12 Tháng Mười Một, 2022

6 sai lầm người khởi nghiệp thường mắc phải

Rate this post



Kinh doanh đâu phải trò đùa khiến cho vui được chăng hay chớ? Làm thử nếu được thì mất việc, không thì cứ đứng vững kiếp làm thuê; đi đâu, gặp ai cũng chào bán bấp chấp có nhu cầu hay không; Chưa biết đi từng bước mà lại muốn nhảy đầm thật nhanh để rồi nhảy đầm lầu… Kinh doanh nếu không rõ ràng, quyết liệt thì tiền mất tật mang, nợ nần chồng chất sống chui lủi là chuyện thường. Dưới đây là những sai lầm các startup thường mắc phải.

sai-lam-kinh-doanh



Có thể bạn quan tâm: » Sự tiến hóa của một nhà đầu tư chứng khoán

Sai lầm thứ 1: việc kinh doanh làm công tác thứ 2

Công việc làm thêm. Mình cứ đi làm công ăn lương, mở đính tổ chức điều hành từ xa, tối về tranh thủ làm gắn, thích thì làm không thích thì nghỉ, nếu nó kha khá, sống ổn thì khi đó hãy thôi việc luôn. Nên nhớ, bất kỳ sự việc, chủ đề nào bạn hành xử với nó sao thì chỉ thu được đúng bấy nhiêu, không hơn không kém. Bạn hời hợt với nó thì kết quả nhận được cũng hời hợt, bạn trợ thời bợ với nó thì nó cũng trợ thì bợ, game thủ…

Sai lầm thứ 2: không hiểu rõ mình là ai?

Không nắm chắc về thành phầm và khác biệt lưỡng lự đối tượng Khách hàng mục tiêu của mình nên gặp ai cũng chào bán, gặp ai cũng xông vào tiếp thị dẫn đến không chốt được đơn hàng => Chán => Bỏ cuộc.

sai lam khi khoi nghiep

Sai lầm thứ 3: Tạp Hóa hóa chính mình

Cái gì cũng bán cơ mà chẳng bán được cái gì. Sai lầm này tới từ 02 lý vì (1) muốn mỗi thứ bán một chút để tăng nguồn thu, thu mỗi tý một tí để trang trải hoang toàng; (2) Tham. Thấy Khách hàng có vẻ ham thích mình nên nghĩ mình bán cái gì khách cũng mua, rút cuộc bán hàng không thông liền, không bốn vấn phê chuẩn, từ đó biến thành kẻ lường đảo. Nên nhớ, muốn bán được hàng, muốn thuyết phục được khách hàng tin tưởng và dùng công trình của người chơi thì bạn hãy là chuyên gia trong lĩnh vực của người chơi đi đã.

Có thể bạn quan tâm: » Bí quyết thăng tiến nhanh trong công việc

Sai lầm thứ 4: spam – rác

Có nhiều nhân dân khi mở ra kinh doanh bởi vì khiếp sợ, bởi nghĩ toàn thể các mối quan hệ mình có sẽ có nhu cầu về vật phẩm/ căn bệnh vụ của mình nên suốt ngày chào hàng, nhắn tin, gọi điện, thậm chí mời café để chào mời mua thắng lợi. Nên nhớ, hãy xem ai thật sự có nhu cầu về công trình của bạn rồi hãy chào mời. Có nhiều địa cầu thi đăng bài bán hàng lên trang facebook cá nhân của mình mỗi ngày hàng chục tin không Đặc trưng gì Mỹ ném bom B52 vào năm một ngàn chín trăm hồi đó. Tất cả những việc này là cực kỳ phản cảm, biến startup của người chơi thành một cty rác đúng nghĩa.

sai lam khi startup

Sai lầm thứ 5: chào mời bán cho người thân

Bạn nên biết rằng trong các giao diện ngu suẩn thì bán hàng cho toàn cầu giữa là ngu số 1. Người giữa thường có xu hướng ngại mua công trình của bạn nếu như người chơi chưa thuyết phục được “người ngoài’’ mua thắng lợi của bạn do 2 lý bởi (1) Vì bạn thế hệ nên chưa biết chất lượng thành quả của bạn, mua kết thúc nếu không tốt mà lại complaint thì ngại, không complaint thì tức; (2) Mua của bạn ngại trả giá, không trả giá thì sợ bị hớ. Hãy đáp ứng cả người đời đi rồi quả đât giữa sẽ thèm muốn sử dụng tòa tháp của bạn.

