7 Tháng mười một, 2022

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hublot

Rate this post



Vốn gắn sát với giới nhà giầu, chiếc đồng hồ nước Hublot đắt đỏ nhất xuất hiện giá chỉ 5 triệu USD, giá thấp hơn cũng chục nghìn USD, sức hút người sử dụng từ chất lượng máy bộ cho kiểu dáng sáng tạo ra. Điểm đáng chú ý là tên tuổi đời non trẻ này dù đi sau nhưng đã vươn lên ngang hàng với các “anh rộng lớn” trong ngành đồng hồ thế giới.

Siêu sao danh tiếng của Mỹ – Beyonce Knowles, cầu thủ James Rodriguez, Pele, Jose Mourinho,… đều lựa chọn Hublot trong tủ đồ đồng hồ xa xỉ của mình. Sau khi về phần mình tập đoàn LVMH, Hublot như hổ mọc thêm cánh.

Có thể bạn quan tâm: » Patek Philipe Ref. 96 Quantieme lune: kỷ vật của Hoàng đế cuối cùng

Hublot không phải chính là “lão đại” nhưng sách lược quảng bá thông minh sẽ thúc đẩy hãng trở thành một trong các tên chất lượng nhất thế giới. Sau đây là lịch sử hào hùng phát triển của Hublot, thương hiệu gây dựng từ ông công ty con ngôi nhà nghề, dám đi ngược nghi thức để đột phá.

Lịch sử thương hiệu Hublot

Người đặt căn nguyên mang lại sự thắng lợi giống như ngày hôm nay của Hublot chính là ngôi nhà sáng lập Carlo Crocco. Ông đc sinh ra cũng như nuôi dưỡng trong một gia đình chuyên chế tạo đồng hồ, nên từ nhỏ Carlo đã được khiến quen, giao lưu và học hỏi và tìm tòi ngành công nghiệp đầy thách thức này.

Nhà sáng lập thương hiệu Hublot - ông Carlo Crocco
Nhà sáng lập tên Hublot – ông Carlo Crocco.

Trước đây, Crocco mỗi là tất cả mọi người của tập đoàn Binda (Ý), một công ty du học đồng hồ gia đình lừng danh với việc chế tạo đồng hồ Breil. Đến năm 1976, ông tách ra và muốn tự mình sáng thể hiện các chất lượng khác hoàn toàn cùng với nét văn hóa.

Vốn xuất hiện điều kiện gia đình khá giả, ông biết mùa hè nào giới nhà giầu châu Âu cũng dong du thuyền nghỉ ngơi tại Địa Trung Hải, hình mẫu cửa ngõ sổ du thuyền rất quen trực thuộc với chúng ta. Carlo Crocco lựa chọn khiến một chiếc đồng hồ nước lấy ý tưởng từ mẫu này, với dáng tròn, những đinh ốc, phiên bản lề được cách điệu mang lên đồng hồ đeo tay và đặt tên là Hublot, theo tiếng Pháp có nghĩa khi là ” cửa ngõ sổ “.

Thời đặc điểm này, đồng hồ nước Thuỵ Sĩ đang vào giai đoạn vực lại sau rủi ro đồng hồ điện tử, Carlo Crocco chọn một phía đi khác: Chế tác đồng hồ nước thể dục. Đặc biệt, Hublot sẽ phá vỡ mọi nguyên lý trước kia, dùng thử dây đeo cao su đặc ngẫu nhiên không mỗi xuất hiện vào lịch sử vẻ vang và đạt được thành công ngoài mong đợi. Ưu điểm của dây cao su đặc khi là rất nhẹ, mềm dẻo, linh động, dễ lau chùi và vệ sinh, ôm cổ tay nhưng chưa khiến mất đi sự sang trọng của nhiều cỗ máy lúc.

Đồng hồ Hublot đắt nhất
The Hublot – 5 triệu USD: Đây được mang đến là chiếc đồng hồ nước xuất hiện giá bán đắt nhất thế giới với số khối lượng giới hạn. Nó được đính 1.200 viên kim cương cùng với tổng cân nặng là 140 cara bao gồm có 6 viên có cân nặng ít nhất 3 cara. 17 người làm vào 14 tháng khi là dịp để hoàn thiện chiếc đồng hồ nước này. Siêu sao nổi tiếng của Mỹ – Beyonce Knowles đã mua đồng hồ nước này mang lại ông chồng Jay-Z cùng với giá chỉ 5 triệu USD.

