26 Tháng Chín, 2022

Richard Mille chia sẻ bí thuật thành công của thương hiệu đồng hồ xa xỉ

Mục lục

Rate this post



Đây đc coi là một buổi phỏng vấn độc quyền và riêng lẻ khi ngài Richard Mille đã chấp nhận chia sẻ sâu hơn về Brand Name của bản thân mình khi ông đã ở độ tuổi 70. Đây cũng là thời điểm vừa ghi dấu ấn kỷ niệm 20 năm cho chiếc đồng hồ trước tiên của tên thương hiệu, RM 001.

Hai mươi năm trước, ngài Richard Mille hầu như không đc biết đến ngoài phạm vi ngành chế tác kim hoàn của Pháp. Ngày nay, Brand Name Richard Mille là một trong những nhà sản xuất đồng hồ thời trang thời thượng có tầm ảnh hưởng lớn trên quả đât. Thương hiệu đến từ Thuỵ Sĩ này đã trổ tài rõ sự chiến thắng vượt trội trong giới đồng hồ thời trang.

Morgan Stanley ước tính rằng doanh thu của công ty tự do này rất có thể đc xếp sau nửa tá thương hiệu khiến cho Câu đậu phộng bộ Tỷ đô (Rolex, Patek, AP, Cartier, Omega, Longines) và bỏ xa những địch thủ giàu di sản như Tissot, TAG Heuer, Breitling và IWC.

Làm thế nào để Richard Mille rất có thể đạt được một vị trí nhanh như thế là 1 trong trong những mẩu chuyện đầy tuyệt hảo trong giới đồng hồ đeo tay và luôn là chủ đề cho các câu hỏi hại não lớn nhất.

Có thể bạn quan tâm: » No Nut November: lời kêu gọi độc hại của những kẻ cực đoan?

Có thể đây được xem như là 1 trong các buổi phỏng vấn độc quyền và cá biệt khi ngài Richard Mille đã gật đầu đồng ý share sâu hơn về Brand Name của bản thân mình khi ông đã ở ở tuổi 70. Đây cũng là thời điểm vừa ghi dấu ấn kỷ niệm 20 năm cho chiếc đồng hồ đeo tay thứ nhất của Brand Name, RM 001. Hiện tại, ông đã bắt đầu chuyển giao việc buôn bán cho con và nhà đồng sáng lập thương hiệu, Dominique Guenat. Chúng ta hãy cùng lắng nghe các chia sẻ từ ông và cùng nhìn lại hành trình cho sự trỗi dậy vượt bậc của tên thương hiệu.

Thông minh, tài năng hùng biện và luôn luôn theo đuổi sự cải tiến, bứt phá là những cụm từ rất có thể miêu tả rõ về Richard Mille. Dưới đây, ông đã chia sẻ về hai cột mốc ghi dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của bản thân bao hàm cả các ngày đầu thành lập tên thương hiệu khi việc sản xuất đồng hồ đeo tay còn “chán ngán” và phân tích và lý giải tại sao ông lại để 17 chiếc đồng hồ RM 001 đầu tiên của bản thân ra đi.

Richard Mille



Richard, nếu có thể chúng ta hãy quay lại giai đoạn đầu tiên. Tại sao ông lại quyết định Thành lập một C.Ty chế tác đồng hồ thời trang và tại sao lại là C.Ty này?

Richard Mille: Tôi đã được thời cơ được làm việc trong ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay trong nhiều năm và thường cảm thấy bị gò bó trong lối tư duy cũ, không thể sáng chế biến các cái đồng hồ phá vỡ ranh giới. Kết quả là tôi không lúc nào rất có thể chế biến những chiếc đồng hồ thời trang thật sự nâng tầm mà tôi luôn tìm hiểu.