Có thể bạn quan tâm: » 3 phẩm chất năng lực quan trọng nhất của con người trong thế kỷ 21

Sai lầm thứ 6: phục vụ trọn gói khách hàng sẽ thích

Tư duy này chỉ đúng khi bạn là một tập đoàn kinh doanh đa ngành, nhãn hiệu của game thủ cực mạnh mẽ và được nhiều nhân dân ngưỡng mộ. Bạn hãy mường tượng khi người chơi sinh đẻ, có bệnh dịch về răng cấm mặt, có bệnh về ung bướu thì người chơi sẽ ưu tiên tới căn bệnh viện nào? Chắc chắn là đến bệnh dịch viện chuyên khoa hoặc bệnh dịch viện đa khoa mà có những chuyên khoa rất bự trong đó. Chẳng không lẽ người chơi tới căn bệnh viện đa khoa ốm xíu bệnh dịch gì cũng chữa mà không giỏi bệnh dịch nào. Nguồn thu chính của bệnh viện kiên cố không đến từ khám sơ sài này nhưng mà nó sẽ tới từ những dân chúng nằm viện điều trị dài lâu.

ADVERTISEMENT

sai lam trong kinh doanh

Bạn không tin ah? Trên đời này không tồn tại tổ chức nào phệ mạnh dạn mà ăn rồi chỉ đáp ứng mỗi Khách hàng vãng lai hoặc người dùng cả đời chỉ mua hàng một lần. Vì vậy game thủ hãy tập trung, tụ hợp và giao hội một vài thứ bạo phổi nhất của bạn để làm cho người dùng cảm giác rưng rưng bởi game thủ rồi hãy đi bước tiếp theo nhé. Hãy từng bước, từng bước một bền vững rồi hãy chạy và nhảy đầm. Đừng dancing vội để rồi nhảy đầm lầu nhé.


TẠP CHÍ LION DECOR
Theo: Mai Quốc Bình
Ảnh: Pinterest

Nguồn: facebook.Com/groups/PhatTrienDoanhNghiepViet/permalink/1753556484820608

Xem gắn thêm tại Youtube 7 Sai lầm mà người nào lần đầu khởi nghiệp cũng mắc phải

