2 Tháng mười, 2022

8 nguyên tắc sinh tồn chốn công sở

Rate this post



Bạn chính là nhân viên văn khu vực chứ? Nếu vậy thì lúc này 8 nguyên lý sống sót địa điểm văn phòng khách tham quan nên tham khảo, dù nó hơi phũ phàng một chút!

  • Tâm thế khi đi khiến
  • Trạng thái dòng chảy (Flow State): Thứ trợ giúp hành khách thăng hoa vào công việc

Nguyên tắc tồn tại Vị trí văn phòng

Thậm chí nếu như tôi có trúng số đắc địa và dành cả vào cuối tuần vừa mới rồi để bay vòng vòng quanh thế giới với nhiều người hình mẫu bikini nóng bỏng nhất, tại chiếc phi cơ riêng của bạn cũng như sưu tập những hiện nay vật khan hiếm từ những di tích lịch sử dân tộc thì một cuộc chuyện trò của tớ vào sáng thứ Hai với đồng nghiệp sẽ chỉ diễn ra như sau:

– Đồng nghiệp: “Chào buổi sang bạn hiền. Cuối tuần xuất hiện gì hoặc ho không?”
– Tôi: “Cũng bình thường thôi. Tôi đi cửa hàng, rồi về ngôi nhà giặt giũ, và dành riêng một vài ngày yên tĩnh để nghỉ ngơi ở ngôi nhà. Tuần này sẽ chính là tuần dành hết thời gian cơ mà! À, hành khách xuất hiện thấy email nhu cầu về ABC… chưa? ”

Có thể bạn quan tâm: » Không ai muốn trở thành người lớn nhưng luôn có Neverland ở trong tâm trí mỗi người

Tôi sẽ học đc một bài học cực khổ rằng, tôi vô cùng chưa đc chia sẻ mọi người một tin tức nào về đời sống riêng tư của mình trên văn phòng. Tôi đúng là sẽ suýt bị đuổi việc năm thứ hai ĐH chỉ vì ra mắt một bộ phim PG-13 (Parents Strongly Cautioned– Phim xuất hiện nội dung/ hình ảnh không hợp lý với trẻ bên dưới 13 tuổi) sẽ “tưới mát” trong tim mình trong kỳ nghỉ xuân. Việc đó đã đc quy kết thành “content nói chuyện không hợp lý sống chốn công sở” làm tôi suýt bị “đá” ra khỏi công ty du học. Thực tế, chính sự thù ghét và ghen tị đã dấy lên trong lòng mọi người còn mới chính là điều khiến họ chỉ trích tôi khi là “xuất hiện thể tôi còn quá trẻ cũng như quá tập trung trong liên hoan tiệc tùng thay vì hiến đâng 100% cho tiến hành” mặc dù nghề nghiệp của tôi nhưng vẫn hoàn toàn chẳng bị ảnh hưởng trọn gì từ việc đó cả.

Tôi sẽ sử dụng dấu ngoặc kép vì đây là các câu trích dẫn thực tiễn sẽ xảy ra. Và nhanh thể nói luôn, thủ lĩnh của “cuộc săn phù thủy” này chính là nam đồng nghiệp mà các dự án anh ta đang làm chưa hề liên quan gì mang lại tôi. Anh ta đc nghe bao gồm những đồng nghiệp đồn thổi về tôi, cùng một vào số chúng ta thực sự sẽ mang câu chuyện lên tới người quản lý nữ trong một cuộc họp khép kín vào phòng của anh ta giống như thể đang được bàn bạc về một vấn để gì khác. Cô ta chỉ làm điều này trong một buổi chuyện trò kín với mục đích đâm sau lưng tôi.

Nguyên tắc sinh tồn nơi công sở

Một kho tàng kiến thức sự thật khó chấp nhận trong cuộc sống về bản chất nhân sự – nhiềũ phán tôi như một thánh đưa rả rằng:

“Không một ai quan tâm các bạn suy nghĩ gì, trong mắt bọn họ, khách tham quan sẽ sai gần cả khi khách tham quan không kịp mở miệng”.

Lời khuyên của mình khi là hãy truyền bá các tâm lý này trên mạng xã hội hoặc các mối quan hệ xã hội của khách tham quan mặt ngoài nghề nghiệp, nhưng trong văn nơi, đừng bao giờ hé răng nửa lời.

Dưới đây là danh sách 8 nguyên tắc sinh tồn chốn văn phòng, những điều ĐƯỢC LÀM cũng như KHÔNG ĐƯỢC LÀM cơ bản mà tôi trực tiếp tuân thủ để đáp ứng phép xã chuyển giao “chuẩn” ở công sở.

