22 Tháng Mười Một, 2022

Sao Michelin là gì? Các tiêu chí đánh giá Sao Michelin cho nhà hàng?

Rate this post



Sao Michelin là gì cơ mà biến thành danh giá và là niềm ước mong của bất cứ nhà hàng và đầu bếp trên toàn cầu.

Một dấu ấn của ẩm thực cấp cao, sao Michelin là giải thưởng đỉnh cao trong toàn cầu ẩm thực và các đầu bếp và nhà hàng trên mọi người đều ước mong đạt được. Vậy tiêu chuẩn về sao Michelin trong phân khúc nhà hàng cấp cao được hình thành như thế nào, hãy cùng LION DECOR học hỏi trong bài viết dưới đây.

nhà hàng sao Michelin là gì

Có thể bạn quan tâm: » Zero-hours contract là gì? Vì sao bị nhiều người phản đối?

Sao Michelin là gì?

Sao Michelin là biểu tượng để đánh giá chất lượng của một nhà hàng, được thực hiện vì các chuyên gia của Michelin Guide. Đội ngũ đánh giá sao Michelin là những thế giới có chuyên môn, giàu thử dùng trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch. Để kiên cố sự tự do trong thanh minh chính kiến, các chuyên gia dựa trên 5 tiêu chí đánh giá đã công bố, tự trả tiền cho các bữa ăn, và phải luôn ẩn đi danh tính.

Ngôi sao Michelin trước tiên được trao cho các nhà hàng vào năm 1926. Năm 1931, hệ thống phân cấp từ 0, 1, 2 và 3 ngôi sao Michelin mới được giới thiệu. Năm 1936, tiêu chí cho việc tiến công giá các hình dạng sao Michelin được công bố.

5 tiêu chí tấn công giá sao Michelin lúc này gồm chất lượng chất liệu thành phần, làm chủ được hương vị và kỹ thuật nấu ăn, cá tính của con người đầu bếp. Dường như, giá trị đồng bạc bỏ ra và tính hàng đầu quán thân các lần những hiểu biết cũng là tiêu chí bắt buộc trong việc tấn công giá các nhà hàng của Michelin.

tiêu chuẩn nhà hàng Michelin

  • Một sao Michelin có ý nghĩa rằng cơ sở ăn uống có chất lượng tốt, đáng để người chơi dừng chân xịt lại.
  • Hai sao Michelin tiến công giá cơ sở ăn uống có chất lượng xuất sắc, đáng để bạn đi một quãng đường xa tới.
  • Ba sao Michelin hình bông hoa chứng tỏ cơ sở ăn uống có chất lượng vượt trội, đáng để người chơi dành một chuyến đi dị thường và thử khám phá món ăn.

Ngôi sao Michelin danh giá là niềm ước mong của mọi nhà hàng và bất cứ đầu bếp nào trên nhân dân.

Nguồn gốc của Sao Michelin

Bắt đầu với doanh nghiệp Michelin được sinh ra từ năm 1889, người quen biết nhà Michelin khi đó thành lập lốp cho xe ngựa và xe đạp. Với nhu cầu bùng nổ của lốp xe có động cơ, công ty đã phát triển không hoàn thành. Để khuyến khích các tài xế và loài người đi đường tham quan và mày mò các địa điểm khi tài xế, doanh nghiệp đã xuất bản một số bản đồ dẫn đến các nhà hàng và khu vực tham quan cùng một loạt lộ trình.

Anh em nhà Michelin
Anh em nhà Michelin.

Cuốn sách “Red Guide” (Hướng dẫn đỏ) Michelin trước tiên được xuất phiên bản vì André và Édouard Michelin vào năm 1900 tại Pháp và thuộc sở hữu của tổ chức lốp xe Michelin. Cuốn sách tụ tập các địa chỉ ăn uống, địa điểm ở tại các tỉnh thành của Pháp, ốm gọn thuận lợi mang theo.

ADVERTISEMENT

Michelin Guide

Các chỉ dẫn viên sẽ lệ thuộc phiên bản đồ để gợi ý những khu vực theo nhu cầu, tiến công giá từ xuất sắc tới bình thường. Từ đó, ý tưởng này trở thành kim chỉ nam thúc đẩy các nhà hàng hoàn thiện để thu được tiến công giá tốt từ Michelin.

Thanh tra Michelin là ai?

Lúc trước đến với các tiêu chí và những điều tất yêu để trở thành một nhà hàng được trao sao Michelin, điều bắt buộc là game thủ phải biết về các chuyên gia tiến công giá ẩm thực đặc trưng, kỹ thuật nấu bếp xuất sắc, thực phẩm và kinh nghiệm ăn uống.

Danh hiệu được khao khát và tiến công giá cao được trao cho các nhà hàng khi các thanh tra viên Michelin “ẩn danh” đến thăm cơ sở và ưng chuẩn các khía cạnh đặc biệt nhau, bao hàm chất lượng thực phẩm, chuyên môn nấu bếp, hương vị và tính nhất quán.