Tôi luôn luôn search và có nhu cầu được khai thác các khả năng mới được làm cho bởi công nghệ với phong cách thiết kế đương đại, tương tự như các phương thức mới để hiện thực hóa các họa tiết thiết kế hoạt động, bố cục và bộ vỏ của một chiếc đồng hồ đeo tay. Đó cũng chính là lý do mà tôi đã bắt đầu chế biến một máy bộ thời gian hoàn toàn có thể phá vỡ mọi quy tắc rập khuôn và biến thành một vật thể ba chiều sở hữu các năng lực kỹ thuật chuẩn mực.

Sau một lát phác thảo các ý nghĩ đó của tôi cụ thể hơn và một số trong những cuộc luận bàn với các bạn xuất sắc trong ngành đồng hồ đeo tay, tôi đã thấy rõ một điều rằng đã tới khi phải điều chỉnh một thứ gì đấy mới lạ hơn. Một là ngay bây giờ hoặc hai sẽ là sẽ không khi nào, đã tới lúc tôi phải xả thân và search hướng đi thật sự dành riêng cho chính mình. Và đó cũng nguồn cảm giác lớn nhất dẫn theo hành trình chế tác đồng hồ đeo tay trong sự nghiệp của tôi.

Kỉ niệm tuyệt vời của ông về giai đoạn khởi nghiệp là gì?

Richard Mille: Ấn tượng nhất chắc với tôi đó là kĩ thuật, với sự hy sinh cả máu và nước mắt. Những sự cách tân luôn luôn cần thời hạn để nó đc công nhận, đây cũng chính là lí do kéo theo việc ra mắt mẫu trước tiên của tôi bị trì hoãn suốt một năm. Nhưng tôi cũng đã rất phấn khích và chờ đón về điều đó. Nó thật sự là một thưởng thức vừa mê hoặc, phấn khích nhưng cũng đầy thử thách ..Và không ít sự vất vả, tâm huyết trong các bước đó.

Và dĩ nhiên, nó đã lôi cuốn sự chăm chú và chăm lo lớn ngay từ những bước đi đầu tiên. Từ những nhà báo chuyên nghiệp đến giới mộ điệu, ai ai cũng đều sững sờ trước phong cách thiết kế đầy táo bạo và đột phá từ chiếc đồng hồ RM 001. Chúng tôi đã phải luôn luôn làm việc một cách tráng lệ và trang nghiêm, cần mẫn để thuyết phục giới chuyên môn và người tiêu dùng tiềm năng rằng chúng tôi ở đây để chinh phục và ở lại, cũng tương tự minh chứng cho họ thấy bản lĩnh sinh tồn của thương hiệu với lý thuyết vĩnh viễn sẽ đổi mới liên tiếp với các dòng đồng hồ đeo tay của hãng.

Ông rất có thể chia sẻ thêm bạn bạn nào đã đồng hành cùng ông trong các việc kinh doanh này và hành trình khiến cho chiếc đồng hồ thời trang đầu tiên của mình ra thị trường?

Richard Mille: Người người của tôi, Domique Guenat. Chúng tôi đã có được khoảng thời gian thao tác làm việc cùng nhau giữa những năm 90 và anh ấy cũng là bạn đầu tiên nhập cuộc vào cuộc phiêu lưu này. Anh ấy để giúp tôi trong quá trình chế tạo bộ vỏ và lắp ráp đồng hồ. Và cũng đã có 1 số anh hùng khác ủng hộ ý nghĩ đó của tớ ngay từ đầu và giúp công ty chúng tôi về phần kinh tế để cải tiến và phát triển dự án này xuất sắc và lớn hơn.

Trong chu trình phát triển đồng hồ đeo tay, tôi đã rất cảm kích khi được sự giúp đỡ của Giulio Papi và Fabrice Deschanel từ APR&P khi họ đã đưa bản vẽ của tớ về chiếc RM 001 thành hiện thực. Họ cũng đã rất hào hứng chẳng khác gì tôi và không một chút ít ngần ngại lúc nghe đến một ý nghĩ đó “điên rồ”.

