng biết cách lợi dụng nỗi kinh hoàng này để đạt được sứ mệnh của chúng.

Như sẽ nói sống tại, phần đông các nghiên cứu về người thái nhân giải pháp đều diễn ra trong khu vực căn nhà tù, dù rằng nó thường đc gợi ý rằng gần kề ngồi sau đôi sắt, người thái nhân cách cũng hoàn toàn xuất hiện thể ngồi trên ghế công hội quản trị, che giấu bản sắc đúng là của hắn đằng sau một cái “Mặt nạ của sự Bình thường” được quy hoạch cẩn thận. Cleckley sẽ tạo nên hạ tầng cho chủ ý rằng chứng thái nhân cách khá thông dụng trong cộng đồng mặt ngoài. Ông đã tích lũy một số trong những tình huống người thái nhân cách vận hành bình thường vào hiệp hội cộng đồng với tư giải pháp căn nhà doanh nghiệp lớn, bác sĩ, hay thậm chí bác sĩ tâm thần.

Không xuất hiện xúc cảm có nghĩa khi là người thái nhân cách thực chất chính là bộ máy đặc biệt hiệu suất cao, giống như một chiếc máy tính; chúng có thể thực hành những thao tác làm việc vô cùng phức tạp để phương châm moi được từ người khác sự ủng hộ đến các gì chúng muốn. Bằng giải pháp này, nhiều kẻ thái nhân giải pháp có thể đạt đc nhiều địa điểm cực kỳ cao trong cuộc đời. Chỉ xuất hiện qua dịp và bằng biện pháp quan gần kề tỉ mỉ, nhiều tập sự của chúng còn mới nhận thức được thực tế là chúng trèo lên bậc thang danh vọng bằng giải pháp chà đạp lên quyền lợi của người khác, thường là một cách ngấm ngầm đằng sau hàng tầng lớp nhiều sự gian sảo. “Ngay cả khi chúng coi rẻ quyền lợi của các cộng sự, chúng thường vẫn xuất hiện thể tạo ra cảm thấy sự uy tín và thỏa sức tự tin.”

Một điều đã đc chỉ ra khi là sự trừng phạt và những phương thức sửa đổi hành động không sửa sang hành động của một người thái nhân biện pháp. Điều liên tục được quan cạnh bên là chúng đối phó cùng với các nỗ lực ấy bằng cách trở nên xảo quyệt hơn cũng như che giấu hành động của chúng giỏi rộng. Điều này tiếp tục đc thảo luận kỹ lưỡng hơn vào mục “Mức độ đảm bảo cùng với điều trị”.

Những kẻ thái nhân cách còn xuất hiện một nhận thức rất méo mó về hậu quả tiềm lực của những hành động của chúng, không riêng đối với người khác mà còn đối với phiên bản thân chúng. Ví dụ, chúng chưa nhận thức thâm thúy đc nguy cơ bị bắt, bị vạch bên hay bị thương từ hành vi của chúng. Điều này xuất hiện thể chi tiết đến việc không có khả năng tưởng tượng những khái niệm trừu tượng giống như quá khứ hoặc tương lai.

Trong khi suy đoán về cái gì khi là điểm mấu chốt trong người thái nhân cách khiến chúng trở nên điều này, [Cleckley, Hervey, The Inner World of the Psychopath from “The Mask Of Sanity.”] Cleckley đi đặc biệt ngay mang lại việc gợi nhắc rằng chúng là con người về mọi góc nhìn – nhưng chúng không xuất hiện linh hồn. Sự thiếu hụt “phần hồn” này biến chúng thành những “cỗ máy” vô cùng hiệu quả. Chúng xuất hiện thể hùng biện, viết nhiều tác phẩm uyên bác, xuất hiện thể bắt chước các từ ngữ miêu tả cảm xúc cũng như không ổn định diễn đạt nhiều cảm giác ấy, nhưng cùng với cơ hội, người ta nhận thấy ví dụ khi là nhiều từ ngữ của chúng không đi đôi cùng với hành vi hoặc nhiều gì đúng là bên vào chúng.

