27 Tháng Chín, 2022

Bí quyết giảm mỡ của vlogger Trí Thịt Bòa

Rate this post



Cộng đồng yêu thể hình chắc hẳn rằng quen thuộc với vlogger Trí Thịt Bòa (Trí Phan). Sau đấy là phương thức giảm mỡ của anh nếu chỉ có 4 tuần sẵn sàng.

Khái niệm cần thiết nhất người cần biết là CICO (Calories In vs Calories Out – tạm dịch: Lượng calo nạp vào so với lượng calo đốt cháy). Nhiều người cho là Chưa hẳn tất cả những loại calo đều chuyển hóa như nhau trong thể chất, điều đó gây ra thử thách cho phương thức CICO. Tuy nhiên, “lượng calo hấp thụ đối với lượng calo đốt cháy” vốn dĩ vẫn vậy. Để giảm cân, người ta chỉ hoàn toàn có thể chuyển động nhiều hơn nữa hoặc ăn ít lại.

Chúng ta sẽ chia kế hoạch 4 tuần thành 2 bước đơn giản.

Bước 1 Tìm ra mức calo duy trì của người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm: » Làm ơn bỏ điện thoại xuống và quan tâm con cái đi

Bước 2 Duy trì tình trạng calo thiếu vắng hàng tuần.

1. Tìm ra mức calo gia hạn

Đầu tiên, fan cần ghi lại lượng calo mà cơ thể tiêu hao trong một ngày bình thường để gia hạn cân nặng hiện tại. Nhiều bạn chọn cách điền những số liệu vào công cụ tính toán calo trên mạng và thấy những con số “kỳ diệu” có mặt. Phương pháp này không thực sự đúng chuẩn. Những con số đó đc lấy từ các cuộc khảo sát cá nhân được bình chọn cao trên mức cần thiết và hoàn toàn có thể dẫn tới các đo lường và tính toán rơi lệch. Mỗi tín đồ có lượng calo duy trì khác biệt. Phương pháp chính xác hơn để đưa ra lượng calo bảo trì là bạn tự thử nghiệm với phiên bản thân thông qua liệu trình 6 ngày.

Ngày thứ 1, hãy leo lên bàn cân ngay trong lúc vừa thức dậy. Vào 5 ngày tiếp theo, đánh dấu toàn bộ lượng đồ ăn và calo mà tín đồ tiêu thụ. Bạn nên thành thật với chính mình vì nếu như bạn đánh dấu lượng calo không chính xác, điều ấy chỉ khiến cho fan rời xa đích đến giảm mỡ của mình. Hãy kiên cường với những vận động từng ngày. Vào ngày 6, người lại leo lên bàn cân một đợt tiếp nhữa khi vừa thức dậy.

Nếu tín đồ tăng cân – người đang thừa calo. Nếu tín đồ vẫn duy trì cân nặng – mức calo của người sử dụng đang ở thực trạng gia hạn. Và nếu bạn giảm cân – bạn đang trong tình hình thiếu vắng calo.

tri thit boa elleman
Hình ảnh: Trí Thịt Bòa (@saigonspringroll)

2. Duy trì thực trạng thiếu vắng calo hàng tuần

Một khi bạn đã đưa ra mức calo duy trì, tất cả các gì fan cần làm là không thay đổi mức calo thiếu hụt hằng tuần. Đây là lúc những cơ chế ăn kiêng, các bài tập luyện và những thay đổi trong lối sống hoàn toàn có thể khiến cho bạn đạt mức mục đích giảm thiểu lượng calo đó. Trí Phan (Trí Thịt Bòa) thường ăn chính sách đủ chất cân bằng với ba chất đủ dinh dưỡng đa lượng (chất đạm – tinh bột – chất béo).

3. Những điều người luôn phải tuân thủ

Chỉ cần giảm 1% bên trên tổng trọng lượng thể chất mỗi tuần

Giảm hơn 1% tổng cân nặng thể chất mỗi tuần sẽ gây mất cơ. Bạn không thể giảm mỡ nhanh với tỉ lệ thành phần chưa dừng lại ở đó này. Mục tiêu của chúng ta là giảm mỡ tối đa và bảo trì cân nặng cơ nhiều nhất rất có thể trong suốt chu trình.

Lượng chất đạm nạp vào cơ thể trong một ngày chỉ nên ở mức 2,2gr bên trên mỗi kg trọng lượng thể chất.

Điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn thực trạng mất cơ. Khi fan đang trong trạng thái thiếu vắng calo, cơ thể có xu hướng đốt trọng lượng cơ không hề nhỏ. Khi đc bổ sung cập nhật dinh dưỡng đạm, cơ thể sẽ ít có khả năng đốt cháy cơ bắp để nạp năng lượng.

Chất béo và tinh bột

Vấn đề đc tranh luận nhiều nhất trong nghành nghề fitness là nỗ lực đào bới xem họ nên hạt tiêu thụ bao nhiêu chất béo và tinh bột là đủ. Khi nói tới giảm mỡ, lựa chọn giữa chất béo và tinh bột tùy thuộc ở người, miễn là lượng calo giữ ở mức thiếu vắng, bạn có thể chọn các loại chất béo và chất bột đường cân xứng với lối sống của khách hàng.

