15 Tháng Mười, 2022

Trung Quốc đang hiện thực hóa giấc mơ xe điện như thế nào?

Rate this post



Trong suốt hơn 100 năm qua, Mỹ, Châu Âu cũng như Japan định nghĩa thế nào là một chiếc ô-tô. Còn bây giờ, cùng với việc điện khí hóa, auto hóa, tin học hóa… xuất hiện thể China sẽ là người có khẩu ca ở đầu cuối khiến ô-tô khi là làm gì.

Các nhà bài bản cũng như fan hâm mộ Apple iPhone đã đồn đoán về xe điện của Apple từ hơn chục năm nay. Nhưng người rộng lớn điện thoại cảm ứng Cupertino nhưng vẫn im thin thít huyền bí. Nhưng điều này không cản trở các hãng điện tử gia dụng khác tiến bước. Bên kia bán cầu, chẳng bao lâu nữa người tiêu dùng xuất hiện thể đặt hàng ô-tô điện từ hãng điện tử Đài Loan, sẽ thành thạo việc chế tạo các thiết bị của Apple sống China. Hãy mang lại với cuộc đời của xe điện Foxconn.

Có thể bạn quan tâm: » Thiên hạ đệ nhất Kiều – nơi thu hút du khách với những chiếc khóa tình yêu

Tháng 10/2021, tập đoàn technology Hồng Hải, thế giới đặt tên Foxconn, ra mắt kế hoạch lăng xê 3 hình mẫu xe điện hợp tác cùng với nhà chế tạo ô-tô Yulon của Đài loan, mệnh danh khi là Foxtron. Foxconn, sản xuất 70% điện thoại Apple iPhone, tham vọng sẽ phát triển thành căn nhà sản xuất xe điện mang lại bất kỳ hãng nào xuất hiện nhu cầu. Hiện tại chúng ta đã có giấy tờ với 2 công ty du học khởi nghiệp xe điện của Mỹ là Lordstown Motors và Fisker.

Ba mẫu xe của Foxconn: hatchback, sedan và bus, đúng là chính là bước nhảy vọt của hãng, thoát khỏi mấy “thú bông” Apple. Kế hoạch đầy tham vọng của Foxconn cũng phản ánh bước chuyển biến lớn trong ngành ô-tô về technology cũng như địa lý.

Trong suốt rộng 100 năm qua, Mỹ, Châu Âu cũng như Nhật Bản định nghĩa thế nào chính là chiếc ô-tô. Còn bấy giờ, cùng với việc điện khí hóa, tự động hóa, tin học hóa… xuất hiện thể China sẽ là người có tiếng nói sau cùng khiến ô-tô là làm gì. Kế hoạch của Foxconn, nếu như chiến thắng, tiếp tục góp phần mang China vượt bên Mỹ, Đức, Nhật, Hàn. Hãng đã không đồng ý replay phỏng vấn về nhà đề này.

Nhà máy Foxconn



Ngành công nghiệp ô-tô dự kiến sẽ phát triển lớn vào các năm tới. Tháng 10/2020, dự báo nhiều ngôi nhà chế tạo đang được lên kế hoạch không giảm doanh thu từ việc bán phục vụ thuê bao cũng như apps chạy trên ô-tô. Kiểu có thể coi ô-tô giống như một cái điện thoại thông thái xuất hiện bánh xe.

Giáo sư Marc Sachon từ Trường hoạt động IESE – Barcelona, đến rằng đó là thời điểm thích hợp nhất. Xe điện xuất hiện cấu trúc đơn giản rộng xe động cơ đốt trong, ít chi tiết rộng cũng như dễ lắp ráp rộng. Chuỗi hỗ trợ – điểm mạnh nhất của những hãng nét văn hóa, cũng dễ dàng và dễ quản lý hơn. China xuất hiện một HST hoàn chỉnh mang đến xe điện từ pin cho phần mềm, và sản xuất phụ kiện.

China đang dần dẫn đầu sáng kiến điện khí hóa. Họ có những ngôi nhà sản xuất pin tiên tiến như CATL hay BYD. BYD còn làm cả ô-tô. Các hãng sản xuất trong trung tâm vực, có thể xuất hiện lợi thế, dễ dàng vì sống gần về địa lý, giống như những công ty tư vấn du học phần mềm ở ngay nhiều hãng quy hoạch chip.

Trung Quốc cũng đang ra mắt cuộc đua quyết liệt giữa Tesla cũng như BYD, NIO, Xpeng. Chiếc xe điện Hồng Quang Mini có giá chỉ $5000 đang trở nên phổ biến. Số lượng xe điện đẩy ra năm 2021, chiếm 14.8% tổng số xe bán ra, khi mà đó sống Mỹ là 4.1% còn EU là ngay 10%.