Đến năm 1977, Crocco sẽ sáng tạo ra chiếc đồng hồ mới nhất dành riêng cho mình. Ông đã đầu tư khoảng 1 triệu USD và mất rộng 3 năm để về tối ưu nhiều chiếc đồng hồ này. Đây là đồng hồ có có dây mang bằng cao su thiên nhiên ngẫu nhiên đầu tiên trong lịch sử vẻ vang.

Thương hiệu Hublot tạo ra từ một xưởng bé dại

Năm 1980, Carlo Crocco thành lập công ty Hublot, tại Geneva, Thuỵ Sỹ. Cơ ngơi ban đầu là xưởng nhỏ tuổi chỉ xuất hiện chất lượng tầm 4 triệu USD.

hublot logo

ADVERTISEMENT

Mặc dù chưa sức hút đc một quý khách tiềm năng nào vào ngày đầu tiên giới thiệu trên Hội chợ Đồng hồ nước Basel 1980 , chiếc đồng hồ này sẽ nhanh chóng chứng minh chiến thắng về bên khu thương mại cùng với doanh số bán hàng vượt quá 2 triệu đô la trong năm mới nhất ra mắt.

Chiếc Hublot mới nhất còn sử dụng dây đeo cao su đặc – một loại dây mang chưa mỗi xuất hiện trong lịch sử vẻ vang ngành đồng hồ nước như thế giới. Mặc mang lại giới chuyên môn mang lại rằng đó là một điều lạ mắt, các chiếc Hublot lại cực kỳ thành công vì mang đến cảm giác thoải mái và tâm lý hợp lý khi đi biển. Chúng nhẹ rộng, mềm dẻo hơn, linh hoạt hơn vẫn chưa làm mất đi sự chất lượng cao. Sức ảnh hưởng trọn đồng hồ nước dây cao su thiên nhiên trở nên đc rộng lớn rãi hơn. Tới từ xưa đến nay, các thương hiệu đẳng cấp khác cũng dùng thử gia công bằng chất liệu đẳng cấp này.

Pele wear hublot
Hublot nối liền cùng với môn thể dục vua, có cùng các siêu sao như Pele, Maradona cũng như cả giới showbiz.

Không chỉ phá vỡ toàn bộ khuôn khổ sáng tạo ra, Hublot còn là thương hiệu mới nhất sát cánh đồng hành cùng bóng đá, cầu nối giữa môn thể dục vua cũng như nghệ thuật chế tác đồng hồ nước cao cấp.

Hiện nay Hublot khi là căn nhà tài trợ chính thức của World Cup, Champion League, EuroCup, sát cánh đồng hành cùng Vua bóng đá Pele, huyền thoại Maradona, người nam nhi gọn nhất thế giới Usain Bolt, đối tác doanh nghiệp chiến lược của Ferrari cũng như xuất hiện rộng 850 điểm bán hàng trên toàn như thế giới.

Không chấm dứt tìm tòi gia công bằng chất liệu sáng tạo ra

“Hublot’s strength resides in its very clear identity – the art of fusion – this chất lượng ability to create timepieces which combine tradition and innovation”.

Dịch nghĩa: “Sức mạnh của Hublot tạo nên ở bản sắc rõ ràng – áp dụng khéo léo – phong cách độc đáo nhằm dẫn đến nhiều chiếc đồng hồ nước pha trộn giữa chất lượng nghi thức cũng như thay đổi”.

Đây chính là câu châm ngôn của tên vào hơn 40 năm qua. Nguyên tắc mang lại từng xây dựng của đồng hồ Hublot là dễ dàng, chưa xuất hiện bất kỳ một liên quan thừa nào trên sản phẩm. Bên cạnh đó, thương hiệu Hublot luôn trực tiếp đau đáu phá vỡ quan niệm nghi thức về đồng hồ nước đẳng cấp bằng sự việc dốc sức tìm ra cấu tạo từ chất mới mẻ thay cho sử dụng dây mang bằng thép chưa gỉ như phổ biến.

Hublot thông minh vào việc dùng thử nhiều chất liệu khác nhau giống như cap su, carbon, gốm, thép đến cả vàng,… Đồng hồ nước Hublot có một đặc điểm khác biệt xuyên suốt vào tất cả dòng đồng hồ mà chúng ta xuất hiện thể sử dụng để nhận biết đồng hồ Hublot đó là một ốc vít Titanium hình chữ H.

đại sứ thương hiệu Hublot

ADVERTISEMENT

Đồng hồ nước Hublot là một tác phẩm thẩm mỹ thực thụ khi kết hợp các kinh nghiệm chế tác của Thụy Sĩ và style của Italia. Điều này tạo nên tên ngày càng đạt đến mức hoàn hảo về cách thức cũng như tiện nghi, “mê hay” hàng triệu người mua trên toàn như thế giới.

