Bút sáp màu cho trẻ em từ lâu đã là nguồn cảm hứng cho rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Trong đó phải kể đến Clinique Chubby Stick, một trong những thương hiệu tiên phong đã tạo nên trào lưu sử dụng son có màu mô phỏng theo màu son của bút sáp và NudeStix, thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm trang điểm được mô phỏng theo bút sáp màu.
Sự đổ bộ của Crayola trong trào lưu makeup bút sáp màu
Chắc chắn danh sách này sắp tới sẽ bổ sung thêm một cái tên khác đó là Crayola. Thương hiệu vừa thông báo đã chính thức hợp tác ASOS cho ra mắt bộ 58 sản phẩm làm đẹp khác nhau đều lấy cảm hứng hoặc được mô phỏng trực tiếp từ bút sáp màu. Toàn bộ sản phẩm đều cam kết không thử nghiệm trên động vật, có nguồn gốc tự nhiên.
Thông báo sẽ trình làng online tại thị trường Anh Quốc trước với mức giá từ 15$ đến 40$, sau đó mới công bố rộng rãi hơn đến tay hội mê làm đẹp. Bộ sản phẩm sẽ có tổng cộng 95 shade màu khác nhau, bao gồm mascara, lipstick, shimmery highlighter, cọ trang điểm và phấn mắt.
Đây không phải là lần đầu Crayola tấn công vào thị trường làm đẹp. Vào năm ngoái, thương hiệu 133 năm tuổi này cũng đã hợp tác cùng Clinique để cho ra đời bộ Lip Balm Chubby Stick Lip cũng đi theo concept bút sáp màu với những shade màu được đặt tên theo đúng cái tên của nó trong bộ bút sáp như Razzmatazz, Mauvelous, Fuzzy Wuzzy, và Tickle Me Pink.
Vào tháng 7 năm 2017, Crayola cũng đã có màn hợp tác với Sally Hansen cho ra mắt bộ sưu tập sơn móng tay (lại) đi theo concept bút sáp màu. Với những shade màu rất bắt mắt như: Vivid Violet (Sáng Tím), Wild Strawberry (Dâu Tây), Sunset Orange (Cam Vàng), Carnation Pink (Hồng Phớt) , Purple Heart (Tím Hồng), Granny Smith Apple (Xanh Lơ), và Dandelion (Trắng đục).