Một thanh tra viên của Michelin có con mắt tinh tường đến từng cụ thể và khẩu vị được đào chế tạo để biến thành nhiều chủng loại để nếm thử nhiều món ăn và ẩm thực dị thường nhau. Nghe có vẻ là một công tác khá mong ước?

thanh tra Michelin

Các thanh tra viên của Michelin phải đi công ba trên tứ tuần trong một tháng để thử toàn diện các món ăn tại nhà hàng nhiều nhất có thể. Họ cần có tiến công giá kiêm toàn kỹ lưỡng từ việc đến thăm cơ sở vài lần trong năm, vào bữa trưa và bữa tối, na ná vào các ngày trong tuần và cuối tuần. Một khi họ đã ăn nhiều lần tại nhà hàng và vững bền về chất lượng, khi đó nhà hàng thế hệ được trao một hoặc nhiều sao Michelin.

Tính ẩn danh là một khía cạnh cần thiết của nói chung quy trình này. Nếu một cơ sở phát xuất hiện chuyến thăm của thanh tra viên, thanh tra viên sẽ ngay tức tốc hủy đặt địa điểm của họ và để một người yêu thay thế chỗ của họ vào lúc dị kì.

ADVERTISEMENT

Tiêu chí tấn công giá sao Michelin cho các nhà hàng

Cần có sự góp sức lớn to và sự xuất sắc nhất quán để đạt được sao Michelin. Mặc dù hệ thống chấm điểm và tiêu chí lựa chọn vẫn còn bí mật, mà tính số 1 quán đóng một vai trò quan trọng. Theo Hướng dẫn Michelin, một sao trình diễn “một nhà hàng rất tốt trong phân khúc của nó”, nhị sao có nghĩa là “nấu ăn xuất sắc, ăn nhập kẹ lại nhiều lần” và giải thưởng đỉnh cao trong ba sao bộc lộ “ẩm thực khác thường, thích đáng cho một hành trình dị biệt”.

nhà hàng Michelin

Năm 2018, tại Hội thảo Thương mại Michelin Guide Singapore, các đầu bếp và người tấn công giá đã đàm đạo về 5 tiêu chí tiến công giá mà các thanh tra viên Michelin quốc tế tuân thủ khi tấn công giá các cơ sở ăn uống V.I.P.

1. Nguồn nguyên liệu chất lượng

Đầu tiên, dùng chiến thắng chất lượng là điều chẳng thể. Vấn đề này không có nghĩa là nó phải là chất liệu trồng tại địa phương hoặc các nhà cửa xa xỉ như gan ngỗng. Tuy nhiên, các đầu bếp và nhà hàng phải đi bộ xa hơn để tìm nguồn nguyên liệu chất lượng cao và tốt số 1 để chế biến các món ăn.

2. Kỹ thuật nấu bếp và hiểu biết về hương vị

Thứ nhị, phải có kỹ thuật nấu ăn chất lượng cao và hiểu biết về hương vị trơ trẽn. Chỉ đoàn kết quá nhiều thành phần tinh xảo thôi sẽ không đủ. Đầu bếp Alvin Leung của nhà hàng ba sao Michelin Bo Innovation cho biết: “Cần phải có sự cân bằng trong việc trưng bày các nguyên liệu, nhưng mà cần phải thực tiễn và xác thật rằng hoạt động kinh doanh có thể duy trì đảm bảo. Nếu game thủ sài quá nhiều thành phần xa xỉ, người chơi chỉ đang làm dị biệt sự xa xỉ ”.

3. Cá tính món ăn từ vẻ bên ngoài của quần chúng đầu bếp

Thứ ba, kiểu dáng của quần chúng đầu bếp đi một chặng đường dài trong việc xác định giá trị của món ăn. Mang cái tôi riêng của họ vào món ăn và biểu hiện văn hóa và di sản của cơ sở là yếu tố quan yếu để xác định cá tính của món ăn tại các nhà hàng sao Michelin.

đầu bếp michelin

Điều say đắm là sao Michelin được trao cho một nhà hàng chứ không phải cho cá nhân đầu bếp. Do đó, ngay cả khi bếp trưởng rời đi và khu vực đây vẫn tiếp tục đáp ứng những món ăn xuất sắc, thì ngôi sao Michelin vẫn được nhà hàng giữ lại.

Do đó, một đầu bếp từng giành được sao Michelin cho một nhà hàng có thể tiếp tục sinh hoạt cho các cơ sở dị biệt và cũng kiếm được sao cho họ. Tương tự, nhì đầu bếp hoạt động tại một nhà hàng Có thể mang về nhị sao Michelin cho chỗ đó.