Ngay từ trên đầu, ngôi nhà sáng lập Carlo Crocco đã rất chú ý đến việc chế tác nhiều chiếc đồng hồ “Hàng Hải”, để những vị khách hàng xuất hiện thể sử dụng căn hộ này sống bất kể thời kì nào, dù lúc này một bữa tiệc chất lượng cao hoặc một trong những buổi tập luyện thể dục, lặn biển. Sản phẩm phổ biến của Hublot có năng lực chịu stress nước sống độ sâu 165 feet, phiên bản lặn biển là 1000 feet.

Một điểm rất khác của Hublot khi là sự xuất hiện của những viên đá quý chất lượng cao, lịch sự, tạo nên một diện mạo rất rất sang chảnh đến các chiếc đồng hồ được chế tạo cùng với số khối lượng hữu hạn.

Những cột mốc lịch sử đáng nhớ của Hublot

Năm 1980: Hublot bắt đầu đc những vị Vua, Hoàng tử chú ý đến nhiều rộng và cái thương hiệu “Đồng hồ nước của Hoàng gia Châu Âu” Ra đời. Những hình mẫu thiết kế classic sẽ duy trì sự chiến thắng mang đến Hublot suốt hai mươi năm.

Công ty MDM Geneve đc thành lập cùng với mục đích mang dòng đồng hồ nước thể dục, lịch sự, đầy thu hút ra môi trường thế giới. Sau đó, Carlo Crocco nhanh chóng ra mắt tủ đồ mới của Hublot cũng như đc giới ái mộ xem như một món phụ kiện siêu quý hiếm.

Không chỉ đỉnh cao về tiện nghi, những dòng dịch vụ đồng hồ nước Hublot còn xuất hiện độ bền cao, trung bình tới 100 năm cùng năng lực chống nước và chống va đập siêu hạng.

Mourinho Hublot

Năm 2003: Hublot lâm vào khủng hoảng rủi ro vì đứng trước nguy cơ phá sản. Carlo Crocco sẽ tìm đến Jean-Claude Biver – chủ tên Omega nhằm dựa vào sự trợ giúp.

Năm 2004: Jean Claude Biver phát triển thành CEO của Hublot cũng như mang thương hiệu này trở nên một ông rộng lớn vào ngành chế tạo đồng hồ nước Thụy Sĩ.

Huyền thoại chiến lược Jean-Claude Biver vừa khi là CEO, cũng khi là mọi người hội đồng quản trị đồng thời là cổ đông của Hublot. Jean-Claude Biver là một người đã khởi xướng trào lưu phục hưng nhiều nhãn đồng hồ nghi thức, vùng dậy Blancpain cũng như Omega. Dưới sự thống trị mới, Hublot sẽ xuất hiện một sự quay về mạnh mẽ cũng như thành công rộng biết bao giờ hết.

Jean Claude Biver sẽ đổi mới thiết kế của Carlo Crocco thành nguyên lý Art of Fusion – thẩm mỹ và nghệ thuật kết nối truyền thống chế tác đồng hồ cơ khí cũng như các phát minh sáng tạo hướng tới tương lai, phục vụ quý khách chơi đồng hồ xa xỉ như thế hệ mới mẻ, ở một khía cạnh khác vẫn duy trì vững quan điểm lúc đầu: chất lượng cao và thể thao.

Năm 2005: sự ra đời của “Big Bang” và bùng nổ doanh thu không từng có

Bằng biện pháp tập kết tìm tòi các vật liệu không tưởng khi chế tạo đồng hồ nước sang trọng, Big Bang được sinh ra trong năm 2005, trở thành món phụ kiện sang chảnh. Ngay lập tức, sản phẩm này thắng giải “Thiết kế đẹp nhất” trên lễ Geneva Watchmaking Grand Prix 2005. Bộ sưu tập Big Bang nhanh gọn phát triển thành một cơn bão trên thị trường đồng hồ nước thế giới.

hublot Big Bang

Sự thành lập và hoạt động của Hublot Big bang đẩy tổng doanh thu của Hublot lên mức kỷ lục, nhiều người tiêu dùng phải chờ cả tháng trời để xuất hiện thể mua được đồng hồ nước. Về sau, trung tâm tư vấn du học sẽ ra mắt nhiều phiên phiên bản mới mẻ của Big Bang, gồm có All Black, One Million, Diver và Mag Bang. Mỗi biến thể đều có sự thay đổi và thiết kế riêng đóng góp phần khiến đa dạng hoá gia đình Big Bang.

