11 Tháng hai, 2023
TẠI SAO NÊN TRIỂN KHAI INSTAGRAM CHO TIỆM TOC BARBERSHOP VÀ SALON
Instagram đã trở thành một kênh truyền thông xã hội ngày càng phổ biến vì khả năng đăng nội dung hình ảnh và video tuyệt vời một cách nhanh chóng và dễ dàng. Khi cuộc sống của chúng ta ngày càng bận rộn, chúng ta cần các giải pháp nhanh hơn để quảng bá bản thân và doanh nghiệp của mình, đó là lý do Instagram là ứng dụng tuyệt vời cho thợ cắt tóc và thợ làm tóc. Bạn có thể chụp ảnh, chỉnh sửa nhanh và hiển thị mọi thứ với nhiều người trong vòng vài giây.
Do việc duy trì kênh xã hội này dễ dàng như thế nào nên đây là kênh bắt buộc phải sử dụng đối với bất kỳ ai sở hữu tiệm hớt tóc hoặc thẩm mỹ viện vì bạn chỉ cần đặt tông đơ xuống trong vài giây. Instagram chắc chắn đáng để bạn dành thời gian vì mức độ phổ biến của nó đang tiếp tục tăng lên. Theo Statista, số lượng người dùng Instagram đã tăng theo cấp số nhân kể từ tháng 3 năm 2014.
Đó là khoảng một năm rưỡi khi số lượng người dùng tăng gấp đôi lên 400 triệu, vì vậy có thể nói rằng kênh này đang rất hot hiện nay. Vì dễ sử dụng và thú vị, kênh xã hội này sẽ tiếp tục phát triển đối với tất cả mọi người và mọi ngành nghề.
Với hơn 400 triệu người dùng đang hoạt động và hơn 80 triệu bức ảnh được đăng mỗi ngày, đã đến lúc bạn sử dụng Instagram để quảng bá tiệm của mình.
Giả sử bạn không được đặt trước liên tục mỗi giờ mỗi ngày (nếu có, điều đó có nghĩa là bạn trở nên tuyệt vời), thì kênh xã hội miễn phí này có khả năng thu hút thêm nhiều người ngồi vào ghế cắt tóc của bạn. Cần thuyết phục hơn và giúp hiểu các phương pháp hay nhất?
Trình bày các tác phẩm tóc của tiệm
Thể hiện nghệ thuật và kỹ năng của bạn với những người theo dõi bạn! Điều này không chỉ thể hiện khả năng của bạn mà còn cho mọi người lý do để theo dõi bạn vì những ý tưởng của riêng họ ngay cả khi họ không sống gần bạn.
Nếu bạn muốn tiếp cận người dân địa phương, hãy bật thẻ địa lý của bạn! Dù bằng cách nào, lượng người theo dõi lớn hơn sẽ mang lại cho bạn nhiều uy tín và quyền hạn hơn với tư cách là một chuyên gia, vì vậy nếu người dân địa phương tìm kiếm doanh nghiệp của bạn, họ có thể xem danh mục đầu tư của bạn ngay từ điện thoại của họ và nhận ra, “Này, địa điểm này có 13 nghìn người theo dõi… Chắc chắn là hợp pháp.”
Vì cắt tóc là một nghệ thuật, hãy nhờ ai đó chụp ảnh bạn đang nằm trên giường gội đầu, khoe chiếc ghế salon sang trọng mới nhất của bạn đang hoạt động hoặc cận cảnh làn da phai màu mà bạn vừa thực hiện một cách đẹp mắt. Bạn là một nghệ sĩ, vì vậy hãy biến Instagram thành danh mục đầu tư trực tuyến cho các kỹ năng và công việc kinh doanh của bạn.
Thêm Hashtags
Bất kỳ ai triển khai Instagram một cách nghiêm túc đều cần nghiên cứu các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp. Bạn sẽ không thể đưa tác phẩm của mình đến với bất kỳ ai nếu không sử dụng các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm và sử dụng.
Giới thiệu doanh nghiệp của bạn với những người quan tâm nhất đến ngành của bạn và xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn. Hãy thử nghiên cứu các từ khóa liên quan đến tóc, tiệm hớt tóc, chăm sóc móng chân hoặc giường gội để xem những thẻ bắt đầu bằng # nào mà mọi người đang sử dụng nhiều nhất trong ngành của bạn.
Ngoài ra, đừng ngại sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # không nhận được nhiều lưu lượng truy cập vì lưu lượng truy cập ít hơn có nghĩa là ít cạnh tranh hơn khi mọi người tìm kiếm thông qua các kết quả từ khóa.
Bạn có thể sử dụng tối đa 30 thẻ bắt đầu bằng # trên một bài đăng, vì vậy hãy băm nhỏ nhưng đảm bảo rằng chúng có ý nghĩa đối với người mà bạn đang cố gắng tiếp cận để bạn không bị coi là spam đối với những người theo dõi mình. Hashtag tương tự như việc đăng nội dung nào đó lên bảng thông báo: nhiều người sẽ nhìn thấy nội dung đó, điều này làm tăng cơ hội có người theo dõi bạn.
Xây dựng & Duy trì Mối quan hệ
Bạn sẽ trở thành thợ cắt tóc và thợ làm tóc thành công nhất khi xây dựng và duy trì các mối quan hệ trên Instagram (và cả ngoài đời thực nữa!).
Tương tự như trong kinh doanh ngoài đời thực, bạn bè có xu hướng ngồi trước gương tạo kiểu tóc của bạn hơn là một người hoàn toàn xa lạ, vì vậy hãy tạo ấn tượng tích cực, theo dõi lại mọi người, chạm vào nút ❤ trên ảnh của họ để cho thấy bạn đang trả tiền sự chú ý và cho họ biết bạn đánh giá cao họ với tư cách là người theo dõi và khách hàng.
Điều này có vẻ hiển nhiên đối với một số người, nhưng đôi khi chúng ta quên rằng cách chúng ta tương tác trực tuyến ngày càng quan trọng hơn vì nó đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn vẫn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy làm việc với một nhà tư vấn tiếp thị có uy tín để tạo một kế hoạch giúp cửa hàng của bạn phát triển.
LionDecor biết bạn có một cửa hàng đẹp mắt nên việc tiếp tục xây dựng danh sách khách hàng với Instagram chỉ có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.