Mục lục
Các xu hướng làm đẹp mùa đã trải qua nhiều thay đổi trong suốt từ năm 2020 đến nay. Cùng Đẹp365 tìm hiểu xem đó là những thay đổi nào và đâu là xu hướng làm đẹp mùa COVID trong năm 2022 này bạn nhé!
Sự thay đổi đáng chú ý nhất là của người tiêu dùng. Họ đã chuyển từ trang điểm sang việc tập trung vào chăm sóc da một cách nhanh chóng chỉ sau một năm lockdown. Những sự thay đổi này đã tạo nên xu hướng cho các thương hiệu cũng như ngành làm đẹp trong năm 2022.
Skin Minimalism
Xu hướng chăm sóc da mới cho năm 2022 là tập trung vào việc nâng cao và thể hiện cấu trúc tự nhiên của làn da. Skin Minimalism hay còn được gọi là “chủ nghĩa tối giản”. Xu hướng này nhằm hướng đến việc sử dụng các sản phẩm tối giản và có lợi cho da. Ngoài ra, còn là tôn vinh các đặc trưng, kết cấu tự nhiên của làn bạn chẳng như tàn nhang hay nốt ruồi. Những đặc trưng mà trước đây bạn phải dùng trang điểm để che giấu.
Trang điểm kết hợp dưỡng da
Không còn những lớp trang điểm nặng nề, hay lớp nền dày cộm. Khi bạn luôn phải đeo khẩu trang, lớp trang điểm dày có thể làm da bạn bị bách. Đối với xu hướng làm đẹp mùa COVID này, bạn không còn phải sử dụng kem nền nữa.
Thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng các loại kem dưỡng nâng tông để hiệu chỉnh tông da. Kem dưỡng sẽ tạo cho bạn lớp nền mỏng nhẹ hơn, tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, còn giúp cho da mặt “dễ thở”, hạn chế được các vấn đề về mụn
Dưỡng da không chỉ từ bên ngoài
Một làn da căng bóng, khỏe đẹp từ trong ra ngoài có lẽ là ước mơ của nhiều cô gái. Trải qua một năm lockdown, việc chăm sóc da không chỉ là từ bên ngoài, mà còn là từ bên trong.
Chắc chắn bạn sẽ tìm ăn những thực phẩm lành mạnh, hỗ trợ cho sức khỏe. Đồng thời còn là để tăng cường hệ miễn dịch đối với tình trạng COVID căng thẳng như thế này. Sức khỏe chưa bao giờ được ưu tiên như lúc này. Một khuôn mặt mộc với làn da mịn màng và trang điểm nhẹ sẽ khiến bạn nổi bật hơn hẳn.
Do đó, hãy tăng cường thói quen chăm sóc da và nuôi dưỡng cơ thể của bạn. Vì vào năm 2022, xu hướng làm đẹp sẽ xoay quanh vẻ đẹp từ bên trong.
Sản phẩm chăm sóc da thuần chay và minh bạch về thành phần
Các cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng các thương hiệu chăm sóc da có độ minh bạch về thành phần đang trở nên phổ biến. Người tiêu dùng muốn biết những gì có trong sản phẩm mà họ sử dụng. Điều này đã tạo áp lực cho các thương hiệu mỹ phẩm. Nhằm hướng các thương hiệu tới những công thức mỹ phẩm bền vững hơn.
Ngoài việc in rõ các thành phần trên bao bì, các thương hiệu cũng đang dần hướng đến các thành phần sạch, thuần chay, an toàn cho người tiêu dùng. Những sản phẩm này không chỉ bảo vệ môi trường, mà còn không thử nghiệm trên động vật.
Với một số thành phần phổ biến nhất và được tìm kiếm nhiều nhất là bakuchiol, gotu kola, gừng và hoa phỉ thúy. Các sản phẩm chăm sóc da từ thực vật dự kiến sẽ đạt được một bước đột phá lớn vào năm 2022. Cho đến gần đây, chăm sóc da từ thực vật vẫn được coi là thị trường ngách. Với sự gia tăng của những người tiêu dùng. Họ ý thức về môi trường nhiều hơn. Vì vậy, nhiều thương hiệu đang dần cho ra các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật.
Một số thương hiệu mỹ phẩm thuần chay “ổn áp” dành cho bạn bao gồm: Cover FX; Inika; Axiology; Spectrum; Kat Von D Beauty; PHB Ethical Beauty ; Jeffree Star Cosmetics; Eco Tools; ELF Cosmetics
Sức khỏe hệ vi sinh vật
Sức khỏe hệ vi sinh vật đã là một từ thông dụng trong ngành làm đẹp trong suốt nhiều năm. Chăm sóc da bằng probiotic có thể sẽ chứng kiến một sự bùng nổ lớn trong lĩnh vực này. Và có khả năng trở thành một trong những xu hướng làm đẹp mùa COVID.
Phương pháp chăm sóc da này liên quan đến một hệ sinh thái các vi sinh vật sống trên da của chúng ta. Các thương hiệu đang bắt đầu nhận thấy các sản phẩm kết hợp probiotics và prebiotics có thể giúp cân bằng hiệu quả hơn hệ vi sinh vật.
Lancome Advanced Genifique là một ví dụ điển hình cho xu hướng làm đẹp mùa COVID này. Mặc dù mới ra mắt nhưng sản phẩm đã nhận rất nhiều lời khen từ các beauty guru. Sản phẩm lấy cảm hứng từ khoa học vi sinh vật trong cơ thể người. Lancome Advanced Genifique với phức hợp mới gồm 7 chiết xuất có nguồn gốc prebiotic và probiotic.
Ngành công nghiệp làm đẹp đang ngày một ý thức hơn về công thức sản phẩm. Không chỉ đem lại sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng mà còn thân thiện với môi trường.
Trang điểm chú trọng vào đôi mắt
Việc luôn phải kè kè với chiếc khẩu trang, không có gì lạ khi đôi mắt đang trở thành nơi để bạn thể hiện bản thân. Chú trọng vào trang điểm mắt là một xu hướng mới. Và xu hướng làm đẹp mùa COVID này đang dần phổ biến hơn trong năm 2022.
Đẹp365 đã tổng hợp cho bạn 6 xu hướng làm đẹp mùa COVID dự kiến sẽ nổi đình đám vào năm 2022 này. Đâu là xu hướng làm đẹp mà bạn yêu thích nhất?