2 Tháng Sáu, 2023

Linda Rodin – khi tuổi tác và sắc đẹp không nhất thiết phải là kẻ thù

Rate this post
Cẩm nang làm đẹpCẩm nang làm đẹp

69uSEABAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAACPBvHUAAHtqOl6AAAAAElFTkSuQmCClinda rodin khi tuoi tac va sac dep khong nhat thiet phai la ke thu 01 1

Linda Rodin và hành trình từ nhà tạo mẫu thời trang trở thành skincare guru là nguồn cảm hứng khổng lồ những năm gần đây cho ngành công nghiệp làm đẹp. Rodin là bằng chứng sống để khẳng định, không phải khi tuổi tác chúng ta tăng lên thì vẻ đẹp của chúng ta phải… đi xuống.

Linda Rodin – khi tuổi tác và sắc đẹp không nhất thiết phải là kẻ thù

Rodin cùng chiếc kính mát gọng dày, môi căng đỏ và trang phục không thể thời thượng hơn, đã ngồi lại với chúng tôi cho một buổi phỏng vấn cực kì thú vị. Cùng nghe qua những chia sẻ của quý cô thời trang qua bài viết dưới đây nhé!

69uSEABAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHwZyoAAAWA8y4gAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuoi tac va sac dep khong nhat thiet phai la ke thu 02

Câu chuyện từ fashion stylist ngoặc sang skincare và ngành công nghiệp làm đẹp của chị?

Bước ra từ thế giới thời trang thật sự giúp tôi rất nhiều, dù ban đầu tôi không nhận ra. Tôi có tinh luyện dầu làm đẹp da tại nhà, sau đó đưa cho bạn bè trong giới thời trang của mình dùng thử mà không hề có ý định phát triển nó thành một chuỗi kinh doanh. Ý nghĩ biến nó thành thương hiệu chỉ thực sự đi vào đầu tôi khi cháu gái của tôi liên tục nài nỉ rằng sản phẩm này phải đến được tay của nhiều người hơn, giúp họ chăm sóc da tự nhiên hiệu quả hơn (và đừng cứ đem đi cho không người khác nữa). Và tôi chưa bao giờ thấy sợ cả, cứ thế mà làm chứ không suy nghĩ gì nhiều. Có lẽ vì bản tính tôi cũng khá giản dị chứ không cả nghĩ gì cho lắm

69uSEABAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHwZyoAAAWA8y4gAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuoi tac va sac dep khong nhat thiet phai la ke thu 03

Người ta hỏi tôi có thể tinh chế một loại dầu khác cho da khô không? Tôi chỉ trả lời là “không, nếu sản phẩm không hợp, thì là nó không hợp mà thôi, đừng gượng ép thay đổi nó làm gì”. Tính tôi vẫn luôn như vậy, tôi vẫn luôn nghĩ “một thứ không thể áp dụng cho mọi thứ, một sản phẩm không thể nào dành cho mọi người.” Và với tôi, cố gắng hết sức, để sản phẩm hoàn hảo nhất là đủ. Phần còn lại của câu chuyện, bạn biết rồi đấy. Sản phẩm của tôi thành công và tôi chính thức gia nhập ngành công nghiệp mĩ phẩm làm đẹp. 

Morning routine của chị?

Vừa ngủ dậy, tôi sẽ làm sạch da mặt bằng nước ấm và lau bằng khăn lông. Sau đó thoa dầu lên mặt. Tôi dẫn chú chó của mình dạo một vòng, mua một ly cappuccino ở góc cuối đường và trở về nhà. Tôi thay đồ chỉn chu và bắt đầu làm việc tại nhà. Tôi thích “khởi động” như vậy tại nhà một chút rồi mới đến văn phòng để tiếp tục làm việc. Tôi đi bộ đến văn phòng, làm việc cùng những con người tuyệt vời trong team của mình, sau đó tham gia một vài buổi phỏng vấn hoặc gặp gỡ bạn bè.

69uSEABAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHwZyoAAAWA8y4gAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuocc82cc89i tac va sacc86c decca3p khocc82ng nhacc82t thiecc82t phacc89i la kecc89 thu 04

Và sau 5 giờ tối, tôi về nhà, và không nhận thêm bất cứ cuộc hẹn gặp, buổi đi chơi hay làm việc nào nữa. Tôi chắc hẳn là người anti xã hội nhất mà bạn từng gặp đấy

 Các quy chuẩn làm đẹp của chị đã thay đổi thế nào trong những năm qua?