Sao Michelin là gì

4. Giá trị tận hưởng tương xứng mức giá

Tiếp theo, thức ăn ngon mang đến giá trị vật chất là yếu tố chẳng thể cho trải nghiệm ăn uống. Theo Yeo See Kiat của Chaine des Rotisseurs, một hiệp hội ẩm thực quốc tế, giá trị đi kèm với yếu tố gây bất thần.

Có thể bạn quan tâm: » Nhà thùng nước mắm Phú Quốc – Tinh hoa ẩm thực Việt

Điều giúp cho sự khác của các nhà hàng sao Michelin so với các nhà hàng khác lạ là sự nhất trí sau này dùng bữa và yên cầu đáng nhớ. Như vậy gồm có cả về bệnh dịch vụ người dùng và thức ăn. Bầu không khí và bệnh vụ ăn uống có thể không tồn tại nhiều giá trị hao hao khung cảnh của một nhà hàng trọng thể, mà lại thưởng thức ăn uống thế hệ là thứ thành lập nên giai điệu.

5. Tính nhất quán của món ăn

Cuối cùng và không thể số 1 là tính số 1 quán của món ăn. Điểm này quan yếu được nhấn mạnh dạn đủ. Hành trình từ nhận một sao Michelin tới khi gia nhập câu lạc bộ ưu tú của các nhà hàng ba sao Michelin nằm ở chất lượng và dịch vụ hàng đầu quán. Đây là lý do vì sao các thanh tra đến một quán ăn nhiều lần để kiên cố các thông số này.

Joel Robuchon
Cố đầu bếp thế kỷ Joel Robuchon là con người có nhiều ngôi sao Michelin danh giá nhất thế giới tại cùng một thời khắc. Ông giữ kỷ lục 32 sao Michelin vào năm 2016, trong đó có 5 nhà hàng 3 sao. Đầu bếp dân chúng Pháp này đã phát hành một đế chế các nhà hàng vẹn nguyên khắp Á, Âu. Joel Robuchon vừa mệnh chung ở tuổi 73, trong sự nuối tiếc thương dân chúng dành cho một huyền thoại ẩm thực quả đât.

Các giải thưởng Sao Michelin dị thường

Michelin cũng có những giải thưởng danh giá khác lạ dành cho nhà hàng. Bib Gourmand là một trong những giải thưởng như vậy bắt đầu từ năm 1997 và được trao cho “những nhà hàng có chất lượng tốt, giá trị tốt”. Trang web cũng cho biết, “Việc cân nhắc giới hạn giá cho “Bib Gourmand” dị biệt nhau thân các nước nhà, tùy thuộc vào hoang phí hoạt động”. Các quán ăn như Hunan Bistro ở New York, US và Restaurant ñ ở The Hague đã được vinh danh với giải thưởng này.

Một cái nổi trội là Michelin Plate. Trang web cho biết, “Được giới thiệu lần đầu tiên trong ấn phiên bản năm 2016 của Michelin Guide Paris, Michelin Plate, hay L’assiette trong tiếng Pháp, đại diện cho ‘Nguyên liệu tươi ngon, được chế biến xem xét; một bữa ăn ngon’”.

Có thể bạn quan tâm: » Top 10 nhà hàng Michelin đắt nhất thế giới

Hình như đó, Michelin Green Star được giới thiệu vào năm 2020, vinh danh những nhà hàng không chỉ đáp ứng những bữa ăn ngon cho dân chúng sành ăn mà còn có nghĩa vụ với các sinh hoạt vững chắc về mặt đạo đức và môi trường. Ẩm thực cấp cao với các nghĩa vụ sinh thái được cam kết là nổi trội của các nhà hàng này.

Xem đính thêm tại Youtube Lịch Sử Michelin – Ngôi Sao Ẩm Thực Quyền Lực Bắt Nguồn Từ Hãng Lốp Xe

Lịch Sử Michelin – Ngôi Sao Ẩm Thực Quyền Lực Bắt Nguồn Từ Hãng Lốp Xe

Câu chuyện về những ngôi sao Michelin luôn là đề tài hấp dẫn đối với giới mộ điệu ẩm thực cao cấp. Đặc biệt, hàng năm, việc Michelin Guide công bố những nhà hàng được trao tặng hoặc bị mất sao Michelin lại làm dấy lên cả sự hồi hộp lẫn lo lắng cho những đầu bếp kì cựu hàng đầu thế giới. Và sẽ càng thú vị hơn nếu bạn biết rằng, hãng lốp xe Michelin chính là người đứng đằng sau tiêu chuẩn danh giá nhất của ngành ẩm thực vốn không liên quan gì tới doanh nghiệp này.

Nguồn: lopotohungthinhphat.com.vn, congtyminhphat.vn, thaisonmichelin.weebly.com, cand.com.vn, sungroup.danang.vn, ladigi.edu.vn, cafebiz.vn

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.