Richard Mille RM 001

Ngay từ khi bắt đầu, những chiếc đồng hồ đeo tay của ông đã là những phiên phiên bản độc quyền có giá trị cao và khó tiếp cận. Ông đã mạnh mẽ và tự tin đến mức nào về bản lĩnh của mình khi cho ra một thương hiệu đồng hồ đeo tay thời thượng đến vậy?

Richard Mille: Việc tạo ra một tên thương hiệu mới đòi hỏi sự phát minh và đột phá khá nhiều. Và Cửa Hàng chúng tôi đã thể hiện và minh chứng rằng Shop chúng tôi chiếm hữu khá đầy đủ các điều đó. Tuy nhiên, tất cả các gì đang nói, 1 phần khác trong thực chất của tôi là tôi cũng thích phân tích, đo lường và thống kê, lập kế hoạch và xem các khái niệm thống trị dài hạn trở thành hiện thực.

Trước lần chào làng trước tiên, tôi đã được thời cơ được nói chuyện với tương đối nhiều khách hàng trong nhiều năm và bọn họ đã chia sẻ với mong muốn đc sở hữu một thứ gì đấy táo bạo và độc đáo. Vào 20 năm trước, việc tạo ra đồng hồ thời trang đã rất “nhàm chán”, tôi mong muốn được chế tạo một Brand Name hoàn toàn có thể mở rộng ra quả đât, đặc biệt là giới ô tô và hàng không – hai niềm đam mê của tôi. Và tôi vẫn muốn đc phối hợp giữa trái đất thời trang và nghệ thuật.

Ngay thời điểm này, và thời buổi này vẫn vậy, tôi đang bước vào trong 1 phân khúc mà tôi không còn biết giới hạn của chính nó. Chiếc RM 001 có giá khoảng 200.000 CHF, gấp rất nhiều lần bất cứ thứ gì trên Thị Phần. Và còn với những cái đồng hồ thời trang tourbillon thì dường như không tìm ra nhiều người săn đón và giá của nó đã thật sự giảm.

Vậy đã được lúc nào mà ông tự thấy tham vọng của bản thân có quá lớn và kéo theo dự án có thất bại không?

Nếu như mô hình buôn bán tương xứng với những chiến lược thì mọi thứ vẫn sẽ nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, khi buôn bán vẫn sẽ sở hữu được những vấn đề gặp phải mà ta cần khắc phục, chuyện rất hiển nhiên mà bất kì doanh nghiệp nào cũng trở nên gặp phải dù còn non trẻ hay dày dặn các bí quyết.

Tôi rất lộc may khi học đc rất sớm trong sự nghiệp của chính mình rằng mọi luận điểm đều hoàn toàn có thể vượt qua và luôn luôn có hướng giải pháp. Nếu fan không hề xử lý đc luận điểm gì đó, thì đồng nghĩa với việc là bạn đang xem nó ở một góc độ sai. Tôi đã đối mặt và vượt qua những thử thách bằng phương pháp nhìn nhận đó. Cụm từ “thất bại” sẽ không hẳn là một phần trong vốn từ vựng của mình.

Richard Mille Founder

Ngược lại, vậy đã được bao giờ ông mạnh mẽ và tự tin nghĩ: “Đúng vậy, việc này sẽ dẫn tới chiến thắng”?

Từ khi bắt đầu, tôi đã đặt niềm tin tuyệt vời và hoàn hảo nhất vào dòng sản phẩm của bản thân mình. Ngay cả khi nó vẫn chưa nhỉ?Trở thành hiện thực và cho cho đến lúc có những đơn đặt hàng đầu tiên sau thời điểm chào làng. Tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc những chiếc đồng hồ thời trang đầu tiên đc rời khỏi cửa hàng là 1 trong những khoảnh khắc rất chi là thỏa mãn nhu cầu và vui lòng đối với tôi, cũng giống như với tất cả nhà cung ứng và các bạn đã nhập cuộc vào cuộc hành trình này.