1. KHÔNG BAO GIỜ tán tỉnh trên Vị trí khiến việc

Ngay cả khi hành khách chưa cố tình vượt quá ranh giới cũng như thậm bỏ rá ngay cả khi cô ta “bật đèn xanh” với khách tham quan trước. Bởi vì ngay khi xuất hiện bất kì xung đột nào xảy ra giữa bạn và cô, khách du lịch sẽ nắm chắc phần thua. Xung đột ở đây chưa nhất thiết phải có tính chất cá thể hay tình dục. Nó có thể khi là bất kỳ điều gì chi tiết cho công việc của khách tham quan. Nhắc lại một lần tiếp nữa nhé, trong dịp hành khách chống lại cô ta về mọi người công ty đề nào bất kỳ nó nghiêm trọng hay chưa, khách du lịch sẽ tự đến mình một “cú tát” khá đau đớn.

Không quan trọng sếp của các bạn là nam hoặc nữ; 99,9% thời gian, bọn họ tiếp tục nghiêng hẳn về phía phụ nữ, nếu cô ta tỏ ra rằng du khách khiến cô ta cảm nhận “không không bị gò bó”.

2. KHÔNG BAO GIỜ đc sẻ chia các hoài bão hay tiêu điểm rộng lớn lao của gia đình bạn

Bản chất nhân sự khi là ích kỷ.

Không một ai muốn bạn hạnh phúc hoặc thành công, trừ khi thắng lợi của du khách cũng có lợi ích mang lại bọn họ và tất nhiên, mức độ thành công của bạn không được vượt qua bọn họ. Họ muốn khách du lịch giống hoặc tệ rộng họ (càng tốt) và khi họ xấu số thì bạn cũng phải như vậy. Nếu khách tham quan ngẩng cao đầu trước đám đông, tiếp tục trực tiếp có một người muốn hạ gục bạn. Hãy luôn bẩn thỉú rằng bất kỳ bao giờ khách du lịch sẻ chia bất kỳ điều gì về nhiều cuộc đoạt được chiến thắng của bạn, bạn đang thổi bùng lên ngọn lửa ghen tị vào lòng nhiều kẻ đồng nghiệp!

Nguyên tắc sinh tồn chốn công sở

Đồng thời, “các cuộc chinh phục đỉnh cao” ấy còn đề cập mang lại giống những nấc thang mới hay đưa rả đơn thuần là giống những khoảng thời gian vui vẻ, điên loạn mà khách du lịch đi chơi cùng với hành khách bè, trong lúc những kẻ đồng nghiệp đang bận bịu kẹt ở nhà cùng với mớ bòng bong thường nhật: vợ/ chồng của chúng ta bị ốm, chiếc xe mới mẻ mua chưa xuất hiện ghế sau mang đến trẻ con, hoặc cốp xe chưa đủ chỗ mang đi theo xe đẩy, hay tất cả lí do gì khác… Bạn hiểu ý tôi chứ?

3. KHÔNG BAO GIỜ sẻ chia các sự thật khó chấp nhận vào cuộc sống với mọi người ai có chi tiết đến việc quyết định tiền lương của bạn

Nhiệm vụ của khách tham quan ở nơi này không cần khi là giải cứu như thế giới, bạn không có nghĩa vụ nhấc đồng nghiệp của du khách ra khỏi lớp bùn đất cũng như đặt bọn họ tại một tảng đá rắn chắc, và khẳng định trọng trách của hành khách không cần là để buôn chuyện với tất cả mọi người, công việc của khách du lịch khi là mang đến lợi nhuận mang đến ông chủ để đổi lấy tiền lương và không tạo ra xáo trộn ảnh hưởng đến tổ chức vì mục đích cá nhân.

Bất kỳ một đề cập nào xuất hiện tâm lý về các sự thật khó chấp nhận vào cuộc sống đều xuất hiện thể được sử dụng để chống lại hành khách bằng cách này hay các khác, thậm bỏ rá là sau sườn lưng bạn. Bạn có thể bị “đì” 3 năm liền đưa rả vì phát ngôn “hôn nhân chỉ dành riêng mang đến các kẻ ngu ngốc” mà khách tham quan đưa ra năm kia tại một bữa tiệc Giáng sinh của công ty, mà bạn thậm chí còn không bẩn thỉú câu nói đó của mình nữa.

