13 Tháng Mười Một, 2022

9 vị Thần tình yêu trong truyền thuyết Trung Hoa

Rate this post



    Từ thời xa xưa, trong bình dân Trung Hoa đã có rất nhiều truyền thuyết về các vị thần tiên là biểu tượng cho tình ái. Các thê thiếp đều tin rằng khi thành trọng tâm bái cầu những vị thần tiên này thì sẽ được ban cho một tơ duyên tốt đẹp, một cuộc đời hôn nhân nụ cười.

    Có thể bạn quan tâm: » 11 tác phẩm ngôn tình hay nhất của tác giả Mạc Nhan

    1. NỮ OA

    Nữ Oa là vị thần được dân dã sùng bái như một vị thần thuỷ tổ của trái đất đã sáng thi công ra dân chúng, vạn vật, kỳ tích danh tiếng nhất của bà là Luyện thạch vấp ngã thiên (luyện đá vá trời), và nặn đất tạo ra ra người; Sát Hắc long tế Kí châu (giết Hắc long giúp Kí châu);… và cấp thiết hàng đầu là lập nên hôn nhân, là Nữ thần bảo trợ cho bà xã.

    Thần thoại Trung Quốc, Nữ Oa, hay Nữ Oa thị, Oa Hoàng, Nữ Hi thị, tục gọi là Nữ Oa nương nương, là một thủ lĩnh thị tộc của Trung Quốc thượng cổ, dần được tôn xưng là một vị thiếu phụ thần thủy tổ. Đương thời bà là cô bé thần thượng cổ to con nhất trong thần thoại Trung Hoa, được liệt vào trở nên một trong Tam Hoàng Ngũ Đế. Bà là em gái song song cũng là hộ gia đình của Phục Hy, đứng đầu danh sách Tam Hoàng.

    Theo truyền thuyết, Nữ Oa có kiểu đầu con người và thân con rắn, một ngày nọ, bà tưởng nhớ Bàn Cổ khai thiên tích địa. Tạo ra những ngọn núi và đại dương nước, động vật, thay đổi sự thức giấc lặng của nhân loại. Tuy nhiên, Nữ Oa luôn luôn cảm giác rằng người này vẫn còn thiếu một cái gì đó, mà tất yêu nhớ những gì. Ngoài ra Nữ Oa suy niệm, nhìn xuống dưới nước Hoàng Hà, lúc đó, nước trong xanh, mặt nước tựa như gương, in bóng hình của bà. Khi đó đã ngộ ra trái đất thiếu một “địa cầu” như bà. Nữ Oa đã tham chiếu tướng giả mạo bạn dạng thân sử dụng bùn của Hoàng Hà chế tạo ra một giữa hình thế giới sau đó sài pháp thuật để cho bùn đất sét đó có sự sống thành quả đât thật thụ.

    image 9 vi than tinh yeu trong truyen thuyet trung hoa 165103541218891
    

    Nhưng Nữ Oa cấp thiết cứ mãi mãi nặn hình địa cầu như thế này, cần phải ban cho họ kĩ năng sinh sản để họ tự phát triển giống nòi. Thế là Nữ Oa sản xuất những tượng đất sét cho giữa thể khỏe, thổi dương khí vào những tượng đó, những bức tượng đó trở thành nam giới, thổi âm khí vào những bức tượng trông mềm yếu hơn, thành phụ nữ. Nữ Oa còn ban cho hai giới tính đó bộ sinh thực khí để sinh sản. Nữ Oa còn nghĩ cách để người ta phân bố nhiều rải khắp địa điểm trên toàn cầu, liền dây ngoáy bùn dưới sông, cho bắn tung tóe lên khắp khu vực trên mặt đất, tạo thành những lớp con người phân bố khắp vị trí.

    Nữ Oa truyền thuyết đã phát hành ra nam và nữ giới, và bởi vì thế bà trở nên vị phụ nữ thần cho họ kết đôi với cuộc hôn nhân. Bà trở thành hình tượng quan yếu trong việc thiết lập qui định hôn nhân, căn bản của xã hội con người. Phục Hy và Nữ Oa thành thân với là cùng họ, nay Nữ Oa sản xuất ra người ta bắt họ phải dị thường họ mới được lấy nhau; do thế lý lẽ khác họ mới kết bạn bắt đầu từ đây.