Năm 2006: Dòng căn hộ Classic Fusion mang tới tổng doanh thu khổng lồ mang lại Hublot, không giảm gấp 5 lần so cùng với trước đó.

Năm 2007: Hublot sẽ tung ra thị trường dòng đồng hồ nước nam Big Bang Mag Bang, đc làm từ cấu tạo từ chất Hublonium đặc quyền của hãng. Cỗ máy thời gian này chỉ có trọng khối lượng 78g.

Năm 2008: Tập đoàn LVMH mua lại Hublot cùng với giá trị chuyển nhượng vốn lên tới 500 triệu USD, Hublot về chung một mái nhà cùng với nhiều thương hiệu giống như Louis Vuitton, Christian Dior, Moet Hennessy, nằm trong công ty lớn xa xỉ đứng đầu nước Pháp LVMH. Để đạt được giá trị này, phần lớn công lao đều do những sáng tạo ra của Jean Claude Biver.

Hublot đầu tư trong nhà máy sản xuất khép kín cỗ máy UNICO, xưởng chế tác nhiều cỗ máy siêu khó khăn cũng như liên tục hiến đâng đến ngành đồng hồ những phát minh sáng tạo mới giống như làm từ chất liệu Magic Gold – loại vàng chưa xước, đổi mới các màu Ceramic hay trợ giúp Sapphire phát triển thành thông thường hơn.

Năm 2011: Hublot ra mắt bộ sưu tầm độc nhất MP Key of Time, cùng với chức năng làm chậm hay tăng tốc thời điểm dựa đi theo ý muốn chủ quan của người đeo.

Năm 2012: Hublot ra mắt dòng dịch vụ Classic Fusion Fuente để ghi lại sự hợp tác giữa hãng với Arturo Fuente. Thiết kế này được chế tác cực kỳ công phu, tỉ mỉ mang lại mỗi liên quan, có vẻ xinh cũng như cao cấp của quý tộc.

Năm 2013: Phiên phiên bản MP-02 được giới thiệu cũng như thường đc gọi bằng một chiếc thương hiệu đầy quyền lực “Chìa khóa của cuộc sống”.

Năm 2018: Trong buổi triển lãm BaselWorld, hãng ra mắt dòng căn hộ Hublot Big Bang Unico form size 42mm nắm giữ máy bộ Hub 1280.

Năm 2019: Hublot hợp tác cùng với một nhà thêu đặc biệt lừng danh của Thụy Sĩ là Bischoff nhằm đến giới thiệu bộ sưu tầm dây thêu xuân hè, được chế tạo bằng nhiều loại vải tiện nghi cao, khan hiếm.

Năm 2020: Tại tuần lễ LVMH Watch Week đc tiến hành trên Dubai, Hublot sẽ reviews một loạt xây dựng mới lạ tạo nên sự chất lượng cao cũng như sáng tạo nên chưa giới hạn.

cửa hàng Hublot

Những dòng sản phẩm nổi tiếng của Hublot

Dù đã mang đến giới thiệu cực kỳ những tủ chứa đồ đình đám, nhưng các cái thương hiệu bên dưới đây vẫn để lại dấu ấn khó phai mờ vào giới mến mộ đồng hồ đeo tay xa xỉ.

Có thể bạn quan tâm: » iPhone 13 Holy Trinity: Khi công nghệ hiện đại kết hợp cùng đồng hồ xa xỉ

Bộ sưu tập Hublot Novelties: Màu sắc chủ đạo của tủ đựng đồ này là tone màu tươi đẹp, quy hoạch độc, lạ hợp lý cùng với những người xuất hiện đậm chất ngầu, yêu ưa thích thể thao và sự năng động.

Bộ sưu tập Hublot Big Bang: Là bộ sưu tập nổi tiếng nhất của tên, tạo nên một cơn lốc đồng hồ và mang đến tên tuổi cho Hublot. Đặc biệt, phải nhắc cho phiên bản Bigger Bang Diamond Tourbillon giới hạn cực kỳ đắt đỏ.

