10 Tháng Tám, 2023

David Beckham: “Messi coi Inter Miami là một di sản để lại cho bóng đá”

Rate this post

Trong cuộc phỏng vấn với David Ornstein trên The Athletic, David Beckham đã tiết lộ về hành trình để anh và Inter Miami có được chữ ký của Lionel Messi ở mùa hè 2023. Trong văn phòng tại tại cơ sở huấn luyện Fort Lauderdale, Beckham bắt đầu câu chuyện của mình như sau:

“Tất cả mọi thứ bắt nguồn từ cuộc trò chuyện của tôi với Jorge Mas (CEO Inter Miami) trong một bữa tối.

Có thể bạn quan tâm: » Vì sao Frenkie de Jong sẽ lụi tàn ở Barcelona?

Lúc đó tôi quay sang Jorge và nói: ‘Một ngày nào đó, đội bóng của chúng ta sẽ cần sự hiện diện của Lionel Messi’. Câu chuyện ấy nổ ra có lẽ ngay trong lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau. Tôi đã từng thấy trên điện thoại của mình một bài giới thiệu của Doubleday & Cartwright thực hiện, họ đã chế nhạo một trong những chiếc áo có đóng logo mà Messi đang mặc. Câu chuyện ấy mặc dù đã ở 10 năm trước, nhưng đến giờ nó vẫn luôn ở trong tâm trí của tôi.

Tôi cho rằng mọi chủ sở hữu của những thương hiệu thể thao thế giới đều mong muốn một điều “Chúng tôi muốn tất cả những cầu thủ giỏi nhất đến với CLB của mình”. Nhưng chuyện đó có xảy ra với mọi đội bóng không thì chắc chắn câu trả lời là không. Nhưng ở thời điểm ăn tối với Jorge, chúng tôi đều đã có suy nghĩ: “OK, nếu đội bóng của chúng ta có thể mang về Leo thì đó sẽ là một điều rất tốt cho thị phần của đội bóng, cho người hâm mộ và cho cả một phần của thế giới”

… Ngày Messi công bố bến đỗ tiếp theo của mình, lúc đó tôi cùng gia đình vẫn còn đang ở Nhật Bản. Hôm đó tôi dậy từ 5 giờ vì điện thoại tôi rung liên hồi không ngớt. Vợ tôi liên tục thốt lên “Mọi chuyện là thật sao???” trong khi tôi vẫn chưa thể định hình được có chuyện gì diễn ra. Sau đó tôi đã nhìn vào điện thoại của mình và nhận ra “Leo đang đến, mọi chuyện thực sự đã xong rồi. Cậu ấy đã thông báo bến đỗ của mình rồi”. Lúc đó khi nói chuyện với Victoria, tôi thực sự đã nổi da ga khi nói về tin tức Messi sẽ đến Miami.

Ngay sau đó tôi đã gọi điện ngay cho Jorge Mas để bảy tỏ cảm xúc của mình lúc đó. Tôi rất xúc động bởi sau những nỗ lực không ngừng nghỉ từ xây dựng CLB, tìm kiếm đất đai để xây SVĐ, hay tham gia những cuộc chiến pháp lý thì chúng tôi đã có được khoảnh khắc để thay đổi mọi thứ. Việc Messi cập bến Inter Miami đã thay đổi tương lai của CLB này.

Beckham Messi

Quãng thời gian tháng 9 năm 2019, David Beckham đã tiết lộ anh từng có một chuyến đi bí mật tới Barcelona để có những buổi gặp gỡ đầu tiên với cha của Messi là ông – Jorge Messi.

“Thời gian đó chúng tôi đã lên máy bay và có chuyến đi bí mật tới Barcelona từ London. Chúng tôi đã cùng nhau lẻn vào khách sạn để gặp gỡ Jorge Messi và bắt đầu những cuộc trò chuyện đầu tiên. Câu chuyện không qua chi tiết và hầu hết chỉ là những lời mời chào đại khái như: “Chúng tôi rất muốn con trai của ông đến chơi cho đội bóng của tôi vào một ngày nào đó. Chúng tôi biết hiện giờ điều đó là không thể, nhưng hy vọng một ngày nào đó tôi hy vọng Leo có thể đến với Miami”.

Có thể bạn quan tâm: » Man United thắng nhưng không vui

“Sau mấy lời đó của tôi, Jorge Mas đã có một câu chuyện thực sự đáng kinh ngạc khi ông ấy đã thuyết trình cho bố của Messi về những gì Messi có thể làm cho môn thể thao vua ở Mỹ, cho giải đấu MLS và hơn hết là cho CLB Inter Miami”.

“Tôi nghĩ điều đã giúp ích cho Leo đưa ra quyết định là cậu ấy đã nhìn thấy hành trình trước đó của tôi tại Mỹ và những điều anh ấy có thể hướng tới trong tương lai”.

“Bản thân tôi đến Mỹ khi 32 tuổi và nhận vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ khi tham dự một giải đấu chỉ có 13,14 đội và chỉ có 6 SVĐ dành riêng cho bóng đá… Tôi luôn yêu nước Mỹ và yêu cái cách nước Mỹ mang đến cơ hội cho mọi người. Tôi luôn nghĩ nếu có thể sống ở Mỹ và làm điều gì đó đang sẽ giúp ích cho việc thay đổi bộ mặt của môn thể thao vua tại đây”.