    Do là hình tượng thần thoại sản xuất ra hôn nhân, vào thời Nhà Hán về sau, Nữ Oa và Phục Hy thường được tạo hình quyện vào nhau theo truyền thuyết về sự kết giao của họ. Trong khi, Nữ Oa được sản xuất hình đang cầm Viên Quy, còn Phục Hy cầm Củ Xích tượng trưng cho hôn nhân quy cũ.

    Ngày nay, người ta đã dựng miếu thờ Nữ Oa, hay còn gọi miếu Cao Môi và tế lễ vị thần hôn nhân này rất linh đình bằng lễ thái lao (làm thịt ba con vật lợn, trâu, dê để cúng tế), đây là lễ tế đỉnh cao trong các hoạt động tế tự xưa. Những miếu Cao Môi hiện vẫn còn ở nhiều khu vực như Lạc Ninh – Sơn Đông, Hà Tân – Sơn Tây, Vu Đô – Giang Tây thuộc Trung Quốc.

    2.  NGUYỆT THẦN (THẦN MẶT TRĂNG)

    Nguyệt Thần là một trong những thần tiên được lưu truyền rộng rãi hàng đầu ở Trung Quốc. Nguyệt Thần còn được gọi với những tên nổi trội như: Nguyệt Quang nương nương, Thái âm tinh chủ, Nguyệt Cô, Nguyệt Quang Bồ Tát… Việc sùng bái Nguyệt Thần đã có từ rất xa xưa, ở nhiều quốc gia khác biệt trên quả đât cũng có những công cụ như vậy.

    ẩm thực, trung quốc, 9 vị thần tình yêu trong truyền thuyết trung hoa

    Trong ban đêm, mặt trăng đem đến cho dân chúng dương thế ánh sáng. Ánh trăng lung linh huyền ảo thường khơi gợi nhiều mường tưởng xa vời, rất nhiều câu chuyện do thế mà được có mặt. “Hằng Nga lên trời” là một trong những câu chuyện của trí hình dong ấy.

    Theo truyền thuyết Hằng Nga là người trong gia đình của Hậu Nghệ, bởi vì Hậu Nghệ bắn rơi chín mặt trời nên phải tội với Thượng Đế và bị đày xuống trần giới. Sau đó, Hậu Nghệ được thuốc trường thọ bất lão của Tây Vương Mẫu, Hằng Nga uống trộm của Hậu Nghệ rồi bay lên trời, ở trong cung trăng, trở thành Nguyệt thần. Trong các sách cổ như “Sơn hải kinh”, “Sưu thần ký”… đều có chép chuyện này.

    Từ đó về sau, Nguyệt Thần được thế nhân khắp khu vực sùng bái. Trai gái yêu đương thường cùng thề nguyền dưới trăng, bái cầu Nguyệt Thần. Những người thân nhau mà lại phải chia ly cũng thường cầu Nguyệt Thần phù hộ để được đoàn tụ.

    3. NGUYỆT HẠ LÃO NHÂN

    Nguyệt hạ lão nhân (còn gọi là Nguyệt lão) là vị thần chuyên quản việc hôn nhân theo truyền thuyết Trung Quốc. Theo Thẩm Tam Bạch ghi trong sách “Phù sinh lục ký” thì vị thần này “một tay cầm dây tơ đỏ, một tay chống cây gậy trên đầu có treo sổ hôn nhân, sắc mặt như trẻ con mà tóc bạc trắng, đi lại thân mịt đui mù không ra khói, không ra sương”.

    ẩm thực, trung quốc, 9 vị thần tình yêu trong truyền thuyết trung hoa

    Người ta cho rằng Nguyệt lão là thần nhân duyên, chuyên se duyên cho các đôi trai gái. Ông lấy gai dây đỏ buộc chân họ lại với nhau, đã buộc ai vào ai thì dù cách biệt sơn hà cũng đến được với nhau, còn giả dụ nhị người ta không tồn tại dây đỏ buộc chân vào nhau thì có ở kề bên cũng không nên duyên chồng hộ gia đình được.