Ông rất có thể share thêm về ý tưởng họa tiết thiết kế cho các mẫu đồng hồ đeo tay trước tiên? Tại sao lại chọn dáng vẻ vỏ tonneau, một dáng không thông dụng trong ngành chế tác đồng hồ đeo tay?

Ý tưởng đó thực sự đc bắt nguồn từ sự vận động – dáng vẻ chính là một sự bứt phá trong họa tiết thiết kế khi bố cục của chính nó đã được xác định ví dụ. Thật ra, lúc đầu tôi có dự định sẽ nghĩ về một họa tiết thiết kế với hình dáng chữ nhật, sẽ hơi giống chiếc RM 016, nhưng khi những thành phần và công dụng được thêm vào bộ vận động thì thiết kế đã phải mở rộng ra hơn so với dự tính thuở đầu.

Tuy nhiên, tôi lại thấy hình dạng tonneau hai chiều cổ xưa có hơi lỗi thời và cảm nhận thấy luôn phải họa tiết thiết kế lại với công thái học giỏi hơn, điều mà tôi sự thật cảm nhận thấy đấy là 1 phần không hề thiếu cho 1 mặt hàng cao cấp thực sự. Với ý nghĩ đó, tôi đã chọn dạng tonneau cơ bản và lan rộng ra nó ra phía bên ngoài theo ba chiều, uốn cong theo mọi hướng. Tôi rất vui khi rất có thể chứng kiến được cách nó đc đón nhận và trở thành hình tượng đặc trưng của tên thương hiệu Richard Mille.

Khó khăn nào mà Richard Mille đã đối diện để thuyết phục những tay lái và vận động viên thể thao bậc nhất quả đât ủng hộ thương hiệu bằng hình ảnh của bọn họ?

Vào năm 2004, Felipe Massa, tay lái bí quyết 1 là đối tác doanh nghiệp đầu tiên đã gia nhập vào đại mái ấm gia đình Richard Mille. Mọi thứ đều ra mắt suôn sẻ và anh ấy hiểu được triết lý thương hiệu một cách hoàn hảo. Vào thời điểm khi đó, chưa ạ?Có một tay lái nào đeo đồng hồ thời trang bên trên đường đua cả.

Lúc đấy, công ty chúng tôi không vội để ký với những công ty đối tác khác, thay vào chỗ này chúng tôi đã dành thời gian để đào bới, kiến tạo lên trải nghiệm từ các việc đeo đồng hồ của Felipe. Thời đặc điểm này công ty chúng tôi còn chưa ạ?Quyết định mời Rafael Nadal, hoạt động viên quần vợt chuyên nghiệp trở thành công ty đối tác vào năm 2010.

Chúng tôi đã thuyết phục chúng ta và đưa khái niệm định hướng của thương hiệu để họ có cái nhìn và cảm nhận rõ hơn. Từ nguyên vật liệu, phong cách thiết kế đến những tác dụng khác lạ như khả năng chống va đập, chống sốc .. Sự hợp tác của chúng tôi không những dựa trên việc lựa lựa chọn 1 môn thể thao nào đó, nó còn sẽ bám vào yếu tố con bạn và tính cách của chúng ta. Họ đã truyền cảm xúc cho mỗi cá nhân bao quanh, lạ biệt là so với tôi.

Đối với tôi, nếu không tồn tại sự tương tác với chúng ta thì chúng ta không còn chế tạo một ý nghĩ đó cải tiến vượt bậc cho từng mẫu đồng hồ đeo tay và cân xứng với tính cách, sở trường của chúng ta. Vì vậy, nó là cả một sự tinh tế và sắc sảo kết hợp nhiều yếu tố cá nhân.

Nadal Richard Mille

Ông có mường tượng rằng công ty sẽ gặt hái được nhiều chiến thắng và có vị thế như hiện giờ, chỉ sau 20 năm không?