Những chú ý cuối

kết luận, hãy duy trì lượng calo thiếu hụt trong khoảng 4 tuần và bạn sẽ giảm mỡ cao nhất. Bạn rất có thể tăng mức calo thiếu vắng bằng phương pháp ăn nhiều loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp và chuyển động nhiều hơn từng ngày. Bạn có thể tham khảo số liệu hiện tại của Trí Phan (Trí Thịt Bòa) như sau:

Chiều cao 185cm

Cân nặng 80kg

———————-

Mức calo bảo trì từng ngày: 2.500 calo

Mức trọng lượng cao nhất cơ thể được phép giảm trong 1 tuần: 0,8kg (80kg * 1%)

———————-

Lượng calo tiêu thụ trong 24 giờ: 2.100 calo

Lượng chất đạm nạp vào: 176gram

Lượng chất béo nạp vào: Thay đổi

Lượng chất bột đường kính trắng nạp vào: Thay đổi

———————–

Lượng calo thiếu vắng hàng tuần: 2.800 calo

Lượng chất béo giảm đi hàng tuần: 0,36kg

Lượng chất béo giảm đi trong 4 tuần: 1,44kg

tri thia boa elleman 2
Hình ảnh: Trí Phan (@saigonspringroll)

4. Một số mẹo giảm cân dễ dàng của Trí Phan (Trí Thịt Bòa)

Trí Thịt Bòa uống cà phê đen vào buổi sáng

Cà phê đen không đường và không sữa giúp Trí thường xuyên cả ngày mà hoàn toàn không cảm nhận thấy đói bụng. Để gia tăng hiệu quả, tôi thường uống lạnh để đốt cháy calo tốt hơn. Tại sao lại là cà phê lạnh? Vì đồ uống lạnh nói chung sẽ đc trụng nóng lại phía bên trong cơ thể để phù hợp với độ nóng cơ thể. Bất cứ bao giờ cần làm ấm thứ gì, thể chất sẽ đốt cháy calo.

Nhịn ăn ngắt quãng không hề kỳ diệu, tuy nhiên hoàn toàn có thể kiểm soát đc

Tôi chủ động nhịn ăn ngắt quãng vào buổi sáng và sẽ ban đầu ăn vào thời điểm khá trễ trong ngày. Liệu có thành phẩm thần kỳ nào cho việc giảm mỡ khi nhịn ăn ngắt quãng không? Không. Tôi làm điều này để giúp bản thân kiểm soát lượng calo hạt tiêu thụ dễ hơn, từ đó không hạt tiêu thụ calo vượt mức.

Tôi thấy mình tỉnh táo và thao tác làm việc năng suất hơn khi nhịn ăn ngắt quãng so với khi ăn chút gì đấy vào bữa sáng. Điều này còn có công dụng với bạn dạng thân và đã đc tôi áp dụng khi còn là sinh viên. Tôi ước gì mình đã nhịn ăn ngắt quãng từ sớm hơn.

Đi bộ nhiều hơn nữa

Hãy quốc bộ nhiều hơn nữa hằng ngày. Bạn có biết 1 tiếng đi dạo đốt calo nhiều hơn 1 tiếng nâng tạ? (Tôi khuyên người nên thực hiện cả 2 để rất có thể đạt được nhiều ích lợi từ gym và cardio). Đi bộ không làm người cảm thấy như bị ép buộc luyện tập mà còn làm fan tăng lượng calo hạt tiêu hao mỗi ngày. Rồi các bạn sẽ nhận thấy tầm dáng của mình tự điều chỉnh rõ rệt.

Thay những loại carbs dễ dàng (simple carbs) bằng các loại rau củ hoặc hoa quả

Điều này mang đến 2 tác dụng cho sức đề kháng. Nhiều bạn xem nhẹ tầm cần thiết của vi chất dinh dưỡng và điều này dẫn tới thực trạng bị thiếu chất. Đây là lý do các viên uống bổ sung cập nhật chất đủ dinh dưỡng ra đời. Tôi thường ăn nhiều rau xanh củ và củ quả để bổ sung dinh dưỡng. Lợi ích thứ 2 tới từ việc hoa quả và rau xanh củ có hàm lượng calo thấp. Do đó, bạn cũng có thể ăn chúng thỏa thích mà dường như không cảm thấy tội lỗi vì vượt quá mức cho phép calo gia hạn.

Có thể bạn quan tâm: » Tâm hồn và Trái tim: tinh vân đẹp nhất trong vũ trụ

Ăn nhiều chất đạm

Chất đạm đóng tầm quan trọng cần thiết trong các công việc tăng cơ. Tuy nhiên, chất đạm cũng chính là chất đủ dinh dưỡng đa lượng gây no rất có thể giúp đỡ bạn giảm cân nhanh hơn. Bằng cách nào? Cơ thể cần đốt nhiều năng lực để hạt tiêu hóa chất đạm, điều ấy lý giải tại sao bạn sẽ cảm nhận thấy no dài lâu.

Thực hiện các bài tập kháng lực

Cơ bắp hệt như những bộ máy đốt mỡ. Để cơ bắp bảo trì size, chúng luôn phải thường xuyên đốt năng lực. Một fan có càng nhiều cơ thì họ càng đốt nhiều calo. Bạn đã thấy đc sự liên quan chưa?

Tập luyện những bài kháng lực đóng vai trò cần thiết trong những việc đốt mỡ và tôi khuyến khích mọi người nên tập làm quen với tạ.

Không uống cá đồ uống chứa cồn

Rượu bia làm tăng lượng calo không cần thiết. Vì vậy, hãy nói không với các loại thức uống có cồn cho đến khi chúng ta đã đăng các tấm hình đẹp của bản thân ở bãi biển lên Instagram.

Có thể bạn quan tâm: » Làm ơn bỏ điện thoại xuống và quan tâm con cái đi

Không đi ăn bên ngoài

Bạn sẽ không biết đc lượng calo có trong số bữa cơm là bao nhiêu nếu như bạn đi ăn ngoài, vì thế bạn nên tập kết nấu ăn tại nhà. Bạn sẽ dễ theo dõi lượng calo trong các dở cơm và giữ được sự đồng nhất.

____________

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Trí Thịt Bòa

Dịch: Hoàng Tân

TAG:
tiktoktri thit boatri phan