3 Tháng Mười, 2022

7 Cách xây dựng mối quan hệ cho người hướng nội

Rate this post



Đừng vội đóng khung chính mình chỉ chính vì khách du lịch là người hướng nội. Thật ra, sự khác biệt của người phía nước ngoài và hướng nội chưa hề chi tiết mang đến việc xây dựng nhiều sự quan tâm.

Có thể bạn quan tâm: » Trạng thái dòng chảy (Flow State): Thứ giúp bạn thăng hoa trong công việc

Người phía ngoại lấy năng khối lượng từ như thế giới bên bên cạnh, bởi vậy dễ nằm trong môi trường những người. Người phía nội thì lấy năng lượng từ mặt trong, nên dễ mất sức nếu như phải tiếp cận cùng với quá những người. Thậm chí, lúc này, du khách có thể tiến hành quen với khái niệm người phía trung (ambivert) – hướng nội, phía ngoại tùy hoàn cảnh.

Dù phía nội, khách du lịch nhưng vẫn có thể network giỏi. Alex Lieberment, co-founder của bạn dạng tin hoạt động Morning Brew, sẽ rút ra 7 nguyên tắc xây dựng mạng lưới mối quan hệ dành riêng cho có thành viên.

7 nguyên lý để xây dựng mạng lưới quan hệ

Network không riêng khi là những tương tác với người khác. Theo Robert D Putman, Giáo sư ngành Public Policy, Đại học Harvard, mạng lưới những mối liên hệ là một loại tài sản xã hội (mạng xã hội capital). Các gia sản này tiếp tục trợ giúp bạn phát triển thành tốt rộng, cả về bên trung tâm tài chính, sức khỏe lẫn tri thức.

Để có khối gia sản đủ tiện nghi, du khách phải dẫn đến khoáng sản. Và lúc này 7 nguyên lý nhằm hành khách tận dụng tối đa tối đa nguồn tài nguyên của gia đình bạn.

Nguyên tắc 1: Chất lượng thay vì số khối lượng

Facebook của khách tham quan xuất hiện thể xuất hiện rộng 1,000 du khách bè, nhưng hành khách xuất hiện thể chỉ từng cười nói với 10% vào số đó. Tương tự cùng với Instagram, hay thậm chí khi là LinkedIn. Mạng xã hội đến chúng ta cực kỳ các số lượng, cũng như đã chứng minh rằng: “cày” số rất rất dễ, nhưng để một sự quan tâm sâu sắc còn mới là điều khó.

Tiếp cận một người không phải để thỏa mãn phần số trong hành khách. Những liên hệ của cả hai có thể làm bạn học đc điều gì? Bạn đúng là hiểu một mặt nào về bọn họ?

Hãy tập kết vào việc làm sự quan tâm này trở thành vai trò.

Nguyên tắc 2: Hướng trong bên vào

Có hai loại mối quan hệ: hướng mặt bên cạnh (extrinsic) và hướng bên trong (intrinsic). Mối quan hệ phía mặt bên cạnh tiếp tục thỏa mãn việc được tán thưởng (likes trên Facebook cũng chính là loại tán thưởng) hay có thể giới thiệu khách du lịch cho cùng với các người khác.

Trong khi ấy, mối liên hệ hướng vào trong là những người thúc đẩy khách du lịch suy nghĩ về hiện đại rộng, cảm giác sâu sắc hơn cũng như trợ giúp khách tham quan treo thêm nhận thức về bản thân.

Mối quan hệ nào thì cũng xuất hiện ý nghĩa, nhưng nhiều mối quan hệ phía trong bên trong tiếp tục trợ giúp bạn cực kỳ nhiều trong hành trình đổi mới cá nhân.

Nguyên tắc 3: Đừng ngại khoảng giải pháp

Tương tác luôn nhưng vẫn khi là nhu cầu cần thiết của nhân sự. Đa phần, cả nhà nói chuyện phi ngữ điệu (đi qua hành vi) nhiều hơn, và việc chạm mặt bên giúp hai bên nắm bắt đc nhân tố này một cách ví dụ.

Nhưng điều đó chưa xuất hiện nghĩa khách du lịch chỉ xuất hiện thể kết khách du lịch còn mới thông qua việc gặp mặt luôn, hoặc một mối quan hệ chất lượng bắt buộc phải băng qua việc chạm mặt bên, ăn và chơi cùng. Trong hoàn cảnh thai nghén Curieous, Ruby Nguyễn (CEO) đã gặp mặt đc rất rất nhiều người chấp nhận hỗ trợ cũng như đầu tư mang lại công ty tư vấn du học, dù hai mặt nhưng vẫn không có dịp gặp gỡ bên.