Các công ty du học điện tử gia dụng càng ngày càng coi ngành ô-tô khi là khu đất của các bạn vì tính điện tử và liên kết của những chiếc xe phát triển. Các hãng truyền thống, thành lập khét tiếng của gia đình từ các chiếc xe hầu như không hiện đại gì sau thời điểm bán, tỏ ra thích nghi chậm trễ với những thời điểm mà phần mềm cũng như kết nối tạo nên.

Nhiều công ty tư vấn du học lựa chọn hành động. Ngoài việc tung tin sẽ khiến ô-tô, Apple đổi thay hệ thống phần mềm thư giãn cho xe hơi. Alphabet đầu từ hàng chục triệu USD mang lại phần mềm tự lái qua Waymo. Tháng ba vừa rồi, Hãng Sony tuyên bố sẽ tích hợp với Honda nhằm khiến EV.

Nhưng nếu ở địa điểm khác, đây đó mới mẻ xuất hiện người quan tâm, thì ở China, mọi thứ đang sôi sục. Huawei, Tencent, Alibaba và những hãng khác liên hoàn phát triển phần mềm và dịch vụ đồng thời các căn nhà chế tạo xe. Hãng điện tử Xiomi phát biểu tiếp tục chia sẻ 4 hình mẫu EV còn mới tháng 10 năm kia. Oppo cũng có kế hoạch tương tự. Đầu tháng này, JiDU, liên kết kinh doanh giữa hãng ô-tô Geely cũng như phần mềm tìm kiếm Baidu, sẽ ra mắt chiếc xe đầu tiên xuất hiện tên là ROBO-1. Baidu cũng bài bản khủng vào nghành nghề dịch vụ AI mang đến phần mềm tự lái, dưới sự cổ súy của chính phủ Trung Quốc.

Gregor Sebastian, căn nhà phân tích trên Viện nghiên cứu Trung Quốc Mercator nhận xét:

EV và tự lái sẽ tạo nên cơ hội lớn mang đến những công ty giống như Foxconn, Hãng Xiaomi…

Một nghiên cứu được Sebastian ra mắt tháng Năm đã Kết luận, chuyển dịch sang EV sẽ đổi mới bản chất khu thương mại China-EU vào các năm sắp tới đến, có thể biến EU trở từ nhà xuất khẩu ròng thành nhập khẩu ròng. Đa số xe của Tesla là nhằm xuất đi cũng như NIO sống Thượng Hải đang đuổi theo. Họ bài bản mở xí nghiệp sản xuất tại Mỹ và châu Âu. Foxconn cũng dự định trải nghiệm lại hạ tầng lớn của General Motor tại Ohio.

Xe điện Foxconn

Có vẻ giống như Foxconn xuất hiện ưu thế rộng lớn khi tiến hành khiến xe. Nhưng cũng xuất hiện nhiều thách thức rất lớn. Ưu thế của Foxconn tọa lạc sống chỗ tận dụng tối đa buổi tối nhiều sức người nhằm lắp ráp những dòng thiết bị phức tạp. Rất khác cùng với ngành lắp ráp ô-tô đã được tự động hóa hóa cao độ. Foxconn đang được cố gắng đưa các robot vào bộ phận chế tạo của bạn. Xe điện chế tạo dễ hơn, ít linh kiện rộng, nhưng sản xuất số lượng đủ lớn cũng như đủ tiêu chuẩn cùng với margin khá mỏng mảnh là thử thách lớn.

Đây không cần là nhiều chiếc điện thoại có bánh xe. Đây khi là nhiều cỗ máy xuất hiện nhiệm vụ cụ thể, cũng như chi tiết đến sống/chết của con người.

Mike Juran, CEO của Altia, công ty du học khiến phần mềm chuyển giao diện đến xe hơi, chú ý rằng, xe hơi hoàn tất khác biệt cùng với những thật bị nhỏ dại, chưa chịu trách nhiệm về tính mạng con dân ở đẩy nhanh cao. Ông cũng chỉ ra sự khó khăn trên các screen chạm của EV. “Đây không phải khi là những chiếc điện thoại có bánh xe. Đây là những bộ máy xuất hiện trách nhiệm chính xác, cũng như chi tiết mang đến ở/chết của nhân sự.”

Có thể bạn quan tâm: » Trung Quốc đang hiện thực hóa giấc mơ xe điện như thế nào?