Có thể bạn quan tâm: » “Tôi chỉ muốn đi thắt ống dẫn tinh”

Khả năng bắt chước thường đc người thái nhân cách trải nghiệm nhằm thuyết phục những người khác rằng hắn là một người bình thường cũng như xuất hiện các cảm giác bình thường. Hắn làm điều đó nhằm tỏ ra vẻ đồng cảm với nạn nhân của hắn. Kẻ thái nhân giải pháp tiếp tục tìm giải pháp khiến nạn nhân của hắn cũng như các người xung quanh tin rằng hắn xuất hiện những cảm xúc bình thường bằng giải pháp thêu dệt những mẩu truyện sướt mướt hoặc tự nhận là đã xuất hiện các sử dụng sâu sắc, xúc động. [Babiak, Hare, (2007)] Yếu tố thương hại chính là lý do trên sao những nạn nhân thường sa vào bẫy của các nhân sự “đáng thương” này. Nói dối đối cùng với kẻ thái nhân biện pháp cũng tự nhiên giống như hơi thở vậy. Khi bị bắt quả tang cũng như vạch trần khi là nói dối, chúng bịa ra nhiều mẩu chuyện gian dối mới mẻ, và không để tâm nếu bị phát hiện ra. Như Hare nói:

“Dối trá, lừa gạt cũng như thủ đoạn là đầy kinh nghiệm tự nhiên của kẻ thái nhân cách… Khi bị bắt quả tang nói dối cũng như vạch trần bằng sự thật, chúng hiếm khi thấp thỏm hay xấu hổ – chúng chỉ dễ dàng là hiện đại câu chuyện hoặc sửa lại nhiều dữ kiện sao mang đến có vẻ phù hợp. Kết quả là vô số nhiều phát biểu trái ngược cùng một người nghe hoàn chỉnh bị hoang có.” [Hare, Without Conscience; The Guilford Press (1999)]

Thông thường, hành vi của chúng được quy hoạch để gây hoang có cũng như trấn áp những nạn nhân của chúng, hay nhằm tạo ảnh hưởng trọn tiêu cực lên bất kể ai lắng nghe nhiều gì nhiều nạn nhân ấy kể. Thủ đoạn khi là chìa khóa cho những cuộc đoạt được của chúng, cũng như gian sảo là một biện pháp nhằm chúng đạt được những điều đó.

Có thể bạn quan tâm: » Mắt thấy, nhưng Tâm chưa thấy

Adolf Guggenbuhl-Craig bảo rằng “chúng đặc biệt xuất hiện tài tỏ ra từ tốn rộng nhiều nhiều người bình thường, nhưng thực tế thì không phải như vậy”. [Guggenbuhl-Craig, Adolf; The Emptied Soul; Spring Publications, (1999)] Những người thái nhân giải pháp hướng đến những địa điểm trong chính trị cực kỳ giỏi giả bộ tâm điểm đến các tầng lớp bên dưới và tự nhận là đứng về hướng những người nghèo, v.V…

Một số kẻ thái nhân biện pháp thậm chí còn có thể cực kỳ mếm mộ quái thú (trái với quan niệm phổ biến), nhưng chúng chỉ xem các con thú ấy khi là đồ vật của chúng.


Xem thêm:
  • PTSD là gì? Vượt qua rối loạn căng thẳng sau sang chấn như thế nào?
  • Phản kháng tinh thần: trên sao hành khách cảm thấy không dễ chịu khi bị người khác kêu làm việc mình định khiến?
  • Peer Pressure và biện pháp vượt qua stress trước thắng lợi của khách tham quan bè
  • Hiểu về Toxic Positivity – sự tích cực chất độc
  • Overthinking khi là gì? 5 biện pháp vượt qua overthinking

Xem có thêm tại Youtube Thái nhân cách là gì? Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị? | Góc khám phá channel

Thái nhân cách là gì? Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị?
Kẻ thái nhân cách có thể tỏ ra bình thường, thậm chí là quyến rũ. Bên dưới, họ không có chút lương tâm nào . Bản chất chống đối xã hội của họ thường nghiêng về tội phạm (nhưng không có nghĩa là luôn luôn).
——————————————————
Các đề mục trong video
1:11 Chứng thái nhân cách là gì?
1:37 Dấu hiệu của 1 kẻ thái nhân cách
3:33 Chứng thái nhân cách bắt đầu khi nào?
4:52 Nguyên nhân mắc chứng thái nhân cách
5:13 Khác biệt giữa thái nhân cách & sát nhân xã hội
5:36 Khác biệt giữa psychopathy & socipathy
642 Điều trị chứng thái nhân cách
—————————————-
Fanpage: https://www.facebook.com/gockhampha1728
Blogs: https://gockhamphakienthuc.blogspot.com/
#tháinhâncách
#psychopath
#bệnhtâmlý

Bạn đang xem: » Thái nhân cách là gì? Đặc điểm của người thái nhân cách?

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.