Điều này cũng chính là chứng minh vững vàng đến việc mạng trái đất nhưng vẫn trực tiếp xuất hiện thể đưa đến những sự quan tâm gắn bó, và Curieous.Com chính là Vị trí điều này. Là mạng xã hội dành riêng riêng mang lại việc học tập và đổi mới sự nghiệp, Curieous mang lại bạn dịp nhằm hoán đổi một cách thâm thúy với nhiều người sẽ có kinh nghiệm vào ngành, từ đó đưa đến network dành cho chính mình.

Mọi khoảng cách địa lý luôn xuất hiện thể đc xóa nhòa, chỉ là một trong những buổi call hay vài dòng tin nhắn. Vì dù sao đi nữa, chất lượng của mối quan hệ nhưng vẫn tọa lạc sống suy nghĩ của cả hai mặt. Mà suy suy nghĩ, hẳn sẽ chưa bị ảnh hưởng trọn bởi khoảng giải pháp.

Nguyên tắc 4: Hãy nhằm tâm mang đến giá trị

Nếu chỉ để tâm đến các tương tác đưa đến thanh toán “xuất hiện qua có lại”, khách du lịch có thể tiếp tục không tập kết vào việc xây dựng sự quan tâm. Trọng điểm không phải từng hoán đổi chi li, mà là vun trồng mối quan hệ, để tạo chất lượng (xuất hiện thể không nhìn thấy đc) cũng như năng lượng tích cực cho cả hai mặt.

Nguyên tắc 5: Đừng quên cảm giác an toàn

Cảm giác an ninh về trạng thái chính là nhân tố được chú trọng nhằm khách tham quan lựa chọn có nên duy trì mối liên hệ này hay chưa. Bạn có được nói những gì mình nghĩ? Ở mặt bọn họ, các bạn có nhìn thấy an ninh? Họ có mang lại du khách cảm thấy đc lắng nghe, hiểu rõ sâu xa?

Có những mối quan hệ, dù địch thủ xuất hiện chức vụ cũng như danh tiếng, nhưng trực tiếp khiến khách tham quan cảm thấy bị phán xét, run sợ. Những mối liên hệ này tiếp tục chưa xúc tiến du khách tiến về phía trước, mà dễ gây cảm giác thiếu mạnh mẽ và tự tin, làm du khách ngày càng xuất hiện suy suy nghĩ tiêu cực khi giao tiếp cùng với họ.

Đừng quên rằng dù network với phương châm gì đi nữa, sức khỏe tâm trạng của các bạn trực tiếp cần được ưu tiên. Bạn cảm thấy an ninh, thì sự quan tâm này mới mẻ vững mạnh.

Nguyên tắc 6: Nhất kỳ, nhất hội

Có cực kỳ nhiều sự quan tâm càng quen lâu càng xa cách nhau, và du khách trực tiếp cố gắng níu giữ nó vì tiếc nuối quá khứ. Học cách chấp nhận việc rời đi khỏi một ai đó vào đời cũng là một biện pháp nhằm du khách trữ năng lượng mang đến các mối quan hệ đang ảnh tận hưởng cực kỳ rộng lớn mang lại mình sống hiện tại.

“Nhất kỳ, nhất hội”. Mọi điều xuất sắc đẹp nhất chỉ ra mắt một lần trong đời. Vậy nên hãy tập trung mang đến những sự quan tâm đang ảnh tận hưởng mang đến mình ngay bấy giờ.

Nguyên tắc 7: Cho mình lúc được phong phú

Bước ra khỏi chốn an ninh không phải đối với nào quá xa xôi. Đôi khi, chỉ đơn giản là cho mình thời gian kết nối thâm thúy với những người chưa cùng ngành, chưa cùng trường hoặc cùng công ty tư vấn du học, nghĩa khi là hành khách đã bước ra khỏi cái khung do chính mình dẫn đến.

Mạng lưới những sự quan tâm chưa nên chỉ có thể gói nhanh vào nghề nghiệp. Mọi contact vào toàn cầu đều sẽ ảnh hưởng trọn cho khách tham quan. Việc làm bạn với nhiều người từ mọi tầng lớp, tất cả việc làm tiếp tục làm tư duy của hành khách trở thành phong phú rộng, ngắm đc sự việc sống nhiều góc độ hơn. Từ đó, việc học những điều mới mẻ tiếp tục diễn ra gọn hơn.

Cách xây dựng mối quan hệ cho người hướng nội

4 thực hiện nhằm tạo mạng lưới mối quan hệ giá trị

Ruby Nguyễn đã đúc kết đc 4 thực hiện để xuất hiện cho mình một network vững mạnh. Bạn xuất hiện thể tham khảo để xuất hiện cho mình các chọn lựa thích hợp.