4. KHÔNG BAO GIỜ kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội

Tôi không tâm điểm họ lý tưởng như thế nào hoặc các bạn làm việc nhóm với họ chặt chẽ như vậy nào. Nếu du khách muốn ở tốt, tường Facebook và Twitter của các bạn tiếp tục là “món nợ phải trả” của hành khách tại nơi khiến việc.

Hãy thức khuya một đêm và xóa tất cả đồng nghiệp, nhà được mang lại và khách hàng khỏi tài khoản Facebook, sau đó tạm ngưng đăng tải nội dung trong hai tuần. Nếu ai đó nhận ra việc bạn làm, bạn hẳn tiếp tục biết gần ai là người quan tâm quá nhiềù mang đến cuộc sống riêng tư của mình. Lúc đó có thể nói cùng với bọn họ rằng bạn chọn lựa ngưng hoạt động tại mạng xã hội vì đã quá mệt mỏi với thế giới ảo. Sau đó khi bạn mở tài khoản khác, đồng nghiệp của đã chưa còn ở đó nữa, vậy nên hãy kiểm soát tài khoản chặt rộng Fort Knox* cũng như thậm đưa rá dùng thử một email khác nhằm đồng nghiệp chưa thể tìm thấy bạn trên mạng xã hội

*Fort Knox: cơ sở quân sự đc bảo mật đứng đầu của Mỹ, đặt trụ sở tại Kentucky.

Facebook thực sự là một mối hiểm họa cũng như cho dù bạn có phải là một Faebooker hoặc không, nhiều hiểm họa đó có thể đến ngay cả trong khi khách tham quan chưa ngờ đến. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Twitter. Tôi đã xóa hoàn tất tài khoản Facebook, LinkedIn cũng như Twitter cá thể của bạn hơn 1 năm trước cũng như đến tận bây giờ tôi vẫn thấy héc-tài lòng với lựa chọn đó của gia đình.

Nên hãy nhờ rằng tay đồng nghiệp dễ mến ngày nào rất rất có thể đến một ngày tiếp tục hóa thành địch thủ vì lòng ghen tị, bởi vô vàn tấm ảnh “sang chảnh” khách tham quan hay khoe tại Facebook. Và hắn cũng tiếp tục sử dụng chính công cụ xã hội ấy để khảo sát tất tần tật về cá thể các bạn, tìm ra mọi nhược điểm, nhằm chọc thủng “hàng phòng thủ” của hành khách khi xuất hiện cơ hội. Càng giữ đc bí mật về phiên bản thân những bao nhiêu, người ta càng phải nể trọng khách tham quan bấy nhiêu.

5. KHÔNG BAO GIỜ tám chuyện với các cô bé béo trên nơi làm việc, trừ khi cô ta đã tại 40 tuổi cũng như có chồng rồi

Những cô mập mà lại còn độc thân thì nên né càng xa càng tốt, bạn thậm bỏ rá còn không thể hiểu họ đang nghĩ cái quái gì vào đầu đâu. Họ ghét con trai, ghét các đồng nghiệp với thân hình mảnh mai, ghét cả những cô mập khác và ghét trực tiếp chính bản thân họ. Trừ khi bạn phải làm việc cộng đồng với một cô mập vì các vấn đề liên quan mang đến việc làm hay bàn làm việc của cô ta quá gần cùng với khách tham quan, đừng bao giờ nói chuyện dù là chào hỏi với cô ta.

Nguyên tắc sinh tồn chốn công sở

6. Phải liên tục NÓI DỐI mang đến vừa lòng đám người trên địa điểm làm việc

“Tại sao mình lại không kết duyên nhỉ?” (thở dài, tiếp đi theo chính là cái ngắm xa xăm ra vẻ suy tư);

“Tôi nhưng vẫn chưa tìm thấy tình yêu đời mình. Nhưng tôi sẽ không ngừng tìm kiếm và khi tìm thấy cô ấy/anh ấy, tôi chắc chắn sẽ chưa bao giờ để mất họ. Tôi đúng là mong muốn được làm chồng, khiến cha vào một ngày nào đó trong đời“.

Nhiều đồng nghiệp nam và thậm đưa rá nữ đồng nghiệp của các bạn đều muốn nghe như thế, gần cả những người nam nhi trực tiếp mồm nói với hành khách “Hãy tận hưởng cuộc sống độc thân đi!” cũng sẽ luôn “judging” (đánh giá) các chọn lựa trong sự sống của đồng nghiệp khác.

7. Và một khi đã vào phòng họp, phải biết “Alpha”* đúng dịp

*Alpha: Năng lượng, cá tính mạnh, khả năng lãnh nhiềụo.