 Không nó vẫn vậy. Ý tôi là, bây giờ tôi có thể làm đẹp theo cách của mình, nhưng trước đây thì thị trường cũng không có nhiều mĩ phẩm để chọn lựa lắm. Thậm chí là không hề có để mà chọn ấy chứ. Chúng tôi trước đây chỉ dùng xà phòng và nước, không dùng thêm gì khác để rửa mặt. Tôi thậm chí chưa thấy mẹ mình trang điểm kín mặt bằng phấn hay mascara bao giờ, chỉ có thoa son. Nhưng bà vẫn rất xinh đẹp.

png;base64,iVBORw0KGgoAAAANSUhEUgAAAeIAAAHiAQAAAAAckvIOAAAAAnRSTlMAAHaTzTgAAAAzSURBVHja7cEBDQAAAMKg909tDwcUAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAPBodLwAAbTLrAsAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuocc82cc89i tac va sacc86c decca3p khocc82ng nhacc82t thiecc82t phacc89i la kecc89 thu 05

Tôi cũng giản dị như vậy ngay cả khi biết đến và bước chân vào ngành công nghiệp làm đẹp. Khi đi photoshoot, người ta lôi ra cả 6 túi trang điểm Chanel ra để đầy lên bàn, còn tôi chỉ trang điểm tự nhiên nhẹ và gần như không chú ý gì đến chúng. Thành thử, có lẽ các quy chuẩn của tôi vẫn cứ đơn giản như thế mà không thay đổi gì nhiều suốt những năm qua. Tôi không thể, thực sự không thể double cleansing hay đắp mặt nạ mỗi tối. Tất cả những sản phẩm đó thực quá phức tạp với tôi. Bạn cứ làm và cứ dùng những gì bạn thích, tôi nghĩ tôi đơn giản thế này thôi là đủ rồi.

Nghe nói có một sản phẩm mà chị dùng từ khi còn là teen cho đến giờ?

Vâng, thanh mascara của Maybelline! Thanh màu hồng và xanh lá ấy. Tôi dùng nó từ trước khi nó có dạng thanh nữa cơ, ngày xưa nó có hình như cái bánh, bạn sẽ quẹt nó lên cọ trang điểm đính kèm rồi đánh lên mí mắt chứ chưa tiện như bây giờ. Có lần tôi thấy người ta bán mẫu cũ này ở trên mạng như thực sự bây giờ dùng lại, sao thấy nó khó quá đi mất.

gAARXyPHkAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuocc82cc89i tac va sacc86c decca3p khocc82ng nhacc82t thiecc82t phacc89i la kecc89 thu 06

Maybelline Great Lash Mascara ($13)

Tôi bây giờ không dùng và tự sản xuất mascara của riêng mình. Tôi có một chuyên gia tư vấn về mascara, chị ấy thường gửi cho tôi khoảng 10 mẫu sample để tôi tự phân tích, tự tìm tòi và sản xuất theo ý mình

Tại sao mascara luôn là món mĩ phẩm không thể thiếu của chị?

Lớn lên cùng mascara liên tục bị vón và luôn rất khó dùng. Thế mà tôi vẫn thấy thích nó chứ không thích mascara mỏng. Tôi không bao giờ dùng foundation, và thường dùng son nude, nhưng khi đến 30, tôi dừng hoàn toàn và không trang điểm nữa (trừ khi có công việc yêu cầu).

Tại sao vậy Rodin nhỉ?

69uSEABAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHwZyoAAAWA8y4gAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuocc82cc89i tac va sacc86c decca3p khocc82ng nhacc82t thiecc82t phacc89i la kecc89 thu 07

 Tôi vốn dĩ đã luôn là người không thích các món mĩ phẩm quá phức tạp. Tôi chưa bao giờ là “product girl”, tôi thường đến bãi biển mà không dùng kem chống nắng, nên da tôi khi trẻ rất ngăm. Có lẽ vậy nên tôi đã hủy hoại da của mình khá nhiều. Có một lần gặp bác sĩ da liễu, ông nói rằng tôi nên so sánh vùng da tay và một vùng da khác chưa bao giờ bị ánh nắng chiếu vào của tôi để nhận ra, đâu là làn da gốc và đâu là làn da đã bị hư hại. Tôi đã khá shock, nhưng không hề, dù chỉ một chút, hối hận việc không dùng các món đồ kia.

Sản phẩm mà chị không thể sống thiếu trên đời này?

Dầu Rodin của tôi, kèm theo là kem dưỡng da tay. Và nước hoa. Chúng đều tốt, chất lượng ngang bằng nhau.

gAARXyPHkAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuocc82cc89i tac va sacc86c decca3p khocc82ng nhacc82t thiecc82t phacc89i la kecc89 thu 08

Rodin Olio Lusso Luxury Face Oil ($254)

Routine buổi tối của chị?

69uSEABAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHwZyoAAAWA8y4gAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuocc82cc89i tac va sacc86c decca3p khocc82ng nhacc82t thiecc82t phacc89i la kecc89 thu 09

Ăn tối lúc 5:00PM, sau đó tắm, sau đó làm salad. Tôi không order đồ ăn bên ngoài mà ăn thức ăn tôi tự chế biến, tôi nghĩ nó tốt cho sức khỏe hơn bất cứ món gì tôi có thể order bên ngoài. Khoảng 7, 8 giờ tôi lên giường đọc báo cùng chú chó của mình, check email và xem vài show truyền hình rồi đi ngủ trước nửa đêm.

Tôi dành nhiều thời gian để relax, viết lách, và luôn mang một cây bút theo bên người. Tôi vẫn viết nhật kí, tôi nghiện smartphone nhưng với những việc quan trọng, viết lại luôn là điều tôi làm. Và tôi dành rất nhiều thời gian cho bản thân.

 Lời khuyên chị muốn gửi đến tuổi 20 của mình?

“Tin rằng mình đẹp, và tận hưởng vẻ đẹp chóng phai đó đi”.69uSEABAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHwZyoAAAWA8y4gAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuocc82cc89i tac va sacc86c decca3p khocc82ng nhacc82t thiecc82t phacc89i la kecc89 thu 10Khi trẻ, bạn cứ lo rằng tóc bạn trông bết quá, hay chiếc váy này không tôn chân bạn. Sau này bạn sẽ nhận ra, bạn đẹp lắm, đẹp không tì vết, chỉ là bạn không nhận ra thôi, chỉ là bạn đã quá xem thường những gì mình đang có, chỉ là bạn chưa biết trân trọng bản thân đúng cách thôi. Đến lúc trưởng thành bạn sẽ nhận ra sức khỏe là thứ quan trọng hơn cả và tự nhủ với mình, “Đúng, khỏe mạnh thế này thôi là đủ rồi

 Ngành công nghiệp làm đẹp đã thay đổi như thế nào? 69uSEABAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHwZyoAAAWA8y4gAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuocc82cc89i tac va sacc86c decca3p khocc82ng nhacc82t thiecc82t phacc89i la kecc89 thu 11

Nó to lớn hơn xưa nhiều, ngày xưa chúng ta có 2 thương hiệu son môi để chọn, loại này hoặc loại, không nhiều brand như bây giờ. Ngày xưa cũng không có mạng xã hội hay internet, nếu thấy một cô gái ngoại quốc cùng màu son siêu đẹp đi qua, chúng tôi sẽ chỉ chạy ra drugstore, nhìn 2 màu son và mua đại một cây, còn ở thời đại này thì bạn thấy rồi đấy. 2 cây son sẽ không bao giờ đủ…

Bí quyết cho vẻ đẹp không tuổi của chị? 

69uSEABAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHwZyoAAAWA8y4gAAAAASUVORK5CYII=linda rodin khi tuocc82cc89i tac va sacc86c decca3p khocc82ng nhacc82t thiecc82t phacc89i la kecc89 thu 13

Đó là “Chấp nhận bạn không thể chống lại tuổi tác”. Tôi từng đi tiêm filler một lần, nhưng rồi cảm thấy thật kinh khủng khi nhìn vào mình trong gương. Một cái gì đó không phải là tôi đang ở trong tôi, thật kì di.

Nỗi sợ lớn nhất với tôi không phải là tuổi tác, mà là biến mình thành một cái gì đó thật khác, thật giả tạo. Tôi nghĩ khi bạn chấp nhận thay vì trốn chạy khỏi tuổi tác, bạn học yêu bản thân, học cách chăm sóc mình và sống chung với nó. Cuộc sống sẽ đẹp hơn, bạn cũng sẽ đẹp hơn rất nhiều.”

Cảm ơn những chia sẻ hết sức ý nghĩa của chị!

Xem thêm tại Youtube HOW I GOT HERE: Linda Rodin

“How I Got Here,” Episode 6, featuring Linda Rodin.

Director: Olivia Sack
Interview: Alexei Key
Art Director: Amy Lowles
DP: Johnny Frohman
Editor: Urvashi Pathania

#fashion

Subscribe to our YouTube channel ➡️ https://bit.ly/TFYouTubeSubscribe

The Fashionography is a see-and-be-seen digital platform and a creative agency focused on the latest fashion trends, eye-opening original content, and relevant news in fashion, culture, beauty, art, and lifestyle.

https://thefashionography.com

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.