    Rất nhiều khu vực ở Trung Quốc có đền Nguyệt lão. Trong Bạch Vân am dưới núi Cô Sơn ở bên Tây Hồ – Hàng Châu có Nguyệt lão điện, thờ thần Nguyệt lão, với đôi câu đối:

    願天下有情人,都成了眷屬;
    是前生注定事,莫錯過姻緣。

    “Nguyện thiên hạ hữu gia đình, đô thành liễu quyến thuộc;
    Thị tiền sinh chú định sự, mạc thố quá nhân duyên”

    (Mong hộ gia đình nhau trong thế gian đều được thành gia quyến; Là việc đã định sẵn từ kiếp trước, chuyện nhân duyên chẳng sai bao giờ)

    Đó chính là nguyên do nhưng từ xưa tới nay dân chúng ta vẫn tôn thờ Nguyệt lão. Câu chuyện về Nguyệt lão tiếng tăm số 1 là câu chuyện Vi Cố lấy người thân được ghi trong “Tục u quái lục” của Lý Phục Ngôn đời Đường. Câu chuyện này lưu truyền rộng rãi trong toàn cầu, về sau Lưu Đoái đời Minh còn viết vở hý kịch “Nguyệt hạ lão nhân định dương gian phối ngẫu” diễn về tích này.

    Trong hôn lễ ở Trung Quốc còn có phong tục buộc dây xích thằng, hoặc đôi trai gái cùng cầm một dải lụa đỏ đi vào phòng cưới… Tế thần Nguyệt lão (hay Tế tơ hồng) cũng biến thành một nghi tiết trong hôn lễ xưa.

    4. TỨ CHÂU ĐẠI THÁNH

    Dân gian lưu truyền rằng, Tứ châu Đại Thánh rất mến yêu cho những con người trai gái gợi cảm tình, gặp tình ái trắc trở. Những trái đất đang yêu nhưng muốn đồng nghiệp không bao giờ rời chầu diêm vương thì chỉ cần lấy một chút bụi ở phía sau gáy của bức tượng Tứ châu Đại Thánh rồi yên ổn lẽ rắc lên người ta kẻ thù thì con người ấy trọn đời sẽ không thay lòng đổi dạ, hôn nhân sẽ phấn khởi.

    Truyền thuyết kể rằng: Giữa hai huyện Huệ An và Tấn Giang của tỉnh giấc Phúc Kiến có con sông Lạc Dương chảy qua. Nước sông ở đây luôn chảy siết, nên dù người dân ở đó đã nhiều đời cố gắng mà lại không xây được cầu. Sau đó, có một ông lão chở một thiếu bạn nữ vô cùng xinh xắn đi trên thuyền ở thân sông. Ông lão nói vọng lên rằng, nếu ai có thể sử dụng tiền ném vào trúng quần chúng cô bé ngồi trên thuyền thì ông sẽ gả cô bé làm hậu phi nhân loại ấy.

    Mọi mọi người kéo nhau đến ném tiền đông như đi trảy hội, nhưng mà không có một ai ném trúng vào con người cô gái, tiền chỉ toàn rơi xuống sông. Mấy tháng sau, những đồng bạc rơi xuống lòng sông chất thành một cái móng đảm bảo để xây cầu. Hoá ra, ông lão ấy vốn là Thần Thổ Địa, còn thiếu phụ kia chính là Quan âm Bồ tát hoá thành để giúp dân xây cầu.

    Nhưng về sau, có một đứa ở đất Tứ Châu Đại Thánh đã nghĩ ra một kế và ném trúng được vào địa cầu chị em. Ông lão bèn gọi anh ta ra lương đình bên cạnh bờ sông ngồi chờ để bàn chuyện hôn sự. Nhưng anh này vừa ngồi xuống liền hoá thành bức tượng đá. Bởi bởi vì vong hồn của anh ta đã được Quan âm Bồ tát độ hóa.

    5. HOA NHẠC TAM NƯƠNG

    Hoa Nhạc Tam Nương là cháu ngoại của Ngọc Hoàng đại đế, dung nhan đẹp tươi và trí óc vẹn nguyên. Hoa Nhạc Tam Nương nhiều năm ở trong cung thánh mẫu Tây Lạc Hoa Sơn. Bởi vì xếp thứ ba nên gọi là Tam Nương. Người anh nổi danh lẫy lừng của bà chính là Nhị Lang Thần Dương Tiễn.

