11 Tháng mười, 2022

CÓ NÊN ĐĂNG KÝ THƯƠNG HIỆU CHO BARBERSHOP ?  

Rate this post

Để doanh nghiệp tồn tại và phát triển tốt, phát triển bền vững thì thương hiệu là điều không thể thiếu, đối với thị trường ngành tóc tại việt nam, đang trong đà phát triển vượt bậc, việc tạo ra sự độc quyền và duy nhất thương hiệu là điều cần thiết để tránh những đối thủ của chúng ta sẽ lấy tên thương hiệu và mở tiệm cùng lúc với chúng ta.

* Tại sao các thương hiệu lớn như: Liêm Barbershop, Vũ Trí Barbershop, Sơn Núi Barbershop, 4RAU Barbershop, Đông Tây Barbershop, QC Barbershop…đều đăng ký bảo hộ thương hiệu mà bạn còn chưa đăng ký cho mình ?

=> Không biết đăng ký để làm gì ? có hữu ích gì cho mình không ?

=> Thủ tục đăng ký phức tạp bạn không thể làm ?

=> Chi phí quá cao, bạn không thể chi ra ?

171509961 302390308064409 8968436282187245899 n

 

Bạn cần đăng ký bởi vì:

+ Bạn bỏ bao nhiêu công sức gây dựng nên tiếng tăm cho tiệm của mình, khách biết đến bạn, tâm huyết của bạn, logo và tên mọi thứ bạn đều chăm chút từng chút 1. Sau khi mở được vài chi nhánh làm ăn càng phát đạt, nay vô tình hay cố ý 1 tiệm khác mở ra lấy tên, logo mọi thứ đều giống bạn và ngang nhiên hốt khách từ uy tín, thương hiệu bạn gây dựng nên….Và tệ hơn là họ có được nhiều khách và nhiều tiền nên mở ra 5-6 thậm chí 10 chi nhánh bạn thì mới 2 -3 chi nhánh.

+ Bạn sẽ làm gì với tiệm mà bạn gọi là nhái thương hiệu này ? Tới nói chuyện ? hay thuê giang hồ đập nó ? hay đến phá tiệm nó ? Tất nhiên bạn làm gì nếu vi phạm pháp luật họ có quyền kiện bạn ?

+ Hay Bạn sẽ đi kiện tiệm đó, nhờ pháp luật can thiệp là tốt nhất ? nhưng căn cứ vào đâu để kiện ? Tất nhiên người ta có tiền mở 10 chi nhánh thì việc chi ra 1 số tiền 5-10tr đăng ký thương hiệu mà bạn đã gây dựng là việc nhỏ với họ. Vậy khi được pháp luật công nhận thì thương hiệu này thuộc về người ta chứ không phải của bạn, dù bạn là người nghĩ ra trước, làm trước ?

 

logo

 

logo

 

+ Vậy nếu họ đăng ký rồi, bạn kiện người ta, bạn không có giấy tờ chứng nhận thương hiệu này thuộc sở hữu của bạn, mà ngược lại người ta có giấy chứng nhận, vậy họ sẽ kiện ngược lại bạn. Thế là bạn chắc chắn thua kiện. Bạn phải bỏ thương hiệu này, đổi thương hiệu khác, nộp toàn bộ án phí kiện tụng và bị phạt từ 200tr- vài tỷ vì vi phạm thương hiệu người khác và gây thiệt hại tới người ta.

Tới đây bạn đã hiểu tầm quan trọng của sở hữu thương hiệu riêng cho mình, tránh người khác cướp không công. Và tự bảo vệ mình nếu người khác có ý định cướp nó.

 

barbershop

 

VẬY BẠN MUỐN ĐĂNG KÝ THƯƠNG HIỆU ĐỂ BẢO VỆ MÌNH NGAY, NHƯNG SỢ MÌNH CÒN BÉ NHỎ TIỀN ĐÂU LÀM, LÀM KHÓ KHĂN SAO MÀ BIẾT ?

**** Nếu chúng tôi cung cấp toàn bộ dịch vụ từ thiết kế LOGO, TƯ Vấn, Chuẩn bị toàn bộ giấy tờ, pháp lý bạn chỉ cần ký tên còn lại chúng tôi bao trọn gói với vài triệu đồng, chỉ từ 4tr-tối đa là 7tr thì bạn có nên đăng ký hay không ?

 

barbershop

 

Bạn nên chú ý cơ sở vật chất bạn bỏ ra 100-300tr làm tiệm, còn cái hồn là thương hiệu tưởng chừng như không liên quan, không cần đầu tư nhưng bản chất bạn đang đầu từ 100-300tr cho thương hiệu của bạn đó, vì khách tới tiệm thấy bạn đầu tư đẹp thì khen: Tiệm A Barbershop này đẹp, bạn cắt đẹp khách khen: Tiệm A Barbershop này cắt đẹp, người ta sẽ giới thiệu bạn bè đến với thương hiệu của bạn vì bạn làm tiệm đẹp, cắt đẹp, chăm sóc tốt….vậy tại sao đầu tư 4-7tr để sở hữu thương hiệu này mà bạn phải đắn đo, trong khi mình đã đầu tư cho nó 100-300tr rồi. Còn khâu quan trọng này mình bỏ qua.

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.