Tôi đã biết thành thuyết phục ngay từ trên đầu rằng đấy là quả thực một cuộc phiêu lưu khác người. Tôi đã không hề tưởng tượng được thương hiệu sẽ có một vị trí đặc biệt như vậy này trong 20 năm sau, với sự công nhận từ những chuyên gia và giới mộ điệu trong ngành đồng hồ đeo tay.

Nếu có cơ hội, ông có muốn điều chỉnh điều gì không?

Thành thật! Mọi thứ đều đã ra mắt 1 cách hoàn hảo và chiến thắng ngoài sức mong đợi. Vì thế, tôi không thể thấy tự điều chỉnh bất kể điều gì được xem là một điều hài hòa để gia công!

RM 001 là phiên phiên bản đầu tiên được chế tạo từ thương hiệu, tuy nhiên ông không giữ lại một chiếc nào cho tủ chứa đồ đồng hồ thời trang của bản thân. Tại sao ông không giữ một mẫu cho riêng mình?

Ngay từ đầu, triết lý của tớ luôn luôn là người tiêu dùng đến trước. Việc chiếm dụng một mẫu đồng hồ thời trang của riêng mình không phải là 1 trong những chọn lựa khả thi nhất mà tôi mong muốn tìm hiểu đầu tiên. Trong khi, mỗi chiếc đồng hồ thời trang Shop chúng tôi xuất kho đều thể hiện hình ảnh một C.Ty trẻ và đang cách tân và phát triển. Ở giai đoạn khởi nghiệp đó, công ty chúng tôi chỉ đơn giản là không thể để lại được bất kỳ chiếc đồng hồ đeo tay nào cho riêng mình.

Thậm chí thời nay, nhiều nhân viên của Cửa Hàng chúng tôi cũng trở nên không thấy các mẫu đồng hồ thời trang mà chúng tôi sản xuất. Việc còn lại một số trong những mẫu đồng hồ thời trang cụ thể cho C.Ty cũng đồng nghĩa là sự việc khách hàng công ty chúng tôi hoàn toàn có thể đợi lâu hơn để hoàn toàn có thể có được mẫu đồng hồ thời trang mà họ có nhu cầu.

Ông sẽ nói di sản của chiếc đồng hồ đeo tay trước tiên đó là gì?

RM 001 được gói gọn trong triết lý của thương hiệu từ các chi tiết nhỏ nhất. Mặc dù nhiều mẫu đồng hồ đeo tay được chế tác cách đây không lâu được thiết kế theo phong cách khác so với RM 001 ở cái nhìn thứ nhất, tuy nhiên toàn bộ những nguyên tắc thể hiện trong chiếc đồng hồ đeo tay đó đều đc tìm thấy trong mọi chiếc đồng hồ mà Cửa Hàng chúng tôi đã sản xuất trong 20 năm qua.

Trong khoảng 80 phiên bạn dạng kế tiếp, RM 001 vẫn đại diện thay mặt cho sự hiện thân cụ thể của một lý thuyết họa tiết thiết kế mạch lạc, độc đáo và khác biệt. Dù những phiên phiên bản sau được biến hoá làm từ nhiều vật liệu, công dụng và sự vận động khác thì đâu đó, họ vẫn hoàn toàn có thể nhận thấy ngay dáng vẻ quan trọng đầu tiên của hãng. Các khái niệm họa tiết thiết kế kỹ thuật và hình ảnh bây giờ đã biến thành biểu tượng trong trái đất chế tác đồng hồ.

Có thể bạn quan tâm: » Review “Talk That Talk” của TWICE: Liệu ca khúc có thú vị?

Một số có thể không biết rằng ông là kẻ Pháp, chứ không hẳn là người Thụy Sĩ. Ông nghĩ thế nào về việc mình không hẳn từ người gốc Thuỵ Sĩ nhưng lại định hình góc nhìn và thi công về một công ty đồng hồ thời trang sau đây?