    ẩm thực, trung quốc, 9 vị thần tình yêu trong truyền thuyết trung hoa

    Hoa Nhạc Tam Nương ở Hoa Sơn thường xuyên trông thấy nam chị em lên núi dâng hương nên khôn cùng hâm tuyển mộ cuộc đời của phàm nhân. Một hôm, bà ở trong cung ca múa thì bỗng nhiên nhiên có một thư sinh đi vào. Vì quá chóng vánh, Tam Nương đã bay lên hoa sen ngồi và hóa thành pho tượng nhưng mà dải lụa vẫn phía trên bàn. Bởi do thi rớt, trên đường trở về quê hương, thư sinh rẽ vào trong chùa Hoa Sơn. Nhìn thấy dải lụa ở trên bàn, thư sinh liền cầm bút phân bua hoài bão của mình. Tam Nương nhìn thấy thư sinh liền ngưỡng chiêu mộ phong thái của phái mạnh. Lúc thư sinh xuống núi, thốt nhiên nhiên gặp một con mãng xà, Tam Nương lấy Bảo Liên Đăng cứu giúp. Hai nhân dân gặp nhau rồi thành nhân tình chồng, sau khi, sinh được một loài người con. Nhị Lang Thần hết sức phẫn nộ khi biết việc này liền dẫn thiên binh đi bắt Tam Nương. Thuở đầu bị bắt đi, Tam Nương trao cho chồng một khối trầm hương và nói rằng đặt tên con là Trầm Hương.

    10 năm sau, Trầm Hương một mình lên núi Hoa Sơn cứu mẹ, ngẫu nhiên gặp một vị Đại Tiên truyền Pháp và tặng cho búa thần. 3 năm sau, Trầm Hương đi lên Hoa Sơn gặp Nhị Lang Thần đòi công đạo, sài búa thần giải cứu được mẹ. Người đời sau cảm động trước việc Hoa Nhạc Tam Nương gan góc đeo đuổi tình ái của mình nên đã phong bà là Thần bảo vệ tình yêu.

    6. NGƯU LANG – CHỨC NỮ

    Câu chuyện Ngưu Lang – Chức Nữ là một trong tư truyền thuyết truyền tụng tình ái nam con gái nổi tiếng số 1 của Trung Quốc (Ba truyền thuyết còn lại là Hằng Nga Hậu Nghệ, Mạnh Khương cô gái, và Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài).

    Sau thời Đông Hán thì câu chuyện tình ái của Ngưu Lang – Chức Nữ được lưu truyền ra dân dã, đại ý cốt truyện là Chức Nữ là cháu của Ngọc Hoàng Thượng đế, đã đem lòng yêu đại trượng phu trai chăn trâu (Ngưu Lang) ở dưới trần thế, nhì bên bèn kết duyên chồng người trong gia đình, sống với nhau rất náo nức. Sau đó, Ngọc Hoàng biết chuyện, sai Vương Mẫu nương nương xuống thế gian bắt Chức Nữ về trời chịu tội.

    ẩm thực, trung quốc, 9 vị thần tình yêu trong truyền thuyết trung hoa

    Ngưu Lang khôn cùng đớn đau, nhờ con trâu hỗ trợ, đuổi theo lên trời, gần đuổi kịp thì bị Vương Mẫu dùng cây trâm trên đầu vạch một đường thành sông Ngân Hà cách quãng. Ngưu Lang, Chức Nữ bị Ngân Hà xa vắng chỉ biết đứng nhìn nhau qua sông cơ mà khóc. Ngọc Hoàng biết chuyện thương tình, mới cho phép họ mỗi năm vào ngày mùng 7 tháng 7 nhờ chim ô thước bắc cầu để được gặp nhau.

    Sau này ngày 7 tháng 7 hàng năm trở nên một ngày lễ trong bình dân, gọi là “Thất xảo tiết” hay “Khất xảo tiết”. Những dân chúng phụ nữ giới thường đem kim chỉ ra để “khất xảo” – cầu xin Chức Nữ ban cho sự láu lỉnh giỏi giang. Không những vậy, khi đã người ta còn cầu xin cả sáng ý, giàu có, phúc thọ,… và dị kì là cầu tơ duyên.

    7. HỶ THẦN

    Hỷ thần là thần may mắn và tốt lành. Con quần chúng. # ai cũng có mong muốn vươn đến cái tốt, tránh cái xấu, có được may mắn và vui mắt, vì vậy mà toàn cầu ta đã desgin ra hình ảnh Hỷ thần. Chuyện hôn nhân là một chuyện vui mập trong đời mỗi người, bởi vì thế hôn nhân được coi là hỷ sự. Đã là hỷ sự thì hẳn nhiên quan yếu tách rời hỷ thần được. Theo tục lệ xưa ở Trung Quốc, trong ngày cưới, cô dâu phải ngồi ở nơi đối diện với phương vị của hỷ thần trong ngày hôm đó, vậy nơi của hỷ thần ở hướng nào? Thông thường trước lễ cưới địa cầu ta phải nghiên cứu về chủ đề đó qua các thầy bói, các nhà âm dương. Theo sách “Quân kỷ biện phương thư hỷ thần” viết thời Càn Long thì phương vị của hỷ thần vào các ngày theo lịch can chi Trung Quốc như sau:

    – Ngày Giáp, Kỷ – Hỷ thần ở hướng Cấn (Đông Bắc), giờ Dần

    – Ngày Ất, Canh – Hỷ thần ở hướng Càn (Tây Bắc), giờ Tuất

    – Ngày Bính, Tân – Hỷ thần ở hướng Khôn (Tây Nam), giờ Thân

    – Ngày Đinh, Nhâm – Hỷ thần ở hướng Ly (Chính Nam), giờ Ngọ

    – Ngày Mậu, Quý – Hỷ thần ở hướng Tốn (Đông Nam), giờ Thìn

    ẩm thực, trung quốc, 9 vị thần tình yêu trong truyền thuyết trung hoa

    Theo hướng hỷ thần mà thầy bói tính ra, kiệu của cô dâu phải để trở lại đúng hướng đó, sau khi cô dâu lên kiệu, người ta không đi ngay mà lại phải dừng một lúc gọi là “Đón Hỷ thần”, sau đó thế hệ xuất phát.

    Thời xưa, vào ngày mùng 1 tết, kỹ nữ giới trong các kỹ viện ở Bắc Kinh cũng thường có tục lệ khoác y phục đẹp để đi đón Hỷ thần cầu mong sự may mắn trong chuyện “làm ăn” của mình.

    8. SÀNG THẦN (THẦN GIƯỜNG)

    Phong tục lễ Sàng thần đã có từ rất lâu, từ thời Tống đã lưu hành tục lệ này. Tục truyền Sàng thần có thần nam (Sàng công), thần người vợ (Sàng bà). Sàng bà thì thích uống rượu, Sàng công thì thích uống trà, gọi là “nam trà cô gái tửu”, nên quần chúng. # ta truyền nhau “sài rượu cúng Sàng bà, sài trà cúng Sàng công”. Khi cúng tế, mọi người ta đặt trà, rượu, bánh trái trong phòng ngủ, để cầu được ngủ lặng giấc và cuộc đời hôn nhân như ý. Nhưng thời gian cúng tế Sàng thần thì mỗi địa điểm một không giống nhau, có nơi vào đêm trừ tịch, sau này lễ đón thần linh, Táo quân, thì lễ đón Sàng thần, có khu vực lại làm vào ngày 16 tháng Giêng (ÂL)…

    Một số vùng ở Trung Quốc xưa còn có tục lệ “an sàng”, nghĩa là trước ngày hôn lễ vài hôm, loài người ta đặt giường thế hệ cho đôi lứa đôi chồng trong phòng tân hôn. Vị trí đặt giường phải tính theo ngày, giờ, tháng, năm sinh của cô dâu và chú rể, hơn nữa còn phải phê chuẩn hướng cửa, hướng của Sàng thần, kỵ đối diện với bàn, tủ… Khi “an sàng” cũng phải chọn ngày giờ tốt, an sàng xong thì tối hôm đó sẽ lễ Sàng thần. Tập tục này thời Minh, Thanh rất hưng vượng hành. Lễ Sàng thần trong ngày cưới để cầu mong cho đôi thê thiếp chồng thế hệ có được cuộc sống đồng nghiệp nụ cười keo sơn.

    Có thể bạn quan tâm: » 14 Bài hát hay nhất của Sơn Tùng M-TP

    9. THẦN HÒA HỢP

    Thuở xưa, thần Hòa Hợp có nhiều hàm ý Đặc trưng nhau. Từ “liên kết”, có tức thị hòa thuận, đồng lòng, hài hòa, thoả mãn… Rất sớm, trong sách “Chu lễ – Địa quan” phần “Môi thị” đã viết: “Sử môi cầu phụ, liên kết nhì tính” tức thị: sai bà mối đi tìm những cặp, giúp cho nhị họ được đoàn kết với nhau, đó là câu giải thích chính xác số 1 về nhì từ “hợp lại thành”. Nhưng thế giới ta lại có thể hiểu là: “sai bà mối đi tìm cung phi, là nhì mọi người họ Hòa, họ Hợp”. Vì thế mà dân chúng ta đã suy diễn ra hai thần Hòa Hợp. Ban đầu thần Hòa Hợp là vị thần chủ về việc giúp địa cầu trong cặp êm ấm, hòa thuận với nhau, mà lại rồi theo thời gian dần dần cốt truyện ra vị thần hộ trì cho hôn nhân liên minh. Đồng thời, từ hình tượng một vị thần có gương mặt tươi cười, xõa tóc, tiến công trống, hình ảnh thần Hòa Hợp cũng cốt truyện thành nhì vị thần một thế giới cầm cành hoa sen, một trái đất bưng chiếc tráp (vì hoa sen tức “hà” đồng âm với từ “hòa”, còn tráp tức “hạp” đồng âm với từ “hợp”) gọi là Hòa Hợp nhị tiên.