Chào mừng các bạn đã quay trở lại với kênh của Blog Khởi Nghiệp. Không biết bạn đã từng kinh doanh, từng khởi nghiệp chưa nhỉ? Bạn có từng rơi vào trạng thái không hiểu vì sao mình có một ý tưởng kinh doanh hay như vậy, khả thi như vậy mà vẫn thất bại không? Có những sai lầm mà lần đầu khởi nghiệp rất nhiều người gặp phải và tôi cũng vậy. Video này, tôi sẽ chia sẻ với bạn những bài học, những sai lầm khi tôi lần đầu khởi nghiệp. Hy vọng cũng sẽ giúp ích cho bạn nếu như bạn cũng lần đầu mày mò kinh doanh.
1. Sai lầm vì không lên kế hoạch
Nói là không lên kế hoạch thì không hẳn nhưng là một kế hoạch quá sơ sài. Tôi đã nghĩ, cứ đi đến đâu bắc cầu đến đó. Tôi cũng lên dự trù kinh phí mở cửa hàng hết bao nhiêu, mình sẽ bán hàng qua các kênh nào, tôi đã nghĩ chỉ 3 tháng cửa hàng của mình sẽ hoạt động ổn định và có một lượng khách quen.
2. Sai lầm khi làm việc với bạn bè
Nếu bạn nghĩ, làm việc với bạn bè sẽ thật dễ dàng vì hiểu nhau, dễ đồng cảm và chia sẻ thì xin thưa đây là một sai lầm tai hại của những người lần đầu khởi nghiệp. Công việc kinh doanh và tình bạn là hai thứ không nên trộn lẫn với nhau. Khi làm việc với bạn bè sẽ thiếu đi sự tôn trọng lẫn nhau giữa các đồng nghiệp, hơn nữa mối quan hệ cá nhân của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng khi có mâu thuẫn trong công việc.
3. Sai lầm khi không thử nghiệm thị trường
Nếu không thử nghiệm trước để xem sản phẩm của bạn có phải là một lựa chọn khả thi hay không, thị trường có cần không, thì bạn có thể sẽ tiêu phí thời gian và tiền bạc của mình hàng tháng hay thậm chí là hàng năm trời. Vì vậy hãy thử nghiệm và lấy phản hồi từ thị trường kể cả trước khi bạn bắt đầu thành lập doanh nghiệp của mình.
4. Bán những sản phẩm phổ thông
Bạn có từng nghĩ giống tôi khi lần đầu kinh doanh: Bán những sản phẩm phổ thông vì ai cũng có nhu cầu dùng, mình sẽ rất dễ tiếp cận và bán hàng cho họ.
5. Cố gắng vươn tới mọi đối tượng khách hàng
Quay trở lại với việc kinh doanh, mỗi tập khách hàng có nhu cầu, sở thích và hành vi mua sắm khác nhau. Bạn muốn đáp ứng hết các tập khách hàng cũng được, nhưng nếu lần đầu khởi nghiệp mà mong mình sẽ làm dâu được trăm họ thì khả năng tài chính và áp lực kinh doanh sẽ tăng gấp đôi. Đây là một sai lầm nhỏ mà người mới khởi nghiệp thường gặp phải, đơn giản vì tôi cũng từng nghĩ: bán được cho càng nhiều đối tượng khách thì càng tốt chứ sao. Nhưng công sức và tài chính mà chúng ta bỏ ra cũng tương xứng.
6. Ảo tưởng về doanh nghiệp của mình
Tôi không dám nói là tất cả, nhưng quá 50% các bạn trẻ lần đầu khởi nghiệp đều nghĩ ý tưởng của mình thật khả thi, sản phẩm của mình thật tuyệt vời, công ty của mình nhất định sẽ thành công. Ảo tưởng về doanh nghiệp của mình cũng là một sai lầm khi lần đầu khởi nghiệp khiến bạn một lúc nào đó sẽ rơi vào trạng thái “rơi tự do” hay “hụt hẫng vô cùng”.
7. Sai lầm vì giữ cái tôi quác cao khi làm việc
Khi mới khởi nghiệp, mới thành lập công ty hay lần đầu được là giám đốc bạn sẽ rất dễ sai lầm khi đặt cái tôi quá cao. Bạn cho rằng mình là trung tâm của vũ trụ, những gì bạn nghĩ là đúng, bạn vạch ra là hiệu quả. Sai lầm tai hại này có thể khiến bạn thất bại ngay từ vạch xuất phát.
Có nhiều sai lầm khi lần đầu khởi nghiệp mà tôi khó chia sẻ với bạn trong một video nhưng 7 sai lầm trên đây rất nhiều bạn trẻ đã gặp phải và tôi cũng đã trải qua. Giờ đây bạn hẳn đã nhận thức được đầy đủ những sai lầm khi lần đầu khởi nghiệp có thể gặp phải để từ đó có cách phòng tránh chúng, hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm để biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Chúc bạn khởi nghiệp thành công!
#sailamkhoinghiep #khoinghiep #blogkhoinghiep

Xem chi tiêt bài viết tại: https://blogkhoinghiep.tv/7-sai-lam-ma-nguoi-nao-lan-dau-khoi-nghiep-cung-mac-phai/

Advertisement
KhoaDigi - Khoa Nguyễn Digitial Marketing hiện đang là marketing manager tại CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ LION DECOR luôn Cập nhật các thông tin sản phẩm, feedback khách hàng, tin tức nghề mới nhất của Lion Decor.