Có một list

Trong tất cả bữa tiệc đông người, hẳn sẽ xuất hiện một số trong những cá thể các bạn cảm nhận độc nhất cũng như mong muốn đc kết nối. Đừng chỉ nhớ nhằm rồi quên, hãy xuất hiện mang lại mình một danh sách những người du khách thích được nói chuyện sâu hơn.

Việc tìm kiếm cũng như khiến quen cùng với họ chỉ khi là vấn đề lúc. Quan trọng nhất, là phải nhớ đến họ trước.

Có thể bạn quan tâm: » 7 yếu tố quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Nghĩ mang đến việc làm host

Tổ chức một trong những buổi tiệc để tất cả mọi người được gặp gỡ gỡ nhau và liên kết cùng với hành khách, tại sao không? Không cần đến các buổi tiệc tùng lớn từ vài chục cho hàng ngàn. Với các người phía nội, khách tham quan có thể chọn tổ chức nhiều buổi chạm chán gỡ gắn bó, cùng với vài người hành khách quen ở trong, hoặc mới quen.

Việc khiến này tiếp tục đưa đến những cầu nối, giúp khách du lịch tiếp xúc đc với các góc độ của những người mình đã quen, và cũng mang lại người mới mẻ quen biết hành khách dịp hiểu có thêm về nhau.

Có thể bạn quan tâm: » Permalancer là gì?

Cứ đến đi

Những lợi ích bắt gặp đc từ là một sự quan tâm xuất hiện thể không mang lại ngay lập tức, nhưng chỉ đơn giản là hành khách nhằm tâm vun trồng mà không cần bỏ ra li từng hoán đổi một, hẳn nhiên tiếp tục xuất hiện ngày mối quan hệ này hỗ trợ các bạn.

Có một list thắc mắc

Con người nhưng vẫn khi là động vật xã hội, và chúng ta yêu thích đc quan tâm theo các cung cấp độ. Nếu các bạn bồn chồn vào việc bắt chuyện với người lạ, thử tò mò về họ. Dù chỉ một câu hỏi nhỏ mà khách du lịch xuất hiện thể soạn sẵn trong đầu, giống như: “Tại sao hành khách lại yêu thích khiến công việc này?” là hành khách đã thắng lợi vào việc khiến chúng ta muốn trò chuyện. Và đó, khi là bước đầu của networking.

Đừng sợ!

Dù có bao nhiêu nguyên lý hay cách thức đi nữa, việc network cũng tiếp tục chính là nỗi ám ảnh nếu khách du lịch đặt trong nó quá những nỗi sợ. Sợ bị xem xét, sợ mình làm chưa đủ xuất sắc, sợ sự quan tâm này không đủ “chất lượng”…

Hãy cứ bắt đầu chặng con đường network cùng với tâm thế thoải mái nhất: mình đang kết bạn. Những mối quan hệ có thể giúp đỡ khách tham quan các nhất đồng thời chẳng sống đâu xa, mà ở ngay chính nhiều người khách tham quan thân mật cùng với hành khách, mỗi ngày.

  • 4 kiểu phía nội, bạn thuộc kiểu người hướng nội nào?

Video: Networking mang đến người hướng nội

Curieous là một mạng thế gới như thế hệ mới – dành riêng đến việc học tập cũng như đổi mới sự nghiệp, trao đổi khuyến cáo cá nhân hoá, theo nhu cầu, 24/7. Nếu khách tham quan đang được ở giai đoạn sớm của sự nghiệp, lúc này mạng lưới những người đi làm trí thức thông thái, tài giỏi, và ham học – trợ giúp khách du lịch phát triển gọn rộng, mở rộng lớn network giàu tiện nghi, tìm kiếm dịp giỏi. Nếu du khách sẽ đi khiến các năm thì hãy sẻ chia những hiểu biết cũng như kinh nghiệm của bạn đến như thế hệ tiếp theo tại Curieous.

Xem thêm tại Youtube Cách xây dựng mối quan hệ cho người hướng nội

❤️ Trong video này, mình sẽ gợi ý với bạn những mẹo mà mình có để xây dựng mối quan hệ xã hội cho những người hướng nội. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp ích cho các bạn!

❤️ ĐỪNG QUÊN KẾT NỐI VỚI MÌNH NHA:
MÌNH LÀ GIANG VÀ MÌNH GHI LẠI HÀNH TRÌNH BƯỚC VÀO THẾ GIỚI NGƯỜI LỚN – https://giangoi.com/
GIANG ƠI RADIO – https://soundcloud.com/giangoi
FACEBOOK – https://www.facebook.com/giangoivlog
INSTAGRAM – https://www.instagram.com/giangoivlog

❤️ Hãy giúp mình làm Việt Sub để giúp các bạn khiếm thính xem video của mình bằng cách nhấn https://goo.gl/MyAgVc

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.