Chỉ khi bạn sử dụng “Alpha” cho nghề nghiệp ĐÚNG THỜI ĐIỂM (tại khu vực họp, tại nơi khách du lịch cần phô diễn năng lực mặt tiền sếp – kẻ có khả năng mang các bạn lên nấc thang cao rộng), khách tham quan mới thoát khỏi cái mác “kẻ vớ vẩn vô dụng” tại chốn công sở.

trái lại, nếu như trong tất cả những mẩu trò chuyện riêng tư của du khách đều dùng đến “Alpha”, thì bạn đang tự giảm đi năng lượng thể hiện bản thân mình trước khi bước trong nhiều thời khắc quan trọng. Đừng bị cuốn vào vòng xoáy chống lại nhà nghĩa nữ quyền hay thể hiện mức độ “giáp gái” của bạn tại Vị trí làm việc, héc-tãy tiết kiệm ngân sách và chi phí năng lượng đó và trải nghiệm nó đúng chỗ để thăng tiến và được không nghỉ lương. Hãy chỉ lịch sự và cẩn trọng tại sân ngôi nhà, nhưng phải nổi bật, táo bạo và minh chứng phẩm chất lãnh nhiềụo vào nơi họp!

  • Xem có thêm: Đàn ông Alpha khi là gì? Phẩm chất và biện pháp phát triển thành con trai Alpha?

Nguyên tắc sinh tồn nơi công sở

8. Luôn ghi nhớ nhiều nguyên lý tại

Phải thừa nhận rằng tôi cũng luôn phải tự gợi ý cần phải khiến theo lời khuyên chết tiệt do chính tôi viết ra. Một khi các bạn nắm rõ các quy tắc ở tại, bạn sẽ được biết đến như một người chuyên nghiệp, luôn rất thực tế nhưng đồng thời cũng đem đến nhiều ý tưởng táo bạo cũng như không bao giờ vào tâm thế “nạn nhân” khi bước vào phòng họp. Đồng nghiệp có gia đình sẽ đồng ý du khách, người đơn chiếc cũng tôn trọng khách tham quan, và các cô béo luôn ghét tất thảy mọi người cũng đành phải dành sự ái mộ mang đến bạn. Khi đó, khách du lịch tiếp tục cảm nhận thoải mái cũng như bắt đầu giao lưu xã hội các hơn một chút vì du khách là người rà soát được tình thế.

Nhưng bạn sẽ lại quên và một hay hai tháng sau, * Bốp! * Bạn sẽ đc lưu ý về lý do trên sao khách du lịch phải tuân theo những quy tắc đó gần từ trên đầu. Tương tự như các tình huống thế này đây:

[…]

– “Eiii, Tối thứ năm vừa rồi nghe nói mày hẹn hò với một em nào đó. Em đó thương hiệu gì? Mày có thích nó chưa? Ẻm làm nghề gì vậy?”

Thực ra vào bụng họ nghĩ:

– “Ả này chính là “dân chơi” và chưa bao giờ đặt nặng những mối liên hệ. Đó là lý do trên sao nhiềùn ông hiếm khi nào hẹn hò với kiểu phụ nữ như vậy”.

[…]

– “Cuối tuần vừa rồi mày bay đến Seattle để tham gia concert thật héc-tả? Trời ơi, tao cũng muốn được đi giống như mày lắm trực tiếp”.

Thực ra họ nghĩ:

– “Anh chàng này đặt sự sống của gia đình lên tại công việc, cũng như phải lên kế hoạch cực kỳ lâu để xuất hiện một chuyến hành trình điều đó. Không biết liệu anh ta có đặt vé máy bay trong thời điểm làm việc chưa? Tôi cá khi là anh ta sẽ làm thế. Và chắc chắn đó là lý do tại sao anh ta trực tiếp dùng thử Smartphone di động của gia đình bạn vào giờ làm. Tôi cũng nghi ngờ việc anh ta xuất hiện thực sự xuất hiện một cuộc họp bên ngoài với khách hàng trong thứ Sáu? Chắc chắn là không rồi, lúc đó anh ta đang được tại đường đến sân bay, tôi thề là vậy luôn”.

[…]

– Bạn nói: “Hey, chưa phải ai vào chúng ta cũng làm được điều mình muốn đâu. Chúng ta còn phải có trách nhiệm với gia đình nữa”.