“Nhưng để đến Mỹ, không chỉ là nỗ lực của riêng tôi mà còn là công sức của rất nhiều người khác nữa. Thời điểm đó giải đấu vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng những người đưa tôi đến Mỹ đều có sự cam kết và tầm nhìn rất rõ ràng. Đó cũng có thể là điều Messi đã nhìn thấy khi đưa ra quyết định của mình”.

“Messi hiện đã giành được mọi thứ có thể với tư cách của một cầu thủ. World Cup chắc hẳn là một điều trên cả tuyệt vời đối với bản thân cậu ấy.

Leo coi Inter Miami là một dự án, một di sản để lại cho bóng đá. Điều đó mà tôi nghĩ không nhiều cầu thủ có thể nhìn nhận ra được. Câu chuyện thay đổi bộ mặt của bóng đá ở Mỹ không thể diễn ra ngày một ngày hai và Leo hiểu rất rõ điều đó. Nhưng sự hiện diện của cậu ấy tại đây có thể truyền cảm hứng cho những thế hệ tiếp theo sẽ theo đuổi bộ môn này.

Có thể bạn quan tâm: » Vini Jr. không chỉ phải đấu với đối thủ theo kèm anh mà còn với cả “lũ lợn”

Bản thân Messi cũng muốn đưa bóng đá trở nên lớn mạnh hơn tại Mỹ và rõ ràng cậu ấy là người có đủ sức để làm được điều đó. Giờ đây không chỉ toàn bộ Miami nói về Leo mà đó còn là cả nước Mỹ và cả thế giới này nữa”.

• Maradona và Messi, ai hay hơn?
  • Chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồng hồ “siêu khủng” của Messi

Xem thêm tại Youtube Messi Lại khiến chủ tịch Inter Miami David Beckham xúc động khi vô địch Leagues Cup 2023

Messi tiếp tục tỏa sáng, ghi tuyệt phẩm cứa lòng chân trái mở tỷ số. Dù bị gỡ hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu, anh và các đồng đội vẫn giành chiến thắng 10-9 ở loạt luân lưu để vô địch Leagues Cup 2023. Sau trận đấu chủ tịch Beckham chia sẻ:”Tôi không phải là fan hâm mộ của các quả phạt đền. Chứng kiến ​​những trận đấu kết thúc bằng những quả luân lưu 11m chưa bao giờ là dễ dàng. Và đối với những đội bóng không giành chiến thắng, đó là một thời điểm khó khăn. Mọi quả phạt đền đều thật đáng kinh ngạc.” Beckham sau đó ca ngợi các tân binh đến trong mùa hè này là Messi, Sergio Busquets và Jordi Alba: “Đây giống như một bộ phim, mỗi khi Messi ghi bàn, Busquets chuyền bóng hay Alba chạy chỗ. Mọi người nói điều đó như được lập trình, và đó là lời tán dương lớn nhất dành cho những cầu thủ này. Bạn xem họ thi đấu và cảm thấy xúc động. Mọi thứ về phong cách thi đấu của họ đều tuyệt đẹp. Trước khi ký hợp đồng với Messi, Inter Miami trải qua 11 trận không thắng liên tiếp. Nhưng với sự góp mặt của siêu sao người Argentina, đội bóng toàn thắng bảy trận trên hành trình giành Leagues Cup. Cá nhân Messi đóng góp 10 bàn. Chia sẻ về điều này, chủ Tịch David Beckham nói: “Rất nhiều việc có thể xảy ra trong năm tuần, Inter Miami như đổi đời với rất nhiều điều mới mẻ. Chúng tôi sẽ tận hưởng chiến quả này rồi nhìn về tương lai và tiếp tục phát triển. Chúng tôi có những cầu thủ hay nhất thế giới cùng rất nhiều cầu thủ học viện tiềm năng và điều đó rất quan trọng. Đây là một khoảnh khắc đầy cảm xúc và là hành trình dài với tôi”. Ở trận đấu tiếp theo, Messi cùng Inter Miami sẽ gặp Cincinnati trên sân khách diễn ra vào lúc 06h00 ngày 24/8 trong khuôn khổ bán kết US Open Cup 2023. Cincinnati được cho là đối thủ mạnh khi đứng đầu bảng xếp hạng MLS, tuy nhiên gần đây đội bóng có dấu hiệu chững lại sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, gồm cả thi đá luân lưu 11m. Sau khi bị Nashville đá văng khỏi League Cup, Cincinnati lại vừa nhận thảm bại 0-3 dưới tay của Columbus Crew. Trong 7 lần gặp nhau trước đây, Cincinnati đã giành được 2 chiến thắng và thua đội bóng của cựu danh thủ David Beckham 4 lần. Đáng chú ý, cả 2 chiến thắng ấy đều diễn ra ở 3 cuộc đụng độ gần đây và trận còn lại 2 bên không phân định được thắng thua.

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.