    ẩm thực, trung quốc, 9 vị thần tình yêu trong truyền thuyết trung hoa

    Trong sách “Sự vật nguyên hội” lại nói: “Hòa Hợp thần nãi Thiên Thai sơn tăng Hàn San dữ Thập Đắc dã.” (Thần Hòa Hợp là hai vị sư Hàn San và Thập Đắc ở núi Thiên Thai). Trên vách sau tòa Đại Hùng bảo điện ở chùa Hàn San – Tô Châu, có bức tranh khắc đá về nhì vị sư Hàn Sơn và Thập Đắc của La Sính – nhà danh họa đời Thanh. Trong đại điện cũng có tượng của Hàn Sơn và Thập Đắc, cơ mà nghệ nhân xưa cũng cho hai ông một trái đất cầm hoa sen, một nhân loại cầm chiếc tráp. Thực ra, vào năm Ung Chính thứ 11 đời Thanh (1733) triều đình có chỉ dụ phong Hàn San đại sĩ ở Thiên Thai làm “Hòa thánh”, Thập Đắc đại sĩ làm “Hợp thánh”, bởi thế mà nhì ông được tôn xưng là “Hòa Hợp nhị tiên” hay “Hòa Hợp nhì thánh”. Qua đó có thể thấy thuyết này chỉ mới xuất hiện từ đời Thanh mà lại thôi.

    Có thể bạn quan tâm: » Sức mạnh diệu kỳ của sự tổn thương và cách để vượt qua nỗi sợ hãi trong tình yêu

    Xưa kia người ta thường treo tranh “Hòa Hợp nhì tiên” ở phòng khách thân nhà để mong cho hiền thê cát tường hợp thể, lại thường treo trong hôn lễ để tượng trưng cho tổ ấm chồng hòa thuận kính yêu.

    Đăng vì: Tố Nguyễn

    Từ khoá: 9 vị Thần mối tình trong truyền thuyết Trung Hoa

    Xem đính tại Youtube Truyền Thuyết 9 Vị Thần Tình Yêu Trung Hoa | Tìm Hiểu Quanh Ta

    Mọi người thích vị thần nào nhất ?
    0:00 – Giới thiệu
    0:34 – Nội dung chính
    Nếu có gì sai sót mong các bạn bình luận bên dưới để mình biết nha. Và chúng mình rất mong nhận được đánh giá từ các bạn.
    Cảm ơn mọi người đã theo dõi.
    -Voice: Lát Radio
    -Dựng: Huỳnh Việt
    Đăng ký kênh tại đây nhé!
    Video được lên sóng hàng ngày vào lúc 18h30 nhé các bạn.
    ———————————————————————————————-
    MONG ĐƯỢC CÁC BẠN ỦNG HỘ THÊM KINH PHÍ CHO TEAM
    – Ví Zalo Pay, Momo: 0392228231 (Huỳnh Thanh Việt)
    – Tài Khoản Vietcombank: 0471000337003 HUYNH THANH VIET
    – Paypal: khoiloem@gmail.com
    ———————————————————————————————-
    Mọi thắc mắc về bản quyền, tài trợ, quảng cáo, cộng tác vui lòng liên hệ email: khoiloem@gmail.com
    Photos Licensed Under CC
    *Copyright Disclaimer*
    – Chúng tôi không sở hữu hoàn toàn những tư liệu được tổng hợp trong video này. Nó thuộc về những cá nhân hay tổ chức đáng được tôn trọng.
    Chúng tôi sử dụng theo: Tuyên bố từ chối trách nhiệm bản quyền mục 107 của Đạo luật bản quyền năm 1976. Được phép “sử dụng hợp lý” cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu.
    – We does not own the rights to these video clips. They have, in accordance with fair use, been repurposed with the intent of educating and inspiring others. However, if any content owners would like their images removed, please contact us by.
    We do NOT own all the materials as well as footages used in this video. Please contact khoiloem@gmail.com for copyright matters!
    #timhieuquanhta #vithantinhyeu

    Advertisement
    KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.