Tôi luôn luôn tin vào sức khỏe của sự giao lưu giữa các nền văn hoá, điều mà họ đã chứng kiến xuyên suốt lịch sử trong nhân loại nghệ thuật, âm nhạc, thời trang, văn học và nhiều lĩnh khác.

Người Pháp có một cách nhìn khác lạ, sâu sắc về những thứ đc định hình bởi văn hóa truyền thống và từ ngữ, và người Thụy Sĩ có quan điểm khác. Trong đó một nền văn hóa có lẽ rằng độc lập hơn và bám vào sự khôn khéo và trực giác. Nền văn hoá còn lại sẽ thiên về sự tập trung trong nghệ thuật và kỹ thuật, do đó về thực chất, nó sẽ mang tính bảo thủ hơn.

Có thể bạn quan tâm: » Các thành viên nhóm nhạc BTS tập luyện thể hình thế nào?

Khi những mặt đối lập này đc đặt cạnh và làm việc cùng nhau, chúng sẽ tạo ra sự phối hợp trẻ trung và tràn đầy năng lượng và khác biệt. Tôi thực sự cảm thấy rằng sự giao lưu văn hóa truyền thống về thế mạnh này đã là 1 trong những phiên bản sắc làm cho thương hiệu ngay từ khi ra đời, nó cũng là một phần không hề chối cãi trong sự chiến thắng của Brand Name.

Richard Mille Watch

Ông nghĩ tên thương hiệu ngày nay đc nhìn nhận ra sao?

Các nhà nghiên cứu chuyên môn, giới mộ điệu và các nhà sản xuất đồng hồ đều công nhận rằng Richard Mille đã chiếm chỗ đứng độc tôn ở phân khúc đồng hồ thời thượng Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, với tư cách là 1 trong những nhà chế tác đồng hồ đeo tay trong ngành, Cửa Hàng chúng tôi vẫn luôn luôn hoạt động theo kiểu cá biệt nằm ngoài những quy tắc bình thường cũng giống như cách công ty chúng tôi đã bứt phá, vượt qua mọi giới hạn chưa nào?Từng có. Đây là ưu thế then chốt của công ty chúng tôi và là nguồn thu hút mà mỗi cá nhân đã nhìn nhận.

Và sau cuối, điều gì tiếp theo cho Richard Mille?

Tôi đã thao tác chuyên cần trong suốt cuộc đời mình với việc dám cải tiến vượt bậc và tôi hài lòng với những gì đang có. Hiện tại, tôi sự thật chuẩn bị để tận hưởng tổng thể niềm đam mê của chính mình đối với xe, đặc biệt là xe đua. Tôi đã dần rút lui khỏi vai trò chính của bản thân mình tại C.Ty và những con tôi sẽ tiếp quản, điều hành trực tiếp tại Richard Mille.

Là một C.Ty thuộc chiếm hữu của hai mái ấm gia đình, các thế hệ trẻ đã đc đào tạo ở nhiều chỗ đứng khác biệt của tên thương hiệu trong vài năm, và hiện thời đã đến khi để họ bước vào những tầm quan trọng to hơn với một mục tiêu mới lạ hơn. Tôi mạnh mẽ và tự tin và mong muốn đc chứng kiến hai thập kỷ tiếp theo sau diễn ra dưới sự chỉ huy của họ.


Xem thêm:
  • Richard Mille RM 72-01 Flyback Chronograph: Tuyệt tác thời gian
  • Tìm hiểu về Incabloc – Cơ cấu chống sốc kỳ diệu của đồng hồ thời trang đeo tay
  • Franck Muller: Bậc kỳ tài trong quả đât đồng hồ tiến bộ
  • Đồng hồ điểm chuông là gì? Nguồn gốc và cơ chế hoạt động của đồng hồ đeo tay điểm chuông?
  • Twin Turbo Furious Baguette – Kiệt tác đồng hồ mới của Jacob & Co.

Tham khảo thêm tại Youtube RM001 Tourbillon in rose gold 🔥

RM001 in rose gold 🔥

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.