Các căn nhà đầu tư xuất hiện vẻ không bị thuyết phục. Giá cổ phiếu của Foxconn giảm 20% vào năm qua cùng với cả môi trường. Công ty cho rằng việc sản xuất ô-tô sẽ mở rộng lớn lĩnh vực cũng như không ngừng lãi suất, nhưng yên cầu có kế hoạch ban sơ tương đối cao, và phải mất hàng năm trước lúc chúng ta làm chủ đc dây chuyền. Young Liu, chủ tịch Foxconn nói bọn họ, bắt đầu xây nhà máy sản xuất pin ở Cao Hùng. Thêm nữa, China có thể khi là thị trường lớn nhất như thế giới, nhưng số xe bán được tháng Tư năm 2022, đã giảm 11% so với cùng kỳ. Và không các công ty du học Đài Loan Trung Quốc thắng lợi sống nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm: » Thiên hạ đệ nhất Kiều – nơi thu hút du khách với những chiếc khóa tình yêu

Làm xe hơi là bước chuyển mình rộng lớn đến Foxconn và những hãng điện tử. “Nó vừa có lý vừa không xuất hiện lý”, Bruce Belzowski, giám đốc điều hành Automotive Futures Group lời nhận xét. Ông cho rằng họ xuất hiện thể đặt cược trong các tiến bộ đột phá trong việc sản xuất pin dung lượng cao nhằm tạo thế cạnh tranh với các hãng quốc tế.

Cũng chưa có những hãng có ý định thuê bên cạnh việc sản xuất ô-tô như điện thoại. Việc thiếu vắng chip và nguyên vật liệu đang khuyến khích bọn họ khiến chủ mọi chuỗi sản xuất. Các quy định về bảo mật và riêng tư cũng xuất hiện thể tạo trở ngại mang lại nhiều hãng Trung Quốc định xuất đi vào Mỹ và EU. “Tất nhiên là bọn họ tiếp tục chiến đấu. Nhưng đó là một trận đánh khó khăn.” Sebastian đánh giá.

Nhưng nếu như Foxconn cũng như các Đài Loan Trung Quốc chiến thắng, những hãng mới mẻ nổi khắp nơi có thể ngắm đi theo. Sachon dự báo một tương lai khi Foxconn xuất hiện thể sản xuất hàng triệu các chiếc xe chỉ khác nhau về phần mềm. Và nếu như Apple đúng là muốn làm xe, thì tối ưu nhất khi là nên thuê chúng ta.

“Nếu Foxconn làm đc như thế, các hãng xe truyền thống sẽ cực kỳ đau đầu.”


MENBACK.COM
Biên tập cải thiện từ bài dịch của ông Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch HĐQT trường Đại học FPT. Bài viết gốc: “Đài Loan Trung Quốc Built Your điện thoại Apple iPhone. Will It Build Your Next Car?” của người sáng tác Will Knight trên Wired.

Xem thêm tại Youtube Thời sự 11h trưa ngày 14/10 – Tin nóng Thế giới mới nhất – VNEWS

VNEWS – Bản tin thời sự 11h trưa cập nhật tin tức 24h, thời sự mới nhất hôm nay 14/10/2022:
Triều Tiên bắn đạn pháo vào vùng đệm trên biển
LHQ kêu gọi G20 làm đầu tàu phục hồi kinh tế toàn cầu
Đối thoại an ninh cấp cao Mỹ-Mexico
Nổ súng làm 6 người thiệt mạng ở Mỹ
Chùm tin quốc tế
Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết số 23/NQ-TW
Đà Nẵng diễn tập ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân
Nguyên nhân khiến các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam bị chậm tiến độ
Chùm tin giá cả ngày 14.10
Dịch sốt xuất huyết bùng phát nhanh tại Đà Nẵng
Đưa bác sỹ nhi về cơ sở
Nhận diện và phòng ngừa tin giả gây hoang mang dư luận

Mời quý vị và các bạn xem thêm: Thời sự Quốc tế sáng 14/10.Nga nã tên lửa hơn 40 thành phố, thị trấn Ukraine;Đức từ chối khí đốt Nga

🔔Đăng ký xem tin mới nhất: https://bit.ly/SubVnews

© Bản quyền thuộc Truyền hình Thông tấn (VNEWS): copyright@vnews.gov.vn
© Website chính thức: https://vnews.gov.vn/
© Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/vnews.gov.vn/

✅Cảm ơn các bạn đã ghé thăm kênh và xem video!

#ukraine #eu #tintuc24h #tintucmoinhat #vnews #truyenhinhthongtan

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.