Bộ sưu tập Hublot Spirit of Big Bang: Thay vì quy hoạch vỏ tròn nét văn hóa, ở tủ đồ này Hublot đã trải nghiệm hình tonneau, kích cỡ 51 x 45 mm. Vật liệu nhà yếu đc dùng thử khi là titan, vàng, gốm đen,…

Đồng hồ Hublot

Bộ sưu tập Hublot Classic Fusion: Những xây dựng lịch sự và trang nhã của tủ đồ này đc lấy ý tưởng từ chiếc đồng hồ nước thành lập năm 1980, hãng vẫn giữ nguyên lớp vỏ truyền thống và viền đc gắn bởi ốc vít cũng như dây cao su. Điều rất rất là Hublot bổ sung thêm các vật liệu quý giá chỉ giống như titan, vàng, thép không gỉ, gốm,…

Bộ sưu tập Hublot MP Collection: Là một niềm kiêu hãnh của Hublot, tích hợp giữa các quy hoạch tinh tế cùng với kỹ thuật cơ khí hàng đầu thế giới, tiêu biểu là phiên bản MP-05 LaFerrari có khả năng trữ cót lên đến 50 ngày.

Có thể bạn quan tâm: » Phong cách thời trang Peaky Blinders: Chất quý ông Anh quốc chính hiệu

Xem có thêm trên Youtube Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hublot – Thương hiệu dành cho người nổi tiếng

Fanpage: https://bit.ly/FbDailywatch
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hublot – Thương hiệu dành cho người nổi tiếng

Hublot có được nhiều người thích không? Điểm này có thể thấy rất rõ trong một thập kỷ gần đây nhờ vào khả năng Marketing siêu đẳng của hãng. Bên cạnh đó, Hublot còn được biết đến như một nhà tiên phong trong lĩnh vực chế tác vật liệu. Bài viết này được dành để nói về những thành tựu mà Hublot đã đạt được, và lịch sử huy hoàng của thương hiệu này.

Carlo Crocco nhà sáng lập chứa đầy đủ DNA của một vĩ nhân.
Nhà sáng lập Carlo Crocco của Hublot xuất thân từ một gia đình có truyền thống sản xuất đồng hồ lâu năm tại Ý – Binda Group, tuy nhiên ông lại khao khát phát triển một thương hiệu riêng.

Với khoảng 4 triệu đô lúc ban đầu, Carlo Crocco đã thành lập cho mình một hãng đồng hồ với thiết kế ban đầu nhắm đến giới thượng lưu yêu thích những chiếc đồng hồ thể thao.

Ở thời điểm lúc bấy giờ được xem như đi ngược lại xu hướng của ngành đồng hồ, lúc đó đang say mê với phong trào phục hưng các di sản.

Giới quý tộc châu Âu vào thời điểm đó thường có xu hướng chọn những bãi biển, miền tây nước Pháp để du lịch vào mùa hè. Hoặc lênh đênh trên những chuyến hải trình dài trên biển Địa Trung Hải. Một trong những biểu tượng gần gũi với họ là ô cửa sổ để đón ánh sáng vào tàu.

Khi Crocco cần một cái tên phù hợp để giới thiệu chiếc đồng hồ con cưng tại Basel. Ô cửa sổ du thuyền trong tiếng Anh được gọi là “Porthole” còn trong tiếng Pháp là Hublot.

Và không gì gần gũi hơn, Crocco quyết định gọi thương hiệu đồng hồ đầu tiên của mình là Hublot, chính thức ra đời năm tại Baselworld.

Thời đó đồng hồ dùng dây da hoặc kim loại, tuy sang trọng nhưng không tiện hoặc không chịu được khí hậu khi đi biển. Sau 3 năm nghiên cứu, Carlo Crocco đã sáng chế ra dây đeo cao su đầu tiên trong lịch sử, đạt yêu cầu về độ mềm, nhẹ, bền, nhiều màu sắc, không dị ứng và có thể vệ sinh dễ dàng.

Mặc cho giới chuyên môn cho rằng đây là một điều kỳ dị, những chiếc Hublot lại rất thành công vì mang lại cảm giác thoải mái và tinh thần phù hợp khi đi biển.

Chúng nhẹ hơn, mềm dẻo hơn, linh hoạt hơn nhưng vẫn không làm mất đi sự sang trọng. Sức ảnh hưởng bộ dây cao su ngày càng được phổ biến rộng rãi. Tới ngày nay, nhiều thương hiệu cao cấp khác cũng vận dụng sáng tạo này chứng tỏ tầm nhìn vượt thời gian của nhà tạo lập.

Năm 1976, mẫu đồng hồ Hublot đầu tiên được giới thiệu. Ngay lập tức, hiệu quả và doanh thu mang về cho Crocco là vô cùng khả quan.

Đồng hành cùng cơn sốt Audemars Piguet Royal Oak và Patek Philippe Nautilus được Gérald Genta thiết kế, những chiếc đồng hồ của Hublot nhanh chóng có được sự đón nhận.
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
Website: https://dailywatchvietnam.com/
Fanpage: https://bit.ly/FbDailywatch

KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.