– Họ sẽ dịch ra rằng: “Anh chàng này chưa hề biết thế nào là cư xử như một người đàn ông trường thành. Với kinh nghiệm ở ít ỏi những điều đó, khiến sao cả nhà làm sao có thể lòng tin nhằm chuyển giao cho anh ta chia sẻ những lựa chọn chính xác cho trung tâm tư vấn du học? Liệu có một ngày nào đấy, anh ta sẽ nghỉ việc và đi làm mang lại một trung tâm tư vấn du học khác? Anh ta chưa hề xuất hiện sự ổn định vào đời sống cá nhân cũng như ảnh viện không cần điều đó ở công sở. Anh ta có thể là một anh chàng tốt, nhưng tôi không chắc anh ta xuất hiện thể vượt qua giống những thử thách lớn rộng trong công việc.”

[…]

– Bạn nói: “Jenifer? Ai là Jenifer cơ? Còn Elizabeth, Chuyện gì nhiềũ xảy ra với cô ấy dậy”

– Họ dịch ra: “Anh ta đối xử cùng với đàn bà giống như thể chúng ta có thể trao đổi cho nhau, anh ta sẽ đề cập đến tận ba người con gái khác biệt chỉ vào vài tháng ngắn ngủi. Tôi xuất hiện một cô đàn bà trạc tuổi Elizabeth và tôi không hề muốn con bé dính vào một người con trai giống như anh ta. Dường giống như tôi chưa khi nào thấy anh ta cực khổ về nhiều cuộc chia ly. Tôi cá khi là anh ta đối xử cùng với nhiều cô gái giống như thằng bạn trai khốn nạn gần đây nhất của đàn bà tôi đối xử với nó. Thật đáng khinh. Tôi không thể đưa rạu đựng rằng tôi phải làm việc cùng với anh ta.”

[…]

Có thể bạn quan tâm: » Đàn ông đích thực không mơ làm hoàng tử

– “Tôi nghe nói là bạn khá thất vọng với cách mà Michelle “vả” vào mặt bạn và làm bạn bẻ bàng trước đám đông. Nhưng héc-tãy nhơ bẩń rằng cô ấy cũng có nhiều áp lực. Mà phụ nữ làm chức to cũng sẽ rất vất vả. Cô ấy cần được bạn giúp đỡ hết mình. Nếu bạn có vấn đề với cô ấy thì nên trao đổi trực tiếp, chứ đừng trách móc cô ấy trước mặt các đồng nghiệp khác”.

Thực tế họ nghĩ rằng:

– “Anh ta là một kẻ tồi tệ và chưa thể đưa rạu đựng nổi việc bị một mụ héc-tãm nào đó hạ thấp trước đám đông bỏ rả vì đã làm đúng nhiều gì cô ta nhu cầu trước đó. Một ngày gì đó, tôi cũng sẽ trở thành một mụ héc-tãm như vậy khi bị giày vò trong cảm giác tội lỗi vì ngó lơ nhiều đứa con của bạn để trở thành một người phụ nữ chạy theo tiền bạc, sự nghiệp. Và tôi chắc chắn không phải những người con trai giống như anh ta giúp tôi nhận ra như thế.”

Có thể bạn quan tâm: » Học cách tán gái theo bí kíp của Tommy Shelby

Kinh khủng nhỉ?

Nếu bạn có giống những điều NÊN và KHÔNG nên khác mà bạn nhiềũ lượm lặt được vào những năm tháng đi làm, hãy phản hồi mặt dưới nhé. Và chúng ta sẽ có một danh sách những gì nên và chưa nên làm ở chỗ làm. Hãy cùng thực hành nhé!

Xem có thêm tại Youtube Ơi nghe nè #28: "Sống sót" nơi công sở | VTV24


Công sở như một thế giới thu nhỏ mà ở đó chúng ta cũng cần có những kỹ năng “sinh tồn” để có thể vừa hoàn thành tốt công việc mà vẫn “sống tốt” với cấp trên và đồng nghiệp.
#podcast #OiNgheNe
———-
Đồng hành cùng VTV Digital tại:

Ứng dụng VTVgo
Android: https://bit.ly/305aQLs
iOS: https://apple.co/3g8yMTS
hoặc xem trực tiếp trên https://vtvgo.vn/

Báo điện tử: https://VTV.vn

Fanpage:
Tin tức, Xã hội: https://fb.com/tintucvtv24
Chuyên trang Tài Chính: https://fb.com/vtv24money
Báo điện tử VTV: https://fb.com/baodientuvtv

Youtube: https://youtube.com/vtv24
Zalo: https://zalo.me/1571891271885013375
Instagram: https://instagram.com/vtv24news/
Tiktok: tiktok.com/@vtv24news
Twitter: https://twitter.com/vtvdigitalnews

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.